Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Lột bao quy đầu có tác dụng gì? – Bao quy đầu chưa lột có sao không?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Lột bao quy đầu được coi là bước đánh dấu của sự trưởng thành bởi chỉ khi lớp da này tuột ra hoàn toàn, đàn ông mới có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu tình dục và duy trì nòi giống. Do đó, nếu như phái mạnh đang trong độ tuổi sinh sản mà bao quy đầu vẫn chưa lột sẽ được coi là bất thường, cần sớm tới cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, điều trị.
lợi ích của việc lột bao quy đầu

BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? CHƯA LỘT BAO QUY ĐẦU CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

Về mặt giải phẫu, bao quy đầu là phần da mỏng ôm lấy đầu dương vật, cấu tạo gồm 2 lớp cơ trơn, mạch máu, các nơ ron, da và niêm mạc. Bao quy đầu có hai chức năng chính là chức năng chức năng tình dục và bảo vệ quy đầu
– 1. Chức năng tình dục: Bao quy đầu chứa nhiều mạch máu, các nơ ron thần kinh nhạy cảm, đặc biệt là khả năng lột ra làm lộ phần quy đầu dương vật. Chính nhờ cấu tạo này giúp cho dương vật di chuyển dễ dàng trong âm đạo nữ giới và mang lại nhiều khoái cảm cho đàn ông trong quan hệ tình dục.
– 2. Chức năng bảo vệ dương vật: Là lớp da bọc bên ngoài đầu dương vật nên có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác động từ bên ngoài. Tại bao quy đầu còn chứa một lượng vi khuẩn có lợi, có tác dùng kiềm hãm hại khuẩn gây bệnh. Lớp da này cũng tiết ra chất nhờn giúp duy trì độ ẩm và màu sắc tự nhiên cho niêm mạc quy đầu.
Lột bao quy đầu có thể hiểu đơn giản là hiện tượng bao quy đầu có thể tự tuột xuống một cách dễ dàng khi dương vật cương cứng. Đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường!

BAO NHIÊU TUỔI THÌ LỘT BAO QUY ĐẦU?

Bé trai khi mới sinh, bao quy đầu sẽ ôm sát lấy đầu dương vật nhằm bảo vệ quy đầu tránh khỏi những tổn thương do các tác nhân bên ngoài gây ra đồng thời ngăn ngừa các vi sinh vật có hại xâm nhập, gây bệnh ở cơ quan sinh dục.
Sau khi bước vào tuổi dậy thì, sự phát triển về kích thước, gia tăng tần suất cương cứng của dương vật giúp cho bao quy đầu tự lột ra.
BAO NHIÊU TUỔI THÌ LỘT BAO QUY ĐẦU

TẠI SAO BAO QUY ĐẦU KHÔNG LỘT ĐƯỢC?

Phần lớn các trường hợp bao quy đột tự lột khi đàn ông đến tuổi trưởng thành hoặc muộn hơn một chút. Tuy nhiên, có những đàn ông ngoài 20 mà bao quy đầu vẫn chưa lột. Điều này thường xảy ra do da bao quy đầu có bất thường hoặc mắc phải một số các bệnh lý. Có thể kể đến như:
– 1. Dài bao quy đầu. Dài bao quy đầu được định nghĩa là tình trạng lớp da bao quy đầu trùm kín lấy toàn bộ quy đầu, kể cả khi dương vật cương cứng. Để lớp da này có thể tuột xuống, đàn ông sẽ cần phải dùng tay để hỗ trợ.
– 2. Hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu, quy đầu không lộ ra khiến đàn ông gặp khó khăn để tiểu tiện hoặc sinh hoạt tình dục.
– 3. Bán hẹp bao quy đầu. Bán hẹp bao quy đầu là tình trạng tương tự như bao quy đầu hẹp, tuy nhiên bao quy đầu có thể lột ra được một nửa, quy đầu có lộ ra nhưng không hoàn toàn.
– 4. Nghẹt bao quy đầu. Nghẹt bao quy đầu xảy ra khi miệng bao quy đầu quá nhỏ nên khi dương vật cương cứng, bao quy đầu không tuột xuống được hết gây kẹt, bao quy đầu không thể tuột được về vị trí cũ.
– 5. Viêm bao quy đầu mạn tính. Viêm bao quy đầu là tình trạng vùng da này bị các tác nhân có hại như vi khuẩn, virus, nấm, tạp khuẩn,… tấn công gây bệnh. Khi bao quy đầu bị viêm thường khiến cho lớp da này khó có thể tuột xuống.

BAO QUY ĐẦU KHÔNG LỘT CÓ SAO KHÔNG?

Bao quy đầu không lột có thể gây ra một số các vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe của đàn ông. Bao gồm:
– 1. Gây ảnh hưởng tới kích thước của dương vật. Ở độ tuổi đàn ông đang phát triển, đặc biệt ở trong giai đoạn dậy thì, nếu như bao quy đầu không lột được, nó có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển kích thước của dương vật, khiến cho dương vật của đàn ông không đạt được kích thước tối đa ở độ tuổi trưởng thành.
– 2. Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm ở quy đầu. Bao quy đầu không lột được tạo điều kiện cho các tế bào chết bị tróc ra ở khu vực phía dưới bao quy đầu kết hợp cùng với chất cặn bã được hình thành trong quá trình tiểu tiện không thoát được ra ngoài sẽ giúp cho các vi sinh vật gây hại có cơ hội phát triển, tăng nguy cơ viêm nhiễm ở quy đầu.
– 3. Tăng nguy cơ viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu. Không chỉ dừng lại ở mức độ viêm nhiễm cho khu vực quy đầu, bệnh lý nếu như không được điều trị từ sớm, các vi sinh vật gây hại có thể từ khu vực quy đầu di chuyển lên niệu đạo hoặc là các cơ quan khác thuộc hệ thông đường tiết niệu gây viêm nhiễm chéo.
– 4. Xuất tinh sớm. Chưa lột bao quy đầu khiến phần quy đầu bên trong rất nhạy cảm. Vì vậy, khi có kích thích tình dục, dù rất nhẹ cũng có thể làm cho dương vật bị kích thích quá mức, dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm.
– 5. Nguy cơ hiếm muộn/vô sinh. Trong trường hợp viêm nhiễm lan tới ống dẫn tinh, tinh hoàn, nó có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất tinh trùng. Số lượng, chất lượng tinh trùng không được đảm bảo sẽ làm tăng nguy cơ hiếm muộn/vô sinh ở đàn ông.
BAO QUY ĐẦU KHÔNG LỘT CÓ SAO KHÔNG

CHƯA LỘT BAO QUY ĐẦU CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

Thực tế cho thấy, đàn ông chưa lột bao quy đầu vẫn có thể quan hệ được. Tuy nhiên, việc quan hệ sẽ không thể diễn ra trơn tru và mang lại cảm giác hưng phấn, kích thích như những đàn ông đã lột bao quy đầu.
Cụ thể, đàn ông chưa lột bao quy đầu khi quan hệ sẽ rất dễ dẫn đến cảm giác đau rát. Nguyên nhân do khi dương vật cương cứng sẽ khiến cho bao quy đầu thít chặt vào dương vật, việc ma sát trong lúc quan hệ sẽ khiến đầu dương vật bị trầy xước, chảy máu, đàn ông từ đó cảm thấy đau rát và giảm khoái cảm. Vì vậy, nếu chưa lột bao quy đầu, đàn ông tốt nhất chưa nên quan hệ tình dục.

KHI QUAN HỆ CÓ CẦN LỘT BAO QUY ĐẦU KHÔNG?

Khi quan hệ, đàn ông nên lột bao quy đầu xuống, để quy đầu lộ ra hoàn toàn. Điều này sẽ giúp cho việc thực hiện các hoạt động tình dục của đàn ông diễn ra một cách trơn tru.
Ngoài ra, cũng đừng quên sử dụng các biện pháp quan hệ an toàn như đeo bao cao su để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn nhé!

LỢI ÍCH CỦA VIỆC LỘT BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Lột bao quy đầu có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của đàn ông. Như:

– 1. Tạo điều kiện cho đàn ông vệ sinh dương vật dễ dàng. Bao quy đầu đã lột tạo điều kiện cho đàn ông có thể vệ sinh dễ dàng đầu dương vật, vùng quy đầu luôn khô thoáng, sạch sẽ, không có mùi hôi.
– 2. Giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm . Bao quy đầu trùm kín, dương vật không được vệ sinh sạch sẽ tạo cơ hội cho các tác nhân gây hại xâm nhập, phát triển dẫn tới các bệnh lý viêm nhiễm . Những đàn ông bao quy đầu đã lột thường ít khi mắc phải nhóm bệnh lý này.
– 3. Giúp dương vật phát triển được tối đa kích thước. Tình trạng bao quy đầu chưa lột là nguyên nhân khiến cho dương vật kém phát triển trong độ tuổi dậy thì.
– 4. Giảm nguy cơ ung thư dương vật. Những đàn ông đã lột bao quy đầu có nguy cơ bị ung thư dương vật thấp hơn 36% những đàn ông chưa lột.

VẬY LÀM SAO ĐỂ LỘT BAO QUY ĐẦU?

Thông thường, bao quy đầu sẽ tự lột khi dương vật phát triển tối đa kích thước và sự gia tăng về tần suất cương cứng. Tuy nhiên, đàn ông cũng có thể chủ động thực hiện các bước sau để rút ngắn thời gian bao quy đầu tự lột:
– Bước 1: đàn ông vệ sinh sạch sẽ tay, bộ phận sinh dục bằng nước muối pha loãng hoặc bằng xà phòng để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình lột bao quy đầu.
– Bước 2: đàn ông dùng tay của mình kéo phần da bao quy đầu một cách nhẹ nhàng theo chiều ngang từ 2 – 3 lần. Nên kiên trì thực hiện trong vòng 1 – 2 tháng để bao quy đầu dần giãn ra.
– Bước 3: Khi phần bao quy đầu đã giãn ra thì đàn ông cần dùng tay kéo dọc phần bao quy đầu lên phía trước, sau đó kéo ngược lại về phía bụng cho đến khi hơi đau thì dừng lại. Lưu ý nên kéo một cách cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh làm rách, tổn thương bao quy đầu.

ĐIỀU TRỊ BAO QUY ĐẦU CHƯA LỘT NHƯ THẾ NÀO?

Trong trường hợp đã quá tuổi trưởng thành mà bao quy đầu chưa lột, đàn ông không thể chủ động lột bao quy đầu, đặc biệt khi có các dấu hiệu sau thì cần nhanh chóng tới cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị hoặc liên hệ [TẠI ĐÂY] để nhận tư vấn:
  • Bao quy đầu không tuột lên – tuột xuống được, kể cả khi dương vật cương cứng
  • Quy đầu luôn trong trạng thái bị trùm kín
  • Quy đầu xuất hiện nhiều cặn trắng
  • Dương vật khó/không thể cương cứng
  • Quan hệ khó khăn, bị đau khi quan hệ tình dục
  • Bí tiểu, tia tiểu yếu, đứt quãng
  • Bao quy đầu sưng đỏ, bấm tím, có hiện tượng nứt da,…

Tùy thuộc vào mức độ bao quy đầu chưa lột, nguyên nhân gây ra triệu chứng mà bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng:

  • 1. Điều trị bao quy đầu chưa lột bằng phương pháp nội khoa

Với phương pháp nội khoa, các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc bôi lên vùng da bao quy đầu. Phương pháp được áp dụng trong trường hợp mức độ bao quy đầu không lột được chưa nghiêm trọng. Bệnh nhân tự bôi thuốc trực tiếp lên mặt trong cùng mặt ngoài phần da quy đầu rồi kéo lên kéo xuống bao quy đầu nhẹ nhàng trong thời gian từ 4 – 7 tuần.
  • 2. Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu

Nếu phương pháp nội khoa không hiệu quả hoặc tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu.
Cắt bao quy đầu là thủ thuật can thiệp ngoại khoa, trong đó các bác sĩ chuyên môn -tiết niệu sẽ sử dụng những trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết để loại bỏ một phần bao quy đầu đã được xác định, giúp cho lớp da này lột ra dễ dàng.
Hiên nay, cắt bao quy đầu là phương pháp tối ưu trong điều trị bao quy đầu chưa lột nhờ hiệu quả cao, tác dụng ngay sau thủ thuật, người bệnh không cần nằm viện.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI – ĐỊA CHỈ CẮT BAO QUY ĐẦU UY TÍN HÀNG ĐẦU

Thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ thực hiện duy nhất 1 lần trong đời, hơn nữa lại thực hiện trên chính cơ quan sinh dục–sinh sản nên việc lựa chọn cơ sở uy tín, áp dụng phương pháp hiện đại là hết sức quan trọng để hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm như để lại sẹo xấu, nhiễm trùng hoặc thậm chí là hoại tử dương vật.
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là địa chỉ được phần lớn đàn ông Thủ Đô cùng các tỉnh thành lân cận lựa chọn thực hiện cắt bao quy đầu bởi:

1. Phòng khám cắt bao quy đầu hiệu quả, an toàn, thẩm mỹ bằng kỹ thuật ION Hàn Quốc

Phần lớn đàn ông băn khoăn bao quy đầu có nên cắt chủ yếu do thủ thuật tác động trực tiếp tới vùng kín, biến chứng ở dương vật có nguy cơ xảy ra. Thấu hiểu nỗi lo lắng này, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã kế thừa, áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ kỹ thuật ION Hàn Quốc, là phương pháp hiện đại bậc nhất hiện nay, sở hữu những ưu điểm nổi trội hơn hẳn về hiệu quả, an toàn, tính thẩm mỹ so với phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống.
Cụ thể, những ưu điểm mà kỹ thuật ION Hàn Quốc có thể mang tới cho đàn ông bao gồm:
– Không gây đau đớn cho người bệnh. đàn ông được các bác sĩ tiến hành tiêm gây tê tại chỗ trước khi làm thủ thuật nên không có cảm giác đau đớn, ít chảy máu.
– Thời gian thực hiện diễn ra nhanh chóng. Thời gian thực hiện thủ thuật diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng 15-20 phút, đàn ông không cần phải nằm viện, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
– Thời gian phục hồi khá nhanh. Sau khoảng từ 7-10 ngày là vết thương sẽ lành và bình phục.
– Đảm bảo cao về tính thẩm mỹ. Kỹ thuật sử dụng chỉ tự tiêu, , đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ sau lột bao quy đầu bằng thiết bị laser sóng ngắn. Thiết bị có tác dụng:

– Tiêu viêm, tiêu sưng sau thủ thuật
– …
– Hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ vết thương chóng lành sau thủ thuật
các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ sau cắt bao quy đầu bằng thiết bị laser sóng ngắn

HÌNH ẢNH TRƯỚC VÀ SAU KHI LỘT BAO QUY ĐẦU TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

Hình ảnh chưa lột bao quy đầu và đã lột bao quy đầu Click vào để xem ảnh

2. Phòng khám quy tụ đội ngũ các y bác sĩ giàu kinh nghiệm về – ngoại khoa

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ về lột bao quy đầu. Mọi băn khoăn cần các chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, bạn hãy đặt câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc liên hệ qua số điện thoại 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất cứ thời gian nào trong ngày.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Chi phí gói khám bao quy đầu tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi

Chi phí gói khám bao quy đầu tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là đơn vị y tế chuyên Nam khoa ngoài công lập uy tín, được nhiều người dân...

10 Hình ảnh bệnh nấm bao quy đầu dương vật ở nam giới

10 Hình ảnh bệnh nấm bao quy đầu dương vật ở nam giới

Không chỉ phổ biến ở nữ giới, bệnh nấm vùng kín cũng gặp phải ở rất nhiều nam giới. Nếu không được phát hiện...

5 Nguyên nhân dẫn đến nổi mụn ở bao quy đầu

5 Nguyên nhân dẫn đến nổi mụn ở bao quy đầu

– Bị nổi mụn ở bao quy đầu là bị bệnh gì? – Nổi mụn ở bao quy đầu có nguy hiểm không? –...

Nên làm gì ngay khi tuột bao quy đầu bị sưng phồng?

Nên làm gì ngay khi tuột bao quy đầu bị sưng phồng?

Tuột bao quy đầu hầu như là hành động cần thiết khi nam giới bước vào tuổi trưởng thành để giúp dương vật phát...

Hướng xử lý đúng cách sưng bao quy đầu ở trẻ em bậc cha mẹ cần nắm rõ

Hướng xử lý đúng cách sưng bao quy đầu ở trẻ em bậc cha mẹ cần nắm rõ

Tình trạng sưng bao quy đầu ở trẻ em là dấu hiệu của viêm nhiễm hoặc hẹp bao quy đầu. Nếu như không can...

BẬT MÍ phòng khám nam khoa cắt bao quy đầu UY TÍN tại Hà Nội – Phương pháp “ION KHÂU MẢNH HÀN QUỐC MỚI NHẤT”

BẬT MÍ phòng khám nam khoa cắt bao quy đầu UY TÍN tại Hà Nội – Phương pháp “ION KHÂU MẢNH HÀN QUỐC MỚI NHẤT”

Cắt bao quy đầu thực chất chỉ là một tiểu phẫu, nhưng bạn cần tìm hiểu đầy đủ những thông tin cần thiết để...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK