Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh trùng loãng – Dấu hiệu cần thăm khám ngay nếu không muốn bị vô sinh

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

4/5 - (12 bình chọn)

Chia sẻ:

Tinh trùng loãng là một dấu hiệu bất thường khi xuất tinh mà khá nhiều nam giới đã và đang gặp phải hiện nay. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản của đàn ông, có thể gây vô sinh – hiếm muộn..
Vì vậy, khi xuất tinh thấy tinh trùng loãng và có những dấu hiệu bất thường thì nam giới cần lập tức thăm khám ngay để tìm ra nguyên nhân nhằm có biện pháp khắc phục, chữa trị kịp thời.

Tinh trùng loãng là như thế nào?

Bình thường khi đàn ông xuất tinh ra bên ngoài môi trường thì lúc đầu tinh trùng sẽ hơi đặc sền sệt và sau khoảng 25-30 phút thì tinh trùng sẽ hóa lỏng. Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch của nam giới có sự bất thường về chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, tinh dịch không đủ chất dương dưỡng và không đủ bảo vệ cho sự hoạt động của tinh trùng. Nếu chủ quan không thăm khám, điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây tinh trùng loãng thường gặp ở nam giới

Nếu nguyên nhân gây tình trùng loãng là do thói quen sống hoặc dinh dưỡng thì việc khắc phục tương đối dễ dàng, nhất là khi phát hiện bệnh sớm. Nếu do nguyên nhân bệnh lý, cần điều trị triệt để mới có thể cải thiện được số lượng tinh trùng cũng như chức năng sinh sản. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết: Nguyên nhân khiến cho tinh trùng của nam giới bị loãng có thể là do một số nguyên nhân bệnh lý ở cơ quan sinh dục nam giới có thể gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng như:

  • Tinh trùng loãng do 7 nguyên nhân bệnh lý:

– 1. Do bẩm sinh: Một số bệnh lý có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, khả năng sinh tinh, nuôi dưỡng tinh trùng cũng như phóng tinh gặp khó khăn. Tiêu biểu là lạc tinh hoàn (tinh hoàn ẩn); các dị tật cơ quan sinh dục như teo tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh,…

– 2. Giãn tĩnh mạch bìu: Đây là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nam giới, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến số lượng mà chất lượng tinh trùng cũng thấp hơn.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– 3. Nhiễm trùng: Nhiễm trùng đường tình dục gây viêm cơ quan sinh sản hoặc các bệnh lý xã hội (như bệnh lậu) cũng là một trong những nguyên nhân bệnh lý gây ít tinh trùng.

– 4. Khối u: Khối u bất thường, có thể là ác tính hoặc lành tính trong tinh hoàn đều ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh trùng của cơ quan này. Ít tinh trùng là một trong những ảnh hưởng đó.

– 5. Rối loạn hormone: Để sản xuất tinh trùng đảm bảo cả về số lượng và chất lượng thì không thể thiếu vai trò của các hormone sinh dục nam. Các hormone vai trò này được tạo ra bởi tuyến yên, vùng dưới đồi hoặc ngay trong tinh hoàn. Bất cứ sự rối loạn hormone nào liên quan cũng đều ảnh hưởng đến việc sản xuất cũng như số lượng tinh trùng.

– 6. Do mắc một số bệnh lý như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh,… cũng là nguyên nhân khiến cho tinh trùng nam giới bị loãng, ít và có mùi hôi khó chịu.

– 7. Bất thường ở ống dẫn tinh: đàn ông bị viêm ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh khi xuất tinh thì tinh trùng cũng thường bị loãng, ít và yếu.

Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân bệnh lý ít gặp hơn có thể gây ít tinh trùng gồm: tổn thương hoặc bệnh lý ở ống dẫn tinh trùng, kháng thể kháng tinh trùng hoặc do xuất tinh ngược dòng (tinh trùng xuất tinh không ra ngoài bình thường mà đi ngược lại hòa tan với nước tiểu.

  • Tinh trùng loãng do 6 nguyên nhân thói quen sống:

Những thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng không lành mạnh cũng giảm lượng tinh trùng và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới:

– 1. Xuất tinh thường xuyên: Việc quan hệ tình dục hoặc thủ dâm có dày đặc (nhiều lần trong ngày) sẽ khiến lượng tinh trùng và tinh dịch không kịp sản xuất đủ. Tình trạng này sẽ khiến lần xuất tinh đầu sẽ nhiều, sau sẽ ít dần và loãng hơn, nhiều hơn có thể không xuất tinh khi đạt cực khoái.

Vì thế, các chuyên gia khuyên nam giới không nên quan hệ tình dục quá mức, cần ít nhất vài giờ đồng hồ để tinh hoàn có thể sản xuất lượng tinh dịch đủ khỏe mạnh.

– 2. Không phải xuất tinh do đạt cực khoái: Lượng tinh trùng sẽ nhiều nhất khi đạt cực khoái. Tuy nhiên nhiều nam giới nhầm lẫn về lượng nhỏ tinh dịch và tinh trùng rỉ ra ở màn dạo đầu hoặc chưa đến cực khoái.

– 3. Dinh dưỡng thiếu kẽm: Tình trạng thiếu kẽm gây ra tinh dịch loãng thường xảy ra ở những nam giới mà hệ miễn dịch gặp vấn đề, coi tinh trùng là tác nhân lạ và sản sinh kháng thể chống lại. Việc bổ sung đủ lượng kẽm vừa làm giảm tác dụng của kháng thể kháng tinh trùng vừa tăng số lượng tinh trùng. Song các trường hợp này chuyên gia vẫn khuyên nam giới nên chủ động thăm khám, điều trị sớm.

– 4. Lạm dụng đồ uống có cồn và chất kích thích: Việc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn như bia, rượu,… chất kích thích như hút thuốc lá cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

– 5. Thói quen sinh hoạt của đàn ông thiếu khoa học, thường xuyên thức khuya hoặc thường xuyên sử dụng bia, rượu và các loại đồ uống có cồn, các chất kích thích,… khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm dẫn đến tinh trùng loãng và ít.

– 6. Tâm lý thường xuyên căng thẳng, lo lắng, stress kéo dài,… cũng có thể khiến cho tinh trùng của nam giới khi xuất ra bị loãng.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng điển hình nhất

Trung bình mỗi nam giới khi xuất tinh bình thường đạt lượng tinh dịch với thể tích khoảng 2 – 5 ml. Tinh dịch bao gồm lượng nhỏ tinh trùng và dịch, trong đó mật độ tinh trùng đảm bảo khoảng 20 triệu con/ml. Nếu mật độ tinh trùng thấp hơn 10 triệu con/ml thì là tinh trùng loãng. Nam giới có thể nhận biết tinh trùng loãng khi có các dấu hiệu sau đây:

– 1. Tinh trùng loãng: Khi xuất tinh ra ngoài môi trường, tinh trùng đàn ông không được sền sệt mà bị loãng luôn từ lúc xuất tinh.

– 2. Tinh dịch ít: Tinh trùng loãng thường kèm theo số lượng tượng tinh dịch ra ít.

– 3. Tinh dịch trong: bình thường tinh dịch khá đặc sệt, nhưng lượng tinh trùng ít khiến tinh dịch trong suốt, có thể hơi nhầy.

– 4. Tinh dịch có màu sắc và mùi bất thường: Khi tinh loãng thì tinh dịch thường có màu vàng, màu nâu hoặc lẫn máu và có mùi hôi vô cùng khó chịu. đây là dấu hiệu kèm theo ở những nam giới ít tinh trùng do bệnh lý

– 5. Ngoài ra, tinh trùng loãng thì nam giới thường kèm theo triệu chứng: đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, sưng đau tinh hoàn,…

– 6. Tinh dịch xuất ra ngoài bình thường hóa lỏng sau 30 – 45 phút, còn tinh trùng loãng sẽ nhanh hóa lỏng hơn.

Có những nam giới không hề có dấu hiệu triệu chứng trên nhưng vẫn bị ít tinh trùng. Thường họ chỉ phát hiện bệnh khi chức năng tình dục hoặc chức năng sinh sản có vấn đề, cần tìm chính xác nguyên nhân mới có thể khắc phục được tình trạng này.

Tinh trùng loãng có nguy hiểm không?

Tinh trùng loãng là một dấu hiệu bất thường mà đàn ông cần phải thăm khám ngay để xác định nguyên nhân nhằm có biện pháp điều trị hiệu quả. Bởi tình trạng này có thể gây ra hệ lụy khôn lường cho sức khỏe và khả năng sinh sản của quý ông như:
Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo nam giới khi có dấu hiệu tinh trùng loãng và ít hay có bất thường về tinh trùng, xuất tinh thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay giúp bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản và nâng cao đời sống tình dục.

Phương pháp điều trị bệnh lý tinh trùng hiệu quả tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội

Khi đến Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội để khám chữa bệnh tinh trùng, đàn ông sẽ được chữa trị bằng các phương pháp tiên tiến, phù hợp với từng diện bệnh, tình trạng bệnh lý cụ thể.

– Đầu tiên, nam giới cần được chẩn đoán để xác định chính xác tinh trùng loãng và có vấn đề sức khỏe nào liên quan khác hay không. Xét nghiệm tinh dịch đồ phân tích trên lượng tinh dịch của 1 lần xuất tinh bình thường sẽ cung cấp những thông tin như: độ acid, thời gian hóa lỏng, mật độ tinh trùng, sức khỏe tinh trùng,…

– Ngoài ra, thăm hỏi tiền sử sức khỏe, uống rượu, hút thuốc lá hoặc bệnh lý liên quan cũng giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn. Nếu nghi ngờ nguyên nhân do rối loạn hormone, xét nghiệm kiểm tra sức khỏe của tinh hoàn và cơ quan sinh sản khác sẽ được xem xét.

– Hiện nay, taị Phòng khám, các bác sĩ đã và đang áp dụng điều trị các bệnh lý tinh trùng bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao chỉ sau một liệu trình điều trị.

– Sau khi thăm khám, dựa vào từng nguyên nhân gây tinh trùng bất thường mà các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh chuyên khoa đặc hiệu phù hợp hoặc can thiệp thủ thuật ngoại khoa, kết hợp với vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và sử dụng thêm thuốc đông y.

– Ưu điểm của phương pháp này là điều trị toàn diện căn nguyên gây bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, hạn chế tái phát, đồng thời giúp tăng khả năng sinh sản về sau,…

– Phương pháp Đông – Tây y kết hợp này đã điều trị hiệu quả bệnh tinh trùng loãng, đem đến sức khỏe cho người bệnh. Vì thế, phái nam có thể yên tâm khi khám chữa bệnh lý tinh trùng tại Phòng khám 52 Nguyễn Trãi.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp nam giới biết được nguyên nhân gây tinh trùng loãng là do đâu và có phương pháp chữa trị hiệu quả khi mắc phải.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ khám chữa bệnh tinh trùng loãng uy tín tại Hà Nội được nam giới tín nhiệm

Khi đàn ông có dấu hiệu tinh trùng loãng hay những bất thường về tinh trùng, hoặc các bất thường về sức khỏe sinh sản thì hãy đến Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám và điều trị. Phòng khám là địa chỉ y tế chuyên khoa được nam giới lựa chọn để khám chữa và bệnh lý tinh trùng nhờ những ưu điểm như:

– 1. Phòng khám có đầy đủ cơ sở pháp lý về việc khám chữa , bệnh lý tinh trùng được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động.

– 2. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa.

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 3. Phòng khám cũng được đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc chẩn đoán bệnh có độ chính xác cao và nhanh chóng.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 4. Dịch vụ y tế của Phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, được đánh giá chuyên nghiệp và sang trọng, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, tư vấn trực tuyến 24/24,…

– 5. Chi phí khám chữa bệnh tại đây luôn được niêm yết theo đúng quy định và được công khai minh bạch với bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, Phòng khám thường có nhiều chương trình ưu đãi cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám online.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 6. Thời gian làm việc của Phòng khám từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ nên rất thuận tiện cho người bệnh khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

Mọi thắc mắc hay băn khoăn về các vấn đề cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn miễn phí.
4/5 - (12 bình chọn)

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Thời gian quan hệ và chất lượng tinh trùng luôn là vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Quan hệ 3 phút...

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Trong các thông số của tinh trùng đồ thì màu sắc tinh trùng có thể gợi ý một số bệnh lý nam khoa. Tinh...

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Tinh trùng màu vàng là biểu hiện bất thường có liên quan trực tiếp đến hệ cơ quan sinh sản, sinh dục ở nam...

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Hiện tượng tinh trùng màu vàng không hiếm gặp. Đây là trạng thái bất ổn đối với nam giới, có thể xuất phát từ...

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Tinh trùng là một sản phẩm phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Hiện nay, nhiều người gặp...

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe nam giới mà tình trạng tinh trùng màu vàng còn là dấu hiệu cảnh báo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK