Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Top 7 nguyên nhân khiến tinh hoàn bên cao bên thấp nam giới cần lưu ý

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tinh hoàn tinh hoàn bên cao bên thấp là tình trạng mà có khá nhiều nam giới đã từng và đang gặp phải nhưng hầu hết đều không biết được nguyên nhân tinh hoàn bên cao bên thấp là do đâu và tinh hoàn bên cao bên thấp có sao không? là câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm. Tình trạng tinh hoàn lệch có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó.
Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo thêm những thông tin dưới đây để biết được nguyên nhân khiến tinh hoàn bên cao bên thấp, ảnh hưởng của tình trạng này nhằm có biện pháp khắc phục và chữa trị kịp thời khi gặp phải. Vì vậy, các bạn nam nên quan tâm tìm hiểu thông tin y tế hoặc thăm khám để làm rõ nguyên nhân.
Tinh hoàn cao thấp

Tinh hoàn bên cao bên thấp là như thế nào?

Tinh hoàn là một cặp cơ quan sản xuất tinh trùng để duy trì sức khỏe của hệ thống sinh sản nam giới. Tinh hoàn có hình bầu dục và được chứa bên trong một túi da gọi là bìu. Bìu treo ở bên ngoài cơ thể, trước vùng xương chậu và gần đùi. Mặc dù vị trí này khiến tinh hoàn dễ bị tổn thương bởi chúng không có cơ hoặc xương để che phủ. Tuy nhiên khi không có cơ hay xương che phủ nên tinh hoàn thường có nhiệt độ thấp hơn, tạo ra một môi trường mát mẻ để sản xuất tinh trùng khỏe mạnh.

Cấu trúc bên trong tinh hoàn có vai trò quan trọng đối với việc lưu trữ và sản xuất tinh trùng cho đến khi chúng đủ trưởng thành để xuất tinh. Tinh hoàn sản xuất hormone. Hormone này chịu trách nhiệm cho ham muốn tình dục, khả năng sinh sản và sự phát triển của khối cơ và xương.

Tinh hoàn cao thấp là tình trạng tinh hoàn của đàn ông bên to bên nhỏ hoặc một bên cao một bên thấp, không đều nhau, tinh hoàn có kích thước khác nhau. Tình trạng này khiến nam giới lo lắng, bất an,… làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và thậm chí là sức khỏe và đời sống tình dục, khả năng sinh sản.

Nếu tinh hoàn bị lệch và không có triệu chứng gì khác thì đây chỉ là biểu hiện bình thường. Ngược lại, nếu tinh hoàn lệch bên cao bên thấp kèm theo các triệu chứng khác như đau tinh hoàn, sưng bìu, tấy đỏ hoặc tím tái… bạn cần đi khám kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

7 Nguyên nhân gây tinh hoàn bên cao bên thấp

Theo các bác sĩ chuyên đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết Vì sao tinh hoàn lệch bên cao bên thấp: Đây là tình trạng không hiếm gặp và nhiều nam giới cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên không phải ai cũng tự tin đi khám nam khoa. Dưới đây là những nguyên nhân gây tinh hoàn bên cao bên thấp có thể là do nhiều yếu tố gây nên như:

– 1. Nguyên nhân tự nhiên: Nhiều nam giới gặp phải tình trạng 2 tinh hoàn bên cao bên thấp ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên sự chênh lệch đa phần không rõ ràng lắm. Đối với nguyên nhân bẩm sinh, bạn không cần quá lo lắng bởi điều này gần như không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe sinh sản của bạn.

– 2. Do nhiệt độ: Khi mặc quần áo quá bó sát sinh nhiệt sẽ khiến tinh hoàn bị chảy xệ dẫn đến tình trạng tinh hoàn lệch bên cao bên thấp.

– 3. Bẩm sinh: Nhiều đàn ông ngay từ khi còn bé đã có tinh hoàn bên cao bên thấp.
– 4. Tinh hoàn bị tổn thương: Khi một trong hai tinh hoàn bị tổn thương gây chảy máu, đóng cục dẫn đến thiếu máu và dần thu hẹp teo dần và nhỏ lại so với bên còn lại không bị tổn thương khiến cho bên thấp, bên cao. Vì vậy có thể gây ra tình trạng tinh hoàn một bên cao bên thấp.
– 5. Lớp da bìu của tinh hoàn quá rộng: Da bìu có nhiệm vụ bao học 2 túi tinh hoàn. Nếu da bìu rộng hơn so với chiều dài của túi tinh hoàn thì sẽ gây ra tinh hoàn bên cao bên thấp, bên to bên nhỏ.
– 6. Ảnh hưởng của bệnh quai bị: nam giới từng mắc bệnh quai bị rất dễ gây biến chứng teo tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bên to bên nhỏ và sẽ là bên thấp bên cao.
– 7. Do mắc bệnh lý: Có đến 90% trường hợp đàn ông tinh hoàn bên cao bên thấp là do mắc phải một số bệnh lý ở tinh hoàn.

Vậy, tinh hoàn bên cao bên thấp là biểu hiện của bệnh gì?

Khi tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng tinh hoàn bên cao bên thấp, Các bác sĩ chuyên tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết thêm – Qua thực tiễn thăm khám hàng ngày chúng ta có thể thấy một vài nguyên nhân nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy tình hoàn bên cao bên thấp có sao không? Nếu đối với những nguyên nhân bẩm sinh thì mọi người không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu do các nguyên nhân khác người bệnh nên thăm khám để được điều trị kịp thời. Phòng khám vẫn tiếp nhận một vài trường hợp nam giới có tinh hoàn bên cao bên thấp thì hầu hết đều là do mắc phải một số bệnh lý tinh hoàn như:
– 1. Xoắn tinh hoàn: Căn bệnh này khiến một bên tinh hoàn bị sưng và đau. Bệnh xoắn tinh hoàn rất nguy hiểm vì cản trở quá trình lưu thông máu đến tinh hoàn. Nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, nếu không được cấp cứu trong vòng 6h đồng hồ khi bị xoắn thì sẽ phải cắt bỏ toàn bộ tinh hoàn. Khi có dẫu hiệu tinh hoàn bên cao bên thấp kèm theo đau đột ngột và dữ dội ở tinh hoàn, tinh hoàn sưng to, người mệt mỏi, sốt cao,… nam giới cần thăm khám ngay.
– 2. Viêm tinh hoàn: nhiều trường hợp đàn ông có tinh hoàn bên thấp, bên cao khi thăm khám là do bị viêm tinh hoàn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh lý này là sưng đau tinh hoàn, 2 bên tinh hoàn không đều, vùng da bìu sưng đỏ,…
– 3. Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng các tĩnh mạch thừng tinh sưng to, gây cản trở quá trình lưu thông máu đến tinh hoàn, từ đó khiến tinh hoàn không đều nhau, bên thấp bên cao.
– 4. Tinh hoàn ẩn: nhiều trường hợp nam giới tinh hoàn bên thấp bên cao là do tinh hoàn ẩn. Đây là tình trạng tinh hoàn không nằm trong bìu mà dừng lại ở một vị trí khác trên đường di chuyển của giai đoạn phôi thai từ ổ bụng đến bìu.
– 5. Tràn dịch màng: Đây là tình trạng tích tụ chất lỏng trong bìu khiến tinh hoàn bên trái hoặc bên phải sưng lên và gây ra sự khác biệt về kích thước.

– 6. U nang tinh hoàn: U nang lành tính phát triển khi mào tinh hoàn bị chấn thương hoặc do biến chứng của bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn khiến hai tinh hoàn bị lệch.

– 7. Bệnh quai bị: Khi mắc bệnh, virus sẽ tấn công tế bào biểu mô của ống sinh tinh và gây ra tình trạng 2 tinh hoàn bên cao bên thấp. Nếu không sớm điều trị, nam giới có thể bị vô sinh.

– 8. Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn vẫn có thể chữa khỏi nhưng phải phát hiện sớm. Tuy nhiên, các giai đoạn khác nhau của bệnh ung thư này thường phát triển âm thầm và khó phát hiện. Do đó, khi thấy có sự chênh lệch giữa hai tinh hoàn, đau hoặc sưng vùng bìu thì cần đi khám ngay. Bởi vì, đây có thể là những triệu chứng do khối u ác tính gây ra.

Triệu chứng tinh hoàn bên cao bên thấp cần chú ý

Nếu tinh hoàn bên cao bên thấp nhưng không lệch nhau là mấy và đàn ông không kèm theo các dấu hiệu bất thường, khác lạ ở tinh hoàn và bộ phận sinh dục thì không có gì đáng lo ngại.
Tuy nhiên, nếu tinh hoàn bên cao bên thấp lệch nhau thấy rõ và kèm theo các bất thường khác ở tinh hoàn như:

– 1. Đau tinh hoàn hoặc vùng bìu.
– 2. Tinh hoàn bị sưng.
– 3. Gặp khó khăn trong việc tiểu tiện.
– 4. Vùng bìu bị sưng và xuất hiện những đốm đỏ.
– 5. Dương vật bị chảy máu và ra dịch bất thường.
– 6. Đau vùng bụng dưới và lưng.

Bất cứ sự bất thường nào trên cơ thể đều cảnh báo một tình trạng sức khỏe nào đó. Nam giới nhận thấy tinh hoàn bên cao bên thấp nên gọi ngay 024 3511 1111 – 036 933 5252 để thăm khám hoặc tư vẫn miễn phí. Bởi tình trạng này có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh dục của phái mạnh trong tương lai.

Tinh hoàn bên cao bên thấp có sao không?

Tinh hoàn bên cao bên thấp là tình trạng khá nguy hiểm, nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ để lại rất nhiều tác hại, ảnh hưởng tới sức khỏe của đàn ông như:
ảnh hưởng của tinh hoàn bên cao bên thấp
Vì vậy các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nam giới khi thấy tinh hoàn bên cao bên thấp và kèm theo những bất thường khác ở tinh hoàn và bộ phận sinh dục thì cần thăm khám và điều trị ngay nhằm tránh những biến chứng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Cách phòng tránh tình trạng tinh hoàn bên cao bên thấp

Tuy tình trạng này không gây nguy hiểm cho người bị mắc phải, thế nhưng nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chính vì vậy, việc phòng tránh và điều trị sớm là điều rất cần thiết.

– 1. Khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra và có thể phát hiện sớm những vấn đề xấu có thể xảy ra.
– 2. Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và tốt cho sức khỏe.
– 3. Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.
– 4. Quan hệ tình dục an toàn.
– 5. Tránh xa những thói quen không tốt như uống rượu bia, sử dụng chất kích thích hay hút thuốc.

Điều trị hiệu quả tình trạng tinh hoàn bên cao bên thấp bằng phương pháp đông – tây kết hợp

Tuỳ vào mức độ chênh lệch cũng như các dấu hiệu kèm theo để bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi có phương pháp chữa trị thích hợp, như sau:

– 1. Nếu như tình trạng tinh hoàn bên cao bên thấp là do chấn thương hoặc viêm nhiễm, bác sĩ sẽ hướng dẫn những cách chăm sóc và vệ sinh đúng cách. Bên cạnh đó, chỉ định cho bệnh nhân những loại thuốc giảm đau, tiêu viêm và kháng viêm.

– 2. Nếu nguyên nhân là do bệnh lý thì cần phải chẩn đoán tình trạng bệnh qua các xét nghiệm cần thiết rồi mới có phương pháp chữa trị thích hợp.

– 3. Ngoài ra, bác sĩ có thể sử dụng phương pháp ngoại khoa để chữa trị đối với các bệnh như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh hay ung thư tinh hoàn,… nhằm ngăn chặn kịp thời những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa tinh hoàn cao thấp, trong đó phương pháp điều trị bằng Đông – Tây y kết hợp của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả, an toàn và được nhiều bệnh nhân tín nhiệm.
Phương pháp này là sự kết hợp điều trị nội khoa (bằng thuốc kháng sinh đặc trị) hoặc can thiệp ngoại khoa (đối với một số trường hợp bắt buộc phải tiến hành thủ thuật) với thuốc Đông y. Ưu điểm của phương pháp này là điều trị bệnh toàn diện căn nguyên của bệnh, an toàn, nhanh chóng, hiệu quả cao, không gây ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh,…

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ chữa tinh hoàn bên cao bên thấp uy tín tại Hà Nội

Thời gian qua, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội luôn là địa chỉ khám chữa , chăm sóc sức khỏe sinh sản đàn ông, trong đó có thực hiện điều trị tinh hoàn cao thấp được phái nam lựa chọn là nhờ có những ưu điểm như:
– 1. Phòng  khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong điều trị các , từng làm việc tại các phòng khám lớn.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 2. Hệ thống trang thiết bị y tế của Phòng khám được đồng bộ hóa, đầu tư đầy đủ, tự động, hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng và có độ chính xác cao, từ đó xác định đúng nguyên nhân, điều trị đúng bệnh.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được khám chữa bệnh trong một môi trường y tế ưu việt với dịch vụ chất lượng cao, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, khám chữa bệnh tại các phòng chức năng riêng biệt và khép kín tạo sự thoải mái, thuận tiện cho người bệnh.

– 4. Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết và công khai với người bệnh minh bạch trước khi điều trị. Ngoài ra, Phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi giảm chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 5. Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ, thuận tiện cho người bệnh khám chữa bệnh trong và ngoài giờ hành chính.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp nam giới biết được nguyên nhân tinh hoàn cao thấp là do đâu?, từ đó kịp thời nhận biết và có phương pháp điều trị hiệu quả khi gặp phải.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lý tinh hoàn và các vấn đề khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 024.3511.1111 – 036.933.5252 để được chuyên gia tư vấn của chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh...

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Tình trạng xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn là vấn đề nam giới hay gặp phải. Đây có thể là...

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Không ít người cho rằng hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ là điều tất yếu và không ảnh hưởng đến...

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

Tinh hoàn quyết định đến chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi bộ phận này gặp phải các triệu chứng đau...

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Có nhiều bệnh lý xuất hiện đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm, không...

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Theo khảo sát, khoảng 14-18% nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh, chủ yếu ở...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK