Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Mót tiểu liên tục, do đâu? Làm thế nào để hạn chế tình trạng mót tiểu

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Hiện tượng mót tiểu xảy ra liên tục trong một khoảng thời gian dài là dấu hiệu cảnh báo sự rối loạn chức năng bàng quang. Nếu không được phát hiện và điều trị bằng phương pháp khoa học, kịp thời có thể gây viêm nhiễm hệ tiết niệu tổn thương thận, suy thận mạn tính. Do đó, nếu bạn đang tìm cách giảm số lần đi tiểu trong ngày, cải thiện tình trạng mót tiểu? Hãy tìm hiểu ngay thông tin ở bài viết hôm nay của chúng tôi.

MÓT TIỂU LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bình thường, người trưởng thành đi tiểu khoảng 6 – 8 lần/ngày. Nếu số lần đi tiểu trong ngày vượt quá 8 lần sẽ được coi là hiện tượng mót tiểu.

– Nói một cách, mót tiểu chính là tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày, luôn có cảm giác muốn đi tiểu ngay cả khi vừa đi tiểu xong với lượng nước tiểu rất ít.
– Hầu hết mọi người khi gặp phải hiện tượng này đều cảm thấy mệt mỏi, khó chịu vì không kiểm soát được số lần đi tiểu và rất khó để nhịn tiểu.
– Đến một giai đoạn nhất định, người bệnh sẽ không kiểm soát được cảm giác buồn tiểu, bạn có thể tiểu són ra quần.

Tình trạng mót tiểu gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, người bệnh nên chủ động tìm đến các bác sĩ chuyên khoa ngay khi nhận thấy các biểu hiện rối loạn tiểu tiện kéo dài.

AI CÓ NGUY CƠ BỊ MÓT TIỂU CAO HƠN?

– Hiện tượng mót tiểu có thể gặp phải ở bất cứ ai kể cả nam và nữ giới trong mọi độ tuổi. Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ bị mót tiểu liên tục chiếm con số cao hơn do cấu tạo niệu đạo ngắn và thẳng, khả năng co bóp bàng quang yếu nên họ khó kiểm soát được cảm giác buồn tiểu.
– Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ đang mang thai, từng sinh con nhiều lần hoặc đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh do hoạt động của các nhóm cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu như: cơ bàng quang, cơ sàn chậu… hoạt động kém nên khiến chị em dễ dàng đối mặt với tình trạng mót tiểu, tiểu són, tiểu nhiều lần trong ngày…

THỦ PHẠM KHIẾN BẠN BỊ MÓT TIỂU LIÊN TỤC?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mót tiểu liên tục. Trong đó, một số nguyên nhân điển hình nhất phải kể đến như:

  1. Rối loạn chức năng bàng quang: Rối loạn chức năng bàng quang hay còn gọi là bàng quang tăng hoạt (OAB) được xác định là thủ phạm chính gây ra tình trạng rối loạn tiểu tiện ở hầu hết mọi người. Ở trạng thái bình thường, bàng quang có thể chứa từ 400 – 620ml nước tiểu tùy vào độ tuổi, sức khỏe của mỗi người. Khi bàng quang tích trữ đủ lượng nước tiểu truyền tín hiệu để mở các cơ vòng bàng quang, khiến bạn có cảm giác buồn tiểu và tiểu tiện. Tuy nhiên, với những người gặp phải tình trạng rối loạn chức năng bàng quang sẽ làm cho vị trí này tăng hoạt quá mức, cơ vòng sẽ tự động mở mà không cần có sự điều khiển của não bộ, gây nên tình trạng mót tiểu, tiểu nhiều lần.
  2. Phụ nữ mang thai: Chị em trong thời kỳ mang thai, do sự phát triển của thai nhi ngày một lớn. Từ đó sẽ trở thành nguyên nhân gây chèn ép lên bàng quang và dẫn đến việc chị em thường xuyên bị mót tiểu, tiểu nhiều lần.
  3. Sử dụng thuốc lợi tiểu: Người bệnh bị cao huyết áp, suy thận, suy tim… thường sẽ phải sử dụng thuốc lợi tiểu nên cũng trở thành nguyên nhân khiến bạn bị mót tiểu.
  4. Ngoài ra, các yếu tố về chế độ dinh dưỡng, tâm lý thay đổi, cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn tiểu tiện, thậm chí tiểu nhiều về đêm.

MÓT TIỂU CẢNH BÁO CƠ THỂ ĐỐI MẶT VỚI CĂN BỆNH GÌ?

Không chỉ là một “rắc rối” khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn. Thực tế tình trạng mót tiểu liên tục trong một thời gian dài là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn rất có thể đang tiềm ẩn một số bệnh lý nguy hiểm ở dưới đây:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đường tiết niệu do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… gây ra.
  • Ung thư bàng quang: Một khi khối u phát triển ở bàng quang sẽ gây ra tình trạng chèn ép, chảy máu bàng quang. Ngoài triệu chứng mót tiểu người bệnh còn cảm thấy đau đớn, khó chịu kéo dài.
  • Hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang hoạt động kém, co thắt không kiểm soát sẽ gây nên tình trạng tiểu gấp, mót tiểu.
  • Suy thận mạn tính: Thận bị tổn thương, hoạt động kém sẽ gây ra hiện tượng giảm chức năng cô đặc nước tiểu gây ra biểu hiện tiểu mót, nước tiểu nhiều bọt, da xanh xao, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.
  • Bệnh đái tháo đường: Mót tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày thường được coi là dấu hiệu sớm của đái tháo đường týp 1 và type 2. Nguyên nhân được xác định là do cơ thể cố gắng loại bỏ glucose dư thừa qua nước tiểu.
  • Do tổn thương các dây thần kinh: Một số trường hợp bị tai biến mạch não, chấn thương tủy sống… cũng được coi là nguyên nhân ảnh hưởng đến dây thần kinh điều khiển hoạt động của bàng quang.

NHẬN BIẾT BIỂU HIỆN MÓT TIỂU LIÊN TỤC KHÔNG HỀ KHÓ!

Người bị mót tiểu liên tục rất dễ dàng nhận biết với các biểu hiện sau:

  • Thường xuyên muốn đi tiểu, ngay cả khi bạn không uống nhiều nước.
  • Khó kiểm soát được việc đi tiểu, có thể tiểu són trước khi ra đến nhà vệ sinh.
  • Đi tiểu quá 8 lần/ngày.
  • Tiểu nhiều về đêm, gây mất ngủ, khó vào giấc ngủ.
  • Có cảm giác muốn đi tiểu ngay nhưng tiểu với lượng nước rất ít.
  • Tiểu ngắt quãng, tiểu không hết.

MÓT TIỂU ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

Tình trạng mót tiểu không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của bạn. Thực tế, hiện tượng này nếu không được can thiệp bằng các phương pháp khoa học, có thể gây ra rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

CẢI THIỆN CHỨNG MÓT TIỂU BẰNG CÁC PHƯƠNG PHÁP KHOA HỌC?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để cải thiện chứng mót tiểu trước tiên người bệnh cần chủ động đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh theo đúng phương phác.
Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ cho biết đối với các trường hợp mót tiểu thường được chẩn đoán bệnh bởi một số bước kiểm tra cơ bản sau:
– Bác sĩ đặt câu hỏi về tiền sử bệnh, thói quen sinh hoạt, số lần đi tiểu trong một ngày… Loại thuốc mà bạn đang sử dụng (nếu có)
–  Tiến hành một số xét nghiệm chuyên khoa:
  • Xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu…
  • Siêu ổ bụng
  • Chụp X-quang hay CT vùng bụng dưới và xương chậu
  • Xét nghiệm khác nhằm xác định các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục…

Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.

  • Thông thường bác sĩ sẽ tư vấn người bệnh điều trị bằng thuốc góp phần làm giãn cơ bàng quang và phòng ngừa sự co cơ bàng quang đồng thời ức chế sự phát triển của mầm bệnh.
  • Tuy nhiên, phương pháp này lại tồn tại nhược điểm đó là dễ gây nhờn thuốc nếu sử dụng trong thời gian dài, bệnh dễ tái phát,…
Nhằm khắc phục nhược điểm của phương pháp truyền thống, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã nghiên cứu và ứng dụng điều trị một số bệnh về đường tiết niệu thành công với kỹ thuật miễn dịch đường tiết niệu bằng công nghệ Laser sóng ngắn.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KỸ THUẬT MIỄN DỊCH ĐƯỜNG TIẾT NIỆU BẰNG CÔNG NGHỆ LASER SÓNG NGẮN

Hiện nay, đã có hàng ngàn người bệnh điều trị chứng mót tiểu bằng kỹ thuật miễn dịch đường tiết niệu bởi công nghệ Laser sóng ngắn, với hiệu quả đạt trên 98% nhờ những ưu điểm riêng có:

  • Độ an toàn cao: Sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu không gây ảnh hưởng tới các tổ chức lành tính. Đảm bảo an toàn, không gây cảm giác đau đớn, không tác dụng phụ.
  • Hiệu quả nhanh chóng: Kĩ thuật điều trị giúp xác định chính xác tác nhân gây bệnh, giải quyết vấn đề, các mầm bệnh viêm nhiễm được tiêu diệt và kiểm soát một cách nhanh chóng.
  • Rút ngắn thời gian điều trị: Thời gian điều trị bệnh ngắn, khả năng hồi phục sức khỏe nhanh chóng.
  • Sức khỏe ổn định: Nhờ phác đồ điều trị khoa học, nên ngoài việc loại bỏ các tác nhân có hại, người bệnh còn ghi nhận phương pháp điều trị giúp tăng khả năng miễn dịch tự nhiên, ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

Ngoài ra, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn khi người bệnh được chữa trị kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền nhằm mục đích:

  • Cải thiện sức khỏe: Nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể để tiêu diệt, đào thải tác nhân gây bệnh. Nhờ đó, hiệu quả điều trị đạt được tối đa.
  • Điều trị bệnh từ bên trong: Giúp triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng từ sau vài ngày sử dụng và thời gian sử dụng thuốc không kéo dài.
  • Ngăn ngừa các tác dụng phụ: Người bệnh phần lớn không gặp phải các tác dụng phụ do thuốc đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể.
  • Sức đề kháng tốt: Tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể sản sinh kháng thể chống lại các tác nhân gây hại nên nguy cơ bệnh lý tái phát rất thấp. Bồi bổ cơ thể, do đó, sức khỏe người bệnh nhanh chóng hồi phục, có thể sớm sinh hoạt, học tập/làm việc bình thường.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí: Hiệu quả điều trị cao, sẽ giúp giảm chi phí, giảm bớt gánh nặng tài chính cho người bệnh.

BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH CHỨNG MÓT TIỂU AN TOÀN?

Bên cạnh việc tuân thủ đúng phác đồ điều trị chứng mót tiểu do bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Người bệnh cần lưu ý thay đổi một số thói quen, nhằm hỗ trợ cho quá trình chữa trị và giảm nguy cơ tái phát:

  • Hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối. Nên uống nước thành nhiều lần nhỏ trong ngày.
  • Tránh sử dụng quá nhiều đồ uống chứa cồn, gas, chất kích thích như: rượu, bia, cà phê…
  • Hạn chế các thực phẩm có tính axit như: nước vắt cam, nước bưởi ép, chanh tươi… vì chúng gây kích ứng bàng quang làm cho muốn đi tiểu nhiều lần.
  • Hạn chế các loại thực phẩm, gia vị nóng và ngọt vì chúng gây lợi tiểu.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Duy trì các bài tập thể dục thể thao lành mạnh, nên tập các bài tập kegel, đi bộ, bơi lội…
  • Cuối cùng, nếu có dấu hiệu mót tiểu hoặc viêm nhiễm đường tiết niệu thì nên đi khám và dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà bằng bất cứ hình thức nào. Việc tự ý chữa trị tại nhà có thể khiến bệnh tình thêm nghiêm trọng hơn. Gây khó khăn cho quá trình khám và chữa trị về sau.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI – ĐỊA CHỈ CHỮA MÓT TIỂU LIÊN TỤC UY TÍN!

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa, , bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung, cũng như thực hiện điều trị chứng rối loạn tiểu tiện, mót tiểu nói riêng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Để nhận được sự tin tưởng cao từ phía khách hàng, trong nhiều năm qua Phòng khám vẫn luôn nỗ lực phát triển, nhằm đáp ứng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của toàn dân:

  • Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép khám chữa bệnh theo đúng quy định.
  • Là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm như: Bác sĩ Lê Đắc Hải, bác sĩ Đoàn Khắc Bạo…
  • Hệ thống máy móc, kỹ thuật y tế được đầu tư đầy đủ và được nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc khám chữa bệnh chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dịch vụ y tế của chuyên nghiệp và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thủ tục nhanh gọn, thông tin được bảo mật, các phòng chức năng riêng biệt và khép kín,…
  • Chi phí khám và chữa bệnh được niêm yết theo đúng quy định và được công khai một cách minh bạch rõ ràng với người bệnh trước khi khám chữa bệnh.
Hy vọng với những thông tin ở bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của chứng mót tiểu, cũng như cách điều trị kịp thời, an toàn nhất. Để được tư vấn mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe, chức năng sinh lý… bạn có thể chat ngay “Tại đây” hoặc gọi đến Hotline: 024.3511.1111 – 036.933.5252 để được giải đáp nhanh chóng.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK