Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Hiện tượng của bệnh lậu có dễ nhận biết không? Những triệu chứng đặc trưng

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Hiện tượng của bệnh lậu với những biểu hiện cần chú ý là gì? Và vấn đề này, các chuyên gia nhấn mạnh, bệnh lậu là bệnh xã hội lây qua đường tình dục và có tốc độ lan truyền cao, khiến người mắc bệnh gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bệnh lậu cần phải được nhận biết sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể biết và phòng ngừa những tác hại của bệnh hiệu quả.
Hiện tượng của bệnh lậu có dễ nhận biết không? Những triệu chứng đặc trưng

Bệnh lậu là bệnh gì?

Bệnh lậu hay bệnh lậu cầubệnh xã hội khi cơ thể bị vi khuẩn lậu xâm nhập gây bệnh. Vi khuẩn lậu thường thường cư trú ở các vị trí ẩm ướt và có nhiệt độ cao như: âm đạo, cổ tử cung,… (đối với phụ nữ), dương vật, lỗ sáo,… (đối với đàn ông). Các chuyên gia nhấn mạnh, bất kỳ độ tuổi nào cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu, đặc biệt là nam nữ trong độ tuổi sinh sản.

Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến và ngày càng gia tăng trong cộng đồng, đặc biệt ở thanh niên trong độ tuổi 15 – 24 tuổi.

Hiện tượng của bệnh lậu được phát hiện với những triệu chứng gì?

Những triệu chứng bệnh lậu thường bắt đầu 2 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh, nhưng cũng có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên một vài người bện bị nhiễm bệnh nhưng lại không phát triển triệu chứng đáng chú ý. Người nhiễm lậu cầu không có triệu chứng, được gọi là người mang mầm bệnh không có triệu chứng nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm.

Điển hình, bệnh có biểu hiện triệu chứng sau 1 tuần lây nhiễm. Hiện tượng của bệnh lậu khá dễ nhầm với một số bệnh khác. Triệu chứng đáng chú ý đầu tiên đó thường là cảm giác nóng rát hoặc đau khi đi tiểu. Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu cầu khoảng 10 – 20 ngày, người bệnh mới bắt đầu xuất hiện những bất thường trên cơ thể. Ở đàn ông và nữ giới, triệu chứng bệnh không giống nhau, cụ thể như sau:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

  • Hiện tượng bị lậu ở nam giới:

– 1. Khó khăn khi đi tiểu, tiểu buốt, tia tiểu yếu, đứt quãng hoặc không thành tia.
– 2. Mắc chứng tiểu đêm, tiểu tiện nhiều lần.
– 3. Có lẫn máu hoặc mủ trong nước tiểu.
– 4. Đầu dương vật xuất hiện giọt mủ màu nhựa chuối, nhất là vào buổi sáng.
– 5. Cơ thể mệt mỏi, có thể sốt, kiệt sức.
  • Hiện tượng bị lậu ở nữ giới:

Hiện tượng của bệnh lậu ở nữ giới thường khó nhận biết hơn so với đàn ông, thông thường rất dễ bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Đến khi bệnh ở giai đoạn nặng, người bệnh mới có những biểu hiện sau:
– 1. Gặp khó khăn trong việc đi tiểu, đi tiểu nhiều lần.
– 2. Âm đạo tiết dịch bất thường, có mủ màu xanh hoặc vàng.
– 3. Vùng kín có mùi hôi tanh, rất khó chịu.
  • Ngoài ra, một số hiện tượng của bệnh lậu có thể gặp ở cả nam và nữ như sau:

– 1. Đau khi quan hệ tình dục.
– 2. Viêm đau họng, rát họng, nuốt đau,… khi bệnh lậu xuất hiện ở miệng.
– 3. Hậu môn đau rát và tiết dịch khi bệnh lậu xuất hiện ở hậu môn.
– 4. Chảy mủ bộ phận sinh dục: Dương vật bị chảy mủ là dấu hiệu phổ biến nhất của việc nhiễm trùng. Tình trạng mủ nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), người bệnh có thể bị chảy mủ trong vòng hai tuần kể từ khi bị nhiễm trùng. Mủ chảy từ trong niệu đạo, màu vàng đặc hay vàng xanh.
– 5. Viêm toàn bộ niệu đạo: Tiểu rắt, tiểu khó kèm theo sốt, mệt mỏi, tiểu ra mủ ở đầu bãi. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ rệt, có khi tiểu rất buốt khiến cho bệnh nhân phải tiểu từng giọt. Và có thể bị đi tiểu ra máu ở cuối bãi.
– 6. Mông bị ngứa: Bệnh lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa hậu môn và chảy máu. Một số trường hợp bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.
– 7. Đau họng: Có thể xuất hiện bệnh lậu ở miệng nếu như quan hệ tình dục bằng miệng, bởi đây là một trong những đường lây truyền bệnh lậu. Nhiều người có thể bị lậu ở cổ họng mà không có triệu chứng rõ ràng.
– 8. Đau hoặc sưng: Một số nam giới không có triệu chứng ban đầu khi mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn, bạn sẽ bị viêm mào tinh hoàn đi kèm với đau háng, rất nguy hiểm.
Nếu cần bác sĩ tư vấn thêm về cách nhận biết các hiệu tượng của bệnh lậu, người bệnh có thể mô tả triệu chứng mình đang gặp 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được giải đáp.
Hiện tượng của bệnh lậu được phát hiện với những triệu chứng gì?

Vi khuẩn lậu cầu xâm nhập cơ thể bằng cách nào?

Vi khuẩn lậu không thể tổn tại lâu ở môi trường bên ngoài nên chúng buộc phải ký sinh trong cơ thể con người, do vậy khó có thể lây bệnh qua những tiếp xúc thông thường. Dưới đây là những con đường lây nhiễm vi khuẩn lậu được các chuyên gia chia sẻ dễ dẫn tới hiện tượng của bệnh lậu điển hình.
  • 1. Bệnh lậu lây qua quan hệ tình dục

đặc biệt là khi quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cả nam và nữ đều có nguy cơ cao mắc bệnh lậu. Do cơ quan sinh dục, miệng hay hậu môn có cấu tạo niêm mạc rất mỏng, luôn ẩm ướt và có nhiệt độ cao, dễ trầy xước khiến vi khuẩn có thể xâm nhập dễ dàng.
  • 2. Bệnh lậu lây qua tiếp xúc với đồ vật của người bệnh

Tuy không thể tồn tại lâu trong môi trường bên ngoài nhưng vi khuẩn lậu vẫn có thể bám vào bàn chải đánh răng, bồn vệ sinh, bồn tắm,… trong thời gian ngắn, vì vậy người có tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh tại các vị trí này cũng có thể có nguy cơ nhiễm bệnh lậu.
  • 3. Bệnh lậu di truyền từ mẹ sang con

Khi người mẹ mắc bệnh lậu trong thời gian mang thai. Trẻ sơ sinh có thể mắc các di chứng cơ thể chậm lớn, trí tuệ không phát triển nếu không được can thiệp hỗ trợ điều trị kịp thời.
  • 4. Bệnh lậu lây qua máu

Chuyền máu là một trong những con đường có khả năng cao lây nhiễm lậu. Người nhận máu hoặc tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở,… của người nhiễm khuẩn lậu đều có khả năng mắc bệnh.

Hiện tượng bệnh lậu có nguy hiểm không?

Do sự chủ quan trong vệ sinh và quan hệ tình dục đã khiến tỷ lệ người nhiễm vi khuẩn lậu ngày càng tăng. Với hiện tượng của bệnh lậu điển hình kể trên, người mắc bệnh bị tác động không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời.
BỆNH LẬU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Cách phòng tránh các hiện tượng của bệnh lậu tại nhà

– 1. Cách an toàn nhất để phòng ngừa nhiễm bệnh lậu hoặc những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác đó là không quan hệ tình dục. Nếu có quan hệ tình dục cần nhớ luôn luôn sử dụng bao cao su.

– 2. Cởi mở với người bạn tình, kiểm tra bệnh lý lây truyền qua đường tình dục đều đặn. Nếu bạn tình có dấu hiệu nhiễm trùng, hãy tránh tiếp xúc tình dục và khuyên họ nên đi kiểm tra để loại trừ bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào có thể lây truyền.

– 3. Quan hệ chung thủy một vợ một chồng, sử dụng các biện pháp an toàn trong quan hệ như sử dụng bao cao su đúng cách.

– 4. Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.

Phương pháp nào điều trị các hiệu tượng của bệnh lậu hiệu quả tại Hà Nội?

Để được hỗ trợ chữa trị bệnh lậu đúng cách và đạt hiệu quả cao, ngay khi có những biểu hiện bất thường ở cơ thể, hãy đến ngay các phòng khám, phòng khám để kịp thời khám hỗ trợ chữa.
Căn cứ vào hiện tượng của bệnh lậu với các triệu chứng điển hình cùng tình trạng bệnh sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc kháng sinh đặc trị và liều lượng phù hợp với mỗi bệnh nhân. Thuốc kháng sinh đặc chị có tác dụng, giảm thiểu tác nhân gây bệnh, kháng viêm, không sưng đau. Mặc dù thuốc kháng sinh đặc trị là biện pháp hiệu quả để hỗ trợ điều trị bệnh lậu, tuy nhiên bệnh thường dễ tái phát và một số trường hợp gặp biến chứng do tác dụng phụ của thuốc.
Để cải thiện tình trạng này, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Bệnh nhân mắc bệnh lậu được hỗ trợ chữa khỏi các triệu chứng bất thường và âm tính với vi khuẩn lậu sau 1 thời gian ngắn hỗ trợ điều trị.

Tùy vào sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đông y khác nhau, nhưng đều có tác dụng:

– 1. Tăng hiệu quả của thuốc kháng sinh, rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị.
– 2. Giảm tối đa nguy cơ biến chứng do tác dụng phụ do thuốc Tây.
– 3. Tăng năng miễn dịch và cải thiện các chức năng của cơ thể.
– 4. Giảm nguy cơ tái phát bệnh lậu.

Để quá trình hỗ trợ điều trị bệnh lậu đạt hiệu quả cao cần có sự phối hợp của người bệnh. Một số lưu ý người bệnh cần tuân thủ:

– 1. Không quan hệ tình dục trong thời gian hỗ trợ điều trị, sau hỗ trợ điều trị quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp phòng tránh để bảo vệ bản thân và bạn tình.
– 2. Không sử dụng chung vật dụng cá nhân như: bàn chải răng, dao cạo râu, khăn mặt, khăn tắm,… để tránh lây nhiễm gián tiếp.
– 3. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, duy trì thói quen tập thể dục, nghỉ ngơi đầy đủ để tự  nâng cao khả năng miễn dịch.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ điều trị bệnh lậu chất lượng cao tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãiđịa chỉ khám chữa bệnh lậu đã được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép và giám sát hoạt động.

– 1. Đội ngũ bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh nam khoa, vô sinh – hiếm muộn, bệnh xã hội, da liễu, …

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Phòng khám luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, điển hình như: Máy phân tích tinh trùng tự động; Máy phục hồi chức năng sinh lý nam; Máy hỗ trợ lấy tinh trùng; Máy laser bán dẫn… đảm bảo hỗ trợ tối đa cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh tốt nhất.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Áp dụng các phương pháp điều trị khoa học, điều trị kết hợp Đông y và Tây y, sử dụng công nghệ cao an toàn, không đau, không để lại sẹo, không gây tái phát… Hầu hết các phương pháp đều đã được qua thử nghiệm và mang lại hiệu quả điều trị tích cực nhất.

– 4. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, thời gian linh hoạt, … giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc và học tập.

  • * Hướng dẫn khám chữa bệnh ở phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

– Bước 1: Đăng ký khám bệnh và lấy số thứ tự.

– Bước 2: Mua phiếu khám và điền thông tin. (Nếu đã đặt hẹn trực tiếp và lấy số khám bệnh qua tư vấn trên website của phòng khám thì bạn chỉ cần lấy số khám bệnh và đợi đến số của mình).

– Bước 3: Nộp sổ khám ở phòng chuyên khoa và chờ đến lượt khám.

– Bước 4: Thực hiện các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ và chờ lấy kết quả.

– Bước 5: Sau khi được bác sĩ kết luận, người khám sẽ thanh toán viện phí và di chuyển tới quầy phát thuốc lấy thuốc. (tái khám nếu có yêu cầu).

Trong quá trình thực hiện đầy đủ các bước thăm khám ở trên, người bệnh đều được nhân viên y tế hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm, ngay cả khi tới khám bệnh lần đầu tại đây.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các hiện tượng của bệnh lậu và các chương trình ưu đãi của phòng khám, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được giải đáp cụ thể.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Dịch nhờn tiết ra từ dương vật giống mủ dấu hiệu bệnh lậu?

Dịch nhờn tiết ra từ dương vật giống mủ dấu hiệu bệnh lậu?

Rất nhiều người thắc mắc về tình trạng dịch nhờn tiết ra từ dương vật giống mủ dấu hiệu bệnh lậu là sao? Áp...

Lỗ niệu đạo viêm đỏ, đau buốt khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu

Lỗ niệu đạo viêm đỏ, đau buốt khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu

Viêm niệu đạo do lậu có thể gặp phải ở cả nam và nữ giới qua con đường lây nhiễm trực tiếp hoặc gián...

Lỗ dương vật đổi màu sưng đau bất thường dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Lỗ dương vật đổi màu sưng đau bất thường dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Bệnh lậu luôn là nỗi ám ảnh với không ít người. Khuẩn lậu không chỉ để lại những tổn thương trên da mà có...

Cổ tử cung viêm đỏ và có mủ nhầy dấu hiệu bệnh lậu?

Cổ tử cung viêm đỏ và có mủ nhầy dấu hiệu bệnh lậu?

Lậu thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc đến sức khỏe con người, đặc biệt ở nữ...

Âm hộ chảy mủ, sưng đỏ & ra máu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Âm hộ chảy mủ, sưng đỏ & ra máu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Bệnh lậu gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng biết...

Biểu hiện của bệnh lậu là như nào: Triệu chứng nam và nữ có khác nhau?

Biểu hiện của bệnh lậu là như nào: Triệu chứng nam và nữ có khác nhau?

Lậu là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, sức khỏe...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK