Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh hoàn bé: Điều trị ngay nếu không muốn bị vô sinh – hiếm muộn

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tinh hoàn bé khiến không ít đàn ông lo lắng, sợ sẽ ảnh hưởng tới phong độ giường chiếu cũng như khả năng sinh sản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy đọc bài viết sau.
Tinh hoàn bé: Điều trị ngay nếu không muốn bị vô sinh - hiếm muộn

Khi nào được gọi là tinh hoàn bé

Tinh hoàn được bao bọc bởi lớp da bìu, được chia làm 2 ngăn với tinh hoàn trái và phải. Tinh hoàn bên trái thường thấp hơn bên phải, với kích thước hai bên xê xích nhỏ phụ thuộc theo từng người.
Trung bình mỗi bên tinh hoàn sẽ nặng khoảng 20g, dài 4,5cm, rộng 2,5cm và dày 1,5cm. Khi sờ vào có cảm giác răn rắn và nắn sẽ có cảm giác đau đặc biệt. Nếu tinh hoàn có kích thước nhỏ hơn kích thước trung bình thì được xem là tinh hoàn bé.

Nguyên nhân khiến tinh hoàn bé là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tinh hoàn nhỏ ở đàn ông, trong đó những nguyên nhân phổ biến thường gặp như:
  • 1. Nội tiết tố giảm

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kích thước tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo mức độ hormone nam giới trong cơ thể. Những người có chỉ số hormone nam giới thấp thường tinh hoàn nhỏ hơn bình thường. Dấu hiệu nhận biết nồng độ hormone nam giới của cơ thể thấp đó là:

– Mệt mỏi.

– Cảm thấy phiền muộn.

– Ham muốn tình dục thấp.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– Gặp khó khăn khi cương cứng.

– “Cậu nhỏ” khó duy trì trạng thái cương cứng.

– Tâm trạng thay đổi thất thường.

– Cơ bắp khó săn chắc mặc dù thường xuyên tập thể thao.

  • 2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch trong bìu bị sưng phồng. Khi gặp phải tình trạng này, đàn ông sẽ có cảm giác đau, sưng vùng bìu, tinh hoàn co lại, nhỏ hơn. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp lại không cảm nhận được sự bất thường nào.

  • 3. Rối loạn bẩm sinh

– Rối loạn bẩm sinh là một tình trạng hiện diện ngay sau khi đứa trẻ chào đời. Một số rối loạn bẩm sinh hiếm gặp có thể gây ra tinh hoàn bé.

– Trong đó, hội chứng Klinefelter là một trong những rối loạn bẩm sinh điển hình gây tinh hoàn nhỏ ở đàn ông. Triệu chứng của hội chứng này rất đa dạng và thay đổi tùy vào từng độ tuổi.

– Với trẻ em, triệu chứng thường gặp là yếu cơ, chậm phát triển vận động ( gồm: chậm biết ngồi, biết bò, biết đi so với những đứa trẻ cùng lứa tuổi), chậm biết nói, tính cách khép kín và tinh hoàn không xuống bìu,…

  • 4. Teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn là hiện tượng “hòn ngọc” của đàn ông bị co rút lại. Một trong những nguyên nhân thường gặp của teo tinh hoàn tới từ việc phẫu thuật để điều trị chứng thoát vị bẹn. Ngoài ra, những lý do khác khiến tinh hoàn bé do bị teo gồm:

– Tuổi tác.

– Xơ gan do rượu.

– Mắc các bệnh chẳng hạn như quai bị.

– Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như bệnh giang mai và HIV.

  • 5. Ung thư tinh hoàn

Tinh hoàn bé, tinh hoàn trái nhỏ hơn phải có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư tinh hoàn. Nếu bỗng nhiên bạn thấy tinh hoàn của bị mình nhỏ đi, bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám ngay. Dấu hiệu bệnh ung thư tinh hoàn gồm:
– Khó thở.

– Ngực to lên.

– Tinh hoàn nổi hạt.

– Trong bìu chứa dịch lỏng.

– Tinh hoàn to lớn bất thường.

– Cơn đau âm ỉ ở lưng hay bụng.

– Cảm giác nặng nề tại tinh hoàn hay bìu.

  • 6. Do tâm lý

Đàn ông có tâm lý không ổn định, thường xuyên phải chịu nhiều áp lực, căng thẳng, lo âu khiến cơ thể tiết nhiều hormone gây hại. Từ đó làm các hang và cơ trơn bao quanh mạch máu tinh hoàn, dương vật bị co lại. Tinh hoàn không còn được cung cấp đủ hàm lượng máu khiến chúng bị teo lại một cách bất thường.

  • 7. Do chấn thương vùng kín

Một số chấn thương mạnh đến vùng kín có thể xảy ra do tai nạn, thủ dâm, hay quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh, thô bạo cũng có thể khiến cho tinh hoàn bé.

Dấu hiệu tinh hoàn bé như thế nào?

Như đã chia sẻ, khi hai bên tinh hoàn bị chênh lệch một chút ít về kích thước và không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào kèm theo thì bạn chưa cần quá lo lắng. Nhưng, nếu bạn có các biểu hiện dưới đây, cần tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám ngay:

– 1. Kích thước tinh hoàn bé hơn so với bình thường.

– 2. Kích thước tinh hoàn bị thay đổi đột ngột.

– 3. Tinh hoàn xuống chậm, không nhìn thấy tinh hoàn ở bé trai từ 3-6 tháng sau khi sinh.

– 4. Tinh hoàn sưng, đau, rỉ dịch.

– 5. Chức năng tình dục giảm sút.

– 6. Cảm thấy ngực to ra, có nhiều mô mỡ hơn.

– 7. Lông, tóc và râu thưa thớt.

Mô tả các triệu chứng bất thường gặp phải ở tinh hoàn với bác sĩ 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn cụ thế nhất!

Tinh hoàn bé ảnh hưởng như thế nào?

Ảnh hưởng tinh hoàn nhỏ như thế nào, tinh hoàn nhỏ có ảnh hưởng đến sinh sản là băn khoăn của rất nhiều phái mạnh. Thực tế, tinh hoàn bé nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời sẽ gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản như:
TINH HOÀN BÉ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Điều trị tinh hoàn bé bao nhiêu tiền?

Chi phí điều trị tinh hoàn bé là một trong những mối bận tâm hàng đầu của người bệnh khi tìm hiểu, có mong muốn điều trị chứng bệnh này. Thực tế, không thể đưa ra mức chi phí cụ thể khi điều trị tinh hoàn bé.
Bởi, việc điều trị tinh hoàn bé bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng bệnh, mức độ bệnh, cơ sở y tế thực hiện,…Do đó, để biết chính xác tinh hoàn bé chữa hết bao nhiêu tiền? bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám cụ thể. Tuy nhiên, để có thể dự tính mức phí chữa tinh hoàn nhỏ, bạn có thể dựa vào các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí dưới đây.
  • 1. Khám lâm sàng:

Trước khi điều trị tinh hoàn bé, bác sĩ sẽ kiểm tra, khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác căn nguyên gây tinh hoàn nhỏ. Khoản phí khám lâm sàng sẽ được công vào chi phí điều trị bệnh. Tuy nhiên, phí khám lâm sàng không đáng kể nên bạn có thể yên tâm.

  • 2. Mức độ bệnh:

Nếu như người bệnh điều trị tinh hoàn bé sớm, ngay khi vừa có biểu hiện đầu tiên thì chi phí điều trị sẽ rẻ, thấp hơn nhiều lần so với trường hợp bệnh ở mức độ nặng. Bởi, bệnh giai đoạn nhẹ, việc điều trị sẽ đơn giản, dễ dàng hơn và chi phí cũng sẽ thấp hơn.

  • 3. Cơ sở y tế thực hiện:

Tinh hoàn bé điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín có bác sĩ giỏi, nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống thiết bị y tế đạt chuẩn, hiện đại,…thì chi phí điều trị bệnh sẽ cao hơn so với cơ sở kém chất lượng, không được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế,…

Tuy nhiên, tại đây, bạn hoàn toàn có thể an tâm tính an toàn, hiệu quả khi điều trị, tránh biến chứng và tác dụng phụ không mong muốn.

  • 4. Phương pháp điều trị:

Tinh hoàn bé được điều trị với phương pháp hiện đại sẽ có chi phí điều trị cao hơn so với phương pháp truyền thống.

Để biết chính xác chi phí điều trị tinh hoàn bé bạn hãy click chọn 024 3511 1111 – 036 933 5252.

Điều trị tinh hoàn bé như thế nào?

Để điều trị tinh hoàn bé hiệu quả, đàn ông nên tới gặp bác sĩ ngay để được tư vấn, có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. Hiện nay, tinh hoàn bé đang được điều trị với các phương pháp như: Thuốc Tây y, thuốc Đông y, bài thuốc dân gian,…
Tuy nhiên, các phương pháp điều trị bệnh này không mang lại hiệu quả cao, bệnh dễ tái phát. Hiểu rõ tình trạng đó, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã nghiên cứu, áp dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu trong điều trị tinh hoàn bé. Áp dụng phương pháp này điều trị bệnh tinh hoàn nhỏ, với các ưu điểm vượt trội như:

– 1. Xác định chính xác tác nhân gây bệnh, ức chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đẩy lùi nhanh triệu chứng gây bệnh và tiêu diệt mầm bệnh.

– 2. Rút ngắn thời gian điều trị bệnh và tăng hiệu quả điều trị.

– 3. Người bệnh có thể chủ động điều chỉnh quá trình sinh tinh thông qua nguyên lý hoạt động của vật lý trị liệu và cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

– 4. Cân bằng nội tiết tố, điều trị thần kinh và hỗ trợ tăng cường số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

– 5. Ngăn chặn tối đa khả năng tái phát.

Ngoài ra, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn kết hợp sử dụng thuốc Đông y giúp giảm tác dụng phụ thuốc Tây y mang lại, tăng khả năng phục hồi, nâng cao hệ miễn dịch và bổ thận tráng dương, …

Địa chỉ điều trị tinh hoàn bé được nhiều nam giới lựa chọn ở Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là địa chỉ khám chữa , trong đó có bệnh tinh hoàn bé được hàng nghìn đàn ông tin tưởng lựa chọn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị bệnh tinh hoàn nhỏ tại đây, bởi:

– 1. Đội ngũ bác sĩ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa , bệnh tinh hoàn bé, lành nghề. Các bác sĩ từng làm việc tại nhiều phòng khám lớn.

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Phòng khám hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, các phòng chức năng chuyên dụng đầy đủ,…

– 3. Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn bởi các nước có nền y học phát triển trên thế giới như: Đức, Mỹ, Anh, Hàn Quốc,…

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 4. Chi phí khám chữa bệnh được công khai, niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 5. Luôn bảo mật tối đa thông tin bệnh nhân.

– 6. Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng tinh hoàn bé. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ câu hỏi nào cần các chuyên gia y tế đầu ngành giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi TẠI ĐÂY, hoặc gọi qua số: 024.3511.1111 – 036.933.5252.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh...

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Tình trạng xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn là vấn đề nam giới hay gặp phải. Đây có thể là...

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Không ít người cho rằng hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ là điều tất yếu và không ảnh hưởng đến...

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

Tinh hoàn quyết định đến chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi bộ phận này gặp phải các triệu chứng đau...

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Có nhiều bệnh lý xuất hiện đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm, không...

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Theo khảo sát, khoảng 14-18% nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh, chủ yếu ở...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK