Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Bệnh sùi mào gà là như thế nào? Cách nhận biết và điều trị ra sao?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Khoảng 42% dân số trên toàn cầu từng được chẩn đoán, theo WHO. Trên thực tế, tốc độ lây lan của sùi mào gà rất nhanh chóng, có thể để lại những hậu quả nặng nề nếu không được can thiệp hỗ trợ điều trị từ sớm. Vậy sùi mào gà là như thế nào? cùng tìm hiểu về bệnh thông qua bài viết dưới đây nhé.
Bệnh sùi mào gà là như thế nào? Cách nhận biết và hỗ trợ điều trị ra sao?

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Trả lời câu hỏi sùi mào gà là như thế nào? BS. Đoàn Khắc Bạo, chuyên gia về bệnh xã hội, công tác tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết, sùi mào gà thuộc trong nhóm bệnh xã hội phổ biến, do một loại tác nhân, có tên khoa học là Human papilloma virus (HPV) gây ra. Và không phải tự nhiên một người khỏe mạnh nhiễm phải HPV. Các bác sĩ nhận thấy người khỏe mạnh có thể nhiễm phải HPV thông qua 3 con đường:
– 1. Qua quan hệ tình dục: HPV có thể lây truyền thông qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Nó bao gồm bất kỳ các hình thức quan hệ, như quan hệ đường miệng, quan hệ đường âm đạo hoặc quan hệ đường hậu môn.
– 2. Qua tiếp xúc trực tiếp/gián tiếp: HPV có thể lây truyền thông qua việc tiếp xúc trực tiếp giữa da với da hoặc gián tiếp thông qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh như quần áo, khăn mặt, khăn tắm,… Mặc dù nguy cơ lây nhiễm qua con đường này rất thấp nhưng không phải là không có khả năng xảy ra.
– 3. Từ mẹ truyền sang con: Mẹ mang thai nhiễm HPV có thể truyền bệnh sang cho con khi sinh thường.
BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA SÙI MÀO GÀ

– 1. Giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà: Sau khi HPV xâm nhập vào cơ thể người khỏe mạnh thông qua 1 trong 3 con đường kể trên, người bệnh sẽ bước vào giai đoạn ủ bệnh. Thời gian diễn ra giai đoạn này có thể từ vài ngày cho đến một tháng trước khi bước sang giai đoạn tiếp theo. Điều này còn tùy thuộc vào hệ thống miễn dịch chống lại virus của người bệnh như thế nào. Không có triệu chứng trong giai đoạn ủ bệnh của sùi mào gà nên người bệnh rất khó nhận biết và đây cũng là thời điểm khiến người bệnh dễ lây truyền virus sang cho người khỏe mạnh khác.
– 2. Giai đoạn đầu bệnh sùi mào gà: Kết thúc giai đoạn ủ bệnh, người nhiễm HPV sẽ chuyển sang giai đoạn đầu của sùi mào gà. Trong giai đoạn, triệu chứng sùi mào gà bắt đầu xuất hiện. Cụ thể, trên vùng da nhiễm bệnh, hay gặp nhất là vùng sinh dục, miệng họng hoặc hậu môn sẽ nổi lên các nốt mụn nhỏ. Các nốt mụn có màu hồng nhạt, sờ vào không đau, không có cảm giác gì. Giai đoạn đầu thường kéo dài 1 – 2 tuần.
– 3. Giai đoạn sau của bệnh sùi mào gà: Giai đoạn sau là giai đoạn triệu chứng bệnh trở nên bộc phát. Các mụn cũ trong giai đoạn đầu phát triển với kích thước lớn, đồng thời tốc độ xuất hiện các mụn mới rất nhanh. Chúng liên kết lại với nhau thành mảng, nhìn giống như mào gà.
CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA SÙI MÀO GÀ

SÙI MÀO GÀ CÓ THỂ GÂY RA NHỮNG TÁC HẠI GÌ?

Bệnh sùi mào gà một khi mắc phải luôn được khuyến cáo cần đến cơ sở y tế để các bác sĩ can thiệp hỗ trợ điều trị sớm bởi những ảnh hưởng của bệnh tới đời sống sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Bạn cũng có thể liên hệ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn về sùi mào gà.

Những tác hại của bệnh sùi mào gà có thể kể đến như:

– 1. Đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng: Bệnh sùi mào gà làm xuất hiện các mụn sùi gây ngứa ngáy, đau đớn, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, nhất là việc tham gia thực hiện các hoạt động tình dục.
– 2. Tâm lý ảnh hưởng nghiêm trọng: Trạng thái tâm lý tiêu cực, chẳng hạn như lo lắng, bất an, buồn bã,… thường gặp phải khi người bệnh bị sùi mào gà dẫn tới ảnh hưởng tới công việc/học tập cùng nhiều hoạt động khác của người bệnh.
– 3. Sức khỏe bị tác động không nhỏ: Khi mắc phải sùi mào gà, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người bệnh có nguy cơ lây nhiễm các bệnh khác bởi bên trong mụn sùi chứa mủ và rất dễ vỡ khi có sang chấn tạo điều kiện cho tác nhân khác từ bên ngoài xâm nhập và tấn công. Nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cũng sẽ rất cao nếu bạn không hỗ trợ điều trị bệnh bởi HPV có thể xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh dục – sinh sản. Thậm chí, sùi mào gà còn có thể dẫn tới bệnh ung thư.
– 4. Sùi mào gà gây nguy hiểm cho xã hội: Sùi mào gà có khả năng lây truyền nhanh, đặc biệt là những người hành nghề mại dâm nên là mối đe dọa với xã hội.
Những tác hại của bệnh sùi mào gà

GAI SINH DỤC KHÁC MỤN SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

Trong khi sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm thì gai sinh dục lại lành tính. Tuy nhiên, nhiều người rất dễ bị nhầm lẫn sùi mào gà với gai sinh dục nên chủ quan, để bệnh tiến triển nặng. Vậy gai sinh dục khác sùi mào gà ở chỗ nào?
  • 1. Đối với sùi mào gà

– Ở bộ phận sinh dục xuất hiện các triệu chứng như có nốt mụn sùi nhỏ dạng gai, có đường kính từ 1-2mm, màu hồng hoặc trắng, dễ bị chảy máu.
– Những mụn này dần phát triển dày lên và sần sùi trông như mào gà hoặc hoa súp lơ.
– Các nốt sùi không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà còn có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng,…
  • 2. Đối với gai sinh dục

– Xuất hiện những nốt nhỏ li ti màu trắng hoặc màu đỏ ở bộ phận sinh dục.
– Chỉ khu trú ở một phần, không lan rộng, khi sờ tay có cảm giác vướng ở tay, những gai này không gây cảm giác ngứa hoặc cảm giác đau đớn nào.
– Các gai sinh dục chỉ xuất hiện ở một vùng hoặc toàn bộ cơ quan sinh dục mà không xuất hiện ở bất kỳ cơ quan nào khác trên cơ thể.

ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

Như có nói qua ở trên, sùi mào gà là bệnh lý dai dẳng, dễ gây nản lòng cho người bệnh bởi kể cả sau khi hỗ trợ điều trị, nguy cơ triệu chứng sùi mào gà tái phát vẫn có thể xảy ra. Cách thức hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiện nay thường là loại bỏ sùi xuất hiện trên vùng da nhiễm bệnh.
Cụ thể hơn, tùy thuộc vào mức độ xuất hiện của sùi, độ lớn của sùi cũng như vị trí sùi mọc mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Trong trường hợp sùi xuất hiện ở những vị trí có thể quan sát được bằng mắt thường, mụn sùi xuất hiện ít cũng như sùi chưa lớn, người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi ngoài da lên vết sùi. Nhưng nếu sùi lớn, ở những vị trí nhạy cảm, các bác sỹ cần áp dụng phương pháp đốt điện, đốt laser hoặc áp lạnh bằng nitơ lỏng để loại bỏ sùi. Điều quan trọng, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện của sùi mào gà.
Cần biết rằng, những phương pháp kể trên chỉ có tác dụng loại bỏ sùi tạm thời chứ không tiêu diệt được HPV bên trong cơ thể. Sự tồn tại của HPV là lý do sau khi hỗ trợ điều trị, triệu chứng sùi mào gà có thể tái phát trở lại.

ĐIỂM KHÁC BIỆT TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ áp dụng thêm phương pháp Đông Y song song cùng với việc loại bỏ sùi cho người bệnh.
Bài thuốc chứa các vị có tác dụng nâng cao miễn dịch, kích thích các tế bào bạch cầu ức chế, tiêu diệt HPV, từ đó hỗ trợ giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát. Bài thuốc cũng chứa các vị giúp nâng cao, cải thiện sức khỏe thể chất sau hỗ trợ điều trị.
Ngoài ra, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ điều trị cho người bệnh bằng thiết bị laser sóng ngắn nhằm mục đích:
– Tiêu viêm, tiêu sung.
– ….
– Hỗ trợ hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ cơ thể mau lành bệnh.
các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ điều trị cho người bệnh bằng thiết bị laser sóng ngắn

TẠI SAO NÊN ĐIỀU BỆNH TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI?

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những cơ sở hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín không chỉ bởi áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả mà còn vì:

* Hệ thống trang thiết bị hiện đại

Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

* Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu

– Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
– Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
– Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
– Chi phí khám hỗ trợ chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi hỗ trợ điều trị.
– Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
– Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
– Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám. Hãy liên hệ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn sùi mào gà là như thế nào.

BẢNG SO SÁNH HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM VỚI CÁC CƠ SỞ KHÁC

BẢNG SO SÁNH HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM VỚI CÁC CƠ SỞ KHÁC

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

Anh Nguyễn Tất T. (29 tuổi, Hà Nội) cho biết:Bị sùi mào gà tái phát nhiều lần khiến tôi rất buồn và nản lỏng. Cho đến khi được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp đốt sùi kết hợp dùng Đông Y tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, cho đến giờ đã hơn 1 năm mà tôi … bệnh nữa. Phương pháp thực sự rất tuyệt vời”.
PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI
PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI
Qua đây, mong rằng bạn đã nắm được sùi mào gà là như thế nào. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần chuyên gia đầu ngành giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc gọi qua số: 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất kể thời gian nào trong ngày.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Giặt đồ chung có lây bệnh sùi mào gà?

Giặt đồ chung có lây bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây lan qua nhiều con đường khác nhau. Vậy nên, rất...

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Sùi mào gà là bệnh lý truyền nhiễm lây qua đường tình dục phổ biến hàng đầu. Triệu chứng lâm sàng có thể xuất...

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Sùi mào gà là bệnh xã hội và mọi người vẫn còn có nhiều định kiến về căn bệnh này. Một khi mắc sẽ...

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ ca nhiễm bệnh khá cao ở nước ra. Quan hệ bằng...

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà còn có thể tấn công vào cả lưỡi, khoang miệng thay vì chỉ ở bộ phận sinh...

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường là điều khiến nhiều người lo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK