Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Nhận biết nhanh bệnh trĩ ngoại qua hình ảnh thực tế các cấp độ và Cách chữa trị an toàn, hiệu quả

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

2.8/5 - (14 bình chọn)

Chia sẻ:

Bệnh trĩ ngoại là dạng trĩ nằm bên ngoài hậu môn, bên dưới đường lược khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát, chảy máu khi đại tiện. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, nứt kẽ, áp-xe hậu môn, thậm chí là ung thư – hậu môn trực tràng. Vậy trĩ ngoại là bệnh gì? Những thông tin tổng quan trong bài viết dưới đây sẽ chia sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Cùng tìm hiểu nhé.
Trĩ ngoại: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh trĩ ngoại là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Trĩ xảy ra do tĩnh mạch thuộc vùng hậu môn – trực tràng bị căng giãn quá mức. Dựa trên vị trí các tĩnh mạch bị căng giãn mà trĩ được chia thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.
Trĩ ngoại được định nghĩa khi các tĩnh mạch hậu môn – trực tràng bị căng giãn nằm ở ngay phía dưới đường lược.

Khi mắc bệnh trĩ ngoại, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng:

  • 1. Đau nhức hậu môn: Không như trĩ nội, trĩ ngoại có triệu chứng đau ngay từ những giai đoạn đầu tiên và tăng dần mức độ nghiêm trọng. Ban đầu, người bệnh chỉ cảm thấy hơi đau và rát, nhưng càng về sau, cơn đau nhức khiến việc di chuyển và đứng ngồi của người bệnh trở nên khó khăn.
  • 2. Tiết dịch và rò rỉ phân: Khi bị trĩ ngoại, khu vực hậu môn sẽ liên tục tiết dịch. Người bệnh không đi đại tiện nhưng phân rò rỉ một ít ra ngoài. Vùng hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt ngứa ngáy rất khó chịu.
  • 3. Chảy máu hậu môn: Máu chảy ra ở hậu môn, lượng máu xuất hiện tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Ở giai đoạn đầu, người bệnh phải để ý kỹ mới thấy máu, máu thường thấm một ít trên giấy vệ sinh sau khi lau hậu môn. Tuy nhiên, về sau, máu sẽ chảy nhiều hơn.
  • 4. Táo bón: Người mắc bệnh trĩ ngoại thường kèm theo cả triệu chứng táo bón, phân dồn ứ, khu vực vùng bụng dưới luôn có cảm giác bí trệ, nặng nề.
  • 5. Xuất hiện búi trĩ: Trĩ ngoại không quá khó để nhận biết do ngay thời điểm mắc bệnh, búi trĩ đã sớm hình thành và sa xuống phía dưới hậu môn

Dựa theo sự phát triển của búi trĩ mà bệnh có thể chia thành các cấp độ:

  • Trĩ ngoại cấp độ đầu: Người bệnh bắt đầu thấy cộm, vướng ở hậu môn do búi trĩ sa xuống nhưng không quá rõ ràng vì kích thước của búi còn khá nhỏ. Sau một thời gian, búi sưng to, xoắn lại, gây bất tiện cho sinh hoạt cũng như cuộc sống người bệnh.
  • Trĩ ngoại cấp độ sau: Búi trĩ lớn gây chảy máu hậu môn, tắc tĩnh mạch, cản trở quá trình đại tiện. Tình trạng tồn đọng phân sau khi đi đại tiện khiến người bệnh gặp khó khăn hơn trong việc vệ sinh hậu môn, để lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm gây sưng ngứa, đau rát hậu môn, thậm chí áp xe.

Hình ảnh thực tế các cấp độ của bệnh trĩ ngoại

7 Nguyên nhân phổ biến gây bệnh trĩ ngoại

Theo BS. Lê Văn Minh, chuyên gia các bệnh hậu môn- trực tràng, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, nguyên nhân bệnh trĩ ngoại có thể do:– 1. Mắc phải các bệnh lý về đường tiêu hóa: Các bệnh lý về đường tiêu hóa có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại. Chẳng hạn như hội chứng lỵ, người bệnh phải đi đại tiện nhiều lần và mỗi lần đi phải rặn nhiều gây tăng áp lực ổ bụng gây ra bệnh. Hoặc rối loạn tiêu hóa kéo dài, đặc biệt là tình trạng táo bón. Những bệnh nhân bị táo bón mỗi khi đi cầu phải rặn nhiều, khi rặn sẽ làm cho áp lực trong lòng ống hậu môn tăng lên nhiều lần, vì vậy táo bón lâu ngày sẽ làm xuất hiện búi trĩ.

– 2. Các bệnh làm tăng áp lực ổ bụng: Các bệnh làm tăng áp lực ổ bụng như những bệnh nhân bị viêm phế quản mạn tĩnh hoặc những bệnh nhân giãn phế quản phải ho nhiều, những người phải lao động năng như khuân vác, làm việc gắng sức gây tăng áp lực ổ bụng cũng là nguyên nhân bệnh trĩ ngoại.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– 3. Đặc thù công việc: Các trường hợp làm việc văn phòng như thư ký bàn giấy, nhân viên bán hàng, thợ may,lái xe,… thường có nguy cao mắc bệnh trĩ ngoại vì khi ngồi nhiều hoặc đứng lâu áp lực tĩnh mạch hậu môn-trực tràng tăng lên rất nhiều lần.

– 4. Do sự suy yếu các tổ chức nâng đỡ tại chỗ: Các lớp cơ ở dưới niêm mạc hậu môn-trực tràng bị suy yếu, hệ thống co thắt, dây chằng, cơ nâng bị suy yếu thường gặp ở người cao tuổi làm cho hệ thống tĩnh mạch ở khu vực này bị suy yếu sa giãn hình thành nên búi trĩ.

– 5. Do yếu tố cơ học: Thường gặp ở những người bị các khối u vùng tiểu khung như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u phì đại tuyến tiền liệt,… Các khối u này có thể chèn ép, làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn-trực tràng dẫn tới trĩ ngoại.

– 6. Chế độ ăn uống: Ăn nhiều đồ ăn cay nóng và các chất kích thích như ớt, hạt tiêu, bia, rượu,… có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại.

– 7. Thói quen thiếu khoa học: Do các thói quen không tốt như nhịn đại tiện hoặc ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại gây ra những tác hại gì?

Theo BS. Minh, bệnh trĩ ngoại trong trường hợp không được can thiệp điều trị kịp thời có thể gây ra những tác hại, biến chứng nguy hiểm, như:

  • Gây ảnh hưởng tới tâm lý. Những triệu chứng mà trĩ ngoại gây ra thường tác động tiêu cực tới tâm lý người bệnh. Buồn chán, lo lắng, bất an, căng thẳng,… là những cảm xúc hay xuất hiện ở người mắc bệnh trĩ ngoại. Điều này có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.
  • Ảnh hưởng tới ham muốn và hoạt động tình dục. Khi quan hệ, búi trĩ lòi ra ngoài ống hậu môn gây vướng víu, khó chịu và đau đớn. Điều này ảnh hưởng tới ham muốn và việc có được khoái cảm của chính bản thân người mắc và bạn tình.
  • Tăng nguy cơ viêm nhiễm, hoại tử hậu môn. Sự hình thành và việc lòi ra búi trĩ tạo điều kiện cho các vi sinh vật khu trú ở hậu môn tấn công gây viêm nhiễm. Lâu dài nếu không có sự can thiệp điều trị còn có thể dẫn tới tình trạng hoại tử.
  • Tắc mạch, sa nghẹt búi trĩ. Búi trĩ ngày càng phát triển kích thước có thể gây nên hiện tượng tắc mạch, sa nghẹt búi trĩ rất nguy hiểm.
  • Thiếu máu. Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ ngoại là đi ngoài ra máu. Càng ở cấp độ nghiêm trọng, khi đi đại tiện thì người bệnh mất càng nhiều máu. Nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu rất nguy hiểm. Những biểu hiện của thiếu máu bao gồm: Xây xẩm mặt mày, suy giảm thị lực, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa và thậm chí là ngất xỉu.
  • Ung thư hậu môn – trực tràng. Nguy hiểm nhất mà bệnh trĩ ngoại có thể gây ra là ung thư hậu môn – trực tràng, thường xảy ra khi bệnh trĩ ngoại đã tiến triển ở giai đoạn cuối của bệnh mà không được can thiệp điều trị.

Do đó, hãy tới ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện của trĩ ngoại hoặc liên hệ với bác sĩ 036.933.5252 – 024.3511.1111 để được tư vấn thăm khám và phương pháp điều trị.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả hiện nay là gì?

Hiện tùy thuộc cấp độ, thể trạng,… mà bác sĩ có thể chỉ định điều trị trĩ ngoại cho người bệnh bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa.
  • Phương pháp nội khoa

Nội khoa là phương pháp được áp dụng để điều trị trường hợp trĩ ngoại cấp độ nhé. Người bệnh được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc thích hợp để điều trị. Có 4 dạng thuốc phổ biến thường được áp dụng điều trị như:

– Thuốc dạng uống. Dạng viên nén hoặc viên nang, có tác dụng thẩm thấu vào bên trong, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu, từ đó giảm áp lực vùng hậu môn và ngăn chặn viêm nhiễm hiệu quả.

– Thuốc dạng bôi. Thuốc có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn vùng hậu môn hiệu quả.

– Thuốc dạng đặt. Được áp dụng chủ yếu để chữa bệnh trĩ. Thuốc được đặt vào bên trong hậu môn, có tác dụng chống nhiễm khuẩn và kháng viêm ở vùng hậu môn.

* Ưu điểm: Dùng thuốc để chữa trĩ ngoại đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm chi phí. Nhưng chỉ áp dụng trong trường hợp trĩ ngoại mức độ nhẹ.
* Hạn chế: Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài mong muốn, không thể điều trị cho các trường hợp trĩ ngoại cấp độ nặng.
  • Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được áp dụng trong các trường hợp trĩ ngoại ở mức độ nặng hoặc việc can thiệp điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Đây là phương pháp can thiệp bằng thủ thuật, dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên dụng.
Có khá nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ ngoại mà người bệnh có thể được áp dụng, như cắt trĩ Milligan Morgan, cắt trĩ Ferguson, cắt trĩ sử dụng súng Longo,…
* Ưu điểm: Điều trị cho mọi cấp độ bệnh trĩ ngoại, giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh lý
* Hạn chế: Là thủ thuật tác động trực tiếp tới hậu môn-trực trang nên có thể: Gây đau đớn kéo dài, chảy máu trong quá trình thực hiện. Vết cắt lâu lành, dễ nhiễm trùng, để lại sẹo xấu nếu không được chăm sóc đúng cách. Tỷ lệ tái phát cao, chi phí đắt đỏ, có thể sót búi trĩ nếu quá trình thực hiện có sai sót.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại uy tín hàng đầu

Trên thực tế, việc lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín sẽ quyết định tới hiệu quả, an toàn, thẩm mỹ, tiết kiệm tối đa chi phí trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tự hào là cơ sở thăm khám, chẩn đoán và điều trị trĩ ngoại uy tín hàng đầu bởi:

1. Áp dụng phương pháp điều trị trĩ ngoại hiệu quả cao, an toàn, thẩm mỹ hạn chế tối đa đau đớn, biến chứng

Khi điều trị trĩ ngoại tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, tùy vào trường hợp cụ thể mà người bệnh được chỉ định:

– Điều trị nội khoa bằng phương pháp Đông – Tây Y kết hợp

Song song với điều trị bằng thuốc Tây, bệnh nhân trĩ ngoại của phòng khám còn được các bác sĩ chỉ định điều trị thêm bằng các thuốc Đông Y thích hợp nhằm:
  • Gia tăng hiệu quả điều trị, rút ngắn liệu trình điều trị thuốc Tây Y, triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng.
  • Giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ có thể gặp phải do dùng thuốc Tây bởi thuốc Đông Y hỗ trợ đào thải các độc tố ra bên ngoài.
  • Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát sau điều trị
  • Một số thành phần trong thuốc Đông Y có tác dụng bồi bổ cơ thể, nhờ đó, sức khỏe người bệnh nhanh chóng cải thiện.
  • Giúp giảm bớt chi phí, giảm bớt gánh nặng tài chính cho người bệnh.

– Điều trị ngoại khoa, cắt trĩ ngoại bằng Kỹ thuật HCPT III Công nghệ Mỹ thế hệ mới

  • Kỹ thuật HCPT III Công nghệ Mỹ thế hệ mới là kỹ thuật cắt trĩ ngoại hiện đại hàng đầu hiện nay. Thiết bị có nguồn gốc từ Mỹ, được tích hợp công nghệ đời mới nhất, nhờ đó đặc biệt hiệu quả trong phẫu thuật cắt trĩ ngoại hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật tiền nhiệm.
  • Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dòng điện cao tần ở nhiệt độ từ 70-80 độ C, làm đông các mạch máu, sau đó tiến hành cắt bỏ búi trĩ.
  • Kỹ thuật được tích hợp 3 loại đầu (đầu cắt điện tần số cao, đầu cầm máu điện tần số cao, đầu kẹp búi trĩ tần số cao).
Cụ thể, những ưu điểm mà kỹ thuật HCPT III mang đến cho người bệnh là:
  • Hiệu quả vượt trội. Kỹ thuật HCPT III là công nghệ cắt trĩ ngoại hiện đại nhất, sử dụng sóng cao tần để thắt nút mạch máu, cố định và cắt bỏ búi trĩ, ngăn ngừa tái phát.
  • Giảm thiểu đau đớn, chảy máu. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, tích hợp 3 loại đầu cắt (đầu cắt điện tần số cao, đầu cầm máu điện tần số cao, đầu kẹp búi trĩ tần số cao) vì vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng đau đớn, chảy máu.
  • Hạn chế tối đa biến chứng. Cắt trĩ ngoại bằng HCPT III tác động trực tiếp vào búi trĩ, loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết cắt trĩ nhỏ, sau phẫu thuật.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng. Thiết bị giới hạn vùng bệnh tốt, định vị chuẩn, sinh nhiệt nhanh,… nên thời gian thực hiện được rút ngắn (chỉ mất 3-5 phút cho vùng trĩ nhỏ), hồi phục nhanh, không cần nằm viện.
  • Hạn chế tối đa biến chứng. Phương pháp đã điều trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân trên toàn cầu. Qua nghiên cứu thống kê cho thấy, tỉ lệ phát hiện bệnh nhân bị biến chứng rất thấp, không đáng kể.
  • Tiết kiệm chi phí. Điều trị trĩ ngoại hiệu quả, hạn chế tối đa tái phát như các phương pháp cũ, hồi phục nhanh, không cần nằm viện,… là những ưu điểm mà HCPT III mang lại, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ sau thực hiện thủ thuật cắt trĩ ngoại bằng thiết bị laser bán dẫn. Thiết bị có tác dụng:

  • Tiêu viêm, tiêu sưng sau thủ thuật
  • Hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ vết thương chóng lành sau thủ thuật

2. Trực tiếp thăm khám, điều trị trĩ ngoại với các bác sĩ giàu kinh nghiệm

Phòng khám quy tụ đội ngũ các y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, điều trị bệnh trĩ ngoại, đặc biệt thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh khó từ ngoại tỉnh.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

3.  Phòng khám được xây dựng với quy mô lớn, hệ thống trang thiết bị tối tân, hiện đại

  • Tổng diện tích của phòng khám lên tới 2000 m2, có đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng, từ phòng tiếp người bệnh, phòng thuốc, phòng thăm khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật,… của một cơ sở y tế chuyên nghiệp, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.
  • Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

4. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu

  • Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
  • Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
  • Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.
  • Chi phí khám chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.

Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Trên đây là những điều cần biết về bệnh trĩ ngoại. Mọi băn khoăn cần các chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, bạn hãy liên hệ qua HOTLINE 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất cứ thời gian nào trong ngày.
2.8/5 - (14 bình chọn)

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Sùi mào gà là bệnh lý truyền nhiễm lây qua đường tình dục phổ biến hàng đầu. Triệu chứng lâm sàng có thể xuất...

Đi đại tiện ra máu là bệnh gì? Đừng chỉ nghĩ đến bệnh trĩ

Đi đại tiện ra máu là bệnh gì? Đừng chỉ nghĩ đến bệnh trĩ

Đi đại tiện ra máu là hiện tượng không hiếm gặp, tuy nhiên ít ai biết đến đây là biểu hiện của một số...

Đại tiện ra máu có sao không? Đó là biểu hiện bệnh gì?

Đại tiện ra máu có sao không? Đó là biểu hiện bệnh gì?

Đi ngoài ra máu là hiện tượng mà hầu như ai cũng gặp trong đời ít nhất một lần. Đôi khi đến từ những...

Đi ngoài rát và chảy máu hậu môn: Cảnh báo bệnh nguy hiểm

Đi ngoài rát và chảy máu hậu môn: Cảnh báo bệnh nguy hiểm

Đi ngoài rát và chảy máu hậu môn không phải là tình trạng hiếm gặp. Vì vậy, nhiều người bệnh thường rất chủ quan...

Chảy máu tươi khi đi nặng là biểu hiện của bệnh gì? 

Chảy máu tươi khi đi nặng là biểu hiện của bệnh gì? 

Hiện tượng chảy máu tươi khi đi nặng là một trong những biểu hiện bất thường khiến nhiều người lo lắng. Trong hầu hết...

Chảy máu hậu môn nhưng không đau: Cảnh báo 4 bệnh lý nguy hiểm

Chảy máu hậu môn nhưng không đau: Cảnh báo 4 bệnh lý nguy hiểm

‍Chảy máu hậu môn nhưng không đau có thể là dấu hiệu sinh lý do táo bón, nóng trong người, thân nhiệt cao…nhưng cũng...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK