Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tiểu ra tinh dịch nguyên nhân do đâu? Có ảnh hưởng tới chức năng sinh sản không?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Không ít đàn ông cảm thấy hoang mang, lo lắng khi tiểu ra tinh dịch vì không biết nguyên nhân tại sao. Lý do nào khiến đàn ông lại đi tiểu ra tinh dịch? Đi tiểu ra tinh dịch có nguy hiểm không, có gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không? Tất cả những thông tin cần thiết về hiện tượng tiểu ra tinh dịch ở đàn ông sẽ được bật mí ở nội dung bài viết dưới đây.
Tiết lộ lý do tiểu ra tinh dịch ở đàn ông – tiểu ra tinh dịch có nguy hiểm không?

ĐI TIỂU RA TINH DỊCH LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Dương, chuyên khoa Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, tinh dịch là chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng, chứa tinh trùng. Bình thường, tinh dịch sẽ được phóng ra từ cửa niệu đạo của dương vật khi đàn ông đạt được khoái cảm trong hoạt động thủ dâm hoặc quan hệ với bạn tình.
– Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tinh dịch có thể tự chảy ra ngoài mà đàn ông không hề có hành vi kích thích tình dục. Đi tiểu ra tinh dịch thuộc một trong những trường hợp đó.
– Hiểu đơn giản, đi tiểu ra tinh dịch là hiện tượng khi đàn ông tiểu tiện, trong nước tiểu có lẫn với tinh dịch hoặc chỉ tiểu ra tinh dịch. Khác với mộng tinh – một tình trạng đàn ông xuất tinh trong lúc ngủ để giải toả lượng tinh dịch dư thừa của cơ thể thì tiểu ra tinh dịch là hiện tượng không thể coi thường.

HƯỚNG DẪN NHẬN BIẾT TIỂU RA TINH DỊCH MỘT CÁCH NHANH NHẤT

Tuỳ thuộc vào trường hợp cụ thể mà bản thân đàn ông có thể nhận ra ở trong nước tiểu lẫn tinh dịch hoặc chỉ có thể phát hiện thông qua việc thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Cụ thể, tiểu ra tinh dịch được chia thành 2 dạng:

  • Tiểu ra tinh dịch đại thể: Lượng tinh dịch rò rỉ tương đối nhiều khiến nước tiểu bị thay đổi màu sắc, đặc hơn, xuất hiện mùi hơi khai và tanh nên người bệnh có thể dễ dàng phát hiện ra được.
  • Tiểu ra tinh dịch vi thể: lượng tinh dịch rò rỉ ra rất ít nên nước tiểu sẽ không thay đổi màu sắc, tính chất, cần xét nghiệm chuyên sâu mới có thể phát hiện.

Ngoài đi tiểu ra tinh dịch, ở đàn ông còn có thể có biểu hiện:

  • Lượng tinh dịch phóng ra mỗi lần xuất tinh giảm đi đáng kể
  • Nhu cầu tình dục giảm sút, không có hứng thú
  • Giảm khả năng cảm nhận khoái cảm
  • Dương vật cương cứng yếu
  • Mệt mỏi, thiếu năng lượng

TIỂU RA TINH DỊCH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trên thực tế, tiểu ra tinh dịch là tình trạng cần được phát hiện, can thiệp điều trị từ sớm bởi những ảnh hưởng của nó tới người mắc. Cụ thể, tiểu ra tinh dịch có thể dẫn tới các vấn đề như:
TIỂU RA TINH DỊCH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN NAM GIỚI BỊ ĐI TIỂU RA TINH DỊCH?

Theo BS. Dương, các nguyên nhân khiến cho đàn ông đi tiểu ra tinh dịch bao gồm:

  1. Tiểu ra tinh dịch do viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt chỉ có ở đàn ông, là một tuyến nhỏ nằm ở ngay phía dưới bàng quang bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Nhiệm vụ chính của tuyến tiền liệt là sản xuất ra tinh dịch chứa tinh trùng. Viêm tuyến tiền liệt xảy ra khi cơ quan này bị các tác nhân có hại tấn công làm xuất hiện các triệu chứng dương vật tự tiết ra chất nhầy như tinh dịch, tiểu tiện nhiều lần, đau ở bụng dưới, lưng dưới, cơ quan sinh dục,…
  2. Tiểu ra tinh dịch do viêm niệu đạo: Niệu đạo của đàn ông là một ống nối dài từ bàng quang ra tới đầu lỗ sáo. Bộ phận này ngoài chức năng là đường dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài còn có tác dụng đưa tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi đàn ông đạt khoái cảm và xuất tinh. Khi đàn ông bị viêm niệu đạo, bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến sự bài tiết nước tiểu và tinh dịch, có thể dẫn tới hiện tượng tiểu ra tinh dịch.
  3. Tiểu ra tinh dịch do các bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh: Hệ thần kinh có vai trò truyền đạt thông tin giữa não với các bộ phận khác của cơ thể. Nó kiểm soát tất cả các chức năng trong cơ thể, bao gồm cả quá trình xuất tinh. Bởi vậy, khi hệ thần kinh gặp phải bất cứ vấn đề gì, như bị chấn thương hoặc mắc bệnh lý u não, đa xơ cứng, Parkinson,… đều có thể gây ra hiện tượng tinh dịch tự chảy ra khỏi đầu dương vật mà không có kích thích tình dục.
  4. Tiểu ra tinh dịch do ung thư tuyến tiền liệt: Ung thư tuyến tiền liệt là một bệnh lý xảy ra khi các tế bào thuộc tuyến tiền liệt phát triển một cách bất thường. Những đàn ông khi mắc phải ung thư tuyến tiền liệt thường không có biểu hiện rõ ràng ở thời kỳ đầu nhưng khi phát triển đến giai đoạn nặng hơn, bệnh sẽ gây ra nhiều triệu chứng như bí tiểu, tiểu ra tinh dịch, tinh dịch có lẫn máu,…
  5. Tiểu ra tinh dịch do xuất tinh ngược dòng: Xuất tinh ngược dòng thuộc trong diện bệnh rối loạn xuất tinh thường gặp nhất ở đàn ông. Khi đàn ông đạt cực khoái và xuất tinh, tinh dịch thay vì theo đường niệu đạo được phóng ra bên ngoài cơ thể lại xuất ngược trở lại bàng quang. Sau đó tinh dịch sẽ theo nước tiểu ra ngoài.
  6. Tiểu ra tinh dịch do chứng di tinh: Di tinh được định nghĩa là hiện tượng tinh dịch tự xuất ra mà không có hành vi kích thích tình dục. Hiện nguyên nhân gây di tinh vẫn chưa rõ ràng nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, đàn ông sẽ tăng nguy cơ bị di tinh nếu có căng thẳng tâm lý, thường xuyên xem phim, tranh ảnh về tình dục, mặc quần bó sát,…

Ngoài ra tiểu ra tinh dịch còn bắt nguồn từ một số nguyên nhân khác như:

  • Tiểu ra tinh dịch do tinh dịch đọng lại sau khi xuất tinh: Sau khi đàn ông đạt khoái cảm và xuất tinh, một lượng nhỏ tinh dịch vẫn còn trong niệu đạo. Chính vì vậy, nếu đàn ông đi tiểu sau đó, tinh dịch có thể bị rò rỉ ra ngoài cùng với nước tiểu.
  • Tiểu ra tinh dịch do lão hoá tự nhiên: Lão hoá là vấn đề mà bất kỳ đàn ông cũng phải trải qua khi có tuổi. Tuổi tác tăng cao làm suy yếu nhiều chức năng của cơ thể bao gồm chức năng của cổ bàng quang-niệu đạo. Trên thực tế, cổ bàng quang-niệu đạo có cấu tạo giống như “cánh cửa”, khi quan hệ tình dục và gần xuất tinh, “cánh cửa” này đóng lại sẽ ngăn nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên, do tuổi tác, cổ bàng quang-niệu đạo bị suy yếu sẽ khiến “cánh cửa” này đóng không hoàn toàn, làm rò rỉ tinh dịch lẫn với nước tiểu.
  • Tiểu ra tinh dịch do tác nhân hoá học: Các tác nhân hóa học, chẳng hạn như sử dụng các loại thuốc chứa nội tiết tố, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm hoặc lạm dụng ma tuý, các chất kích thích,… có thể làm rối loạn chức năng xuất tinh, gây hiện tượng tiểu ra tinh dịch.

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CƠ SỞ Y TẾ UY TÍN TRONG ĐIỀU TRỊ TIỂU RA TINH DỊCH

Đi tiểu ra tinh dịch khiến đàn ông lo lắng một, việc lựa chọn đúng cơ sở để điều trị tình trạng lại càng khiến đàn ông lo lắng bội phần. Bởi trên thực tế có quá nhiều địa chỉ khám chữa các .

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, đàn ông nên lựa chọn thăm khám, điều trị đi tiểu ra tinh dịch ở các cơ sở đảm bảo các tiêu chí sau đây:

  1. Cơ sở áp dụng phương pháp thăm khám, điều trị hiện đại, tân tiến
  2. Cơ sở có đội ngũ các y bác sĩ – ngoại khoa chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm
  3. Trang thiết bị y tế của cơ sở y tế đầy đủ, hiện đại
  4. Chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp
  5. Cơ sở nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI – TỰ HÀO LÀ ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TIỂU RA TINH DỊCH HÀNG ĐẦU MIỄN BẮC

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tự hào là cơ sở đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, được đàn ông Thủ Đô cùng các tỉnh thành lân cận tín nhiệm trong điều trị đi tiểu ra tinh dịch.

1. Tuỳ theo nguyên nhân, mức độ bệnh, thể trạng mà có chỉ định điều trị thích hợp

– Điều trị nội khoa
Người bệnh được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc Tây Y chuyên khoa với loại, liều lượng, liệu trình phù hợp.
Đặc biệt, điểm khác biệt của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi trong điều trị tiểu ra tinh dịch so với các cơ sở khác chính là bên cạnh điều trị bằng Tây Y, người bệnh còn được kết hợp dùng các bài thuốc Đông Y cổ truyền.
Sự kết hợp giữa phương pháp Đông – Tây Y đã mang đến những ưu điểm như:
  • Nâng cao sức đề kháng của cơ thể để ức chế, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, nhờ đó đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.
  • Có tác dụng rút ngắn liệu trình điều trị của thuốc Tây Y. Người bệnh có thể nhận thấy triệu chứng thuyên giảm một cách nhanh chóng.
  • Hạn chế tối đa người bệnh gặp phải tác dụng phụ của thuốc Tây nhờ thuốc Đông Y có tác dụng đào thải độc tố ra ngoài.
  • Có tác dụng bổ thận tráng dương, hỗ trợ cải thiện khả năng sinh lý tự nhiên cho đàn ông.
  • Nguy cơ tái phát bệnh lý sau điều trị rất thấp.
  • Thuốc Đông Y có thêm các dược liệu bồi bổ cơ thể nên sức khỏe người bệnh nhanh chóng cải thiện.
  • Điều trị chỉ từ một liệu trình giúp giảm bớt chi phí, tài chính cho người bệnh.
– Điều trị ngoại khoa
Người bệnh được can thiệp phẫu thuật để điều trị tiểu ra tinh dịch. So với các cơ sở khác, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi hiện đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu trong điều trị ngoại khoa.
So với phương pháp truyền thống, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mang tới những ưu điểm:
  • Hạn chế tối đa sự đau đớn cho người bệnh. Các bác sĩ tiến hành tiêm gây tê tại chỗ trước khi thực hiện thủ thuật nên người bệnh sẽ không còn cảm giác đau đớn.
  • Thời gian thực hiện diễn ra nhanh chóng. Thời gian thực hiện của thủ thuật diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 15-20 phút, người bệnh sẽ không cần phải nằm viện.
  • Thời gian phục hồi khá nhanh. Sau khoảng thời gian từ 7-10 ngày là vết thương tại vùng thủ thuật sẽ lành lặn và bình phục.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh. Phương pháp sử dụng chỉ tự tiêu nên sẽ , đảm bảo cao về tính thẩm mỹ.

2. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm về -ngoại khoa. Các bác sĩ tiêu biểu như:

– Liên hệ với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn miễn phí

3. Phòng khám được xây dựng với quy mô lớn, hệ thống trang thiết bị tối tân, hiện đại

  • Tổng diện tích của phòng khám lên tới 2000 m2, có đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng, từ phòng tiếp người bệnh, phòng thuốc, phòng thăm khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật,… của một cơ sở y tế chuyên nghiệp, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.
  • Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

4. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu

  • Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
  • Chi phí khám chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
  • Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
  • Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.
Chia sẻ của bác sĩ về tiểu ra tinh dịch. Mọi băn khoăn cần các chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, bạn hãy đặt câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc liên hệ qua số điện thoại 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất cứ thời gian nào trong ngày.
post

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Thời gian quan hệ và chất lượng tinh trùng luôn là vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Quan hệ 3 phút...

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Trong các thông số của tinh trùng đồ thì màu sắc tinh trùng có thể gợi ý một số bệnh lý nam khoa. Tinh...

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Tinh trùng màu vàng là biểu hiện bất thường có liên quan trực tiếp đến hệ cơ quan sinh sản, sinh dục ở nam...

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Hiện tượng tinh trùng màu vàng không hiếm gặp. Đây là trạng thái bất ổn đối với nam giới, có thể xuất phát từ...

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Tinh trùng là một sản phẩm phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Hiện nay, nhiều người gặp...

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe nam giới mà tình trạng tinh trùng màu vàng còn là dấu hiệu cảnh báo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK