Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Sưng ngứa dương vật: Biểu hiện của bệnh gì?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Sưng ngứa dương vật là hiện tưởng không hiếm gặp ở đàn ông. Ngoài ảnh hưởng tới tâm lý, đời sống sinh hoạt hàng ngày, khi dương vật bị sưng ngứa thì nó thường là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm. Ở bài viết này, các bác sĩ sẽ chia sẻ những bệnh lý thường khiến cho dương vật sưng ngứa. Cùng tìm hiểu ngay nhé.
Sưng ngứa dương vật: Biểu hiện của bệnh gì?

SƯNG NGỨA DƯƠNG VẬT LÀ NHƯ THẾ NÀO? TRIỆU CHỨNG RA SAO?

Sưng ngứa dương vật được hiểu đơn giản là hiện tượng dương vật trở nên sưng tấy và bị tổn thương. Điều này có thể xảy ra do các tác động ngoại lực hoặc các tác nhân có hại gây ra, chẳng hạn như nấm, vi khuẩn, các loại ký sinh trùng,…
Thực tế cho thấy thì dương vật bị sưng ngứa có tới 80% nguyên nhân xuất phát từ việc đàn ông nhiễm phải các bệnh lý, đặc biệt, ngay khi nhận thấy cơ thể có các dấu hiệu được liệt kê sau đây, đàn ông nên sắp xếp thời gian đi khám sớm tại các cơ sở y tế.
  • đàn ông có hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu rắt khó chịu: đàn ông sẽ luôn ở trong tình trạng cảm thấy buồn tiểu, số lần tiểu gia tăng bất thường nhưng lượng nước tiểu đào thải lại rất ít, thậm chí bệnh nhân không thể tiểu được, kèm theo đó là tình trạng đau rát, nước tiểu có thể kèm theo lẫn mủ và máu.
  • Xuất hiện dịch mủ bám ở vùng đáy quần: Nếu đàn ông thay quần lót, đàn ông sẽ thấy xuất hiện dịch mủ có mùi hôi rất khó chịu ở khu vực đáy quần lót hoặc là dính ở vùng đầu dương vật.
  • Dương vật sưng ngứa: Khi phái mạnh mắc phải các bệnh lý về dương vật, đàn ông có thể nhận thấy dương vật sẽ có tình trạng sưng lên, cảm giác đau đớn rõ mồn một. Người bệnh cũng có thể cảm thấy vùng da quy đầu nổi các nốt ban đỏ, cảm giác rất khó chịu, đau rát, thậm chí dương vật bị lở loét.
  • Dương vật nổi mụn lạ: Ở dương vật sẽ xuất hiện nhiều các nốt mụn nhỏ li ti, mụn thịt hoặc là mụn nước. Nếu như có sự tiếp xúc, cọ xát, các nốt mụn này có thể vỡ ra chảy dịch mủ kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.
đàn ông có thể liên hệ với các bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn miễn phí nếu xuất hiện các biểu hiện trên.

SƯNG NGỨA DƯƠNG VẬT LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

SƯNG NGỨA DƯƠNG VẬT LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?
– Có thể do phái mạnh mắc phải các bệnh lý
được bác sĩ định nghĩa thuộc một nhóm các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục – sinh sản của người đàn ông. Các phổ biến có thể gây ra tình trạng sưng ngứa dương vật bao gồm:
+ Bệnh lý viêm bao quy đầu
  • Bao quy đầu của đàn ông là lớp da mỏng nằm ở ngay phía đầu dương vật. Nhiệm vụ là giữ ẩm, bảo vệ cho quy đầu. Viêm bao quy đầu đàn ông có thể hiểu là tình trạng sưng ngứa, lở loét ở vùng da bao quy đầu, có thể do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… gây ra.
+ Bệnh lý viêm ống dẫn tinh
  • Ống dẫn tinh hay đường dẫn tinh là cơ quan có chức năng di chuyển tinh trùng được sản xuất từ tinh hoàn tới khu vực tuyến tiền liệt. Viêm đường ống dẫn tinh xảy ra khi cơ quan này bị các tác nhân có hại tấn công, khi không được can thiệp điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm tới hệ thống các cơ quan tiết niệu và sinh sản.
+ Bệnh lý viêm tinh hoàn
  • Tinh hoàn được biết tới là cơ quan sản xuất ra tinh trùng. Tinh hoàn có thể bị viêm do vi khuẩn hoặc không phải do vi khuẩn. Khi mắc bệnh, triệu chứng điển hình là sưng ngứa dương vật.
+ Bệnh lý viêm tuyến tiền liệt
  • Tuyến tiền liệt là tuyến chỉ có ở đàn ông, chịu trách nhiệm sản xuất dịch chứa tinh trùng. Tuyến tiền liệt bị viêm có thể xảy ra với đàn ông ở bất cứ độ tuổi nào. Nguyên nhân xảy ra khi tuyến này bị các vi sinh vật gây hại tấn công. Khi đó, đàn ông sẽ có triệu chứng đặc trưng là dương vật đau nhức.
+ Bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu
  • Đường tiết niệu được biết tới là hệ thống các cơ quan chịu trách nhiệm cho công việc lọc chất thải ra từ máu, đẩy ra ngoài cơ thể thông qua cơ chế bài tiết nước tiểu. Viêm đường tiết niệu là bệnh lý mà các cơ quan thuộc đường tiết niệu, chẳng hạn như thận, niệu quản,… bị các vi sinh tấn công.
+ Bệnh lý nấm ở dương vật
  • Các bác sĩ cho biết, bệnh nấm ở dương vật có thể xảy ra khi có sự tăng sinh, phát triển quá mức của nấm. Chúng thường sống ký sinh ở tại khu vực bao quy đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm.
– Do mắc phải các bệnh lý xã hội
Bệnh xã hội được bác sĩ cho biết là nhóm các bệnh lý có mức độ ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, xã hội do khả năng lây truyền nhanh và nguy hiểm. Dương vật sưng ngứa có thể do các bệnh xã hội gây ra. Gồm:
+ Bệnh lý sùi mào gà
  • Bệnh sùi mào gà, mồng gà hay mụn cóc sinh dục khi mắc phải có thể khiến dương vật trở nên sưng ngứa do sự xuất hiện của các mụn sùi. Sùi mào gà chủ yếu lây truyền thông qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, do virus HPV gây ra hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp/gián tiếp với virus.
+ Bệnh lý giang mai
  • Bệnh lý giang mai được biết tới do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Loại vi khuẩn này có thể trực tiếp xâm nhập vào cơ thể của đàn ông gây sưng ngứa ở dương vật thông qua những vùng da/niêm mạc không được bảo vệ.
+ Bệnh lý lậu cầu
  • Bệnh lậu cầu có khả năng gây ra tình trạng nhiễm trùng ở khu vực cơ quan sinh dục, hệ thống đường tiết niệu, cổ họng, hậu môn – trực tràng. Khi nhiễm lậu, vi khuẩn có thể gây ra triệu chứng dương vật sưng ngứa, tiết dịch mủ.
+ Bệnh lý mụn rộp sinh dục
  • Bệnh lý mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra, lây nhiễm chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Nếu đàn ông mắc phải, tại khu vực nhiễm bệnh (thường là dương vật) là sự xuất hiện của các mụn rộp, khiến đàn ông cảm thấy khó chịu và đau đớn

SƯNG NGỨA VÙNG DƯƠNG VẬT ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE?

Dương vật sưng ngứa nếu không được can thiệp điều trị kịp thời có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe của người đàn ông. Cụ thể là:
1. Tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn ở đàn ông: Sưng ngứa ở dương vật nếu nguyên nhân do viêm nhiễm có thể lây truyền sang một số bộ phận khác. Điều này có thể khiến cho bộ phận sinh sản của đàn ông bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, gây biến chứng khó lường, đặc biệt là nguy cơ hiếm muộn/vô sinh tăng rất cao.
2. Đời sống sinh hoạt của đàn ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng: Dương vật do luôn ở trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn nên người bệnh không thể tập trung được vào công việc. Dương vật tiết ra dịch mủ thường có mùi hôi khó chịu khiến cho đàn ông trở nên tự ti, e ngại giao tiếp, gặp gỡ mọi người.
3. Giảm nhu cầu ham muốn tình dục: đàn ông sẽ không còn hứng thú với đời sống tình dục dẫn tới việc suy giảm tần suất quan hệ vợ chồng.
4. Có thể lây nhiễm chéo sang cho bạn tình: Các bệnh lý ở dương vật nếu như không được bác sĩ điều trị lâu dài, kèm theo việc đàn ông quan hệ không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn có thể lây truyền bệnh sang cho bạn tình.
5. Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Các bệnh lý ở dương vật nếu như để lâu, không áp dụng các biện pháp điều trị có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở dương vật.
SƯNG NGỨA VÙNG DƯƠNG VẬT ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI SỨC KHỎE?

ÁP DỤNG ĐÔNG TÂY Y TRONG ĐIỀU TRỊ SƯNG NGỨA DƯƠNG VẬT

Trên thực tế, việc bác sĩ điều trị dương vật sưng ngứa bằng phương pháp nào sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh lý. Thông thường, có 2 chỉ định mà bác sĩ sẽ lựa chọn cho người bệnh là nội khoa hoặc ngoại khoa.
  • Nội khoa: Là phương pháp các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc với loại, liều lượng, liệu trình thích hợp để điều trị dương vật sưng ngứa.
  • Ngoại khoa: Trong trường hợp điều trị nội khoa không có hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp phẫu thuật để điều trị cho người bệnh.
Đặc biệt, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn áp dụng bổ trợ điều trị sưng ngứa vùng dương vật bằng thuốc Đông Y. Sự kết hợp giữa thuốc Tây Y với Đông Y cổ truyền giúp:
  • Giảm thời gian điều trị bằng thuốc Tây Y, tăng hiệu quả điều trị thuốc Tây
  • Giảm tối đa tác dụng phụ trong quá trình dùng thuốc Tây
  • Hỗ trợ cải thiện chức năng dương vật
  • Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng tự nhiên cơ thể
  • Giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát bệnh lý khiến dương vật sưng ngứa

HƯỚNG DẪN CÁCH PHÒNG NGỪA SƯNG NGỨA Ở DƯƠNG VẬT

Để đảm bảo hiệu quả sau tiến trình điều trị, đàn ông cần lưu ý một số các vấn đề sau.
1. Vệ sinh sạch sẽ dương vật thường xuyên
  • Thực tế thì các nguyên nhân bệnh lý dẫn đến tình trạng dương vật bị sưng ngứa thường bắt đầu từ sự phát triển của vi khuẩn, nấm khi đàn ông vệ sinh dương vật kém dẫn đến tích tụ nhiều bựa sinh dục nên việc làm sạch dương vật đóng vai trò rất quan trọng.
  • đàn ông chú ý vệ sinh dương vật hàng ngày, đặc biệt sau khi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục. Nên sử dụng nước ấm, nước muối loãng hoặc là các dung dịch vệ sinh có nồng độ nhẹ để đảm bảo không xảy ra tình trạng kích ứng đối với dương vật.
Quy trình vệ sinh dương vật đúng cách:
– Bước 1: Vệ sinh cho vùng bao quy đầu và thân dương vật
  • Bao quy đầu, đàn ông cần chú ý trước tiên ngay khi bắt đầu vệ sinh cho dương vật. Bởi đây là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn, nhất là đối với những đàn ông chưa từng cắt bao quy đầu.
  • Vùng da bao quy đầu của đàn ông là nơi tập trung nhiều bựa sinh dục – là các tế bào chết cùng các vi khuẩn tích tụ tạo thành – thường sẽ gây nên mùi hôi khó chịu cho vùng kín, đặc biệt là tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh lý khiến dương vật sưng ngứa.
  • Để vệ sinh được khu vực bao quy đầu đúng cách, đàn ông cần nhẹ nhàng kéo cho da bao quy đầu đi xuống hết phía dưới phần thân dương vật để cho phần đầu của dương vật có thể hở ra hoàn toàn.
  • Sau đó, đàn ông dùng nước ấm đã được đổ vào chậu để rửa phần đầu dương vật và lớp da bao quy đầu. Sau đó, đàn ông dùng tay nhẹ nhàng thoa một chút xà phòng hoặc sử dụng loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng để xoa lên phần đầu dương vật. đàn ông rửa, làm sạch các nếp gấp ở phần thân dương vật rồi rửa sạch lại một lần nửa, lau khô cho dương vật bằng một chiếc khăn sạch.
– Bước 2: Vệ sinh cho vùng lông mu
  • Khu vực lông mu rất dễ bị tích tụ mồ hôi do quá trình sinh hoạt, hoạt động hàng ngày, lại còn thường xuyên bị quần lót che phủ nên khi vệ sinh cho dương vật, đàn ông không được bỏ qua khu vực này. Cần vệ sinh kĩ bằng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho vùng kín của đàn ông. Trong trường hợp nếu như khu vực lông vùng mu quá dài, hãy cắt tỉa thật gọn để bớt rậm rạp, giúp hạn chế là nơi trú ngụ của các vi sinh vật gây bệnh.
– Bước 3: Vệ sinh cho vùng da bìu
  • Vùng bìu của đàn ông mà không được vệ sinh sạch sẽ cũng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu do nơi này thường đổ nhiều mồ hôi. Đặc biệt là, các chất cặn bẩn cũng tích tụ rất nhiều trong các nếp gấp da. Đó là lý do mà đàn ông nên tiến hành rửa khu vực ở vùng bìu một cách cẩn thận, cần chắc chắn rằng là vùng da giữa các tinh hoàn và hậu môn cũng phải sạch sẽ, không bốc mùi hôi.
Một số lưu ý quan trọng khác:
+ đàn ông nên lựa chọn các loại xà phòng/sữa tắm/dung dịch vệ sinh chuyên dụng thích hợp để thực hiện việc vệ sinh cho dương vật. Nếu như đàn ông cảm thấy ngứa, da ửng đỏ ở khu vực vùng kín sau khi vệ sinh cần dừng ngay việc sử dụng sản phẩm.
+ Tuyệt đối không nên lạm dụng việc sử dụng các sản phẩm làm sạch, tránh dùng các loại xà phòng có thành phần sát khuẩn mạnh để vệ sinh cho khu vực vùng kín.
+ Sau khi tiến hành vệ sinh dương vật một cách sạch sẽ, đàn ông nên dùng khăn vải mềm để lau khô.
– Lưu ý mặc quần áo chất liệu rộng rãi thoáng mát
  • Tình trạng dương vật sưng ngứa cũng có thể xảy ra khi dương vật có sự cọ sát với quần lót. Do đó, đàn ông chú ý mặc đồ lót rộng rãi thoáng mát, kích cỡ phù hợp, dễ thấm mồ hôi, thay đồ lót thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cho khu vực vùng kín.
HƯỚNG DẪN CÁCH PHÒNG NGỪA SƯNG NGỨA Ở DƯƠNG VẬT

LÝ DO NÀO GIÚP PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI ĐƯỢC NAM GIỚI TIN TƯỞNG LỰA CHỌN?

1. Phòng khám có diện tích lớn: Phòng khám diện tích 2000m2 với đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng của một cơ sở y tế chuyên nghiệp, có thể đảm bảo được việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của các đấng mày râu.
2. Được cấp đầy đủ giấy phép hoạt động: Sở Y tế Hà Nội kiểm định, cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám. Hoàn toàn đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng với trình độ chuyên môn y bác sĩ, mang đến chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất.
3. Linh hoạt nhiều gói khám điều trị bệnh khác nhau: Phòng khám áp dụng linh hoạt nhiều các gói khám chữa bệnh khác nhau phù hợp với tài chính cá nhân của người bệnh.
4. Thủ tục được thực hiện đơn giản thuận tiện: Thủ tục tối giản tối đa giúp người bệnh tiết kiệm thời gian tối ưu. Phòng khám sử dụng công nghệ quản lý bệnh án điện tử, thông tin người bệnh chính xác và nhanh chóng.
5. Mức chi phí hợp lý: Mức chi phí của phòng khám thăm khám, điều trị niêm yết, công khai đúng quy định.
6. Đội ngũ bác sĩ đầu ngành: Đội ngũ bác sĩ làm việ trên 20 năm kinh nghiệm kinh nghiệm về , thân thiện, tâm lý, hết lòng đối với người bệnh.
7. Sử dụng kỹ thuật thăm khám cùng điều trị các bệnh lý hàng đầu: Các kỹ thuật thăm khám, điều trị bệnh được các bác sĩ thực hiện tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là những phương pháp hiện đại hàng đầu nhất hiện này. Trang thiết bị ngoại nhập.
8. Quy trình khám chữa cùng việc điều trị bệnh khoa học: Quy trình khám và điều trị khoa học, giúp tiết kiệm tối đa mặt thời gian cho người bệnh.
9. Dịch vụ ân cần và chu đáo: Dịch vụ chăm sóc khách hàng đặt lên hàng đầu, các nhân viên y tế nhanh chóng hỗ trợ, giải đáp khi người bệnh có yêu cầu.
10. Quy trình vệ sinh tiêu chuẩn: Quy trình vệ sinh, xử lý rác thải y tế được thực hiện một cách khoa học, chặt chẽ.

SO SÁNH HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ TẠI PHÒNG KHÁM

Tiêu chí Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Phòng khám khác
Thời gian điều trị Nhanh Chậm hơn
Chi phí Hợp lý Khá cao
Hiệu quả  >98% <75%
Nguy cơ tái phát <2% >25%

ẢNH PHẢN HỒI SAU ĐIỀU TRỊ CỦA NGƯỜI BỆNH

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ về sưng ngứa dương vật, hãy liên hệ [TẠI ĐÂY] hoặc gọi tới HOTLINE 024.3511.1111 – 036.933.5252 để được các bác sĩ của phòng khám tư vấn, nhận các ưu đãi bất kể thời gian nào.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK