Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Bác sĩ chẩn đoán sùi mào gà như thế nào?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Chẩn đoán sùi mào gà như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Với khả năng lây truyền cao, sùi mào gà nhanh chóng được liệt trong danh sách nhóm bệnh lý nguy hiểm, đe dọa tới sức khỏe của cả cộng đồng nếu như mỗi người không tự ý thức bảo vệ bản thân và hỗ trợ điều trị sớm khi mắc phải.

BẠN BIẾT GÌ VỀ SÙI MÀO GÀ? 6 BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM DO BỆNH GÂY RA!

BS Nguyễn Đình Quý đã dành thời gian chia sẻ, cung cấp, làm rõ những thông tin về bệnh lý sùi mào gà. BS Quý.0 cho biết, sùi mào gà được phân loại thuộc trong các diện bệnh xã hội, do một loại virus, có tên đầy đủ là Human Papilloma Virus (HPV) gây ra.
Sự nguy hiểm của sùi mào gà chính là khả năng lây truyền nhanh chóng từ người này sang người kia qua nhiều con đường và có thể để lại những biến chứng khôn lường như:

NGƯỜI BÌNH THƯỜNG NHIỄM SÙI MÀO GÀ BẰNG CÁCH NÀO?

Trên thực tế, một người bình thường có thể nhiễm phải virus gây bệnh sùi mào gà thông qua các con đường lây truyền sau đây.
1. Nhiễm phải virus thông qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh: Quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây truyền chính virus sùi mào gà bởi cấu tạo của các cơ quan này rất dễ để virus có thể xâm nhập thông qua những xây xước nhỏ trong quá trình mà bạn quan hệ. Bất kể hình thức quan hệ là gì, từ quan hệ đường âm đạo, miệng hay hậu môn, bạn đều có nguy cơ cao nhiễm bệnh khi bạn tình dương tính với HPV khi không áp dụng biện pháp bảo vệ.
2. Nhiễm phải virus thông qua các tiếp xúc trực tiếp: HPV cũng có thể lây truyền thông qua sự tiếp xúc trực tiếp giữa vùng da/niêm mạc của người nhiễm bệnh với vùng da/niêm mạc của người khỏe mạnh.
3. Nhiễm phải virus thông qua các tiếp xúc gián tiếp: Hiếm gặp hơn là, bạn cũng có thể nhiễm phải HPV nếu như có sự tiếp xúc gián tiếp với các vật dụng nhiễm virus gây bệnh, chẳng hạn sử dụng chung khăn mặt, khăn tắm, dao cạo râu,… với người có virus.

BÁC SĨ CHẨN ĐOÁN SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?

BÁC SĨ CHẨN ĐOÁN SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO?
Với những biến chứng mà virus sùi mào gà có thể gây ra, bệnh được khuyến cáo cần nhanh chóng hỗ trợ điều trị, tốt nhất là trong giai đoạn khi bệnh mới tiến triển. Để có thể chẩn đoán sùi mào gà, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng.
1. Thăm khám lâm sàng phát hiện sùi mào gà
Thăm khám lâm sàng về bản chất là thông qua những biểu hiện triệu chứng trên cơ thể người bệnh để phán đoán nó có phải do HPV gây ra hay không. Thông thường sùi mào gà sẽ được phân chia thành 3 giai đoạn.
+ Sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh
  • Sùi mào gà ở giai đoạn ủ bệnh bắt đầu kể từ lúc bạn nhiễm phải virus thông qua các con đường lây truyền đã nêu ở trên. Giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà thường diễn ra trong khoảng từ 2 – 3 ngày cho đến vài tháng và thậm chí là có thể cả năm trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
  • Thời gian ủ bệnh kết thúc nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào khả năng miễn dịch của người bị nhiễm. Trong giai đoạn này, thăm khám lâm sàng sẽ không thể phát hiện ra sùi mào gà do người bệnh chưa có triệu chứng trên cơ thể.
+ Sùi mào gà giai đoạn đầu
  • Giai đoạn đầu của sùi mào gà là bước chuyển tiếp sau khi giai đoạn ủ bệnh kết thúc. Lúc này thì virus đã có đủ tải lượng và gây ra các triệu chứng đặc trưng. Đó là ở nơi nhiễm virus, thường gặp nhất là cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn (hoặc cũng có thể là bất cứ vùng da, niêm mạc nào) sẽ xuất hiện của các mụn sùi với kích thước nhỏ, màu trắng hoặc hồng, hơi nhô trên bề mặt của da/niêm mạc.
  • Nếu như bạn dùng tay sờ vào, sẽ thấy có cảm giác gợn gợn, đau nhẹ, không đau hoặc có cảm giác ngứa. Sùi mào gà khi ở trong giai đoạn đầu thời gian có thể kéo dài từ 1 – 2 tuần hoặc là lâu hơn.
+ Sùi mào gà giai đoạn sau
  • Là giai đoạn cuối của bệnh. Lúc này, các nốt sùi sẽ phát triển rất nhanh. Mụn sùi cũ phát triển với kích thước lớn trong khi ngày càng nhiều mụn mới xuất hiện. Chúng sẽ liên kết lại với nhau tạo thành các mảng, nhìn giống như mào gà. Ở bên trong các mảng, mụn sùi chứa mủ, dễ vỡ khi có sang chấn, khi vỡ có mùi hôi khó chịu.
Trò chuyện với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn khi bạn có triệu chứng sùi mào gà
2. Xét nghiệm cận lâm sàng sùi mào gà
Trong chẩn đoán sùi mào gà, việc thăm khám là chưa đủ để có thể chắc chắn 100% một người có bị nhiễm HPV hay không, đặc biệt là nếu như bạn đang ở giai đoạn ủ bệnh. Do đó, người bệnh sẽ được yêu cầu tiến hành làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Chúng có thể là:
+ Xét nghiệm sùi mào gà bằng axit axetic
  • Các bác sĩ có thể dùng dung dịch axit axetic với nồng độ thích hợp bôi lên vùng da xuất hiện những nốt sùi lạ trong khoảng thời gian 2 – 5 phút. Sau đó quan sát màu sắc của sùi để chẩn đoán sùi mào gà.
+ Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật
  • Bác sĩ trực tiếp lấy mẫu vật trên sùi, sau đó tiến hành phân tích tại phòng xét nghiệm nhằm xác định xem bên trong các nốt sùi này có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay là không.
+ Xét nghiệm máu
  • Mẫu máu được lấy mang đi xét nghiệm trong trường hợp nghi ngờ nhiễm HPV nhưng chưa có biểu hiện rõ ràng.
+ Xét nghiệm mẫu dịch
  • HPV có thể lưu trú trong dịch của người bệnh, chẳng hạn như dịch niệu đạo ở nam và dịch âm đạo ở nữ nên việc xét nghiệm dịch có thể giúp tìm ra sự hiện diện của HPV.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ VỚI PHƯƠNG PHÁP TỰ PHỤC HỒI MIỄN DỊCH ADN

Sùi mào gà được biết tới là bệnh lý dai dẳng, khiến người bệnh dễ nản lỏng bởi kể cả sau khi tiến hành hỗ trợ điều trị, nguy cơ tái phát triệu chứng sùi mào gà vẫn có thể xảy ra.
Tính đến thời điểm hiện tại, cách hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà chủ yếu vẫn là loại bỏ các nốt sùi xuất hiện trên cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm. Các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào mức độ xuất hiện của mụn sùi cũng như độ lớn của nó mà có thể chỉ định những phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Ví dụ: dùng thuốc bôi, đốt sùi,…
Nhưng, vấn đề đáng lo ngại ở đây chính là các phương pháp này chỉ có tác dụng loại bỏ sùi tạm thời chứ không có khả năng ức chế, tiêu diệt được HPV bên trong cơ thể nên bệnh vẫn có thể tái phát trở lại khi gặp được các điều kiện thích hợp hoặc trong trường hợp sức đề kháng của người bệnh yếu.
Để hỗ trợ giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang áp dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y, giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cả bên trong lẫn bên ngoài, mang lại hiệu quả lên tới 98%.

Nguyên lý hoạt động phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

– Sau khi thăm khám và tiến hành gây tê vùng tổn thương do vi rút sùi mào gà gây ra, các bác sỹ sẽ sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những u nhú đã mọc và chuẩn bị mọc, làm hỗ trợ giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vi rút HPV mà không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, xấu như phương pháp đốt truyền thống khác.
– Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà là một diện bệnh lây truyền qua đường tình dục với nguy cơ gây hại cho sức khỏe rất cao. Vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà có nhiều thể, người bệnh có thể bị nhiểm thể HPV gây ung thư. Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ điều trị kết hợp với thuốc đông y.
– Thuốc Đông y có tác dụng tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để đạt mục đích hỗ trợ điều trị vi rút gây bệnh và các tác hại của bệnh sùi mào gà gây nên, tái tạo lại các tế bào đã bị virut hủy hoại (tiêu hủy), đồng thời hạn chế sự tái phát của bệnh.

6 Ưu điểm vượt trội của phương pháp đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp với thuốc Đông y

– Hiệu quả cao 98%: Sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những u nhú đã mọc và chuẩn bị mọc, làm hỗ trợ giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của vi rút HPV đến 98%.
– An toàn, không biến chứng: Điều trị không xâm lấn, tác động trực tiếp tại các mô của tế bào bị tổn thương nên không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
– Chỉ 15 phút thực hiện: Điều trị nhanh chỉ từ 10-15 phút, tiết kiệm thời gian hơn các phương pháp truyền thống.
– Không cần nằm viện: Sau hỗ trợ điều trị, bệnh nhân được nằm lại nghỉ ngơi 1-2 tiếng và ra về luôn trong ngày.
– Hạn chế tái phát: Kết hợp thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, nâng cao thể trạng, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI TẠI SAO ĐƯỢC NGƯỜI BỆNH TÍN NHIỆM?

– Đội ngũ các y bác sĩ tay nghề chuyên môn cao bệnh sùi mào gà
  • Các bác sĩ phòng khám đều có ít nhất trên 20 năm kinh nghiệm thăm khám, chẩn đoán, hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà. Đội ngũ các nhân viên y tế luôn tâm lý, thân thiện, sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ cho người bệnh.

– Quy mô phòng khám lớn với các hệ thống trang thiết bị tối tân, hiện đại

  • Tổng diện tích của phòng khám lên tới 2000 m2 với đầy đủ phòng chức năng chuyên dụng của một cơ sở y tế chuyên nghiệp, hiện đại, đạt đẳng cấp quốc tế, do Sở Y tế kiểm duyệt và cấp phép. Trang thiết bị nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu về dịch vụ y tế như Anh, Đức, Pháp, Mỹ,… đã được kiểm duyệt bởi Sở Y tế, đem lại hiệu quả thăm khám, hỗ trợ điều trị tối ưu cho người bệnh.
– Chi phí được niêm yết công khai đúng theo quy định
  • Mức chi phí hạng mục thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lý sùi mào gà được niêm yết, công khai theo quy định, không có tình trạng đội giá như nhiều cơ sở y tế khác.
– Môi trường y tế đảm bảo, thông thoáng
  • Môi trường y tế của phòng khám đảm bảo đầy đủ về các điều kiện khử khuẩn, sạch sẽ, không có tình trạng chen lấn xô đẩy, chờ đợi lâu như các cơ sở y tế công lập.
Thủ tục được thực hiện nhanh chóng
  • Thủ tục tối giản khoa học, phòng khám sử dụng hệ thống bệnh án điện tử giúp người bệnh tiết kiệm tối đa về mặt thời gian.
Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ cách chẩn đoán sùi mào gà của bác sĩ. Hãy liên hệ [TẠI ĐÂY] hoặc gọi ngay tới HOTLINE 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất kể thời gian nào trong ngày để các bác sĩ của chúng tôi tư vấn hoặc đăng ký nhận các chương trình ưu đãi thích hợp.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Sùi mào gà là bệnh lý truyền nhiễm lây qua đường tình dục phổ biến hàng đầu. Triệu chứng lâm sàng có thể xuất...

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Sùi mào gà là bệnh xã hội và mọi người vẫn còn có nhiều định kiến về căn bệnh này. Một khi mắc sẽ...

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ ca nhiễm bệnh khá cao ở nước ra. Quan hệ bằng...

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà còn có thể tấn công vào cả lưỡi, khoang miệng thay vì chỉ ở bộ phận sinh...

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường là điều khiến nhiều người lo...

Tá hỏa vì phát hiện mọc mụn ở dương vật và nốt lưỡi lo sùi mào gà!

Tá hỏa vì phát hiện mọc mụn ở dương vật và nốt lưỡi lo sùi mào gà!

Hỏi: Chào Bác sĩ, cách đây 2 tháng tôi lỡ quan hệ với một “em gái mưa” và có sử dụng bao cao su....

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK