Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Nam giới đi tiểu đêm nhiều lần do đâu & Cách kiểm soát để cải thiện giấc ngủ

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tiểu đêm là tình trạng bệnh lý phổ biến trong xã hội ngày nay. Tiểu đêm khiến người mắc loay hoay cả đêm ra vào nhà vệ sinh, tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và cả sức khỏe của họ. Vậy, tiểu đêm là bệnh gì và làm thế nào để điều trị hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!
Nam giới đi tiểu đêm nhiều lần do đâu & Cách kiểm soát để cải thiện giấc ngủ

Đi tiểu đêm nhiều lần là gì?

Tiểu đêm là tình trạng đi tiểu quá mức vào ban đêm (nhiều hơn 2 lần). Tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ, tâm lý và sức khoẻ của người bệnh.

Bàng quang của người trưởng thành khỏe mạnh có thể chứa khoảng 300 – 400ml nước tiểu. Khi đầy, bàng quang sẽ kích thích dẫn truyền lên não bộ để tạo ra phản xạ đi tiểu. Trong giấc ngủ đêm, thần kinh sẽ ức chế không cho bàng quang co bóp để tạo phản xạ đi tiểu, giúp duy trì giấc ngủ ngon.

Tiểu đêm là tình trạng người bệnh thường xuyên thức giấc nhiều hơn 1 lần để đi tiểu. Tỷ lệ mắc bệnh tăng dần theo độ tuổi, đặc biệt là ở người trên 50 tuổi. Vì thế, khi thức dậy đi tiểu nhiều hơn 2 lần trong đêm, bạn nên nhanh chóng đi khám. Vì đây có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh lý ở thận hoặc một số vấn đề về chức năng sinh lý.

9 Nguyên nhân gây đi tiểu đêm nhiều lần – Nam giới cần chú ý

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu đêm, trong đó gồm nguyên nhân bệnh lý và không do bệnh lý.  Bài viết dưới đây sẽ làm rõ các nguyên nhân này, giúp nam giới nắm được bệnh tiểu đêm nhiều là do bệnh lý gì gây ra.
  • Đi tiểu đêm nhiều lần do bệnh lý:

 Các chuyên gia đầu ngành cho biết, có đến 90% người bệnh đi tiểu đêm do bệnh lý gây ra. Trong đó gồm có:

– 1. Suy thận: Tình trạng này khiến quá trình lọc nước tiểu diễn ra nhanh hơn dẫn tới số lần đi tiểu đêm nhiều hơn.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– 2. Sỏi thận: Sỏi trong thận gây kích ứng đường tiết niệu và cản trở ống dẫn tiểu khiến bàng quang phải lọc nhiều hơn. Triệu chứng kèm theo gồm tiểu đêm, tiểu ra máu, tiểu dắt, cảm thấy căng tức bóng đái,… cả ngày lẫn đêm.

– 3. Bệnh viêm và xơ tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt bị phình to chèn ép bàng quang và ống dẫn nước tiểu khiến bệnh nhân đi tiểu đêm thường xuyên hơn.

– 4. Tiểu đường tuýp 2: Đường huyết hoặc đường dư thừa sẽ có xu hướng di chuyển về phía thận, kéo theo đó là lượng nước trong cơ thể. Chính vì vậy, người bị bệnh này dễ mắc bệnh tiểu đêm.

  • Đi tiểu đêm nhiều lần không do bệnh lý:

Ngoài các bệnh lý kể trên, thì đi tiểu đêm nhiều lần ở nam giới còn do các yếu tố như:

– 5. Do tâm lý: Sự bất ổn về tâm lý, lo lắng thường xuyên cũng dẫn tới tình trạng tiểu đêm.

– 6. Do tuổi tác: Tuổi cao đồng nghĩa với chức năng của thận suy giảm khiến người già dễ mắc chứng tiểu đêm.

– 7. Chế độ ăn uống gây tiểu đêm: Rượu, bia, cafe… là những chất thúc đẩy quá trình sản xuất nước tiểu trong cơ thể. Do vậy, nếu bạn uống quá nhiều các loại nước này sẽ dẫn tới việc thức dậy liên tục vào ban đêm để đi tiểu.

– 8. Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc điều trị các trường hợp sưng, phù hoặc cao huyết áp cũng mang tính chất lợi tiểu, dẫn tới tình trạng tiểu đêm.

– 9. Ngưng thở khi ngủ: Rối loạn giấc ngủ có thể là nguyên nhân gây tiểu đêm. Cụ thể, tình trạng ngưng thở khi ngủ có khả năng làm tăng tần suất tiểu đêm. Vì thế, việc điều trị bệnh lý ngưng thở khi ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng tiểu đêm.

6 Biểu hiện của bệnh tiểu đêm – Nam giới cần thăm khám gấp

Tiểu đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng tới sức khoẻ, mà nó còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì thế, nếu có các biểu hiện dưới đây, bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám ngay:
  • 1. Tiểu nhiều lần trong 1 đêm (quá 2 lần), khoảng cách mỗi lần đi tiểu gần nhau.
  • 2. Tiểu đêm trong thời gian dài, trên 7 ngày.
  • 3. Cơ thể mệt mỏi, tinh thần thiếu tập trung, mất ngủ.
  • 4. Tiểu buốt, tiểu són, đau bụng dưới.
  • 5. Mất kiểm soát dòng nước tiểu, nước tiểu bị rò rỉ ra ngoài.
  • 6. Ngứa ngáy, nổi phát ban, khô da, hoa mắt chóng mặt, ù tai.
Nếu bạn đang có những triệu chứng kể trên, hãy liên hệ với bác sĩ 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn, điều trị hiệu quả nhất.

Ảnh hưởng khi đi tiểu đêm nhiều lần ở nam giới là gì?

Bạn đang ngủ ngon thì đột nhiên tỉnh giấc vì sự thôi thúc phải đi tiểu ngay lập tức. Nếu may mắn, bạn có thể tiếp tục giấc ngủ. Nhưng, với nhiều người, việc quay trở lại giấc ngủ sau đi tiểu đêm là điều không thể. Tiểu đêm nếu không được chữa trị sớm, đúng cách sẽ gây ra các ảnh hưởng như:
ẢNH HƯỞNG KHI ĐI TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

Nếu tần suất tiểu đêm dày đặc nhưng không có biện pháp can thiệp kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với các biến chứng như:

– 1. Ảnh hưởng thần kinh: Đi tiểu 2 – 3 lần trong đêm gây mất ngủ kéo dài, ngủ không sâu giấc. Lâu dần, hệ thần kinh sẽ bị ảnh hưởng, trí nhớ sụt giảm, mệt mỏi khi thức dậy buổi sáng.

– 2. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim: Tiểu đêm nhiều nhiều lần ở người lớn tuổi làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tim mạch do phải thức dậy nhiều lần, giấc ngủ bị gián đoạn.

– 3. Tổn thương lâu dài: Tiểu đêm do những bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, u xơ tử cung, tiểu đường hay bệnh thận, nếu trì hoãn điều trị có thể gây tổn thương khó hồi phục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Chi phí điều trị tiểu đêm là bao nhiêu tiền tại Hà Nội?

Chi phí điều trị tiểu đêm là băn khoăn của rất nhiều người bệnh. Bởi, nó giúp người bệnh chủ động hơn về mặt tài chính. Tuy nhiên, trên thực tế, chi phí điều trị tiểu nhiều lần về đêm không cố định, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

– 1. Mức độ bệnh: Nếu bệnh được điều trị ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ, thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn, thời gian điều trị bệnh ngắn, từ đó chi phí điều trị cũng thấp hơn rất nhiều so với bệnh ở mức độ nặng.

– 2. Tình trạng sức khỏe: Đối với những người có tình trạng sức khỏe tốt, khả năng hồi phục nhanh sẽ giúp chi phí điều trị thấp hơn so với những người có sức khỏe yếu kém, khả năng hồi phục chậm.

– 3. Phương pháp điều trị: Tiểu đêm hiện nay được điều trị với rất nhiều phương pháp khác nhau. Với những phương pháp điều trị bệnh truyền thống, chi phí điều trị thấp hơn so với phương pháp hiện đại. Tuy nhiên, khi điều trị bệnh bằng phương pháp hiện đại, bạn sẽ đảm bảo được hiệu quả điều trị bệnh cao, tránh tái phát.

– 4. Cơ sở y tế: Tiểu đêm được điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ giỏi thì đương nhiên chi phí điều trị bệnh sẽ cao hơn so với những cơ sở y tế kém chất lượng.

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Phương pháp chẩn đoán bệnh tiểu đêm nhiều lần ở nam giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Người bệnh nên ghi chép lại những thông tin trong ngày như bạn đã uống gì và số lượng nước nạp vào là bao nhiêu cùng tần suất đi tiểu. Khi đi khám, bạn cần đưa đầy đủ các thông tin này cho bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi. Ngoài ra, người bệnh có thể được yêu cầu trả lời một số câu hỏi như:

  • 1. Tình trạng tiểu đêm bắt đầu từ khi nào?
  • 2. Phải thức dậy bao nhiêu lần để đi tiểu?
  • 3. Cơ thể có tạo ra ít nước tiểu hơn trước đây không?
  • 4. Có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác không?
  • 5. Đang sử dụng các loại thuốc nào?
  • 6. Có tiền sử mắc các bệnh về bàng quang hoặc tiểu đường hay không?

Bên cạnh đó, bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi có thể chỉ định người bệnh tiến hành các xét nghiệm gồm:

  • 1. Đo đường huyết (xác định có mắc tiểu đường hay không).
  • 2. Xét nghiệm ure máu.
  • 3. Nghiệm pháp nhịn nước.
  • 4. Cấy nước tiểu.
  • 5. Siêu âm, chụp CT.
  • 6. Nội soi bàng quang.

Đâu là phương pháp điều trị bệnh tiểu đêm hiệu quả nhất hiện nay?

Để điều trị tiểu đêm hiệu quả thì người bệnh nên tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám cụ thể. Sau khi thăm khám, nắm bắt được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
– Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, hiện nay các bác sĩ đã và đang áp dụng điều trị tiểu đêm hiệu quả với phương pháp Đông – Tây y kết hợp với kỹ thuật sóng ngắn mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.
– Phương pháp này là sự kết hợp giữa thuốc kháng sinh đặc trị, kỹ thuật sóng ngắn và thuốc đông y giúp điều trị bệnh toàn diện, nhanh chóng, an toàn, đúng nguyên nhân mang lại hiệu quả cao, hạn chế tái phát,…
– Đến nay, đã có rất nhiều nam giới tin tưởng, áp dụng phương pháp này điều trị tiểu đêm, với hiệu quả điều trị cao, không có dấu hiệu tái phát.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi sử dụng máy laser bán dẫn điều trị tiểu đêm

Nhằm hỗ trợ điều trị tiểu đêm hiệu quả, nhanh chóng, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã kết hợp sử dụng máy Laser bán dẫn vào điều trị bệnh.
Máy laser bán dẫn

Tác dụng chính: 

– Tiêu viêm, tiêu sưng, tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau hoặc mất cảm giác đau sau thủ thuật.
– Giúp đề phòng sưng nề vết thương sau thủ thuật.
– Thiết bị còn có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hấp thụ và khô nhanh vết thương.
– Thúc đẩy quá trình lên da non, phục hồi nhanh các tổ chức tổn thương, đẩy nhanh việc phục hồi vết thương từ đó giúp vết thương mau lành.

Cách phòng ngừa bệnh tiểu đêm nhiều lần

Chế độ ăn uống:

– 1. Hạn chế uống nước (ít nhất 2 tiếng) trước khi ngủ.

– 2. Tránh sử dụng các thức uống lợi tiểu vào buổi tối như rượu bia, cà phê, trà…

– 3. Trong bữa ăn tối, tránh ăn mặn, hạn chế ăn các loại trái cây nhiều nước như bưởi, dưa hấu, cam…

Thói quen ngủ:

– 1. Tập thói quen đi tiểu trước khi ngủ, kê cao chân khi ngủ.

– 2. Thư giãn, giữ tinh thần thoải mái trước khi ngủ.

– 3. Nếu có người nhà mắc bệnh nên chuẩn bị lối đi thuận tiện từ chỗ nằm đến nhà vệ sinh để tránh té ngã.

Ngoài ra, người bệnh nên tăng cường tập thể dục để kiểm soát tốt cân nặng, tránh tình trạng thừa cân, béo phì. Nếu đang sử dụng các loại thuốc điều hòa huyết áp, bạn nên trao đổi với bác sĩ về tác dụng phụ lợi tiểu của thuốc. Các thuốc có tính lợi tiểu sẽ làm tăng số lần đi tiểu nếu được dùng vào buổi tối.

Chứng tiểu đêm khiến người bệnh phải thức giấc nhiều lần, ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tinh thần. Đây cũng có thể là hồi chuông cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu tình trạng này kéo dài không thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đi khám để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Địa chỉ chữa trị đi tiểu đêm nhiều lần hiệu quả tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãiđịa chỉ chữa tiểu đêm hiệu quả nhất hiện nay, được hàng nghìn đàn ông tin tưởng lựa chọn. Khi khám chữa bệnh tại phòng khám, bạn có thể an tâm, bởi:
– 1. Phòng khám quy tụ đội ngũ Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn giỏi, cẩn thận.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất được nhập khẩu bởi các nước có nền y học phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, đồng bộ, mô hình khám chữa bệnh khép kín.
– 4. Chi phí khám chữa bệnh được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định của bác sĩ.
– 5. Phòng khám làm việc trong và ngoài nước giúp người bệnh khám chữa bệnh đạt kết quả cao, không ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt hàng ngày.
Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng tiểu đêm. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần chuyên gia đầu ngành giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay tới số điện thoại: 024.3511.1111 – 036.933.5252
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK