Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tại sao đàn ông đi tiểu ra nước màu cam? Nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Quá trình nước tiểu được tạo ra cần có nhiều giai đoạn bao gồm lọc ở cầu thần rồi đến công đoạn tái hấp thu các chất từ ống thận vào trong máu. Kế đến là quá trình bài tiết một vài chất thải ở trong máu vào trong ống thận. Sau khi hoàn tất những giai đoạn trên thì một dạng chất lỏng được tạo ra (gọi là nước tiểu ). Nhìn chung, nước tiểu có một vai trò khá quan trọng, thông qua đó chúng ta có thể phán đoán được tình trạng sức khỏe ở thời điểm đó.

Nước tiểu bình thường sẽ có tông màu vàng nhạt cho đến gam màu hổ phách đậm. Nước tiểu có màu sắc là bởi vì các sắc tố urochrome. Theo đó, mức độ đậm nhạt hoặc pha loãng của urochrome mà nước tiểu sẽ có những màu sắc khác nhau tùy theo tình trạng sức khỏe. Tiểu ra màu cam là một dấu hiệu bất thường của tiểu tiện mà nhiều người đã và đang gặp phải. Theo các số liệu thống kê cho thấy thì có đến hơn 90% trường hợp đi tiểu ra nước tiểu có máu cam là do bệnh lý gây nên.

Vậy tiểu ra màu cam là dấu hiệu của bệnh gìTại sao đàn ông đi tiểu ra nước màu cam? Hãy cùng tìm hiểu về các bệnh lý gây nên tình trạng đi tiểu ra nước có máu cam dưới đây để kịp thời nhận biết và có phương pháp chữa trị hiệu quả khi gặp phải.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Tại sao đàn ông đi tiểu ra nước màu cam? Nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu

Nam giới đi tiểu nước tiểu có màu cam là như thế nào?

Tiểu ra màu cam là hiện tượng nước tiểu của người có màu cam mà mắt thường có thể nhìn thấy được (tiểu ra màu cam đại thể) hoặc có thể không nhìn thấy được (tiểu ra màu cam vi thể). Nguyên nhân chính khiến nước tiểu màu cam thường là do các loại thuốc mà hiện tại bạn đang dùng. Một số loại thuốc khiến nước tiểu có màu cam có thể kể đến như:  thuốc kháng sinh, thuốc tác dụng giảm đau, thuốc được sử dụng trong điều trị các chứng bệnh như viêm khớp hay hội chứng ruột bị kích thích, các hóa chất được sử dụng để điều trị bệnh ung thư.

Tuy nhiên, nếu bạn không dùng những loại thuốc này nhưng vẫn nhìn thấy nước tiểu có màu cam thì có thể bạn đang bị thiếu nước một cách nghiêm trọng. Bên cạnh đó, đây cũng có thể là dấu hiệu để cảnh báo cho bạn biết cơ thể bạn đang gặp vấn đề liên quan đến ống mật hoặc liên quan đến gan. Ngoài ra, nếu bạn ăn nhiều cà rốt cũng có thể khiến nước tiểu chuyển sang thành màu cam.

Nam giới đi tiểu nước tiểu có màu cam là như thế nào?

Nguyên nhân khiến nước tiểu có màu đỏ cam ở nam giới là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết thì tình trạng tiểu ra nước tiểu màu cam thường là do bệnh lý gây nên. Trong đó, người bệnh cần phải hết sức với 5 bệnh lý dưới đây:

  • 1. Viêm đường tiết niệu

Những người bị viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang mãn tính thường có dấu hiệu tiểu nhiều lần, tiểu buốt, rát, tiểu đau và đi tiểu ra nước tiểu có màu cam đỏ (tiểu ra máu),…
  • 2. Sỏi đường tiết niệu

Khi người bệnh bị sỏi bàng quang, sỏi niệu quản hay sỏi thận cũng thường có biểu hiệu đi tiểu ra nước có màu cam, kèm theo tiểu rắt, tiểu đau, bí tiểu, đau buốt rát khi đi tiểu,…
  • 3. Mắc bệnh lậu

Những người mắc bệnh lậu mãn tính ngoài triệu chứng tiểu ra mủ, chảy dịch mủ ở niệu đạo, tiểu rắt, tiểu đau thì cũng thường xuyên bị tiểu ra máu cam, đau và ngứa rát ở bộ phận sinh dục,…
  • 4. Ung thư đường tiết niệu

Nếu mắc bệnh ung thư đường tiết niệu như ung thư bàng quang, ung thư thận,… thì người bệnh cũng thường có triệu chứng đi tiểu ra nước tiểu có màu cam, kèm theo tình trạng đau quặn mỗi khi đi tiểu, bí tiểu, khó tiểu,…
  • 5. Bệnh tuyến tiền liệt ở đàn ông

Nếu đàn ông đi tiểu mà nước tiểu có màu cam, màu đỏ thì còn có thể là do mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt hoặc viêm tuyến tiền liệt và thậm chí là có thể bị ung thư tuyến tiền liệt.
Lưu ý: Để biết cụ thể hiện tượng tiểu ra màu cam là bệnh gì? thì hãy tư vấn bác sĩ chuyên khoa ngay 024 3511 1111 – 036 933 5252

Nam giới đi tiểu ra nước màu cam có nguy hiểm gì không?

Tình trạng đi tiểu ra màu cam nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả thì có thể để lại rất nhiều biến chứng cho người bệnh như:
NAM GIỚI ĐI TIỂU RA NƯỚC MÀU CAM CÓ NGUY HIỂM GÌ KHÔNG?
Vì thế, khi thấy nước tiểu của mình có màu cam và kèm theo các dấu hiệu bất thường về tiểu tiện thì người bệnh nên chủ động thăm khám sớm để được chẩn đoán và chữa trị hiệu quả.

Nam giới tiểu ra màu cam chữa trị như thế nào hiệu quả?

Việc chữa trị tình trạng tiểu ra màu cam cần phải dựa vào từng nguyên nhân, bệnh lý cụ thể thì mới mang lại hiệu quả cho bệnh nhân.
Vì thế, người bệnh không được tự ý dùng các loại thuốc hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám. Thay vào đó hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Sau khi thăm khám và xác định được nguyên nhân tiểu ra màu cam do đâu? bệnh lý cụ thể và mức độ nhiễm bệnh thì các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp nhất cho người bệnh.
Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội các bác sĩ đã và đang áp dụng chữa trị các bệnh lý gây tình trạng tiểu ra màu cam cho người bệnh bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp với kỹ thuật sóng ngắn.
Tùy vào từng bệnh lý, các bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa đặc trị để loại bỏ các tác nhân gây bệnh hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp. Kết hợp với sử dụng kỹ thuật sóng ngắn và thuốc đông y giúp điều trị bệnh một cách toàn diện, mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát.
PHÒNG KHÁM SỬ DỤNG MÁY LASE SÓNG NGẮN HỖ TRỢ CHO NGƯỜI BỊ TIỂU RA MÁU MÀU CAM

Phòng khám sử dụng máy laser sóng ngắn hỗ trợ cho người bị tiểu ra máu màu cam

Nhằm giúp điều trị các bệnh lý gây tình trạng tiểu ra màu cam một cách toàn diện, an toàn, hạn chế tái phát, người bệnh sẽ được các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi chỉ định sử dụng máy lase sóng ngắn. Tác dụng của máy sóng ngắn:
– 1. Làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển của thực bào có tác dụng chống viêm rất tốt.
– 2. Giãn mạch, giảm ứ đọng, tăng cường lưu máu.
– 3. Phục hồi các tổn thương mô mềm, dây chằng bị tổn thương.
– 4. Đối với mạch máu: tăng tuần hoàn cục bộ, tăng cường lưu lượng máu lưu thông, giảm ứ đọng.
Chỉ định hỗ trợ điều trị khi sử dụng máy laser sóng ngắn: Viêm tiền liệt tuyến cấp và mãn tính, u xơ tuyến tiền liệt lành tính, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, ….

Chi phí chữa trị tình trạng tiểu ra màu cam ở nam  giới hết bao nhiêu tiền?

Đối với vấn đề này thì khi chưa thăm khám và nắm bắt rõ tình trạng bệnh lý của người bệnh thì không thể đưa ra một mức chi phí cụ thể. Bởi chi phí chữa trị tình trạng tiểu ra màu cam còn phụ thuộc vào từng bệnh lý, mức độ bệnh, phương pháp chữa trị, cơ sở chữa trị và nhu cầu của bệnh nhân,… Thông thường thì chi phí chữa trị tình trạng này sẽ bao gồm các khoản phí như:
  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 1. Phí thăm khám và xét nghiệm lâm sàng trước khi chữa trị

– 2. Chi phí cho phương pháp chữa trị.

– 3. Chi phí tiêu viêm sau khi chữa trị.

– 4. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ thăm khám khác thì người bệnh sẽ mất thêm khoản phí cho dịch vụ đó.

Để biết cụ thể hơn về chi phí chữa tình trạng tiểu ra màu cam hết bao nhiêu tiền? thì người bệnh có thể tư vấn thêm 024 3511 1111 – 036 933 5252

Tại sao nam giới nên điều trị tiểu ra màu cam tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi?

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội là một địa chỉ khám chữa , phụ khoa, bệnh xã hội, trong có chữa trị tình trạng tiểu ra màu cam,… được nhiều bệnh nhân tín nhiệm bởi những ưu điểm như:
– 1. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đều là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Phòng khám có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ hóa và đầy đủ phục vụ cho việc khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Dịch vụ y tế của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật,…

– 4. Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi luôn được niêm yết và công khai minh bạch, rõ ràng với người bệnh trước khi điều trị.

– 5. Thời gian làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Mong rằng với những thông tin này đã giúp mọi người biết được tình trạng đi tiểu ra màu cam là bệnh gì? Từ đó, sớm nhận biết được bệnh và tiến hành chữa trị kịp thời khi mắc phải.

Nếu còn có thắc mắc hay băn khoăn về các vấn đề sức khỏe, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 024 3511 1111 – 036 933 5252 hoặc đặt câu hỏi để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK