Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

[Chuyên gia hướng dẫn] Cách chữa mụn cóc sinh dục hiệu quả

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Cách chữa mụn cóc sinh dục là thắc mắc của không ít người hiện nay. Bởi, có thể bạn chưa biết, trong các diện bệnh lý xã hội, mụn cóc sinh dục có tỷ lệ mắc phải cao nhất, chiếm 53%. Việc nhiễm phải mụn cóc sinh dục không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý mà còn có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là hiếm muộn – vô sinh. Để hạn chế tối đa những tác hại do bệnh gây ra, các bác sĩ khuyến cáo nên tiến hành chữa mụn cóc ở bộ phận sinh dục càng sớm càng tốt.
Cách chữa mụn cóc sinh dục hiệu quả

BẠN BIẾT GÌ VỀ MỤN CÓC SINH DỤC?

Mụn cóc sinh dục do một loại tác nhân được đặt với tên khoa học là Human Papilloma Virus (viết tắt HPV) gây ra. Về mặt sinh học, HPV là một nhóm lớn các virus có ADN sợi kép. Chúng thường nhiễm vào các tế bào biểu bì của da và niêm mạc của con người.
Hệ gene của HPV có kích thước trung bình khoảng 8 kb và điển hình có 8 gene. HPV được các nhà nghiên cứu phân loại dựa trên trình tự các nucleotide của gene mã hóa.
Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 210 chủng HPV được phát hiện. Trong đó, chủng HPV gây mụn cóc sinh dục phổ biến nhất là HPV-6.

MỤN CÓC SINH DỤC LÂY TRUYỀN NHƯ THẾ NÀO?

Có 3 con đường lây truyền chính khiến một người khỏe mạnh nhiễm phải mụn cóc sinh dục:
– 1. Mụn cóc sinh dục lây truyền thông qua quan hệ tình dục không an toàn với người dương tính với virus: Virus có thể lây truyền một cách dễ dàng thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn ở đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn với người đã nhiễm phải virus. Thực tế, nó là con đường lây truyền chính bệnh lý bởi về mặt cấu tạo của các cơ quan này rất dễ để cho virus có thể xâm nhập thông qua những xây xước nhỏ khi thực hiện các hành vi trong tình dục.
– 2. Mụn cóc sinh dục có thể lây truyền thông qua các tiếp xúc trực tiếp: HPV có thể lây truyền thông qua các tiếp xúc trực tiếp giữa vùng da/niêm mạc nhiễm bệnh với vùng da/niêm mạc của người khỏe mạnh như ôm, hôn, …
– 3. Mụn cóc sinh dục có thể lây truyền thông qua các tiếp xúc gián tiếp: Hiếm gặp nhất, HPV có thể lây truyền từ người bệnh sang cho người khỏe mạnh thông qua các tiếp xúc gián tiếp với các vật dụng đã bị nhiễm virus như sử dụng chung khăn mặt, khăn tắm, dao cạo râu,… của người bệnh.

MỤN CÓC SINH DỤC GÂY ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE?

Mụn cóc sinh dục một khi mắc phải có thể gây ra nhiều hệ lụy. Bao gồm:
– 1. Mụn cóc sinh dục ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt: Các triệu chứng của mụn cóc sinh dục có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, đặc biệt là việc người bệnh tham gia thực hiện các hoạt động tình dục.
– 2. Mụn cóc có thể gây ảnh hưởng tới đời sống tâm lý: Các vấn đề về tâm lý, chẳng hạn như cảm thấy lo lắng, bất an, buồn bã,… nói chung là những cảm xúc tiêu cực thường sẽ rất khó tránh khỏi khi người bệnh mắc mụn cóc sinh dục. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn tới công việc/học tập cùng nhiều hoạt động khác của người bệnh.
– 3. Mụn cóc sinh dục làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý khác: Bệnh mụn cóc sinh dục có thể tạo điều kiện cho các tác nhân khác từ môi trường phía bên ngoài xâm nhập vào và tấn công. Đó là lý do mà nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý khác khi mắc phải mụn cóc sinh dục là rất cao, đặc biệt nếu vào khoảng thời gian này người bệnh tham gia các hoạt động tình dục.
– 4. Có thể gây hiếm muộn – vô sinh: Tình trạng hiếm muộn – vô sinh có thể xảy ra nếu như người bệnh không điều trị mụn cóc sinh dục kịp thời bởi vì HPV có thể xâm nhập vào sâu ở bên trong cơ quan sinh dục gây ảnh hưởng tới các chức năng về sinh sản.
– 5. Mụn cóc sinh dục có thể gây các bệnh ung thư: Hiện nay, một số loại chủng HPV có khả năng gây ra các bệnh lý liên quan tới tới ung thư cho cả đàn ông và phụ nữ. Phổ biến nhất là các chủng HPV type 16 và type 18. Nguy cơ ung thư sẽ gia tăng nếu người bệnh nhiễm phải nhiều loại chủng HPV khác nhau.
– 6. Mụn cóc sinh dục có thể gây nguy hiểm xã hội: Mụn cóc sinh dục đặc biệt có khả năng lây truyền nhanh nên là mối đe dọa với xã hội. Nhóm đối tượng có nguy cơ cao lây truyền bệnh sang cho người khác là những người hành nghề mại dâm. Bệnh lý cũng có thể gây ảnh hưởng tới thệ hệ sau bởi mẹ mang thai khi đang nhiễm phải HPV cũng có thể truyền bệnh sang cho trẻ sơ sinh ngay khi sinh thường.
MỤN CÓC SINH DỤC GÂY ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE?

MỤN CÓC SINH DỤC CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Như vậy, với những tác hại đã kể ở trên, mụn cóc sinh dục được các bác sĩ khuyến cáo cần nhanh chóng tiến hành điều trị, tốt nhất là khi bệnh đang mới ở giai đoạn tiến triển. Để đảm bảo được điều trị nhanh chóng, người bệnh cần tinh ý, chú ý lắng nghe, quan sát các dấu hiệu lạ của cơ thể, đặc biệt là ở cơ quan sinh dục.
Dưới đây là biểu hiện của mụn cóc sinh dục qua từng giai đoạn. Lưu ý, mặc dù những biểu hiện, mức độ của mụn cóc sinh dục ở mỗi người là khác nhau nhưng nhìn chung, các biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục thường sẽ được chia thành 3 giai đoạn chính.
  • 1. Mụn cóc sinh dục trong giai đoạn ủ bệnh

Giai đoạn ủ bệnh mụn cóc sinh dục được đánh dấu bắt đầu kể từ khoảng thời điểm mà một người khỏe mạnh bị nhiễm virus thông qua một con đường có khả năng lây truyền nào đó. Giai đoạn ủ bệnh thực tế, nó có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 2 – 3 ngày cho đến vài tháng, thậm chí là cả năm trước khi tiến chuyển sang giai đoạn tiếp theo, điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng miễn dịch của cá nhân người nhiễm bệnh. Ở vào giai đoạn mụn cóc sinh dục ủ bệnh, phần lớn các trường hợp sẽ không có biểu hiện nên người bệnh rất khó phát hiện.
  • 2. Biểu hiện mụn cóc sinh dục trong giai đoạn đầu

Mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu được biết tới là bước chuyển tiếp của quá trình kết thúc giai đoạn ủ bệnh lý. Trong giai đoạn này, virus đã có đủ tải lượng, có thể gây ra những triệu chứng bệnh lý mụn cóc sinh dục ban đầu.
Cụ thể là ở vị trí nhiễm virus, có thể là thuộc cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn hoặc bất kỳ một vùng da, niêm mạc nào trên cơ thể đều sẽ xuất hiện của các mụn cóc nhỏ, có màu trắng hoặc hồng, hơi nhô trên bề mặt của da/niêm mạc.
Khi mà người bệnh dùng tay để sờ vào thì sẽ có cảm giác gợn gợn ở tay, có thể thấy đau nhẹ hoặc là không đau nhưng người bệnh có thể cảm thấy hơi ngứa, khó chịu. Mụn cóc sinh dục trong giai đoạn đầu có thể kéo dài từ 1 – 2 tuần hoặc lâu hơn. Khi không có sự can thiệp điều trị từ phía bác sĩ, bệnh sẽ tiến triển tiếp tục sang giai đoạn kế tiếp.
  • 3. Mụn cóc sinh dục trong giai đoạn sau

Trong trường hợp mụn cóc sinh dục chuyển sang giai đoạn sau cùng, các nốt mụn cóc sẽ phát triển với tốc độ rất nhanh. Các mụn sùi cũ xuất hiện từ trước đó rồi cũng sẽ nhanh chóng phát triển với kích thước lớn. Đồng thời sẽ ngày càng có nhiều mụn mới xuất hiện liên kết lại với nhau tạo thành các mảng, hình dạng giống như mào của con gà. Ở bên trong mụn cóc thường có chứa mủ, rất dễ vỡ khi có sang chấn, tạo mùi hôi khó chịu.
Bạn có thể trò chuyện với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn khi nghi ngờ bản thân có biểu hiện của mụn cóc sinh dục.

CHẨN ĐOÁN MỤN CÓC SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO?

Cùng với việc nhận diện triệu chứng, cách chắc chắn nhất để khẳng định một người có bị sùi mào gà hay không cần thông qua các xét nghiệm cận lâm sàng. Các xét nghiệm phổ biến hiện nay như:
– Xét nghiệm máu. Mẫu máu của người bệnh được lấy để tìm kiếm sự hiện diện của HPV.
– Xét nghiệm dịch/mẫu vât. Dịch/mẫu vật được lấy trực tiếp tại vị trí có mụn cóc sinh dục

Trên thực tế, có một tỷ lệ rất nhỏ các trường hợp âm tính giả sau xét nghiệm. Nguyên nhân xảy ra có thể do:

– Cách thức lấy mẫu chưa phù hợp/đúng quy trình
– Trục trặc ở thiết bị xét nghiệm
– Xuất hiện những chủng HPV mới chưa phát hiện được
CHẨN ĐOÁN MỤN CÓC SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO LÂU DÀI

Mụn cóc sinh dục cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị , các biện pháp chỉ có tác dụng giúp loại bỏ mụn cóc, phòng ngừa tối đa nguy cơ tái phát và sự xuất hiện của các biến chứng. Bình thường, sau thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ có thể chỉ định điều trị cho người bệnh bằng các phương pháp như:
  • 1. Bệnh nhân được dùng thuốc bôi hoặc thuốc chấm đặc trị

Thực tế, việc dùng thuốc bôi hoặc chấm là biện pháp được áp dụng chủ yếu khi bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu. Trong giai đoạn này, tình trạng bệnh còn nhẹ, các nốt mụn mọc đơn lẻ nên việc sử dụng thuốc bôi/chấm có thể mang lại hiệu quả điều trị cao.
Tuy nhiên, để đảm bảo thuốc thích hợp cũng như về hiệu quả điều trị, thuốc cần được chỉ định theo toa của y bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám cẩn thận. Người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hoặc sử dụng các phương pháp dân gian bởi nó có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, xuất hiện tác dụng phụ nguy hiểm.
  • 2. Đốt mụn cóc bằng các thiết bị chuyên dụng

Bên cạnh việc dùng thuốc, bệnh mụn cóc giai đoạn đầu và thậm chí là cả giai đoạn sau đều có thể điều trị bằng phương pháp đốt như đốt điện, đốt laser. Tuy nhiên, các phương pháp truyền thống này chỉ điều trị sùi mào gà bên ngoài, không thể ức chế được virus trong cơ thể nên tỷ lệ tái phát cao tới 80%.
Khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi hiện đang áp dụng điều trị mụn cóc sinh dục bằng phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y, giúp điều trị mụn cóc sinh dục cả bên trong lẫn bên ngoài, mang lại hiệu quả cao.

Nguyên lý hoạt động phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

– Sau khi thăm khám và tiến hành gây tê vùng tổn thương do mụn cóc sinh dục gây ra, các bác sỹ sẽ sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những u nhú đã mọc và chuẩn bị mọc, làm giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vi rút HPV mà không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, xấu như phương pháp đốt truyền thống khác.
– Bên cạnh đó, mụn cóc sinh dục là một diện bệnh lây truyền qua đường tình dục với nguy cơ gây hại cho sức khỏe rất cao. Vi rút HPV gây mụn cóc sinh dục có nhiều thể, người bệnh có thể bị nhiễm thể HPV gây ung thư. Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe và điều trị bệnh mụn cóc sinh dục, bệnh nhân sẽ được điều trị kết hợp với thuốc đông y.
– Thuốc Đông y có tác dụng tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để đạt mục đích điều trị vi rút gây bệnh và tái tạo lại các tế bào đã bị virut hủy hoại (tiêu hủy), đồng thời hạn chế sự tái phát của bệnh.
Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống, hỗ trợ điều trị , không đau đớn, không chảy máu, … bệnh và hiệu quả.

5 Ưu điểm vượt trội của phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

– Hiệu quả cao: Sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những mục cóc đã mọc và chuẩn bị mọc, làm giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vi rút HPV đến 98%.
– An toàn, không biến chứng: Điều trị không xâm lấn, tác động trực tiếp tại các mô của tế bào bị tổn thương nên không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
– Thẩm mỹ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, không chảy máu, thẩm mỹ.
– Chỉ 15 phút thực hiện: Điều trị nhanh chỉ từ 10-15 phút, tiết kiệm thời gian hơn các phương pháp truyền thống.
– Không cần nằm viện: Sau điều trị, bệnh nhân được nằm lại nghỉ ngơi 1-2 tiếng và ra về luôn trong ngày.
– Hạn chế tái phát: Kết hợp thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, nâng cao thể trạng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy đồng thời ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế đi đầu trong áp dụng phương pháp đốt điện bằng sóng cao tần của Mỹ kết hợp với thuốc Đông y trong điều trị mụn cóc sinh dục và là một trong những địa chỉ điều trị mụn cóc sinh dục uy tín trong khu vực miền Bắc.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC BẰNG THIẾT BỊ LASER SÓNG NGẮN

Ngoài ra, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ điều trị cho người bệnh bằng thiết bị laser sóng ngắn nhằm mục đích:
– Tiêu viêm, tiêu sưng
– Hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ cơ thể mau lành bệnh
HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC BẰNG THIẾT BỊ LASER SÓNG NGẮN

TẠI SAO PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI LÀ ĐỊA CHỈ UY TÍN TRONG ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC?

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi từ lâu đã được đàn ông Thủ Đô và các tỉnh thành lân cận tín nhiệm là địa chỉ điều trị mụn cóc sinh dục uy tín hàng đầu không chỉ bởi áp dụng phương pháp điều trị, hỗ trợ điều trị hiệu quả mà còn bởi:

* Phòng khám quy tụ đội ngũ các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có thể kể đến là:

* Phòng khám có quy mô lớn với hệ thống các trang thiết bị tối tân, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.
* Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được Sở Y tế cấp đủ giấy phép hoạt động.
* Cơ sở hạ tầng phòng khám khang trang, vô trùng, mang tới sự thoải mái, an tâm cho người bệnh.
* Đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc bệnh nhân gặp phải.
* Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án người bệnh được bảo mật tối đa.
* Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần.
* Hệ thống tư vấn, đặt hẹn hoạt động 24/7, hỗ trợ người bệnh cả trước và sau khi thăm khám.
* Chi phí khám chữa bệnh niêm yết đúng theo quy định Sở Y tế, công khai minh bạch trước khi tiến hành điều trị.
Trên đây là chia sẻ của bác sĩ về cách chữa mụn cóc sinh dục. Nếu có nhu cầu cần được tư vấn, hãy liên hệ [TẠI ĐÂY] hoặc gọi tới HOTLINE 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất kể thời gian nào.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK