Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh hoàn co rút: Cách nhận biết và điều trị hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tinh hoàn có rút không phải là hiện tượng hiếm gặp mà nếu không phát hiện sớm để chữa trị kịp thời rất có thể sẽ gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm, thậm chí là gây vô sinh ở đàn ông trưởng thành. Vậy, triệu chứng nhận biết cùng phương pháp điều trị hiệu quả là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về một địa chỉ chữa tinh hoàn co rút dưới đây.

TINH HOÀN CO RÚT LÀ GÌ?

Tinh hoàn co rút là tình trạng tinh hoàn có thể di chuyển lên xuống giữa bìu và bẹn thay vì cố định ở bìu như bình thường. Để xác định bé bị tinh hoàn co rút, bác sĩ có thể kéo tinh hoàn từ vụng bẹn xuống bìu khi khám bằng tay. Sau khi buông tay ra, tinh hoàn sẽ nằm lại vùng bìu một lúc rồi di chuyển lên lại.
Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm:

  • Khi khám, có thể kéo tinh hoàn từ bẹn xuống bìu và tinh hoàn sẽ nằm lại bìu trong một thời gian sau khi buông tay ra.
  • Tinh hoàn có thể tự nhiên xuất hiện trong bìu và nằm lại đó trong một thời gian.
  • Tinh hoàn có thể tự nhiên biến mất lần nữa.

Cần phân biệt tình trạng này với tinh hoàn ẩn. Trong tinh hoàn ẩn, không thể kéo tinh hoàn xuống bìu khi khám bằng tay.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

AI DỄ BỊ TINH HOÀN CO RÚT

Đối với hầu hết bé trai, tình trạng này thường biến mất vào một thời điểm trước hoặc trong tuổi dậy thì. Bởi vì khi tinh hoàn di chuyển đến đúng vị trí thì nó ở đó vĩnh viễn.
Khoảng 5% các trường hợp, tinh hoàn co rút vẫn nằm ở vùng háng và không di chuyển được nữa. Tình trạng này được gọi là tinh hoàn nằm cao hoặc tinh hoàn lạc chỗ mắc phải.
Thông thường tình trạng này không xảy ra khi trẻ mới sinh hoặc trẻ dưới 3 tháng tuổi. Ở độ tuổi từ 2 đến 7 thì phản xạ cơ bìu là mạnh nhất và tinh hoàn co rút phổ biến nhất ở các bé trai khoảng 5 hoặc 6 tuổi.

NGUYÊN NHÂN VÀ BIẾN CHỨNG CỦA TINH HOÀN CO RÚT LÀ GÌ?

Tinh hoàn co rút thường do tình trạng co quá mức của cơ bìu. Cơ bìu có hình dạng một túi mỏng, bên trong chứa tinh hoàn. Khi co lại, cơ bìu kéo tinh hoàn lên gần về phía cơ thể để điều hoà nhiệt độ cho tinh hoàn và bảo vệ nó khỏi chấn thương. Có thể kích hoạt phản xạ co cơ bìu bằng cách kích thích vùng da phía trong đùi hay do cảm xúc như sợ hãi, cười và cũng có thể do môi trường lạnh.
Phản xạ co cơ bìu đủ mạnh có thể gây ra tinh hoàn co rút. Khi đó, cơ bìu sẽ kéo tinh hoàn ra khỏi bìu và lên đến vùng bẹn. Thông thường, nó không gây ra biến chứng gì. Tuy nhiên, bệnh này là một yếu tố nguy cơ dẫn đến tình trạng tinh hoàn đi lên.

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN TỚI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI ĐỂ CHỮA TINH HOÀN CO RÚT

Đã có rất nhiều bệnh nhân tới phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả khi có hiện tương tinh hoàn cơ rút, dù là trẻ nhỏ hay đàn ông đã trưởng thành. Vì đối tượng bệnh nhân chủ yếu là trẻ nhỏ nên phương pháp điều trị cũng cần an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ. Sau khoảng thời gian chữa bệnh, 99% bệnh nhân đều đạt hiệu quả như mong muốn với những phản hồi tích cực.

CAM KẾT KHỎI BỆNH TỪ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

Việc khám chữa và điều trị bệnh lý tinh hoàn hay tinh hoàn co rút tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi luôn được cam kết để mang lại hiệu quả cao nhất sau khi đã xác định rõ nguyên nhân và cấp độ bệnh. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cam kết:

  • Tất cả các bệnh nhân đều được áp dụng phương pháp chữa bệnh theo đúng diện bệnh, tình trạng sức khỏe và cấp độ bệnh để tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Kết quả điều trị khỏi 958% ở tất cả các diện bệnh tại tinh hoàn nói riêng và vùng kín nói chung.
  • Chỉ áp dụng phẫu thuật trong trường hợp bắt buộc và hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người bệnh.
  • Cam kết chữa khỏi một lần duy nhất và ….
  • Toàn bộ máy móc được sử dụng đều là thiết bị hiện đại, tiến tiến nhất hiện nay, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Anh, Đức, Hàn Quốc.
  • Mọi chi phí đều phù hợp, hoàn toàn không phát sinh thêm những khoản thu khác trong suốt quá trình khám chữa.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NỔI BẬT TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

Hiện nếu đàn ông mắc phải tình trạng này, bác sĩ sẽ theo dõi bất kỳ thay đổi về vị trí của tinh hoàn trong đánh giá hàng năm nhằm xác định xem nó có đi vào trong bìu, vẫn co rút hoặc trở thành một tinh hoàn nằm cao.

  • Nếu trường hợp nào bị tình trạng tinh hoàn nằm cao và không còn di chuyển được bằng tay, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để di chuyển cố định vĩnh viễn tinh hoàn vào trong bìu. Ngoài ra, nếu tình trạng này xảy ra trong tuổi dậy thì, phẫu thuật có thể được đề nghị thực hiện trong những năm đầu thời niên thiếu để đảm bảo tinh hoàn phát triển thích hợp.
  • Trong phẫu thuật tinh hoàn ẩn, bác sĩ phẫu thuật giải phóng tinh hoàn – thừng tinh khỏi các mô dính kèm, định vị tinh hoàn trong bìu và khâu tinh hoàn cố định vào đó.
  • Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân phải tránh đạp xe và các hoạt động thể thao khác phải giới hạn trong vài tuần. Bệnh nhân cũng cần khám theo dõi để đánh giá mức độ phục hồi của vết thương cũng như vị trí của tinh hoàn 2 tuần sau khi phẫu thuật và một lần nữa sau 6 tháng.
  • Đối với những người đã thực hiện phương pháp điều trị sửa chữa tinh hoàn nằm cao hoặc tinh hoàn co rút nên thường xuyên theo dõi vị trí của tinh hoàn để đảm bảo nó không bị kéo lên sau một thời gian.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI LÀ MỘT ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TINH HOÀN UY TÍN

Với mục tiêu chăm sóc toàn diện sức khỏe sinh lý cho phái mạnh, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi luôn là địa chỉ chữa tinh hoàn co rút uy tín tại Hà Nội. phòng khám luôn tự hào là đơn vị y tế khám chữa đạt những tiêu chuẩn quốc tế như:

  • Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Đây được coi là thế mạnh của phòng khám, với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực khám đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp viêm tinh hoàn lâu năm khó chữa.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Hệ thống máy móc, cơ sở vật chất luôn được nhập khẩu từ các nền y tế tiên tiến trên thế giới như Mỹ hay Châu Âu. Điều này giúp quá trình khám chữa nhanh chóng, chuẩn xác từ đó rút ngắn thời gian điều trị cũng như giảm nhẹ chi phí cho người bệnh.
  • Thủ tục nhanh, gọn: Bạn sẽ không còn phải lo lắng những thủ tục thăm khám phức tạp làm mất thời gian. Tại đây các nhân viên hành chính sẽ hỗ trợ nhiệt tình trong việc làm các thủ tục để khám và chữa bệnh nhanh và tiện lợi.
  • Môi trường phòng khám thân thiện: Đến với phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, bạn sẽ được đón tiếp và chăm sóc chu đáo bởi bộ phận điều dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp của chúng tôi. Với không gian phòng khám đầy đủ tiện nghi, thân thiện với môi trường sẽ là nơi tịnh dưỡng hiệu quả giúp quá trình điều trị diễn ra tốt đẹp.
  • Chi phí khám bệnh hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh là vấn đề quan tâm của nhiều bệnh nhân. Dưới sự kiểm tra, giám sát khắt khe của Sở Y Tế, công khai minh bạch mọi chi phí khám chữa bệnh, không chỉ về hiệu quả khám chữa mà còn hợp lý với mọi chi phí cho bệnh nhân.

HỆ THỐNG THIẾT BỊ MÁY MÓC HIỆN ĐẠI LÀ THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM

Như đã nói ở trên, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được trang bị hệ thống cơ sở vật chất máy móc hiện đại, 100% nhập khẩu từ nước ngoài được áp dụng trong quá trình thăm khám và điều trị nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng. Cụ thể là:

  • Máy điều trị Laser bằng công suất thấp có tác dụng chính là tiêu viêm, tiêu sưng, tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau hoặc mất cảm giác đau sau thủ thuật, đồng thời giúp đề phòng sưng nề vết thương sau thủ thuật.
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý hoạt đông giữa trên sự kết hợp hiệu quả giữa nguyên lý kinh lạc trong đông y với kỹ thuật điện từ công nghệ số hiện đại. Thiết bị này sẽ tác động trực tiếp tới dương vật và các huyệt liên quan, tăng kích thích vào dây thần kinh, gây hưng phấn của hệ thần kinh trung ương, tăng cường lưu thông máu.
  • Máy điều trị bằng tia hồng ngoại có tác dụng làm cho hệ thống tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, giúp tăng cường khả năng sản sinh các tế bào mới, thúc đẩy tế bào hạt phát triển giúp vết thương mau lành.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã và đang triển khai dịch vụ khám và điều trị bệnh từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả vào ngày nghỉ, ngày lễ Tết mang lại giải pháp tối ưu cho người bệnh.
Bạn chỉ cần nhấc máy và gọi tới số 024.3511.1111 – 036.933.5252 hoặc cổng chát trực tuyến tại cổng website của phòng khám để đặt lịch thăm khám online ngay bây giờ. Địa chỉ phòng khám: Số 52 Nguyễn Trãi – P. Thượng Đình – Q. Thanh Xuân – Hà Nội.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh...

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Tình trạng xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn là vấn đề nam giới hay gặp phải. Đây có thể là...

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Không ít người cho rằng hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ là điều tất yếu và không ảnh hưởng đến...

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

Tinh hoàn quyết định đến chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi bộ phận này gặp phải các triệu chứng đau...

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Có nhiều bệnh lý xuất hiện đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm, không...

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Theo khảo sát, khoảng 14-18% nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh, chủ yếu ở...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK