Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Bệnh hẹp bao quy đầu: Những điều đàn ông cần nắm rõ

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Bệnh hẹp bao quy đầu rất phổ biến ở đàn ông nhưng nhiều người lại chủ quan, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình dục cũng như tăng nguy cơ mắc phải các biến chứng nguy hiểm về sinh sản.

BỆNH HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Để có thể hiểu rõ về bệnh hẹp bao quy đầu, trước hết đàn ông cần nắm được như thế nào là bao quy đầu? Bao quy đầu là tên gọi của một lớp da mỏng, nằm ngay ở đầu dương vật, có vai trò giữ ẩm và bảo vệ cho vùng quy đầu.
Ở đàn ông trưởng thành, lớp da này bình thường có thể tuột lên tuột xuống một cách dễ dàng do sự cương cứng của dương vật. Tuy nhiên đối với một số đàn ông, bao quy đầu lại không có khả năng tuột lên tuột xuống khi dương vật cương cứng. Nguyên nhân do sự bất thường của da bao quy đầu, phần lớn bởi đàn ông mắc bệnh hẹp bao quy đầu.
Bệnh hẹp bao quy đầu được hiểu là tình trạng lớp da ở phần đầu dương vật luôn trong trạng thái phủ kín lấy quy đầu, ngay cả khi dương vật đang trong trạng thái cương cứng. Thực tế, tùy thuộc mức độ bao quy đầu hẹp, lớp da có thể tuột xuống nhiều hay ít. Cùng với đó, khi bao quy đầu của đàn ông bị hẹp, dương vật khi cương cứng có thể gây đau, tiểu tiện khó, bao quy đầu căng phồng lên khi đi tiểu,…

BỆNH HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hẹp bao quy đầu tuy không phải là một bệnh lý cấp tính nhưng ảnh hưởng của bệnh để lại tới sức khỏe của đàn ông là lâu dài và nghiêm trọng. Cụ thể, những biến chứng do hẹp bao quy đầu gây ra có thể kể đến là:
1. Ảnh hưởng tới kích thước của dương vật: Trong độ tuổi đàn ông phát triển, đặc biệt khi ở tuổi dậy thì, nếu như bị hẹp bao quy đầu bệnh lý này sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật, khiến dương vật không đạt được kích thước tối đa ở tuổi trưởng thành.
2. Viêm nhiễm ở quy đầu: Trong trường hợp đàn ông bị hẹp bao quy đầu bệnh lý, các tế bào chết bị tróc ra ở phía dưới lớp bao quy đầu sẽ kết hợp cùng với các chất cặn bã được hình thành trong quá trình tiểu tiện không thoát được ra ngoài sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các vi sinh vật gây hại phát triển, gây viêm nhiễm ở khu vực vùng quy đầu.
3. Viêm hệ thống đường tiết niệu: Không chỉ dừng lại ở mức độ viêm nhiễm quy đầu, khi không được điều trị, vi sinh vật gây hại có thể từ khu vực quy đầu di chuyển lên niệu đạo hoặc các cơ quan khác thuộc hệ tiết niệu gây viêm.
4. Gây nghẹt quy đầu: Nghẹt bao quy thường xảy ra khi đàn ông bị bao quy đầu hẹp bệnh lý. Tình trạng này có thể xảy ra do đàn ông cố kéo tuột bao quy đầu xuống. Bởi vì bao quy đầu hẹp nên miệng bao sẽ thắt lấy quy đầu gây ra tình trạng nghẹt, máu không lưu thông được dẫn tới việc quy đầu bị sưng, phù nề. Nếu như không xử lý sớm có thể dẫn đến tình trạng hoại tử ở quy đầu.

NHẬN BIẾT BỆNH HẸP BAO QUY ĐẦU QUA 6 TRIỆU CHỨNG DƯỚI ĐÂY

đàn ông có thể liên hệ với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn khi nhận thấy có dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu. 
NHẬN BIẾT BỆNH HẸP BAO QUY ĐẦU QUA 6 TRIỆU CHỨNG DƯỚI ĐÂY

TẠI SAO NAM GIỚI BỊ BỆNH HẸP BAO QUY ĐẦU?

Bệnh bao quy đầu hẹp được chia thành 2 dạng là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý.
  • Dạng hẹp bao quy đầu sinh lý: Bất cứ một người đàn ông nào khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý. Bao quy đầu hẹp nhằm mục đích bảo vệ cơ quan sinh dục đàn ông do lớp da này sẽ che phủ và dính chặt lấy quy đầu. Sau đó theo thời gian thì lớp da này sẽ dần tách ra khỏi quy đầu và có thể tuột lên tuột xuống được.
  • Dạng hẹp bao quy đầu bệnh lý: Hẹp bao quy đầu bệnh lý là tình trạng đàn ông bị hẹp thực sự ở lớp da bao quy đầu. Bao quy đầu lúc này sẽ không tự tuột xuống được kể cả khi đàn ông đã ở tuổi trưởng thành. Tình trạng thường do lớp sẹo xơ xuất hiện khiến cho bao quy đầu bị dính, hẹp lại. Nguyên nhân có thể do bẩm sinh hoặc do mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm .
TẠI SAO NAM GIỚI BỊ BỆNH HẸP BAO QUY ĐẦU?

HẸP BAO QUY ĐẦU ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO THÌ HIỆU QUẢ?

Thực tế là các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào mức độ hẹp của bao quy đầu để chỉ định điều trị bằng nội khoa hoặc ngoại khoa.
– Điều trị hẹp bao quy đầu nội khoa
  • Với điều trị bằng phương pháp nội khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định thuốc bôi lên vùng bao quy đầu. Thường được áp dụng khi mà mức độ hẹp của bao quy đầu chưa nghiêm trọng.
  • đàn ông sẽ tự bôi thuốc trực tiếp vào cả mặt trong và mặt ngoài phần da quy đầu, kéo lên kéo xuống bao quy đầu nhẹ nhàng trong vòng từ 4 – 7 tuần.
Điều trị hẹp bao quy đầu nội khoa bằng thuốc bôi kết hợp dùng tay nong
  • Trong trường hợp việc áp dụng phương pháp trên không hiệu quả thì có thể áp dụng bôi thuốc kết hợp cùng với nong bao quy đầu. Nong bao quy đầu được hiểu là phương pháp đàn ông dùng tay kéo căng giãn phần da bao quy đầu mỗi ngày với sự hỗ trợ của thuốc. Thường từ 4 tuần trở lên sẽ cho thấy hiệu quả điều trị.
– Cắt bao quy đầu
  • Nếu các phương pháp trên không hiệu quả hoặc là tùy vào tình trạng cụ thể của người bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định thực hiện cắt bao quy đầu. Phương pháp này thường được áp dụng khi mức độ hẹp nghiêm trọng, người bệnh muốn khắc phục ngay vấn đề.
Với cắt bao quy đầu, các bác sĩ sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết để có thể loại bỏ một phần bao quy đầu, giúp cho lớp da này tuột lên tuột xuống dễ dàng.
Với sự phát triển của y học, các kỹ thuật mới được áp dụng trong phẫu thuật hẹp bao quy đầu giúp đảm bảo vệ hiệu quả điều trị, độ an toàn cao, thời gian hồi phục ngắn.
Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu công nghệ ION Hàn Quốc.
Phương pháp này được biết tới là một trong các phương pháp hiện đại hàng đầu để cắt bao quy đầu ở đàn ông.
  • Trước khi thực hiện thì đàn ông sẽ được thăm khám, kiểm tra kĩ lưỡng, đầy đủ các thông số. Trong quá trình thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ tiêm gây tê ở vùng đầu dương vật nên đàn ông hoàn toàn không không cảm thấy đau đớn.
  • Các bác sĩ tiến hành sử dụng kính hiển vi phẫu thuật hiện đại. Nhờ đó mà có thể loại bỏ được phần da bao quy đầu chuẩn xác, đảm bảo cao về tính thẩm mỹ, không gây ảnh hưởng tới cấu trúc của dương vật.
  • Sau khi thực hiện đàn ông sẽ không cần phải nằm viện, chỉ cần thay băng thường xuyên theo hướng dẫn bác sĩ, kiêng khem đúng cách khi về nhà.

LÝ DO NAM GIỚI NÊN LỰA CHỌN ĐIỀU TRỊ HẸP BAO QUY ĐẦU TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

  • Trực tiếp điều trị bệnh hẹp bao quy đầu là đội ngũ các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với tối thiểu 20 năm kinh nghiệm.
  • Phòng khám xây dựng hệ thống cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, áp dụng phương pháp điều trị tân tiến như sử dụng kỹ thuật ION Hàn Quốc đảm bảo thẩm mỹ, sự an toàn, không ảnh hưởng chức năng dương vật.
  • Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi có mức phí dịch vụ hợp lý, chương trình ưu đãi giảm theo tháng, đúng theo quy định, được niêm yết bởi Sở Y tế.
Click vào để xem ảnh
Trên đây là chia sẻ về bệnh hẹp bao quy đầu. đàn ông có thể gọi tới số: 024.3511.1111 – 036.933.5252 hoặc để lại lời nhắn [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ tư vấn về bệnh và đặt lịch hẹn khám với các bác sĩ giàu kinh nghiệm.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Tổng hợp hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu trong thực tế

Tổng hợp hình ảnh trẻ bị hẹp bao quy đầu trong thực tế

Trẻ bị hẹp bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị sớm, có thể ảnh hưởng rất nhiều tới việc sinh...

Bác sĩ hướng dẫn khám và xử lý bao quy đầu bị hẹp cho trẻ 6 tuổi

Bác sĩ hướng dẫn khám và xử lý bao quy đầu bị hẹp cho trẻ 6 tuổi

Có đến trên 95% bé trai có hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý khi sinh ra. Nếu không được chăm sóc, xử...

Tổng quan hẹp bao quy đầu: 89% nam giới lầm tưởng về bệnh lý này

Tổng quan hẹp bao quy đầu: 89% nam giới lầm tưởng về bệnh lý này

Hẹp bao quy đầu không được can thiệp xử lý đúng cách có khả năng dẫn đến nghẹt bao quy đầu, nhiễm trùng, rối...

Nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu không ngờ dễ đến vậy

Nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu không ngờ dễ đến vậy

Hẹp bao quy đầu ở nam giới không chỉ gây trở ngại trong các hoạt động tình dục, mà còn làm tăng nguy cơ...

Các cách khắc phục hẹp bao quy đầu tại nhà không cần “dao kéo”

Các cách khắc phục hẹp bao quy đầu tại nhà không cần “dao kéo”

Nam giới có nhiều cách khắc phục hẹp bao quy đầu tại nhà. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể tự...

Mổ hẹp bao quy đầu: Những lợi ích mà bạn không thể tin được

Mổ hẹp bao quy đầu: Những lợi ích mà bạn không thể tin được

Mổ hẹp bao quy đầu là một thủ thuật khá phổ biến ở nam giới. Ở một số trường hợp nếu không được can...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK