Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Đi tiểu buốt ra máu là bệnh gì và Cách chữa hiệu quả

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ:

Đi tiểu buốt ra máu là dấu hiệu có khá nhiều người đã và đang gặp phải. Tuy nhiên, hầu hết lại không biết nguyên nhân tiểu buốt ra máu là do đâu, tiểu buốt ra máu là bệnh gì và cách chữa hiệu quả như thế nào.
Hãy cùng tìm hiểu về hiện tượng tiểu buốt ra máu được các chuyên gia Ngoại tiết niệu tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi chia sẻ dưới đây để biết được nguyên nhân gây tiểu buốt ra máu là do mắc bệnh gì nhằm kịp thời nhận biết và có cách chữa trị hiệu quả.
Đi tiểu buốt ra máu là bệnh gì và Cách chữa hiệu quả

Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu là như thế nào?

Hiện tượng đi tiểu buốt ra mau tức là trong nước tiểu của người bệnh sẽ có chứa hồng cầu. Tiểu buốt ra máu là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, việc phụ nữ bị tiểu buốt ra máu có thể nguyên nhân là do mô bị viêm nhạy cảm và gây ra cảm giác nóng rát khi nước tiểu đi qua nó.

Hiện tượng đi tiểu buốt ra mau này có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới trong mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân tiểu buốt ra máu do đâu?

Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu đang công tác tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đái buốt ra máu, có thể là do nguyên nhân bệnh lý, cũng có thể là nguyên nhân sinh lý gây ra.
  • 1. Nguyên nhân sinh lý khiến tiểu buốt ra máu

– Việc vệ sinh vùng kín không được đảm bảo sẽ là cơ hội để vi khuẩn phát triển gây bệnh ở vùng kín cũng như các cơ quan khác như: niệu đạo, bệnh viêm phụ khoa.

– Việc lạm dụng sử dụng các loại thuốc tránh thai cũng như thuốc kháng sinh trong thời gian dài sẽ khiến cho môi trường âm đạo thay đổi, dẫn đến sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– Cơ thể bị nóng: Nhiều người có thói quen ăn ít rau xanh và uống ít nước hay hoa quả và các thực phẩm có chất xơ hay thường xuyên ăn đồ ăn cay, nóng sẽ khiến cho cơ thể bị nóng, đi tiểu sẽ buốt và nước tiểu có màu vàng, khai, nồng…

  • 2. Nguyên nhân đến từ bệnh lý khiến tiểu buốt ra máu

Viêm đường tiết niệu: Bệnh lý này vừa gây tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu nhiều lần và thậm chí là tiểu ra máu khi bệnh chuyển biến nặng,…
– Sỏi đường tiết niệu: Những trường hợp mắc bệnh sỏi đường tiết niệu như sỏi bàng quang, sỏi niệu quản hay sỏi thận cũng gây triệu chứng tiểu buốt ra máu, kèm theo tiểu đau, bí tiểu, tiểu rắt,…
– Nhiễm trùng đường tiết niệu: Tiểu đau ra máu là dấu hiệu phổ biến của nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiễm trùng đường tiết niệu thông thường là kết quả của sự xâm nhập của vi khuẩn vào đường niệu. Phụ nữ dễ bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu hơn so với nam giới. Niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn nhiều so với nam giới nên vi khuẩn sẽ dễ dàng hơn di chuyển ngược lên bàng quang.
– Ung thư đường tiết niệu: Có khoảng 10% trường hợp tiểu buốt ra máu là do mắc bệnh ung thư thận, ung thu bàng quang.

Phì đại tuyến tiền liệt:Tuyến tiền liệt bị phình sẽ chèn ép vào niệu đạo và gây cản trở một phần dòng chảy của nước tiểu. Các dấu hiệu của hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt bao gồm: người bệnh gặp khó khăn khi đi tiểu, buồn tiểu, đi tiểu liên tục, kèm theo máu.
– Viêm bàng quang: Viêm bàng quang do nguyên nhân nhiễm trùng hay stress cũng có thể gây tiểu buốt kèm theo máu. Tuy nhiên lượng máu trong nước tiểu không đủ nhiều để biến đổi màu sắc của nước tiểu nên nước tiểu thường có màu vàng.
– Sỏi thận hoặc sỏi bàng quang: Sỏi được hình thành và lớn dần theo thời gian. Khi sỏi gây tắc nghẽn đường tiểu thì sẽ gây ra những cơn đau quặn thắt. Sỏi thận và sỏi bàng quang có thể gây gây tiểu buốt và tăng nguy cơ nhiễm trùng tiểu. Cả sỏi thận và sỏi bàng quang đều có thể là nguyên nhân gây tiểu máu đại thể hoặc tiểu máu vi thể.
– Viêm nội mạc tử cung: Viêm nội mạc tử cung cũng có thể ảnh hưởng đến âm đạo và đường tiết niệu. Căn bệnh trên có thể khiến nữ giới có hiện tượng tiểu buốt, rát, tiểu nhiều lần
Do mắc bệnh lậu: Một số trường hợp bị tiểu buốt ra máu có kết quả thăm khám là do mắc bệnh lậu mãn tính. Đây là bệnh lý lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn gây tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu đau, ngứa rát bộ phận sinh dục và bệnh nặng thì còn gây tiểu ra máu.
– Rối loạn di truyền: Người bị thiếu máu hồng cầu hình liềm, mắc hội chứng Alport đều có thể gây ra tình trạng tiểu buốt ra máu đại thể hoặc tiểu máu vi thể.
– Tập luyện và vận động mạnh: Hiện tượng tiểu ra máu có thể xuất hiện sau khi tập luyện với cường độ nặng. Hiện tượng này có thể hiếm gặp và nguyên nhân được cho rằng là do sự mất nước, chấn thương bàng quang hoặc sự tồn tại của các tế bào hồng cầu trong quá trình tập luyện.
Đặc biệt, nếu hiện tượng đi tiểu buốt ra máu kéo dài nhiều ngày với mức độ ngày càng nặng và kèm theo tiểu rắt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, bí tiểu,… thì đây là do bệnh lý gây nên.
Lưu ý: Để biết cụ thể hiện tượng đi tiểu buốt ra máu là bệnh gì thì bạn có thể tư vấn ngay 024 3511 1111 – 036 933 5252

Các yếu tố nguy cơ gây tiểu buốt ra máu là gì?

Hầu hết tất cả mọi người cũng đều có nguy cơ bị tiểu buốt, tiểu ra máu. Các yếu tố nguy cơ khiến việc đi tiểu buốt, tiểu ra máu có thể bao gồm:

– 1. Tuổi tác: Theo thống kê, nam giới có độ tuổi trên 50 có tỷ lệ bị tiểu ra máu cao hơn so với độ tuổi khác, nguyên nhân được cho là do tuyến tiền liệt phì đại.

– 2. Nhiễm khuẩn: Thận khi bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu ở trẻ nhỏ.

– 3. Tiền sử gia đình: Tiền sử gia đình nếu có người từng bị bệnh lý thận hoặc sỏi thận thì khả năng bạn bị tiểu buốt, tiểu ra máu sẽ cao.

– 4. Tác dụng phụ của thuốc: Việc sử dụng thuốc chống viêm, giảm đau và kháng sinh được biết tới với nguy cơ xuất hiện tiểu buốt, tiểu ra máu.

Đi tiểu buốt ra máu có nguy hiểm không?

Tình trạng đi tiểu buốt ra máu nếu không được phát hiện và có cách chữa trị sớm, đúng đắn thì có thể gây ra một số biến chứng cho sức khỏe của người bệnh, cụ thể như:
ĐI TIỂU BUỐT RA MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Vì thế, khi có dấu hiệu đi tiểu buốt ra máu thì người bệnh cần phải thăm khám và tiến hành chữa trị ngay nhằm tránh các biến chứng đến sức khỏe.

Chẩn đoán đi tiểu buốt ra máu bằng phương pháp nào?

Để chẩn đoán đi tiểu buốt ra máu thì các bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám và xét nghiệm sau:

– 1. Điều tra dịch tễ: Bác sĩ sẽ hỏi về những triệu chứng đang gặp phải, tiền sử bệnh lý, lịch sử y tế.

– 2. Khám sức khỏe: Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bên ngoài bộ phận sinh dục cho người bệnh

– 3. Xét nghiệm: Xét nghiệm nước tiểu để tìm ra nguyên nhân tiểu buốt. Ngoài ra có thể thực hiện xét nghiệm máu và xét nghiệm dịch để xác định bệnh tình dục và bệnh viêm nhiễm khác.

– 4. Hình ảnh: siêu âm bàng quang và thận hoặc có thể chỉ định chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán chính xác hơn về tình trạng bệnh lý.

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn về kết quả và có chỉ định cách chữa tiểu buốt ra máu hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Phương pháp chữa tiểu buốt ra máu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp kỹ thuật sóng ngắn

Để chữa trị tình trạng đi tiểu buốt ra máu thì cần phải dựa vào từng nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể. Do đó người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị theo đúng phác độc của bác sĩ chuyên khoa.

– 1. Hiện nay, có một số cách điều trị tình trạng tiểu buốt ra máu như: điều trị bằng thuốc kháng sinh, dùng thuốc đông y, các bài thuốc dân gian, …

– 2. Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi các bác sĩ chuyên khoa đã và đang áp dụng điều trị tiểu buốt ra máu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Phương pháp này là việc kết hợp thuốc tây y và thuốc đông y giúp điều trị toàn diện căn nguyên của bệnh, mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và giảm thiểu tối đa tái phát.

Phòng khám sử dụng máy laser sóng ngắn hỗ trợ cho người bị tiểu buốt ra máu

Nhằm giúp điều trị các bệnh lý gây tình trạng đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ một cách toàn diện người bệnh sẽ được các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi chỉ định sử dụng máy laser sóng ngắn. Tác dụng của máy sóng ngắn:
PHÒNG KHÁM SỬ DỤNG MÁY LAZER SÓNG NGẮN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU
  • Làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển của thực bào có tác dụng chống viêm rất tốt.
  • Giãn mạch, giảm ứ đọng, tăng cường lưu máu.
  • Phục hồi các tổn thương mô mềm, dây chằng bị tổn thương.
  • Đối với mạch máu: tăng tuần hoàn cục bộ, tăng cường lưu lượng máu lưu thông, giảm ứ đọng.
Chỉ định: Viêm tiền liệt tuyến cấp và mãn tính, u xơ tuyến tiền liệt lành tính, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, …
Để biết cụ thể về chi phí chữa tiểu buốt ra máu là bao nhiêu tiền thì người bệnh có thể tư vấn thêm 024 3511 1111 – 036 933 5252

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ điều trị tiểu buốt ra máu uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội là một địa chỉ khám chữa bệnh tiểu buốt ra máu hiệu quả mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn bởi Phòng khám có nhiều ưu điểm như:

– 1. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn giỏi và từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh.

  • Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ – Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục Bệnh viện Việt Đức:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung, Hội viên hội phẫu thuật ngoại khoa Việt Nam – Bác sĩ Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ chuyên khoa I Phụ Sản – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật y tế của Phòng khám được trang bị đầy đủ và hiện đại giúp cho việc chẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Dịch vụ y tế của Phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và sang trọng, thủ tục nhanh gọn, thông tin bảo mật, môi trường y tế ưu việt,… tạo sự an tâm cho người bệnh.

– 4. Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám luôn được niêm yết và công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 5. Phòng khám làm việc cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h-20h tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Hy vọng với bài viết trên các bạn có thể hiểu hơn về hiện tượng tiểu buốt, tiểu ra máu cũng như nắm được những nguy cơ và các biện pháp phòng tránh hiện tượng này. Khi nhận thấy cơ thể có các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt kèm máu, bạn cần nhanh chóng tới phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn có thắc mắc hay băn khoăn về các vấn đề sức khỏe, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 024.3511.1111 – 036.933.5252 hoặc đặt câu hỏi để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
5/5 - (1 bình chọn)

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK