Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả như thế nào?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Cách điều trị viêm tinh hoàn an toàn, hiệu quả là vấn đề được rất nhiều đàn ông quan tâm. Bởi, theo thời gian, bệnh lý này có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm và phức tạp, nếu người bệnh không biện pháp can thiệp kịp thời.
Cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả như thế nào?

Viêm tinh hoàn là bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ phận nằm trong bìu, có tác dụng sản sinh tinh trùng và nội tiết tố giúp phát triển những đặc điểm nam tính ở đàn ông.
Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm sưng ở một hoặc hai túi tinh hoàn năm trong bìu. Mặc dù bệnh có thể ảnh hưởng tới cả hai túi cùng lúc, nhưng trong hầu hết các trường hợp, triệu chứng thường chỉ xuất hiện ở một bên tinh hoàn.
Bệnh thường phát triển từ tình trạng nhiễm trùng tinh hoàn. Trong đó, viêm tinh hoàn sau quai bị là trường hợp phổ biến nhất. Nếu kéo dài, không có cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả, bệnh có thể gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của đàn ông.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tinh hoàn đến từ đâu?

NGUYÊN NHÂN VIÊM TINH HOÀN ĐẾN TỪ ĐÂU?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm tinh hoàn. Nhiễm trùng là nguyên nhân gây viêm tinh hoàn chủ yếu. Những tác nhân thường gặp nhất có thể kể tới như:
  • 1. Viêm tinh hoàn do virus

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới viêm tinh hoàn là biến chứng bệnh quai bị. Virus quai bị thường tấn công trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5 – 9 và rất dễ lây lan. Tuy nhiên, đôi khi, nó có thể tấn công cả thanh thiếu niên và người trưởng thành.

Viêm tinh hoàn do biến chứng quai bị thường xảy ra ở người trong độ tuổi dậy thì. Triệu chứng đâu tiên là cảm giác đau nhức, xuất hiện từ 4 – 10 ngày sau khi có biểu hiện sưng tuyến nước bọt.

Một số trường hợp, bệnh cũng có thể phát sinh bởi những chủng virus khác không liên quan tới quai bị.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

  • 2. Viêm tinh hoàn do vi khuẩn

Viêm tinh hoàn có thể đến từ vi khuẩn. Các tác nhân gây nhiễm trùng qua đường tình dục như: lậu, chalamydia, viêm mào tinh hoàn,…cũng có thể kích thích phản ứng viêm xảy ra ở bộ phận sinh dục này.

  • 3. Viêm tinh hoàn do dị ứng

Một vài trường hợp đàn ông dị ứng do tiếp xúc như: dị ứng bao cao su, vải quần lót,…có thể dẫn tới viêm tinh hoàn.

  • 4. Viêm tinh hoàn do

Đàn ông mắc các mãn tính như: viêm đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt,…lâu ngày không điều trị kịp thời, đúng cách, viêm nhiễm có thể lây lan ngược dòng gây viêm nhiễm tinh hoàn.

  • 5. Viêm tinh hoàn do tổn thương tại tinh hoàn

Viêm tinh hoàn có thể xảy ra do va chạm mạnh sau khi quan hệ tình dục hay tại nạn, khiến tinh hoàn bị tổn thương, gây viêm nhiễm.

Các triệu chứng viêm tinh hoàn là gì?

Nhận biết dấu hiệu của bệnh sớm sẽ giúp bạn có cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả, từ đó tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh biến chứng.

Những triệu chứng viêm tinh hoàn ở đàn ông như:

  • 1. Cảm giác đau nhức khó chịu ở bìu
  • 2. Cường độ đau tăng lên đáng kể khi đi tiểu, xuất tinh
  • 3. Vùng bìu sưng rõ rệt
  • 4. Tinh dịch có lẫn máu
  • 5. Tiểu tiện bất thường
  • 6. Phì đại tuyến tiền liệt
  • 7. Sưng hạch bạch huyết ở bẹn
  • 8. Thân nhiệt tăng cao
Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp những triệu chứng khác không được đều cập ở trên. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay.

Các tác hại của bệnh viêm tinh hoàn như thế nào?

Mặc dù, đây không phải là vấn đề sức khỏe hiếm gặp ở đàn ông, nhưng viêm tinh hoàn có nguy hiểm không vẫn là vấn đề không phải ai cũng biết. Hầu hết trường hợp, bệnh không gây nguy hiểm đáng kể nếu như được phát hiện và điều trị kịp thời.
Ngược lại, bệnh nếu không kiểm soát tốt, cách điều trị viêm tinh hoàn phù hợp, hiệu quả, tình trạng này có thể kéo theo hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác xảy ra, trong đó điển hình nhất phải kể đến như:
TÁC HẠI VIÊM TINH HOÀN LÀ GÌ?

Bệnh viêm tinh hoàn được chẩn đoán như thế nào?

Trước khi bắt đầu chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra một số câu hỏi về bệnh sử cũng như các đặc trưng của triệu chứng bất thường đang diễn ra. Sau đó, bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng và yêu cầu người bệnh làm một số thủ thuật xét nghiệm, bao gồm:
  • 1. Kiểm tra sự hiện diện của vi sinh vật gây ra các bệnh tình dục

Bác sĩ sẽ lấy dịch chảy ra từ niệu đạo, mang đi soi dưới kính viểm vi hoặc nuôi để tìm kiếm sự hiện diện của vi sinh vật gây bệnh lậu, chlamydia,…

  • 2. Xét nghiệm nước tiểu

Bác sĩ lấy mẫu nước tiểu (nước tiểu được lấy từ lần đi đầu tiên vào buổi sáng sớm) của người bệnh mang đi phân tích trong phòng thí nghiệm để tìm ra những điểm bất thường.

  • 3. Siêu âm hình ảnh

Bác sĩ siêu âm để có thể loại trừ tình trạng xoắn tinh hoàn. Bác sĩ sẽ sử dụng sóng âm với tần số cao để cho ra hình ảnh rõ nét, chính xác nhất về cấu trúc bên trong cơ thể.

Siêu âm Doppler màu sẽ giúp bác sĩ xác định lưu lượng máu tới tinh hoàn bị giảm hay tăng lên, từ đó xác định chẩn đoán viêm tinh hoàn hiệu quả.

  • 4 Hạt nhân quét tinh hoàn

Phương pháp này cũng được áp dụng để loại bỏ tình trạng xoắn tinh hoàn. Bác sĩ sẽ tiêm một lượng nhỏ chất phóng xạ vào trong máu.

Máy ảnh sẽ quét phát hiện những khu vực tại tinh hoàn nhận được ít máu nhất, xoắn hay chảy máu nhiều hơn. Từ đó chẩn đoán bệnh viêm tinh hoàn nhanh chóng và có cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả.

Các cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn như thế nào?

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà phương pháp điều trị viêm tinh hoàn ở mỗi người sẽ khác nhau.
  • 1. Viêm tinh hoàn do virus

Với trường hợp bệnh do virus gây ra, bác sĩ sẽ kê thuốc điều trị giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả.  Ngoài ra, người bệnh cùng cần áp dụng hạn chế vận động, chườm lạnh và nghỉ ngơi,…để xoa dịu triệu chứng đau nhức khó chịu nhanh chóng.

  • 2. Viêm tinh hoàn do vi khuẩn

Với trường hợp viêm tinh hoàn do vi khuẩn, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh để giảm sự khó chịu, điều trị bệnh tích cực.

Nếu viêm tinh hoàn do bệnh lây truyền qua đường tình dục, người bệnh cần kết hợp điều trị cùng bạn tình. Quá trình hồi phục và khỏi bệnh hoàn toàn có thể kéo dài trong vài tuần.

Để cải thiện bệnh viêm tinh hoàn nhanh chóng, tránh tái phát, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã áp dụng cách điều trị viêm tinh hoàn bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp.
Sự kết hợp của thuốc Đông y trong điều trị bệnh viêm tinh hoàn mang lại những lợi ích như:
– Hỗ trợ tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả
– Rút ngắn thời gian điều trị bệnh
– Tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, thể chất cho người bệnh
– Hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y
– Giảm tối đa nguy cơ tái phát bệnh trở lại

Vì sao phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được hàng nghìn nam giới tin tưởng lựa chọn điều trị viêm tinh hoàn?

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế chuyên khoa, chuyên thăm khám, điều trị bệnh lý , bệnh xã hội,…hiệu quả được nhiều người bệnh đánh giá cao.
Sở dĩ, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được hàng nghìn đàn ông tin tưởng, lựa chịn điều trị bệnh viêm tinh hoàn là bởi:

– 1. Phòng khám áp dụng đa dạng cách điều trị viêm tinh hoàn, phù hợp với từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe của bệnh nhân.

– 2. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, với đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng, đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

– 3. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành giỏi, ít nhất 30 năm kinh nghiệm, lành nghề, từng làm việc tại nhiều phòng khám lớn trong và ngoài nước.

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ – Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục Bệnh viện Việt Đức

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Bá Dương – Ngoại chung, Hội viên hội phẫu thuật ngoại khoa Việt Nam

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Lê Mạnh Cường – Công tác tại Khoa Sản của bệnh viện phụ Sản Hà Nội

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

Bác sĩ chuyên khoa Cấp I Đào Thanh Hoá

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

Bác sĩ chuyên khoa I sản phụ khoa Nguyễn Thị Minh Cúc – Công tác tại Bộ Tư Lệnh Không Quân

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

Bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành sản phụ khoa Lê Đắc Hải

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 4. Phòng khám triển khai nhiều gói khám chữa bệnh với chi phí và ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, chi phí khám chữa bệnh niêm yết và rõ ràng theo đúng quy định.

– 5. Quy trình khám chữa bệnh khoa học, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh.

– 6. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chuyên viên tư vấn, điều dưỡng nhiệt tình, tận tâm với người bệnh.

– 7. Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tối đa.

– 8. Hệ thống máy móc hiện đại: Phòng khám chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu đồng bộ từ các nước có nền y học phát triển. Đảm bảo quá trình vận dụng đúng theo quy định hiện hành. Điển hình như: máy phục hồi chức năng sinh lý nam, máy hồng ngoại sóng ngắn, máy phân tích tinh trùng tự động, máy siêu âm 4D… Tất cả đều hỗ trợ cho quá trình khám và chẩn đoán, điều trị bệnh chính xác, nhanh chóng.

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 9. Chi phí minh bạch: Các khoản khám và điều trị bệnh đều được công khai, minh bạch theo đúng quy định. Hơn nữa, để giảm thiểu gánh nặng cho người bệnh. Ban lãnh đạo phòng khám luôn triển khai các kế hoạch khám bệnh theo từng gói khám khoa học, hưởng ưu đãi lớn.

Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Với chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất, đáp ứng cho nhu cầu khám và chữa bệnh của hầu hết nam giới. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi luôn đặt yếu tố sức khỏe của bạn lên hàng đầu, lấy đó làm mục tiêu để phấn đấu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm y tế hài lòng nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn đã nắm được cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất. Để được chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải đáp mọi vướng mắc, cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh miễn phí, bạn hãy tư vấn trực tuyến ngay hoặc gọi qua tổng đài tư vấn trực tuyến: 024.3511.1111 – 036.933.5252
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nam giới bị viêm da vùng bìu là dấu hiệu của bệnh gì?

Nam giới bị viêm da vùng bìu là dấu hiệu của bệnh gì?

Viêm da bìu là một bệnh nhiễm trùng da ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục của nam giới, cụ thể là...

Đau tinh hoàn 1 bên và phương pháp điều trị

Đau tinh hoàn 1 bên và phương pháp điều trị

Đau 1 bên tinh hoàn là hiện tượng thường thấy ở đàn ông. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý...

Những điều đàn ông cần biết về bệnh viêm tinh hoàn

Những điều đàn ông cần biết về bệnh viêm tinh hoàn

Khảo sát cho thấy viêm tinh hoàn xảy ra rất phổ biến và là một căn bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới...

Ngứa vùng da tinh hoàn

Ngứa vùng da tinh hoàn

Theo các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Ngứa vùng da tinh hoàn là bệnh lý hầu như đại...

Viêm tinh hoàn có tự khỏi

Viêm tinh hoàn có tự khỏi

Bệnh viêm tinh hoàn được xếp vào “top” một trong những bệnh lý thường gặp nhất, không chỉ gây nhiều phiền toái, khó chịu...

Tinh hoàn bên to bên bé

Tinh hoàn bên to bên bé

Đối với đàn ông, tinh hoàn đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến sự nam tính cũng như chức năng sinh sản...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK