Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Nguyên nhân gây bí tiểu ở nam & Cách phòng tránh biến chứng nguy hiểm

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Nguyên nhân gây bí tiểu do đâu, tại sao lại bị bí tiểu? là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi có triệu chứng bí tiểu. Để biết được nguyên nhân gây tình trạng bí tiểu là do đâu nhằm có biện pháp phù hợp thì mọi người đừng bỏ qua những thông tin dưới đây.
Trong bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội sẽ chỉ ra những “Nguyên nhân gây bí tiểu ở nam & Cách phòng tránh biến chứng nguy hiểm” mà mọi người cần phải hết sức lưu ý.
Nguyên nhân gây bí tiểu ở nam & Cách phòng tránh biến chứng nguy hiểm

Hiện tượng bí tiểu là như thế nào?

Bí tiểu là tình trạng mà bàng quang của người bệnh có chứa đầy nước tiểu nhưng lại không đi tiểu được hoặc có đi tiểu mà lượng nước tiểu bài tiết ra ngoài rất ít, và người bệnh luôn muốn đi tiểu.

Bí tiểu được chia làm 2 loại bao gồm:

– 1. Bí tiểu cấp tính: là tình trạng bí tiểu đột ngột, người bệnh muốn đi tiểu nhưng không thể đi được gây đau tức ở vùng bụng dưới
– 2. Bí tiểu mãn tính: là  tình trạng bí tiểu diễn ra trong một thời gian dài, người bệnh đi tiểu được nhưng lượng nước tiểu bài tiết ra ngoài rất ít và bàng quang không hết nước.

Nguyên nhân gây bí tiểu do đâu?

Thông thường, khi bàng quang chứa khoảng từ 250 – 350 ml nước tiểu thì sẽ kích thích gây buồn tiểu và đi tiểu. Lượng nước tiểu đủ để gây kích thích ở mỗi người có thể khác nhau. Ở người bị bí tiểu, nước tiểu ở trong bàng quang đã đạt mức nhất định nhưng lại không thể đi tiểu được.

Có rất nhiều nguyên nhân gây bí tiểu. Nếu thành bàng quang co bóp không đủ mạnh có thể là do mất liên hệ với hệ thần kinh điều khiển tiểu tiện. Nguyên nhân gây mất liên lạc như: chấn thương cột sống, chấn thương vỡ xương chậu, các bệnh lý bàng quang (viêm bàng quang, sỏi bàng quang, túi thừa bàng quang, thành bàng quang bị chai xơ, xơ cứng cổ bàng quang…).

Trong nhiều trường hợp bệnh nhân bị sỏi bàng quang có sỏi di chuyển đến lỗ thông bàng quang với niệu đạo và bịt kín lỗ này lại khiến dòng chảy của nước tiểu bị cản trở và tắc nghẽn. Tình trạng viêm niệu đạo mãn tính dẫn đến xơ hóa, chít hẹp niệu đạo do viêm nhiễm, vi khuẩn, xơ cứng niệu đạo… cũng có thể gây ra bệnh bí tiểu.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Ngoài ra, nguyên nhân bí tiểu ở nam giới còn có thể do các bệnh tiền liệt tuyến gây chèn ép cổ bàng quang. Ví dụ: viêm tiền liệt tuyến, u… Ở nữ giới, bí tiểu còn có thể do các bệnh ở tiểu khung đè nén bàng quang. Ví dụ: u nang buồng trứng, u xơ tử cung.

Một số trường hợp bí tiểu tạm thời do tâm lý như: ngồi quá lâu, đi tàu xe chật…

Chuyên gia cảnh báo 3 bệnh lý khi bị bí tiểu cần lưu ý

Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết: Nguyên nhân gây bí tiểu có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra. Thói quen sinh hoạt như nhịn tiểu quá lâu hoặc uống quá ít nước, hoặc đang bị tổn thương niệu đạo và bộ phận sinh dục,… cũng có thể gây bí tiểu.
Đặc biệt, tình trạng bí tiểu lâu ngày, mức độ ngày càng nặng và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra máu, tiểu ra mủ,… thì đây có thể là do bệnh lý gây nên như:
  • 1. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Viêm nhiễm đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, niệu quản sẽ khiến cho người bệnh thường có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, bí tiểu, tiều nhiều lần,…
  • 2. Sỏi và các dị vật đường tiết niệu

Sỏi và những dị vật đường tiết niệu có thể gây nên tình trạng kích thích sẽ dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, cảm giác đi tiểu không hết, bí tiểu, tiểu ra máu.
Đàn ông mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt khiến cho tuyến tiền liệt sưng to hoặc khối u xơ gây phì đại gây chèn ép lên đường tiểu. Điều này làm ngăn cản dòng nước tiểu dẫn đến tình trạng bí tiểu, són tiểu, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đến, tiểu ngắt quảng,…
  • 4. Bí tiểu do tắc nghẽn niệu đạo:

Từ các chấn thương cũ làm cho ống niệu đạo bị bít lại hoặc do viêm gây xơ hóa hay do sỏi. Làm nước tiểu khó được đẩy hết ra ngoài.

  • 5. Bí tiểu do bàng quang giảm lực co bóp: 

Bàng quang trong cơ thể chúng ta có thể chứa từ 300 – 400 ml nước tiểu. Khi chứa đủ lượng nước trên các thần kinh sẽ kích thích não bộ thả lỏng các cung phản xạ và giãn mở cơ vòng vân. Lúc này bàng quang sẽ co bóp và bắt đầu tống toàn bộ nước tiểu ra ngoài. Do đó nếu bàng quang không hoạt động tốt, lượng nước tiểu sẽ không được đẩy ra ngoài. Một số nguyên nhân làm bàng quang co bóp không đủ mạnh như:

– Từ các chất thương cột sống làm mất liên lạc với các thần kinh thực vật.

– Mô sợi thay thế cho mô đàn hồi do thành bàng quang bị chai từ đó làm giảm khả năng co bóp.

  • 6. Bí tiểu do các cơ vòng không giãn nở:

Các di chứng từ tổn thương cột sống làm mất đi khả năng giao tiếp với hệ thần kinh thực vật, cơ vòng bị chai, biến dạng, chèn ép hoặc bị tắt do sỏi bàng quang đều là những nguyên nhân làm cho các cơ vòng không giãn nở được.

  • 7. Bí tiểu do tác dụng phụ của một số loại thuốc:

Việc tự ý sử dụng thuốc mà không theo hướng dẫn của bác sĩ cũng là một trong những tác hại nghiêm trọng dẫn đến bí tiểu bởi tác dụng phụ của chúng. Một số thuốc cần chú ý khi sử dụng như: thuốc kháng, thuốc giãn cơ, thuốc chống trầm cảm.

  • 8. Bí tiểu do ảnh hưởng từ các nguyên nhân khác: 

Các nguyên nhân sau đây có khả năng gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh và cơ thắt bàng quang. Từ đó dẫn đến căn bệnh bí tiểu:

– Tổn thương cột sống, tủy sống.

– Đột quỵ.

– Chấn thương sọ não.

– Bệnh u phì đại tiền liệt tuyến, các khối u vùng tiểu khung đè vào bàng quang gây bí tiểu.

– Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và sinh em bé.

Lưu ý: Để biết cụ thể nguyên nhân gây bí tiểu là bệnh gì thì bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay 024 3511 1111 – 036 933 5252

Ngoài bị bí tiểu, thường kèm theo 8 triệu chứng sau

Bí tiểu mãn tính thời gian đầu thường không có biểu hiện cụ thể. Đến khi tình trạng bệnh nặng người bệnh mới phát hiện ra. Ngoài bí tiểu, đàn ông thường kèm theo các triệu chứng sau:

  • 1. Đau tức bụng dưới, bàng quang, vùng trước xương mu.
  • 2. Khó chịu kéo dài, bứt rứt.
  • 3. Thường xuyên muốn đi tiểu nhưng không tiểu được.
  • 4. Dòng nước tiểu yếu hoặc vừa mới bắt đầu và dừng lại.
  • 5. Cảm giác cần đi tiểu một lần nữa ngay sau khi vừa kết thúc đi tiểu.
  • 6. Phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu.
  • 7. Nước tiểu rò rỉ từ bàng quang suốt cả ngày.
  • 8. Tiểu không kiểm soát hoặc cảm giác phải đi tiểu ngay lập tức kèm theo không có khả năng nhịn tiểu.
Chú ý: Nếu có những dấu hiệu này hay thăm khám ngay hoặc tư vấn bác sĩ chuyên khoa trực tiếp 024 3511 1111 – 036 933 5252 để năm bắt được tình trạng bệnh lý của mình.

Vậy, bị bí tiểu có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây bí tiểu thường là do bệnh lý gây nên, vì thế nếu không được phát hiện và có cách chữa trị sớm thì tình trạng này có thể gây ra một số biến chứng cho sức khỏe của người bệnh, cụ thể như:
VẬY, BỊ BÍ TIỂU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Các triệu chứng của bí tiểu khiến người bệnh đứng ngồi không yên hàng giờ, thậm chí là hàng ngày, ảnh hưởng xấu đến tâm lý, cuộc sống và công việc của người bệnh, nhất là ban đêm gây mất ngủ kéo dài, người mệt mỏi, stress.

Nếu không được thông tiểu kịp thời hoặc bí tiểu tái đi tái lại nhiều lần gây ứ đọng nước tiểu có thể dẫn đến viêm nhiễm bàng quang. Nước tiểu viêm nhiễm ngược dòng có thể gây viêm thận, suy thận. Do đó, người bệnh cần đi khám và điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt.

Vì thế, khi có dấu hiệu bí tiểu và kèm theo các bất thường về tiểu tiện và ở bộ phận sinh dục,… thì người bệnh hãy thăm khám và có cách chữa trị hiệu quả để tránh các biến chứng trên.

Cách phòng tránh bệnh bí tiểu

– 1. Tăng cường vận động, tập thể dục đều đặn, chơi thể thao…

– 2. Không nhịn tiểu quá lâu.

– 3. Không nên ngồi lâu, đặc biệt là với những người có bệnh bàng quang mãn tính.

– 4. Điều trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến, bệnh tiểu khung (nếu có).

Chữa trị bệnh bí tiểu bằng cách nào hiệu quả tại Hà Nội?

Người bị bí tiểu cần được thông tiểu để giải phóng nước thải ra khỏi cơ thể, giúp giải tỏa bàng quang, giảm bớt triệu chứng đau tức, khó chịu. Sau đó, bệnh nhân cần được thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán, xác định nguyên nhân và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp. Trong quá trình thông tiểu cần đảm bảo vô trùng tuyệt đối dụng cụ y tế để tránh bị viêm đường tiết niệu.

Việc điều trị nguyên nhân gây bí tiểu hết sức quan trọng. Nhiều nguyên nhân cần điều trị trong thời gian dài, vì thế người bệnh cần kiên nhẫn, tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả cao.

Cách chữa trị tình trạng bí tiểu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp với kỹ thuật sóng ngắn tại phòng khám

Sau khi thăm khám thì dựa vào từng nguyên nhân gây bí tiểu, bệnh lý cụ thể, mức độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp. Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội các bác sĩ đã và đang áp dụng cách chữa trị tình trạng bí tiểu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp với kỹ thuật sóng ngắn mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.
Việc chữa trị tình trạng bí tiểu phải dựa vào từng nguyên nhân gây bí tiểu do đâu, từng bệnh lý cụ thể, tình trạng sức khỏe của người bệnh mới mang lại hiệu quả cho người bệnh.
Do đó, người bệnh không được tự ý dùng thuốc hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám. Thay vào đó, cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phòng khám sử dụng máy laser sóng ngắn hỗ trợ điều trị cho người bị bí tiểu

Nhằm giúp điều trị các bệnh lý gây tình trạng bí tiểu một cách toàn diện, an toàn, nhanh chóng và hạn chế tái phát, người bệnh sẽ được các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi chỉ định sử dụng máy lase sóng ngắn.
Tác dụng của máy sóng ngắn khi điều trị bệnh bí tiểu:
  • 1. Làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển của thực bào có tác dụng chống viêm rất tốt.
  • 2. Giãn mạch, giảm ứ đọng, tăng cường lưu máu.
  • 3. Phục hồi các tổn thương mô mềm, dây chằng bị tổn thương.
  • 4. Đối với mạch máu: tăng tuần hoàn cục bộ, tăng cường lưu lượng máu lưu thông, giảm ứ đọng.

Chỉ định: Viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến cấp và mãn tính, u xơ tuyến tiền liệt lành tính lành tính, …

PHÒNG KHÁM SỬ DỤNG MÁY LAZER SÓNG NGẮN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU

Chi phí chữa bí tiểu hết bao nhiêu tiền ở Hà Nội?

Chi phí chữa trị tình trạng bí tiểu ở mỗi người là khác nhau. Bởi khoản phí này còn phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bí tiểu, bệnh lý cụ thể, phương pháp chữa trị, cơ sở điều trị và nhu cầu của người bệnh.
  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Vì vậy mà khi chưa thăm khám thì không thể đưa ra một mức chi phí chung và cụ thể cho người bệnh. Tuy nhiên, thông thường thì chi phí chữa bí tiểu sẽ bao gồm các khoản phí như:

  • 1. Phí thăm khám và xét nghiệm lâm sàng
  • 2. Chi phí chữa trị.
  • 3. Phí tiêu viêm sau khi chữa trị.
  • 4. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ thăm khám khác thì người bệnh sẽ mất thêm khoản phí cho dịch vụ đó.
Để biết cụ thể về chi phí chữa bí tiểu hết bao nhiêu tiền? thì người bệnh có thể tư vấn thêm 024 3511 1111 – 036 933 5252

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ điều trị bí tiểu uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội là một địa chỉ khám chữa , phụ khoa, bệnh xã hội, trong đó có bí tiểu,… hiệu quả mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn bởi Phòng khám có nhiều ưu điểm như:
– 1. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn giỏi và từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật y tế của Phòng khám được trang bị đầy đủ và hiện đại giúp cho việc chẩn đoán nhanh chóng, chính xác.
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Dịch vụ y tế của Phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và sang trọng, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, môi trường y tế ưu việt,… tạo sự an tâm cho người bệnh.
– 4. Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám luôn được niêm yết và công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.
– 5. Phòng khám làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Phản hồi của bệnh nhân sau khi điều trị bệnh bí tiểu tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Anh Dương Minh H (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Tôi bị bí tiểu một thời gian dài nhưng ngại đi khám và tự ra hiệu thuốc mua thuốc về uống. Tuy nhiên, bệnh càng ngày càng nặng khiến tôi khó chịu và mệt mỏi vô cung. May thay tôi biết đến Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội có chữa chứng bệnh này nên tôi tìm đến. Và kết quả thăm khám là tôi bị viêm đường tiết niệu, được điều trị bằng đông – tây y kết hợp. Giờ thì bệnh tôi đã không còn nữa và cũng không thấy tái phát. Tôi rất vui và cảm ơn các bác sĩ của Phòng khám rất nhiều.
Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp mọi người biết được nguyên nhân gây bí tiểu là bệnh gì? Từ đó kịp thời nhận biết và có phương pháp chữa trị hiệu quả khi mắc phải
Nếu còn có thắc mắc gì về tình trạng bí tiểu hay các vấn đề sức khỏe khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Tiểu đêm tiểu không được đau thắt lưng bên phải: Nguyên nhân và Cách chấm dứt nhanh chóng triệu chứng

Tiểu đêm tiểu không được đau thắt lưng bên phải: Nguyên nhân và Cách chấm dứt nhanh chóng triệu chứng

Tiểu đêm tiểu không được đau thắt lưng bên phải là tình trạng khá phổ biến, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và...

Hình ảnh các loại bệnh nấm ở bộ phận sinh dục nam giới & Cách chữa hiệu quả

Hình ảnh các loại bệnh nấm ở bộ phận sinh dục nam giới & Cách chữa hiệu quả

Không chỉ có nữ giới mới bị nấm xâm nhập gây bệnh, nam giới cũng không phải ngoại lệ. Nấm dễ lây nhiễm, dễ...

Bị rối loạn tiểu tiện – Tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa Thận Tiết Niệu

Bị rối loạn tiểu tiện – Tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa Thận Tiết Niệu

Tình trạng bị rối loạn tiểu tiện không chỉ gây ám ảnh về mặt tâm lý, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh...

Nguyên nhân gây bệnh tiểu liên tục phái mạnh

Nguyên nhân gây bệnh tiểu liên tục phái mạnh

Đi tiểu là một hiện tượng bài tiết bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, đàn ông khi thấy mình có những biểu hiệu...

Nguyên nhân gây bí tiểu do đâu? Cảnh báo những nguyên nhân cần chú ý

Nguyên nhân gây bí tiểu do đâu? Cảnh báo những nguyên nhân cần chú ý

Bí tiểu là dấu hiệu bất thường về tiểu tiện có nhiều người đã và đang gặp phải. Tuy nhiên nguyên nhân gây bí...

Tiểu ra máu ở nữ giới: nguyên nhân nào gây ra?

Tiểu ra máu ở nữ giới: nguyên nhân nào gây ra?

Tiểu ra máu ở nữ giới là triệu chứng bác sĩ khuyến cáo không thể coi thường. Đặc biệt, nếu hiện tượng tiểu ra...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK