Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Chia sẻ cách nhận biết các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục chính xác nhất

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Các triệu chứng của mụn rộp sinh dục rất dễ khiến bạn nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm thông thường khác. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị bệnh do việc điều trị sai cách. Trong khi đó, virus vẫn tồn tại và phát triển nhanh chóng trong cơ thể, sẽ gây ra hàng loạt các biến chứng tác động trực tiếp đến sức khỏe, chức năng sinh lý, sinh sản…
Chính vì vậy, để giúp bạn nhận biết chính xác triệu chứng mụn rộp sinh dục, hãy tìm hiểu ngay thông tin ở bài viết dưới đây.

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn có tên gọi khác là bệnh Herpes sinh dục, là căn bệnh lây truyền mạnh mẽ qua đường tình dục, do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra.
Thực tế virus HSV có 2 dạng là HSV-1 và HSV-2, trong đó HSV-1 chủ yếu gây ra các bệnh mụn rộp sinh dục từ vùng eo trở lên như mụn rộp sinh dục ở môi, ngực hoặc cánh tay… còn HSV-2 thường gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận khác từ thắt lưng trở xuống như mụn rộp sinh dục ở các cơ quan sinh dục, hậu môn, bẹn…
Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, loại virus này còn có khả năng lây nhiễm bệnh rất cao, đồng thời tỉ lệ nữ giới mắc bệnh cao hơn đàn ông.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC?

Cũng giống như các bệnh xã hội khác, bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc có thể lây truyền qua vết xước của bộ phận sinh dục khi tiếp xúc với dịch tiết của mụn rộp. Cụ thể như:
– 1. Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn với đối tác mang bệnh hoặc quan hệ với nhiều bạn tình mà không sử dụng biện pháp bảo vệ chính là con đường lây nhiễm chính bệnh mụn rộp sinh dục.
– 2. Con đường tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở: Những cử chỉ thân mật như: ôm, hôn hay có tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh khi cơ thể có vết thương sẽ khiến vi khuẩn gây bệnh lây truyền rất nhanh chóng.
– 3. Con đường tiếp xúc gián tiếp: Những người có thói quen sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người bị bệnh như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu, khăn tắm, quần lót… cũng sẽ dẫn đến nguy cơ bị mắc bệnh rất cao.
– 4. Lây từ mẹ sang con: Người mẹ mang thai bị mụn rộp sinh dục. Đứa trẻ có thể nhiễm virus thông qua nước ối khi còn trong bụng mẹ hoặc trong quá trình trở dạ, sinh nở thai nhi đi qua âm đạo và tiếp xúc với các dịch mủ chứa virus HSV.
NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC?

4 TRIỆU CHỨNG CỦA MỤN RỘP SINH DỤC NÓI LÊN CHÍNH XÁC TÌNH TRẠNG BỆNH CỦA BẠN!

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, trong cơ thể người bình thường có khoảng 10% mang siêu vi nhưng không có biểu hiện lâm sàng hoặc các biểu hiện rất nhẹ, khiến người bệnh lầm tưởng với các biểu hiện của bệnh ngoài da thông thường. Do đó, hầu hết mọi người bị nhiễm virus HVS đều không biết mình bị bệnh.
Tuy nhiên, khi điều kiện sức khỏe giảm sút, virus HSV sẽ có điều kiện để phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, với những người nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục qua đường quan hệ tình dục, thường sẽ xuất hiện các triệu chứng của mụn rộp sinh dục trong khoảng từ 2 – 10 ngày sau khi siêu vi xâm nhập vào cơ thể.
Lúc này các triệu chứng của mụn rộp sinh dục sẽ kéo dài từ 2 – 4 tuần với các biểu hiện cụ thể ở đàn ông, các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn.

Ở phụ nữ, thương tổn xuất hiện trên hoặc gần xương mu, ở môi nhỏ, âm vật, âm hộ, mông hay hậu môn.

– 1. Ban đầu sẽ là các triệu chứng giống như bệnh cảm cúm: Sốt, ớn lạnh, đau cơ, mệt mỏi và buồn nôn, chán ăn…
– 2. Hình thành vết loét: Xuất hiện dưới dạng mụn nước nhỏ, chứa đầy chất lỏng. Các vết loét thường tập trung lại thành cụm, khu vực xuất hiện vết loét sẽ bị sưng và đau.
– 3. Gây ra cảm giác đau rát: Người bệnh mụn rộp sinh dục khi quan hệ tình dục sẽ đau rát, giảm khoái cảm, đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày, nặng hơn có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.
– 4. Vết loét khô: Sau đó, vết loét vỡ ra và giải phóng chất lỏng. Sau một khoảng thời gian, các vết loét sẽ khô và lành lại mà .
Khi các tổn thương khô lại và đóng vảy, nhiều người lầm tưởng bệnh đã khỏi. Tuy nhiên, thực tế đây chỉ là giai đoạn virus “tạm nghỉ”. Chúng vẫn tồn tại trong cơ thể, khi gặp điều kiện thuận lợi, virus HSV sẽ tái phát với các biểu hiện:
  • Cảm giác nóng rát, ngứa ngáy gần nơi siêu vi xâm nhập vào cơ thể.
  • Đau ở lưng, mông, đùi hoặc đầu gối
  • Vết loét có thể xuất hiện như ở giai đoạn phát bệnh.
Ngoài cơ quan sinh dục, thì virus HSV còn tấn công ở nhiều vị trí khác, có thể gây viêm hậu môn và trực tràng đối với những người bị lây nhiễm do giao hợp qua đường hậu môn. Hoặc ở các vị trí khác trên cơ thể khi có tiếp xúc gián tiếp…

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

Các triệu chứng của mụn rộp sinh dục nếu không đươc phát hiện và điều trị đúng cách, sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của bạn và những người xung quanh với rất nhiều hệ lụy nguy hiểm.
BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CẦN MỘT PHÁC ĐỒ KHOA HỌC

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.
Trong đó, “PHƯƠNG PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG MIỄN DỊCH” và “PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG – TÂY Y KẾT HỢP VẬT LÝ TRỊ LIỆU” là những phương pháp được các chuyên gia y tế khuyên dùng, bởi tính an toàn, hiệu quả cao, điều trị mụn rộp sinh dục chỉ sau liệu trình.
Để tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục …, người bệnh hãy chat TẠI ĐÂY
  • 1. Chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp thúc đẩy hoạt động miễn dịch

Phương pháp thúc đẩy hoạt động miễn dịch thuộc một trong những tiến bộ của y học, được các chuyên gia y tế thế giới đánh giá là bước đột phá trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.
Phương pháp đã được nghiên cứu lâm sàng, hỗ trợ ức chế, tiêu diệt HSV hiệu quả nhờ kích thích cơ thể sản sinh kháng thể miễn dịch tối đa, hạn chế tối đa tình trạng tái phát bệnh.
Nguyên lý hoạt động của phương pháp thúc đẩy hoạt động miễn dịch:
– Sử dụng hệ thống kiểm tra vi sinh hiện đại giúp đo lường chính xác lượng virus có trong cơ thể, đánh giá mức độ triệu chứng, xác định giai đoạn của bệnh mụn rộp sinh dục,…
– Sau đó, hệ thống sẽ xác định lượng kháng thể phù hợp để kích thích cơ thể sản sinh kháng thể tự nhiên có đủ khả năng ức chế, tiêu diệt HSV.
– Nhờ thúc đẩy hoạt động miễn dịch tự nhiên của cơ thể mà phương pháp có thể ngăn ngừa lây nhiễm và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.
Ưu điểm của phương pháp thúc đẩy hoạt động miễn dịch:
– Xác định mức độ bệnh chính xác: Sử dụng hệ thống kiểm tra vi sinh vật bằng kính hiển vi quang học giúp đánh giá chính xác mức độ bệnh, từ đó hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.
– Hỗ trợ tiêu diệt tối đa virus: Kích thích có thể sản sinh kháng thể tự nhiên để ức chế, tiêu diệt virus HSV, kể cả những trường hợp mụn rộp tái phát nhiều lần.
– Đảm bảo an toàn: Phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục truyền thống thường tiềm ẩn những nguy cơ về tác dụng phụ cho người bệnh.
– Phương pháp thúc đẩy hoạt động miễn dịch ra đời là bước đột phá trong chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục bởi nó thường không gây ra bất cứ nguy cơ tổn thương nào cho người bệnh cả trước và sau khi điều trị.
– Không đau, không chảy máu: Phương pháp không can thiệp xâm lấn, không gây đau, không chảy máu.
– Ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát: Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể nên có thể ngăn ngừa lây nhiễm và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.
– Liệu trình điều trị nhanh: Liệu trình điều trị nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.
  • 2. Chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng phương pháp Đông – Tây Y kết hợp vật lý trị liệu

Phương pháp Đông – Tây Y kết hợp vật lý trị liệu để hỗ trợ chữa bệnh mụn sinh dục là phương pháp kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Phương pháp này cũng được đánh giá cao bởi tính an toàn đồng thời có thể mang lại hiệu quả chỉ sau liệu trình.
Nguyên lý hoạt động của phương pháp Đông – Tây Y kết hợp vật lý trị liệu:
– Thuốc Tây Y chuyên khoa: Sử dụng thuốc kháng virus nhằm làm giảm triệu chứng của bệnh và loại bỏ nhanh chóng virus HSV
– Thuốc Đông Y: Kết hợp sử dụng thêm thuốc Đông Y để tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, thải độc, cân bằng nội tiết, nhanh chóng hồi phục sức khoẻ và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.
– Kết hợp vật lý trị liệu: Đây là kỹ thuật tác động sâu hỗ trợ tiêu diệt virus một cách nhanh nhất đồng thời gia tăng khả năng tiêu viêm, giảm sưng, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích tế bào lành tính phát triển, giúp phục hồi nhanh các tổn thương do virus gây ra.
Ưu điểm vượt trội của phương pháp Đông – Tây Y kết hợp vật lý trị liệu:
– Hiệu quả cao: Sử dụng phác đồ Tây Y đặc trị kết hợp điều trị Đông Y nhằm nâng cao sức đề kháng, tiêu viêm, tiêu diệt virus hiệu quả, giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa biến chứng.
– Độ an toàn cao: Điều trị không xâm lấn, không phẫu thuật nên đảm bảo độ an toàn cao, không đau, không chảy máu, .
– Ngăn ngừa tái phát: Kết hợp vật lý trị liệu giúp kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh hiệu quả, ngay cả với những trường hợp tái phát nhiều lần.
– Điều trị nhanh: Thời gian điều trị nhanh chóng, có thể ra về trong ngày, bệnh nhân không cần nằm viện.
– Phục hồi nhanh chóng: Các tổn thương do mụn rộp sinh dục nhanh chóng được phục hồi, sức khỏe sớm được cải thiện sau khi điều trị.

PHÒNG KHÁM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC BẰNG MÁY LASER SÓNG NGẮN

ĐẶC BIỆT, nhằm đảm bảo nguy cơ tái phát ở mức thấp nhất cũng như rút ngắn thời gian điều trị, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng máy laser sóng ngắn. Thiết bị có tác dụng:
– Tiêu viêm, tiêu sưng
– Giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ cơ thể mau lành bệnh.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC AN TOÀN & TỐT NHẤT TẠI HÀ NỘI

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ chữa bệnh mụn rộp sinh dục uy tín với kết quả tốt, cùng mức chi phí chữa bệnh tốt nhất? Bạn hoàn toàn có thể tham khảo ngay các dịch vụ y tế tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

* Sở dĩ, đây là địa chỉ được đánh giá cao về hiệu quả cũng như chất lượng khám và chữa bệnh là bởi những yếu tố riêng có ở dưới đây:

– 1. Đội ngũ bác sĩ luôn đảm bảo là những người có trình độ chuyên môn giỏi, từng khám và ghi nhận hiệu quả cao trên đa số bệnh nhân trường hợp mắc bệnh xã hội, bệnh nam – phụ khoa, bao gồm cả bệnh lậu.
– 2. Môi trường thăm khám chất lượng, khang trang, sạch sẽ. Hệ thống phòng chống dịch nghiêm ngặt, an toàn. Các phòng ban được xây dựng riêng rẽ, đảm bảo an toàn và không có khả năng lây nhiễm bệnh chồng chéo.
– 3. Hệ thống máy móc hiện đại, giúp cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, nhanh chóng.
– 4. Thái độ nhân viên y tế chu đáo, ân cần. Sẵn sàng giúp đỡ người khám trong mọi điều kiện cho phép.
– 5. Thời gian thăm khám nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Hỗ trợ đặt lịch khám qua hệ thống tư vấn trực tuyến nhanh chóng, tiện ích.
– 6. Chi phí khám và chữa bệnh được đưa ra cụ thể, rõ ràng. Giúp người khám có sự chuẩn bị chu đáo.
Đặc biệt, phòng khám hiện đang triển khai chương trình ưu đãi khám và chữa bệnh xã hội dành cho tất cả mọi người dựa trên các gói khám được thiết kế khoa học, hiệu quả nhất.
Vậy nên, Đặt lịch thăm khám TẠI ĐÂY. Bạn sẽ có cơ hội được Giảm 50% phí thủ thuật, Giảm 30% phí điều trị và Giảm 15% phí xét nghiệm.
Hầu hết các triệu chứng của mụn rộp sinh dục đều tác động rất lớn đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bạn và người thân. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy các biểu hiện bất thường, bạn hoàn toàn có thể liên hệ ngay Hotline: 024.3511.1111 – 036.933.5252 để được các bác sĩ giải đáp nhanh nhất các vấn đề mà bạn đang gặp phải.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

4 Phương pháp đốt mụn cơm giúp loại bỏ mụn cơm hiệu quả

4 Phương pháp đốt mụn cơm giúp loại bỏ mụn cơm hiệu quả

Mụn cơm là một dạng mụn xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể và chủ yếu ở vùng mặt, tuy...

Phương pháp đốt mụn thịt là gì? Cách chăm sóc sau khi đốt mụn

Phương pháp đốt mụn thịt là gì? Cách chăm sóc sau khi đốt mụn

Mụn thịt kéo dài mà không xử lý sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ trên da. Nếu đây là biểu hiện của bệnh lây...

Tìm hiểu 2 Phương pháp đốt mụn cóc sinh dục mới nhất hiện nay

Tìm hiểu 2 Phương pháp đốt mụn cóc sinh dục mới nhất hiện nay

Đốt mụn cóc là phương pháp được ứng dụng rất phổ biến trong quá trình chữa bệnh sùi mào gà (hay còn gọi là...

Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào? Có chữa được không? 

Gai sinh dục nữ xuất hiện khi nào? Có chữa được không? 

Gai sinh dục là một trong những tình trạng dễ gây nhầm lẫn với sùi mào gà – một bệnh xã hội nguy hiểm...

Gai sinh dục có nguy hiểm không? Lắng nghe chuyên gia giải đáp

Gai sinh dục có nguy hiểm không? Lắng nghe chuyên gia giải đáp

Gai sinh dục gặp ở khoảng 40% nam giới hiện nay. Chúng ít gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nam giới, tuy nhiên...

Sự thật ít biết về bệnh gai sinh dục?

Sự thật ít biết về bệnh gai sinh dục?

Dù không phải là bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên các triệu chứng gai sinh dục rất dễ khiến mọi người lầm tưởng với...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK