Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Nam giới bị hẹp bao quy đầu có sao không?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Bao quy đầu đàn ông bị hẹp có sao không? Hẹp bao quy đầu là tình trạng rất đỗi phổ biến ở đàn ông nhưng có khá nhiều người chủ quan, từ đó gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới đời sống tình dục cũng như tăng nguy cơ mắc phải các biến chứng nguy hiểm về sinh sản.
Bao quy đầu đàn ông bị hẹp có sao không?

BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ TÌNH TRẠNG NHƯ THẾ NÀO?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng, nằm ngay ở đầu dương vật, giữ chức năng giữ ẩm và bảo vệ cho vùng quy đầu. Đối với đàn ông trưởng thành thì lớp da này có thể tuột lên tuột xuống dễ dàng nhờ sự cương cứng của dương vật.
Tuy nhiên, đối với nhiều đàn ông, bao quy đầu không tuột lên tuột xuống được khi dương vật ở trạng thái cương cứng. Phần lớn điều này xảy ra do đàn ông mắc bệnh hẹp bao quy đầu.
Bị hẹp bao quy đầu được mô tả là tình trạng lớp da ở khu vực phần đầu dương vật luôn trong trạng thái phủ kín lấy vùng quy đầu, ngay cả khi dương vật cương cứng. Thực tế thì tùy thuộc mức độ bao quy đầu hẹp như thế nào mà lớp da này có thể tuột xuống nhiều hay ít. Khi bao quy đầu bị hẹp, dương vật cương gây khó chịu, đau đớn, tiểu tiện khó, bao quy đầu căng phồng khi đàn ông tiểu tiện,…

BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ SAO KHÔNG?

Hẹp bao quy đầu mặc dù không phải là bệnh lý cấp tính nhưng những tác động của bệnh tới sức khỏe đàn ông là lâu dài và khá nghiêm trọng. Bị hẹp bao quy đầu có thể gây ra các vấn đề đó là:
  • 01. Gây ảnh hưởng kích thước dương vật

Ở độ tuổi đàn ông phát triển, đặc biệt khi trong giai đoạn dậy thì, nếu như trẻ bị hẹp bao quy đầu bệnh lý sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển kích thước của dương vật, khiến cho dương vật không đạt được kích thước tối đa ở độ tuổi trưởng thành.
  • 02. Gây viêm nhiễm ở quy đầu

Trong trường hợp nếu như đàn ông bị hẹp bao quy đầu bệnh lý, các tế bào chết có thể bị tróc ra ở phía dưới lớp bao quy đầu kết hợp cùng với chất cặn bã hình thành trong quá trình đàn ông tiểu tiện không thoát được ra ngoài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật gây hại phát triển, gây viêm nhiễm ở quy đầu.
  • 03. Gây viêm hệ thống đường tiết niệu

Không chỉ dừng ở mức độ viêm nhiễm khu vực quy đầu, bệnh nếu không được điều trị, vi sinh vật gây hại có thể từ quy đầu di chuyển lên niệu đạo hoặc là các cơ quan khác thuộc hệ tiết niệu gây viêm nhiễm lan.
  • 04. Gây ra tình trạng nghẹt quy đầu

Tình trạng nghẹt bao quy thường xảy ra khi đàn ông bị bao quy đầu hẹp. Nguyên nhân xảy ra bởi đàn ông cố gắng kéo tuột bao quy đầu xuống. Bởi vì bao quy đầu bị hẹp nên miệng bao sẽ thắt lấy quy đầu, từ đó gây ra tình trạng nghẹt, máu không lưu thông được dẫn tới quy đầu sưng, phù nề. Trong trường hợp không có biện pháp xử lý sớm có thể dẫn đến tình trạng hoại tử.

CÁCH NHẬN BIẾT NAM GIỚI BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU

Hẹp bao quy đầu bệnh lý không quá khó để nhận biết. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo đàn ông ngay khi có 6 biểu hiện dưới đây cần sắp xếp thời gian đi khám gấp hoặc liên hệ [TẠI ĐÂY] để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn trực tuyến.
CÁCH NHẬN BIẾT NAM GIỚI BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG HẸP BAO QUY ĐẦU?

Bị hẹp bao quy đầu được chia thành 2 dạng, đó là tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lýhẹp bao quy đầu do bệnh lý.
  • Hẹp bao quy đầu sinh lý

Bất cứ đàn ông nào khi mới sinh ra đều gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý. Tình trạng hẹp ở bao quy đầu nhằm mục đích bảo vệ cho cơ quan sinh dục của đàn ông bởi lớp da này sẽ che phủ và dính chặt lấy vùng quy đầu. Theo thời gian, lớp da này sẽ dần tách ra khỏi quy đầu và hầu như có thể tuột lên tuột xuống được nếu không bị hẹp bao quy đầu.
  • Bao quy đầu hẹp bệnh lý

Hẹp bao quy đầu bệnh lý là tình trạng bao quy đầu của đàn ông thực sự bị hẹp. Lúc này, lớp da bao sẽ không thể tự tuột xuống được kể cả khi đàn ông đã đủ tuổi trưởng thành. Nguyên nhân bởi lớp sẹo xơ xuất hiện khiến cho bao quy đầu bị dính rồi hẹp lại, có thể do bẩm sinh hoặc mắc phải bệnh lý viêm nhiễm.

BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU SẼ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Khi bao quy đầu bị hẹp, các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào thể trạng, mức độ hẹp mà có những chỉ định điều trị thích hợp như:
  • 01. Điều trị nội khoa
Khi đàn ông được điều trị bằng phương pháp nội khoa, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc bôi lên vùng da bao quy đầu của bệnh nhân. Phương pháp thường được áp dụng khi mức độ hẹp bao quy đầu chưa thực sự nghiêm trọng.
Bệnh nhân sẽ tự bôi thuốc trực tiếp mặt trong cùng mặt ngoài phần da quy đầu, kéo lên kéo xuống bao quy đầu thật nhẹ nhàng trong thời gian từ 4 – 7 tuần.
  • 02. Điều trị bằng thuốc bôi kết hợp dùng tay để nong

Trong trường hợp áp dụng các phương pháp trên không có hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định áp dụng việc bôi thuốc kết hợp cùng nong bao quy đầu. Nong bao quy đầu là phương pháp dùng tay kéo căng giãn phần da bao quy đầu mỗi ngày với sự hỗ trợ từ phía thuốc. Thường thời gian từ 4 tuần trở lên sẽ cho thấy hiệu quả điều trị tích cực.
BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU SẼ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?
  • 03. Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu

Nếu như các phương pháp trên không hiệu quả hoặc là tùy tình trạng cụ thể người bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Phương pháp được áp dụng trong trường hợp mức độ hẹp nghiêm trọng, người bệnh muốn khắc phục ngay tình trạng.
Khi cắt bao quy đầu, các bác sĩ sẽ sử dụng trang thiết bị cùng những dụng cụ y tế cần thiết để loại bỏ một phần bao quy đầu, giúp lớp da này có thể tuột lên xuống dễ dàng.
Với sự phát triển của y học hiện đại, các kỹ thuật mới ra đời, được áp dụng trong phẫu thuật hẹp bao quy đầu nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị, có độ an toàn cao với thời gian hồi phục ngắn.
Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ hiện đang áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu sử dụng công nghệ ION Hàn Quốc – phương pháp hiện đại hàng đầu trong cắt bao quy đầu ở đàn ông.
Trước khi thực hiện thủ thuật, đàn ông sẽ được tiến hành thăm khám, kiểm tra kĩ lưỡng, đầy đủ về các thông số. Trong quá trình thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, các bác sĩ sẽ tiêm gây tê ở vùng đầu dương vật nên đàn ông hoàn toàn sẽ không cảm thấy đau đớn gì.
Bác sĩ tiến hành sử dụng kính hiển vi phẫu thuật hiện đại nên có thể loại bỏ được phần da bao quy đầu một cách chuẩn xác, đảm bảo tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng tới cấu trúc dương vật.
Sau khi thực hiện thủ thuật, đàn ông sẽ không cần phải nằm viện, chỉ cần thay băng thường xuyên theo hướng dẫn của các bác sĩ, kiêng khem đúng cách.

TẠI SAO NAM GIỚI NÊN LỰA CHỌN ĐIỀU TRỊ BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

01. Trực tiếp điều trị cho bạn là đội ngũ các y bác sĩ trình độ chuyên môn cao với tối thiểu 20 năm kinh nghiệm
02. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi xây dựng hệ thống cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị hiện đại, áp dụng các phương pháp điều trị tân tiến, đặc biệt bác sĩ sử dụng kỹ thuật ION Hàn Quốc đảm bảo thẩm mỹ, sự an toàn, không ảnh hưởng chức năng của dương vật.
03. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi áp dụng mức phí dịch vụ hợp lý với chương trình ưu đãi giảm theo tháng, đúng theo quy định, được niêm yết bởi Sở Y tế.
Trên đây là chia sẻ về bị hẹp bao quy đầu. đàn ông có thể gọi tới số: 024.3511.1111 – 036.933.5252 hoặc để lại lời nhắn [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ tư vấn về bệnh và đặt lịch hẹn khám với các bác sĩ giàu kinh nghiệm.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Tổng hợp hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu trong thực tế

Tổng hợp hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu trong thực tế

Trẻ bị hẹp bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị sớm, có thể ảnh hưởng rất nhiều tới việc sinh...

Bác sĩ hướng dẫn khám và xử lý bao quy đầu bị hẹp cho trẻ 6 tuổi

Bác sĩ hướng dẫn khám và xử lý bao quy đầu bị hẹp cho trẻ 6 tuổi

Có đến trên 95% bé trai có hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý khi sinh ra. Nếu không được chăm sóc, xử...

Tổng quan hẹp bao quy đầu: 89% nam giới lầm tưởng về bệnh lý này

Tổng quan hẹp bao quy đầu: 89% nam giới lầm tưởng về bệnh lý này

Hẹp bao quy đầu không được can thiệp xử lý đúng cách có khả năng dẫn đến nghẹt bao quy đầu, nhiễm trùng, rối...

Nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu không ngờ dễ đến vậy

Nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu không ngờ dễ đến vậy

Hẹp bao quy đầu ở nam giới không chỉ gây trở ngại trong các hoạt động tình dục, mà còn làm tăng nguy cơ...

Các cách khắc phục hẹp bao quy đầu tại nhà không cần “dao kéo”

Các cách khắc phục hẹp bao quy đầu tại nhà không cần “dao kéo”

Nam giới có nhiều cách khắc phục hẹp bao quy đầu tại nhà. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể tự...

Mổ hẹp bao quy đầu: Những lợi ích mà bạn không thể tin được

Mổ hẹp bao quy đầu: Những lợi ích mà bạn không thể tin được

Mổ hẹp bao quy đầu là một thủ thuật khá phổ biến ở nam giới. Ở một số trường hợp nếu không được can...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK