Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Triệu chứng bị sùi mào gà ở vùng kín như thế nào? Bác sĩ chỉ cách nhận biết chính xác

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Sùi mào gà được nhận định là bệnh lý nguy hiểm, làm tăng nguy cơ hiếm muộn-vô sinh, ung thư. Một điều đáng lo ngại khác, bệnh có tốc độ lây lan chóng mặt bởi con đường lây bệnh chính là quan hệ tình dục không an toàn. Trên thực tế, nhận biết sớm bệnh lý sẽ giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm và nguy cơ lây lan. Vậy triệu chứng bị sùi mào gà ở vùng kín như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

ĐỊNH NGHĨA CỦA BÁC SĨ VỀ SÙI MÀO GÀ VÀ TÁC HẠI CỦA BỆNH

Sùi mào gà hiện thuộc trong các diện bệnh xã hội phổ biến, xảy ra bởi việc nhiễm phải một loại tác nhân có tên khoa học là Human Papilloma Virus (HPV).

Khi mắc phải sùi mào gà, người bệnh có thể gặp phải các vấn đề như:

– Triệu chứng mà bệnh sùi mào gà gây ra sẽ khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm, tự ti, mệt mỏi, nguy hiểm hơn có thể gây trầm cảm.
– Bệnh khiến đời sống tình dục gặp nhiều trở ngại, không mang lại nhiều khoái cảm.
– Tổn thương bệnh sùi mào gà gây ra có thể làm gia tăng nguy cơ lây lan những bệnh xã hội nguy hiểm khác như lậu, giang mai, HIV.
Sùi mào gà dẫn tới các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, từ đó chức năng của các cơ quan này bị suy hỗ trợ giảm, khả năng thụ thai thấp, vô sinh – hiếm muộn.
Sùi mào gà do virus HPV tuýp 16, 18 gây ra, người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư dương vật (đối với đàn ông), cổ tử cung (đối với phụ nữ), đe dọa trực tiếp tới tính mạng.
– Phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Thậm chí lây truyền bệnh sang bé.
– Bệnh có thể lây nhiễm sang bạn tình, người thân xung quanh nếu có tiếp xúc với dịch mủ qua vết thương hở.
ĐỊNH NGHĨA CỦA BÁC SĨ VỀ SÙI MÀO GÀ VÀ TÁC HẠI CỦA BỆNH

NGƯỜI BÌNH THƯỜNG NHIỄM SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

Sùi mào gà do HPV gây ra. HPV có thể lây truyền thông qua các con đường:
  • 1. Quan hệ tình dục không bảo vệ

Quan hệ tình dục không bảo vệ là nguyên nhân sùi mào gà điển hình nhất. Theo thống kê, có tới 90% người mắc bệnh sùi mào gà qua con đường này nếu như quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ với người có bệnh. Lưu ý, việc lây truyền có thể xảy ra dưới bất kể các hình thức quan hệ như quan hệ tình dục đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.
  • 2. Tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở

Nếu có tiếp xúc trực tiếp với chất nhầy, dịch mủ từ vết thương hở ở trên cơ thể người bệnh, bạn cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh.
  • 3. Sử dụng chung đồ dùng cá nhân

Đây là nguyên nhân sùi mào gà mà rất nhiều người chưa biết đến. Thực tế, HPV gây bệnh sùi mào gà có thể tồn tại ở trong môi trường ẩm ướt một khoảng thời gian nhất định, và thông qua đó có thể tấn công vào cơ thể. Vì thế, sử dụng chung đồ dụng cá nhân với người mắc bệnh như khăn tắm, khăn mặt, đồ lót, bàn chải đánh răng,… bạn cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Đặc biệt dễ gặp nhất là những người có sức đề kháng yếu.
  • 4. Từ mẹ sang con

Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà, khi sinh thường bệnh có thể lây truyền sang con. Bởi, khi sinh thường, cơ thể bé sẽ có sự tiếp xúc trực tiếp lên niêm mạc tử cung, âm đạo chứa virus HPV của mẹ. Điều này sẽ tạo cơ hội cho virus HPV xâm nhập vào cơ thể bé và gây bệnh.

CÁC TRIỆU CHỨNG BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN RA SAO?

Sùi mào gà có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể người, song phổ biến nhất vẫn là tại bộ phận sinh dục, miệng, mắt, mũi và hậu môn. Ngoài ra, còn có thể xuất hiện một số nốt sùi khô tại vị trí lòng bàn chân, bàn tay,…
Vậy triệu chứng bị sùi mào gà ở vùng kín như thế nào? Đối với những người bị sùi mào gà ở vùng kín, sau thời gian từ 2 – 9 tháng ủ bệnh, bệnh nhân thường thấy xuất hiện các sùi nhỏ hoặc u nhú, mềm, có đường kính từ 1 – 2 mm ở bộ phận sinh dục.
Sau khoảng thời gian ngắn, những nốt sùi này lây lan trên diện rộng tới vùng mông, hậu môn… và liên kết với nhau tạo thành mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
 1. Ở đàn ông: Những nốt sùi thường xuất hiện trên rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, dây chằng quy đầu, da bìu, hậu môn, thậm chí là trong niệu đạo, bên trong hậu môn.
 2. Ở nữ giới: Bệnh sùi mào gà có các biểu hiện thường thấy nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo,… Khi bị bệnh, hầu hết chị em có các triệu chứng là ngứa ngoài vùng kín, khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng, có mùi tanh, hôi,…
CÁC TRIỆU CHỨNG BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN RA SAO?

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHI CÓ BIỂU HIỆN BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN

Đối với những người đã có những hành vi nguy cơ như quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc vết thương hở hoặc sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh,… cần được thăm khám ngay, đặc biệt là khi xuất hiện những biểu hiện bất thường ở vùng kín.
Virus HPV gây nên sùi mào gà là chủng virus khá nguy hiểm với khả năng phát triển nhanh, đi vào cơ thể với tốc độ nhanh và khó có khả năng khống chế bệnh. Vì vậy, khả năng hỗ trợ điều trị lâu dài hoàn toàn sùi mào gà là tương đối thấp. Hiện nay có rất nhiều phương pháp dùng để hỗ trợ điều trị sùi mào gà như: Đốt điện, áp lạnh, đốt laser,… nhằm loại bỏ các tổn thương bên ngoài của bệnh.
Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ cải thiện các triệu chứng của bệnh mà không thể hỗ trợ điều trị triệt tiêu hoàn toàn virus HPV. Đồng thời, nó còn gây nhiều đau đớn, thời gian hồi phục chậm, có thể để lại biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh.
Hện phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang áp dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y, giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cả bên trong lẫn bên ngoài, mang lại hiệu quả lên tới 98%.

Nguyên lý hoạt động phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

– Sau khi thăm khám và tiến hành gây tê vùng tổn thương do vi rút sùi mào gà gây ra, các bác sỹ sẽ sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những u nhú đã mọc và chuẩn bị mọc, làm hỗ trợ giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vi rút HPV mà không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, xấu như phương pháp đốt truyền thống khác.
– Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà là một diện bệnh lây truyền qua đường tình dục với nguy cơ gây hại cho sức khỏe rất cao. Vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà có nhiều thể, người bệnh có thể bị nhiểm thể HPV gây ung thư. Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ điều trị kết hợp với thuốc đông y.
– Thuốc Đông y có tác dụng tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để đạt mục đích hỗ trợ điều trị vi rút gây bệnh và các tác hại của bệnh sùi mào gà gây nên, tái tạo lại các tế bào đã bị virut hủy hoại (tiêu hủy), đồng thời hạn chế sự tái phát của bệnh.

6 Ưu điểm vượt trội của phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

  1. Hiệu quả cao 98%: Sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những u nhú đã mọc và chuẩn bị mọc, làm hỗ trợ giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vi rút HPV đến 98%.
  2. An toàn, không biến chứng: Điều trị không xâm lấn, tác động trực tiếp tại các mô của tế bào bị tổn thương nên không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
  3. Chỉ 15 phút thực hiện: Điều trị nhanh chỉ từ 10-15 phút, tiết kiệm thời gian hơn các phương pháp truyền thống.
  4. Không cần nằm viện: Sau hỗ trợ điều trị, bệnh nhân được nằm lại nghỉ ngơi 1-2 tiếng và ra về luôn trong ngày.
  5. Hạn chế tái phát: Kết hợp thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, nâng cao thể trạng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ BẰNG THIẾT BỊ LASER SÓNG NGẮN

Ngoài ra, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ điều trị cho người bệnh bằng thiết bị laser sóng ngắn nhằm mục đích:
– Tiêu viêm, tiêu sưng
– …
– Hỗ trợ hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ cơ thể mau lành bệnh
Trên đây là giải đáp của bác sĩ về triệu chứng bị sùi mào gà ở vùng kín. Mọi băn khoăn cần các chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, giải đáp, bạn hãy đặt câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc liên hệ qua số điện thoại: 024.3511.1111 – 036.933.5252
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Giặt đồ chung có lây bệnh sùi mào gà?

Giặt đồ chung có lây bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây lan qua nhiều con đường khác nhau. Vậy nên, rất...

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Sùi mào gà là bệnh lý truyền nhiễm lây qua đường tình dục phổ biến hàng đầu. Triệu chứng lâm sàng có thể xuất...

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Sùi mào gà là bệnh xã hội và mọi người vẫn còn có nhiều định kiến về căn bệnh này. Một khi mắc sẽ...

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ ca nhiễm bệnh khá cao ở nước ra. Quan hệ bằng...

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà còn có thể tấn công vào cả lưỡi, khoang miệng thay vì chỉ ở bộ phận sinh...

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường là điều khiến nhiều người lo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK