Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh hoàn lo xò: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tinh hoàn lo xò là tình trạng bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ và cần được khám chữa kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Tuy nhiên, khái niệm tinh hoàn lò xo vẫn còn khá mới và nhiều vị phụ huynh không biết. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu kỹ hơn đồng thời tìm kiếm một địa chỉ chữa bệnh tốt nhất hiện nay.

TINH HOÀN LÒ XO ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO?

Tinh hoàn lò xo là tinh hoàn nằm trên đường đi bình thường của nó, đã xuống được đến bìu, nhưng không thể nằm trọn trong bìu nếu không giữ tinh hoàn hoặc thừng tinh khi thăm khám.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới tinh hoàn lò xo là do sự hoạt động quá mức của cơ làm cho một tinh hoàn trở thành một tinh hoàn lò xo. Cơ treo bìu là một dải cơ vân nhỏ nằm trong thừng tinh và nối tiếp với cơ chéo trong trong thành bụng.
Khi cơ treo bìu co lại, nó sẽ kéo tinh hoàn lên về phía ổ bụng. Phản xạ cơ treo bìu có thể được kích thích bằng cách cọ xát dây thần kinh ở bên trong đùi và bằng cảm xúc, như sợ hãi và cười. Cơ treo bìu cũng được kích thích khi trẻ ở trong môi trường có nhiệt độ lạnh. Nếu phản xạ của cơ treo bìu đủ mạnh, nó có thể dẫn đến một tinh hoàn lò xò, kéo tinh hoàn ra khỏi bìu và lên háng.

NHẬN BIẾT TINH HOÀN LÒ XO NHƯ THẾ NÀO?

Để nhận biết trẻ em nam bị tinh hoàn lò xo, phụ huynh có thể sờ dọc từ mào chậu theo ống bẹn xuống bìu sẽ thấy tinh hoàn ở các vị trí cao hơn bìu. Tay người khám có thể kéo tinh hoàn xuống và giữ tinh hoàn nằm trọn trong bìu, nhưng khi buông tay nếu tinh hoàn ngay lập tức chạy ngược lên vị trí ban đầu, khi đó chẩn đoán sẽ là tinh hoàn co rút thể cao hay tinh hoàn di động. Trường hợp tinh hoàn vẫn nằm trong bìu rồi từ từ di chuyển lên vị trí ban đầu (thường không quá lỗ bẹn nông thì có chẩn đoán tinh hoàn lò xo.
Nếu khám 2 bên, so sánh kích thước tương đối 2 tinh hoàn. Tinh hoàn teo nhỏ thường gặp hơn trong tinh hoàn co rút thể cao so với tinh hoàn lò xo. Khi xem xét về màu sắc da bìu, nếp nhăn, bìu chẻ đôi, dương vật và vị trí lỗ tiểu tìm dị dạng đi kèm.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA CÓ ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ TỐT ĐỂ BỆNH LÝ TINH HOÀN

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế chuyên khoa có đội ngũ y bác sĩ lâu năm, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm với thái độ làm việc chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đem đến hiệu quả trong suốt quá trình khám chữa bệnh lý tinh hoàn nói chung và tinh hoàn lò xo nói riêng.

 CAM KẾT KHỎI BỆNH TỪ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

Việc khám chữa và điều trị bệnh lý tinh hoàn hay tinh hoàn lò xo tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi luôn được cam kết để mang lại hiệu quả cao nhất, dành cho mọi đối tượng người bệnh. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cam kết:

  • Tất cả các bệnh nhân đều được áp dụng phương pháp chữa bệnh theo đúng diện bệnh, tình trạng sức khỏe và cấp độ bệnh để tránh tác dụng phụ không mong muốn
  • Kết quả điều trị khỏi 99% ở tất cả các diện bệnh tại tinh hoàn nói riêng và vùng kín nói chung.
  • Chỉ áp dụng phẫu thuật trong trường hợp bắt buộc và hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người bệnh.
  • Cam kết chữa khỏi một lần duy nhất và ….
  • Toàn bộ máy móc được sử dụng đều là thiết bị hiện đại, tiến tiến nhất hiện nay, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Anh, Đức, Hàn Quốc.
  • Mọi chi phí đều phù hợp, hoàn toàn không phát sinh thêm những khoản thu khác trong suốt quá trình khám chữa.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NỔI BẬT TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI

  • Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, trong hầu hết các trường hợp, việc điều trị tinh hoàn lò xo không cần diễn ra ngay lập tức. Tình trạng này sẽ biến mất vào khoảng trước hoặc trong tuổi dậy thì. Cho đến khi tinh hoàn xuống bìu vĩnh viễn, thì hằng năm, trẻ vẫn cần được theo dõi và kiểm tra lại.
  • Nếu một tinh hoàn lò xo trở thành tinh hoàn ẩn thì bác sĩ sẽ phải thực hiện phẫu thuật để đưa tinh hoàn vào bìu vĩnh viễn. Sau đó, trẻ sẽ cần được theo dõi tinh hoàn để kiểm tra và tránh tái bệnh.
  • Riêng trường hợp tinh hoàn lò xo thể cao có chỉ định phẫu thuật cố định tinh hoàn. Thời điểm phẫu thuật được chấp nhận rộng rãi là sau 6 tháng tuổi (có thể phẫu thuật ở thời điểm 3 tháng tuổi với phẫu thuật viên có kinh nghiệm, sử dụng kính phóng đại 1.5 lần)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 52 NGUYỄN TRÃI LÀ MỘT ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TINH HOÀN UY TÍN

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những gợi ý tuyệt vời cho người bệnh khi có nhu cầu khám chữa bệnh tinh hoàn nói chung và tinh hoàn lò xo nói riêng. Những điểm mạnh của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là:

  • Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế đã được Sở Y tế kiểm tra, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về thăm khám, điều trị cho người bệnh.
  • Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu. Các bác sĩ làm việc tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đều là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hết sức tâm lý và thân thiện.
  • Cơ sở vật chất của Đa khoa 52 Nguyễn Trãi khang trang hiện đại nhằm mang đến cho người bệnh chất lượng dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế. Phòng khám không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đặc biệt là các trang thiết bị chuyên khoa hiện đại, tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Mức chi phí thăm khám, điều trị của Đa khoa 52 Nguyễn Trãi hợp lý, xứng đáng với những gì mà người bệnh đáng được nhận. Đặc biệt, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn triển khai các chương trình ưu đãi.

HỆ THỐNG THIẾT BỊ MÁY MÓC HIỆN ĐẠI LÀ THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM

ĐỐi với bệnh lý tinh hoàn, tonh hoàn lo xo hay bất cứ nào thì các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi vẫn luôn sử dụng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại trong suốt quá trình thăm khám và điều trị. Để điều trị bệnh lý tinh hoàn xuất phát từ nguyên nhân đau tức tinh hoàn kể trên, phòng khám hiện đang có:

  • Máy điều trị bằng sóng ngắn có tác dụng làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển của thực bào có tác dụng chống viêm rất tốt. Đồng thời giúp giãn mạch, giảm ứ đọng, tăng cường lưu máu, giúp phục hồi các tổn thương mô mềm, dây chằng bị tổn thương. Máy hỗ trợ rất tốt trong quá trình chữa trị bệnh lý tinh hoàn.
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan đến tinh hoàn hay chức năng của tinh hoàn. Đât là thiết bị tập trung nhiều dạng điều trị vật lý tổng hợp như kích thích huyệt bằng xung điện cao tần, massage thủy động, massage bằng sự chuyển động của không khí, áp xuất âm.
  • Máy điều trị bằng tia hồng ngoại sẽ kích thích và làm tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa của tế bào, qua đó tăng cường khả năng sản sinh ra các tế bào mới thức đẩy vết thương mau lành đồng thời làm lành vết loét.

Với những ưu điểm và thế mạnh trên đây, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi chắc chắn sẽ là 1 gợi ý tuyệt vời cho bạn khi để khám chữa bệnh tinh hoàn khi có dấu hiệu đau tức tinh hoàn.
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã và đang triển khai dịch vụ khám và điều trị bệnh từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả vào ngày nghỉ, ngày lễ Tết mang lại giải pháp tối ưu cho người bệnh.
Bạn chỉ cần nhấc máy và gọi tới số 024.3511.1111 – 036.933.5252 hoặc cổng chát trực tuyến tại cổng website của phòng khám để đặt lịch thăm khám online ngay bây giờ. Địa chỉ phòng khám: Số 52 Nguyễn Trãi – P. Thượng Đình – Q. Thanh Xuân – Hà Nội.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh...

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Tình trạng xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn là vấn đề nam giới hay gặp phải. Đây có thể là...

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Không ít người cho rằng hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ là điều tất yếu và không ảnh hưởng đến...

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

Tinh hoàn quyết định đến chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi bộ phận này gặp phải các triệu chứng đau...

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Có nhiều bệnh lý xuất hiện đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm, không...

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Theo khảo sát, khoảng 14-18% nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh, chủ yếu ở...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK