Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Cảnh báo nguy cơ nấm dương vật gây vô sinh nam

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Rất nhiều đàn ông thắc mắc về bệnh nấm dương vật liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản? Về những biến chứng của căn bệnh này, các bác sĩ cho biết, tình trạng nấm ở dương vật kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao. Chính vì vậy, việc nhận biết triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh cũng như phương pháp điều trị hiệu quả là rất cần thiết. Các quý ông hãy cùng tham khảo thông tin mà chuyên gia  cung cấp dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất.

Nhận biết nấm dương vật không khó chút nào

Nấm ở dương vật được gọi chính xác là nấm bao quy đầu. Đây là khái niệm dùng để chỉ một dạng tổn thương, nhiễm trùng xảy ra tại phần quy đầu của dương vật. Thông thường, loại nấm men này có tên là Candida – loại nấm chuyên gây viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục cả nam và nữ.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nấm Candida ở môi trường bình thường không đủ mạnh để có thể gây bệnh. Tuy nhiên, trong môi trường ẩm ướt ở cơ quan sinh dục thì chúng lại có khả năng gây nhiễm trùng vùng kín. Biểu hiện thường gặp của nấm dương vật không quá khó để nhận biết. đàn ông giới chỉ cần lưu ý những dấu hiệu lạ như:

  •  Xung quanh vùng quy đầu dương vật xuất hiện tình trạng ngứa ngáy và khô rát.
  • Đầu dương vật bị sưng tấy, nổi mẩn đỏ, đau nhức, đặc biệt là khi vận động mạnh hay cố quan hệ tình dục.
  • Bao quy đầu rất khó để có thể tụt xuống được.
  • Lỗ niệu đạo thường dịch tiết dịch giống như mủ có mùi hôi, màu vàng đậm.
  • Dấu hiệu bệnh viêm đường tiết niệu xuất hiện: Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó, tiểu són, tiểu đau,…
  • Nốt sần sùi xuất hiện trên dương vật, nhiều ở vùng quy đầu.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục, xót đầu dương vật khi đi tiểu.

Theo đó, khi nấm bao quy đầu chuyển sang giai đoạn nặng sẽ có những triệu chứng tổn thương khủng khiếp hơn:

  • Toàn thân dương vật bị lở loét, bao quy đầu sưng tấy.
  • Dương vật luôn trong tình trạng ẩm ướt, chảy mủ, có mùi hôi tanh.
  • Đi tiểu hoặc xuất tinh ra máu.
  • Tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau luôn luôn xảy ra.

Đâu là nguyên nhân gây ra nấm ở dương vật?

Như đã nói ở trên, nấm Candida chính là nguyên nhân gây bệnh nấm dương vật ở đàn ông. Điều kiện để loại nấm này có thể xâm nhập và gây bệnh thường là:

  • Quan hệ tình dục bừa bãi: Khi đàn ông quan hệ tình dục với nhiều người lạ mà không sử dụng biện pháp an toàn có thể lây nhiễm chéo từ bạn tình.
  • Suy giảm hệ miễn dịch: Nếu bạn đang mắc các bệnh lý như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh duc, viêm nhiễm bao quy đầu,… chắc chắn sẽ khiến hệ miễn dịch suy yếu. Đây chính là cơ hội để nấm Candida tấn công và gây nấm Candida ở đàn ông.
  • đàn ông bị hẹp, dài bao quy đầu: Tình trạng dài hay hẹp bao quy đầu sẽ khiến đàn ông khó vệ sinh quy đầu. Lâu dần, bẩn bựa tích tụ tại đầy ngày càng nhiều, tạo điều kiện cho nấm men xâm nhập và gây viêm nhiễm.
  • Vấn đề vệ sinh không sạch sẽ: đàn ông không vệ sinh dương vật vùng kín thường xuyên hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ rất dễ gây viêm nhiễm, nấm men tại đây.
  • đàn ông lạm dụng thuốc kháng sinh cũng có thể gây nhiều tác dụng phụ, trong đó nấm bao quy đầu chính là một hệ lụy.

Ngoài những nguyên nhân trên, nếu đàn ông thường xuyên sử dụng sản phẩm có chất sát khuẩn mạnh, dị ứng với xà phòng tắm, bao cao su, thủ dâm quá nhiều, mặc quần lót bó chặt,… cũng dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men xâm nhập dễ dàng.

Nếu đang có triệu chứng của bệnh, hãy [Click ngay vào đây] để được bác sĩ tư vấn

Nấm dương vật có thể gây vô sinh nếu không chữa sớm

Các chuyên gia nhấn mạnh, bất kỳ một bệnh lý viêm nhiễm nào xảy ra tại  có nguy hiểm không? Có thể nói, nấm ở “cậu nhỏ” cực kỳ nguy hiểm, quý ông chớ chủ quan và coi thường. Nếu không được điều trị sớm và kịp thời có thể dẫn tới biến chứng:

  • Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Một khi dương vật bị nhiễm vi khuẩn, virus hay nhiễm nấm Candida… mếu không được chữa sớm và đúng cách sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm lây lan. Đặc biệt là tinh hoàn vì đây là cơ quan sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Viêm nhiễm kéo dài vừa làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng vừa khiến đàn ông không còn hứng thú với chuyện quan hệ. Điều này sẽ khiến đàn ông bị vô sinh – hiếm muộn.

  • Chất lượng đời sống tình dục giảm sút

Nấm dương vật không chữa kịp thời sẽ dẫn tới viêm loét, đau đớn, gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu cho bệnh nhân. Đặc biệt là khi quan hệ tình dục, đàn ông sẽ dễ bị xuất tinh sớm, hay tự ti khiến dương vật khó cương cứng… Lâu dần sẽ bị mất khoái cảm, suy giảm ham muốn tình dục.

  • Tổn thương chức năng thận

Có thể bạn chưa biết, tình trạng viêm nhiễm do nấm xảy ra ở dương vật, quy đầu kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo… Đây chính là tác nhân khiến chức năng thận nhanh chóng bị tổn thương.

  • Nguy cơ ung thư rất cao

Nghe có vẻ khó tin nhưng nếu nấm men tại vùng quy đầu lâu ngày có thể khiến cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ, bã nhờn tích tụ. Lâu ngày, chúng sẽ biến sang thể rắn và có nguy cơ biến chứng ung thư dương vật rất cao.

Nấm dương vật – không quá khó để điều trị

Đối với bất kể một căn bệnh nào, nếu được phát hiện sớm thì khả năng chữa trị thành công sẽ cao hơn. đàn ông bị nấm vùng quy đầu, dương vật cũng cần thăm khám sớm để có cách điều trị hiệu quả. Thông thường, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn trãi sẽ áp dụng phương pháp nội khoa và ngoại khoa đối với từng trường hợp cụ thể.

  1. Thuốc trị nấm vùng kín

Những trường hợp nhiễm nấm, tổn thương nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn cho đàn ông sử dụng thuốc kết hợp giữa kháng viêm, kháng sinh, giảm đau ở dạng uống hay bôi. Các loại thuốc chuyên khoa đặc hiệu này có tác dụng tiêu diệt nấm Candida nhanh chóng, giảm triệu chứng đau rát, sưng tấy, phù nề và các triệu chứng lâm sang.

Cần lưu ý rằng, đàn ông không được bỏ thuốc giữa chừng, không tự ý mua thuốc về uống hay bôi mà phải có đơn từ bác sĩ chuyên khoa sau khi đã thăm khám cụ thể. Bên cạnh đó cần kiêng cữ vùng kín thật tốt, tránh ẩm ướt hay vận động mạnh khi điều trị.

  1. Can thiệp ngoại khoa

Trong trường hợp bệnh nặng, đã gây biến chứng hay việc sử dụng thuốc đông tây y không đem lại hiệu quả thì các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Thông thường, việc can thiệp thủ thuật được áp dụng đối với đàn ông bị dài, hẹp bao quy đầu.

Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mang tính thẩm mỹ cao. Đây là phương pháp hiện đại, giảm mọi biến chứng của phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống. Thời gian làm nhanh chỉ khoảng từ 10 – 15 phút, thời gian phục hồi chỉ sau 10 ngày. Việc cắt bao quy đầu sẽ giúp đàn ông hạn chế tối đa viêm nhiễm để tránh gây bệnh.

Nếu đang có triệu chứng của bệnh, hãy [Click ngay vào đây] để được bác sĩ tư vấn

Hãy lựa chọn phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi vì uy tín chất lượng

  • Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động với đầy đủ các chức năng giúp khám và chữa bệnh an toàn, hiệu quả.
  • Đội ngũ bác sĩ của phòng khám đều là các chuyên gia hàng đầu hiện nay về lĩnh vực sức khoẻ đàn ông. Các bác sĩ đều được đào tạo chuyên môn bài bản, với nhiều năm kinh nghiệm tại các phòng khám lớn.
  • Tại phòng khám luôn có thiết bị máy móc chuyên khoa hiện đại, công nghệ cao hiện nay để phục vụ cho nhu cầu khám chữa của người bệnh như: máy phân tích tinh trùng, thiết bị điều trị hồi phục chức năng, máy Laser bán dẫn công nghệ cao,… các phòng bệnh cũng đều được xây dựng theo đúng quy chuẩn quốc tế.
  • Phòng khám cũng là đơn vị y tế dẫn đầu trong nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp điều trị các diện bệnh hiện nay với cả thuốc đông tây y và phẫu thuật.
  • Quy trình thăm khám và điều trị bệnh lý nhanh gọn, không có thủ tục rườm rà với môi trường làm việc chuyên nghiệp.
  • Hiện tại, phòng khám đang triển khai ưu đãi trên gói khám viêm nhiễm ở đàn ông với giá giảm cực sốc. Cụ thể như sau:

♦ Gói khám viêm nhiễm ở đàn ông (viêm tiết niệu+viêm tiền liệt tuyến+viêm tinh hoàn): Giá gốc: 2600 – giảm còn: 388k      

♦ Miễn 100k phí thăm khám ban đầu, miễn phí tư vấn 

♦ Giảm 50% phí thủ thuật + 30% phí điều trị

Trên đây là tổng hợp những thông tin về nấm dương vật cũng như phương pháp điều trị theo từng tác nhân gây bệnh. Để bảo vệ sức khỏe sinh sản bản thân, khi có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, đàn ông nên chủ động thăm khám để được điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, liên hệ đường dây nóng 024.3511.1111 – 036.933.5252 của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để được giải đáp miễn phí.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK