Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Xét nghiệm tinh trùng là gì? Địa chỉ xét nghiệm tinh trùng ở đâu uy tín?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Xét nghiệm tinh trùng là một trong những xét nghiệm quan trọng đối với nam giới khi thăm khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản. Vậy xét nghiệm tinh trùng là gì? Và nên xét nghiệm tinh trùng ở đâu Hà Nội?
Hãy cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn vết xét nghiệm tinh trùng và tìm cho mình một địa chỉ xét nghiệm tinh trùng uy tín tại Hà Nội khi thăm khám sức khỏe sinh sản.

Xét nghiệm tinh trùng là gì?

Xét nghiệm tinh trùng hay còn gọi là xét nghiệm tinh dịch đồ là xét nghiệm căn bản và quan trọng nhất khi đàn ông khám vô sinh – hiếm muộn. Xét nghiệm này cung cấp những thông tin về số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó để chẩn đoán và điều trị vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Xét nghiệm tinh dịch đồ là một xét nghiệm dựa trên mẫu tinh dịch nhằm để đánh giá chất lượng của tinh trùng, thông qua các chỉ số như: số lượng, khả năng di động, hình dạng,… Việc đánh giá này được thực hiện theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Giá trị tinh dịch đồ của WHO được dựa trên chỉ số của những người đàn ông có khả năng sinh sản bình thường khi vợ của họ có con trong vòng 12 tháng. Các chỉ số tinh dịch đồ chỉ có ý nghĩa phỏng đoán khả năng sinh sản của nam giới là cao hay thấp, chứ không cho phép kết luận là vô sinh hay không.

Kết quả tinh dịch đồ cùng với sức khỏe sinh sản của người vợ sẽ giúp bác sĩ quyết định phương án điều trị cho cặp vợ chồng hiếm muộn.

Vì sao nên xét nghiệm tinh trùng?

Xét nghiệm tinh trùng là phương pháp xét nghiệm giúp các bác sĩ đưa ra những chẩn đoán sơ bộ về khả năng sinh sản của phái nam, từ đó cơ sở để thăm khám chuyên sâu hơn và tìm ra nguyên nhân hiếm muộn – vô sinh nam. Các mẫu tinh dịch khi đem đi xét nghiệm sẽ cho ra những chỉ số về tinh trùng như số lượng, độ di động,… để kết luận tình trạng sinh sản của đàn ông nhằm có hướng điều trị về sau.

– 1. Việc đánh giá và phân tích kết quả xét nghiệm tinh trùng sẽ giúp hỗ trợ chẩn đoán nguyên nhân gây ra bất thường trong tinh dịch.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– 2. Vì thế, đây được xem là một xét nghiệm quan trọng và cần thiết giúp đánh giá sơ bộ khả năng sinh sản của nam giới.

Xét nghiệm tinh trùng là làm những gì?

Trước khi tiến hành xét nghiệm, nam giới được yêu cầu không xuất tinh trong vòng 2 đến 3 ngày. Sau đó, tinh dịch sẽ được thu thập tại phòng thí nghiệm bằng cách thủ dâm hoặc quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su chuyên biệt. Đặc biệt, tinh dịch nên được phân tích trong vòng không quá 2 giờ. Một số thí nghiệm sẽ yêu cầu nhiều hơn một mẫu thử, có thể do sự khác nhau về nhiệt độ phòng. Những yếu tố được quan sát trong tinh dịch là:

– 1. Tổng lượng tinh dịch (tính theo ml).

– 2. Tiêu chuẩn về hỗn hợp tinh dịch (độ đặc, màu sắc, độ axit).

– 3. Nồng độ tinh dịch (số lượng tinh trùng/ml).

– 4. Hình thái (hình dạng và cấu trúc tinh trùng, cho biết về sức khỏe tinh trùng).

– 5. Độ vận động (% tinh trùng di chuyển về phía trước).

– 6. Tổng số tinh trùng di động được.

Thế nào là tinh trùng bình thường?

Bình thường, tinh dịch sẽ có màu trắng sữa hoặc trong, đặc và dính (nhớt), có độ pH (độ axit) khoảng 7,8 đến 8,0 và có thể chứa các tế bào bạch cầu. Các giá trị sau đây do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xây dựng để phân tích tinh dịch bình thường như:

– 1. Tổng thể tích > 2 ml.

– 2. Nồng độ: Ít nhất là 20 triệu tinh trùng/ml.

– 3. Hình thái học: Ít nhất 15% tinh trùng bình thường.

– 4. Độ vận động: Trên 50% tinh trùng chuyển động về phía trước, hoặc 25% chuyển động nhanh trong vòng 1 giờ sau xuất tinh.

– 5. Lượng bạch cầu: Ít hơn 1 triệu/mL.

Những phân tích sâu hơn (phản ứng giữa tinh trùng và kháng thể) cho thấy số tinh trùng kết dính ít hơn 10% tổng lượng tinh trùng.

Tuy nhiên với trường hợp có số lượng tinh trùng thấp, không thể nói chắc là người đàn ông đó vô sinh, vì khả năng sinh sản còn phụ thuộc vào nữ giới và nhiều người đàn ông có lượng tinh trùng thấp vẫn có khả năng sinh sản bình thường. Tương tự, cũng không thể chắc chắn rằng người đàn ông có số lượng tinh trùng bình thường là khả năng sinh sản bình thường, bởi có thể tinh trùng còn thiếu khả năng thụ tinh… Do đó, nhất thiết cần phải có sự tư vấn kết quả xét nghiệm tinh trùng của các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

Không xét nghiệm tinh trùng có làm sao không?

Các chuyên gia y tế về cho biết rằng, đối với những đàn ông bình thường, không có dấu hiệu bất thường về tinh trùng hay vẫn có con bình thường khi thăm khám sức khỏe có thể không cần thiết phải xét nghiệm tinh trùng.
Tuy nhiên, đối với những nam giới có những bất thường về tinh trùng và khả năng sinh sản mà không xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ rất dễ gặp phải một số hệ lụy như sau:

Phương pháp điều trị các bệnh lý tinh trùng hiệu quả tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội

Sau khi thực hiện xét nghiệm tinh trùng, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội sẽ trả kết quả và tư vấn điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao chỉ sau một liệu trình điều trị.

– 1. Tùy vào từng nguyên nhân, thể trạng bệnh lý mà các bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh chuyên khoa đặc hiệu, can thiệp thủ thuật ngoại khoa, kết hợp với vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và sử dụng thêm thuốc đông y nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

– 2. Ưu điểm của phương pháp Đông – Tây y trong điều trị vô sinh – hiếm muộn, tinh trùng bất thường ở đàn ông đó là điều trị toàn diện căn nguyên từ sâu bên trong nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, nhanh chóng và hạn chế tái phát, tăng khả năng sinh sản về sau,…

Với phương pháp này, đã có nhiều nam giới được điều trị hiệu quả các bệnh lý tinh trùng tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi. Vì thế, các quý ông có thể yên tâm khi khám chữa bệnh lý tinh trùng tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

Địa chỉ xét nghiệm tinh trùng hà nội – Phòng khám đa khoa 52 nguyễn trãi được nam giới tín nhiệm

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang áp dụng Gói khám tiền hôn nhân nhằm khuyến khích các cặp đôi nên kiểm tra trước hôn nhân để đánh giá khả năng sinh sản và phát hiện sớm nguyên nhân có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn, trong đó có thực hiện xét nghiệm tinh trùng.

Nếu đang tìm một địa chỉ xét nghiệm tinh trùng uy tín tại Hà Nội thì Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn. Bởi đây là cơ sở y tế được đàn ông lựa chọn để xét nghiệm tinh trùng, khám chữa , chăm sóc sức khỏe sinh sản nhờ những ưu điểm vượt trội như:

– 1. Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động với đầy đủ cở sở pháp lý trong khám chữa , chăm sóc sức khỏe sinh sản, điều trị vô sinh – hiếm muộn,…

– 2. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Đội ngũ bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh nam khoa, vô sinh – hiếm muộn, bệnh xã hội, da liễu, …

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 3. Hệ thống thiết bị y tế của Phòng khám được đồng bộ hóa, hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng.

  • Máy siêu âm màu 4D: Thiết bị cho hình ảnh rõ nét, chi tiết, chân thực 4 chiều hỗ trợ bác sĩ nhận diện bệnh dễ dàng
  • Máy X-quang thế hệ mới: Sử dụng công nghệ X-quang thế hệ mới có thể sớm phát hiện các bất thường
  • Máy xét nghiệm miễn dịch: Trả kết quả nhanh, chính xác, phát hiện sớm bất thường
  • Máy xét nghiệm huyết học tự động 24 thống số: Kiểm tra máu nhiều chỉ số, hỗ trợ bác sĩ phát hiện nhiều bệnh lý tiềm ẩn
  • Máy xét nghiệm đông máu: Kiểm tra máu đông, phục vụ cho việc chẩn đoán một số bệnh lý về máu
  • Máy phân tích nước tiểu 11 thống số: Kiểm tra các chỉ số nước tiểu, hỗ trợ chẩn đoán nhanh một số bệnh lý
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 4. Phòng khám có chất lượng dịch vụ y tế được đánh giá cao, chuyên nghiệp, sang trọng với đội ngũ nhân viên chu đáo, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, hệ thống phòng chức năng riêng biệt và khép kín,…

– 5. Chi phí khám chữa bệnh tại đây luôn được niêm yết theo đúng quy định và được công khai minh bạch với người bệnh trước điều trị. Ngoài ra, Phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi giảm chi phí khám cho bệnh nhân đặt lịch hẹn trước.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 6. Thời gian làm việc của Phòng khám từ 8h-20h cả trong và ngoài giờ hành chính, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ sẽ rất thuận tiện cho người bệnh.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp nam giới biết được xét nghiệm tinh trùng là như thế nào? và tìm được cho mình một địa chỉ xét nghiệm tinh trùng uy tín tại Hà Nội. Nếu còn có thắc mắc hay băn khoăn gì về các vấn đề về xét nghiệm tinh trùng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Thời gian quan hệ và chất lượng tinh trùng luôn là vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Quan hệ 3 phút...

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Trong các thông số của tinh trùng đồ thì màu sắc tinh trùng có thể gợi ý một số bệnh lý nam khoa. Tinh...

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Tinh trùng màu vàng là biểu hiện bất thường có liên quan trực tiếp đến hệ cơ quan sinh sản, sinh dục ở nam...

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Hiện tượng tinh trùng màu vàng không hiếm gặp. Đây là trạng thái bất ổn đối với nam giới, có thể xuất phát từ...

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Tinh trùng là một sản phẩm phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Hiện nay, nhiều người gặp...

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe nam giới mà tình trạng tinh trùng màu vàng còn là dấu hiệu cảnh báo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK