Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Mức độ nguy hiểm của trĩ hỗn hợp và cách chữa trị hiệu quả

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Trĩ hỗn hợp được các bác sĩ đánh giá có mức độ nguy hiểm cao nhất so với hai loại trĩ còn lại là trĩ nội và trĩ ngoại. Bởi vậy, bệnh được khuyến cáo cần nhanh chóng can thiệp điều trị bằng các biện pháp hiệu quả. Vậy cụ thể, trĩ hỗn hợp gây nguy hại như thế nào? Phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp tốt hiện nay là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ở nội dung bài viết dưới đây nhé.
Mức độ nguy hiểm của trĩ hỗn hợp và cách chữa trị hiệu quả

Trĩ hỗn hợp là gì? mức độ nguy hiểm trĩ hỗn hợp có thể gây ra cho người bệnh

Theo bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng Lê Văn Minh, hiện đang công tác tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, bệnh trĩ xảy ra do sự căng giãn quá mức các tĩnh mạch thuộc vùng hậu môn – trực tràng.
Tùy vào vị trí tĩnh mạch bị căng giãn mà bệnh được chia thành 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.
Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa cả trĩ nội và trĩ ngoại, xuất hiện khi các tĩnh mạch nằm ở cả phía trên và phía dưới đường lược bị căng giãn cùng một lúc.
Theo khảo sát của Hội Hậu môn, Trực tràng Việt Nam, tỷ lệ người Việt mắc trĩ dao động từ 35 – 50%. Trong đó trĩ hỗn hợp chiếm 23%, đặc biệt, tỷ lệ gặp phải lại biến chứng cao nhất so với 2 dạng trĩ còn lại.

Theo BS. Lê Văn Minh, bệnh trĩ hỗn hợp trong trường hợp không được can thiệp điều trị kịp thời có thể gây ra những tác hại, biến chứng nguy hiểm, như:

  • 1. Ảnh hưởng tới tâm lý. Những triệu chứng mà trĩ hỗn hợp gây ra thường tác động tiêu cực tới tâm lý người bệnh. Buồn chán, lo lắng, bất an, căng thẳng,… là những cảm xúc hay xuất hiện ở người mắc, từ đó làm giảm chất lượng cuộc sống của họ.
  • 2. Ảnh hưởng tới ham muốn và hoạt động tình dục. Khi quan hệ, búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn gây vướng víu, khó chịu và đau đớn. Điều này ảnh hưởng tới ham muốn và việc có được khoái cảm của chính bản thân người mắc và bạn tình.
  • 3. Tăng nguy cơ viêm nhiễm, hoại tử hậu môn. Sự hình thành và việc lòi ra búi trĩ tạo điều kiện cho các vi sinh vật khu trú ở hậu môn tấn công gây viêm nhiễm. Lâu dài nếu không có sự can thiệp điều trị còn có thể dẫn tới tình trạng hoại tử.
  • 4. Tắc mạch, sa nghẹt búi trĩ. Búi trĩ ngày càng phát triển kích thước có thể gây nên hiện tượng tắc mạch, sa nghẹt búi trĩ rất nguy hiểm.
  • 5. Thiếu máu. Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ hỗn hợp là đi ngoài ra máu. Càng ở cấp độ nghiêm trọng, khi đi đại tiện thì người bệnh mất càng nhiều máu. Nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu rất nguy hiểm. Những biểu hiện của thiếu máu bao gồm: Xây xẩm mặt mày, suy giảm thị lực, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, ngất xỉu,…
  • 6. Ung thư hậu môn – trực tràng. Nguy hiểm nhất mà bệnh trĩ hỗn hợp có thể gây ra là ung thư hậu môn – trực tràng, thường xảy ra khi bệnh trĩ hỗn hợp đã tiến triển ở giai đoạn cuối của bệnh mà không được can thiệp điều trị.

Bác sĩ chia sẻ cách nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp chính xác nhất

Với những tác hại nguy hiểm do trĩ hỗn hợp nêu trên, hãy tới ngay cơ sở y tế hoặc liên hệ với bác sĩ 036.933.5252 – 024.3511.1111 để được tư vấn khi có các biểu hiện dưới đây.– Đau nhức ở hậu môn: Với trĩ hỗn hợp, triệu chứng đau ngay từ những giai đoạn đầu tiên và tăng dần mức độ nghiêm trọng. Ban đầu, người bệnh chỉ cảm thấy hơi đau và rát, nhưng càng về sau, cơn đau nhức khiến việc di chuyển và đứng ngồi của người bệnh trở nên khó khăn.

– Tiết dịch và rò rỉ phân: Hậu môn liên tục tiết dịch. Người bệnh không đi đại tiện nhưng phân có thể rò rỉ một ít ra ngoài. Vùng hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt ngứa ngáy khó chịu.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– Chảy máu hậu môn: Máu chảy ra ở hậu môn, lượng máu xuất hiện tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Ở giai đoạn đầu, người bệnh phải để ý kỹ mới thấy máu, máu thường thấm một ít trên giấy vệ sinh sau khi lau hậu môn. Tuy nhiên, về sau, máu sẽ chảy nhiều hơn.

– Táo bón: Người mắc bệnh trĩ hỗn hợp thường kèm theo cả triệu chứng táo bón, phân dồn ứ, khu vực vùng bụng dưới luôn có cảm giác bí trệ, nặng nề.

– Xuất hiện búi trĩ: Với trĩ hỗn hợp, búi trĩ đã sớm hình thành, sa xuống phía dưới hậu môn.

Dựa theo sự phát triển của búi trĩ mà bệnh có thể chia thành các cấp độ:

  • Trĩ hỗn hợp độ 1: Đây là giai đoạn manh nha hình thành của búi trĩ, chỉ mới phát triển búi trĩ nhỏ ở hậu môn, búi trĩ bên trong làm máu ở hậu môn chảy kín đáo lẫn với phân khi đi đại tiện, có thể thấm giấy mà thấy được máu. Song song đó, búi trĩ bên ngoài làm bệnh nhân có cảm giác ngứa ngáy, cộm và không thoải mái ở vùng hậu môn.
  • Trĩ hỗn hợp độ 2: Bước sang độ 2, những triệu chứng của độ 1 có dấu hiệu nặng hơn, máu chảy ra theo phân khi đại tiện với lượng nhiều hơn, dễ thấy hơn. Cùng với đó hậu môn bắt đầu có cảm giác đau rát, vùng da hậu môn hơi sưng, mỏng, trơn nhẵn. Vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu.
  • Trĩ hỗn hợp độ 3: Đây là giai đoạn chuyển tiếp từ tình trạng nhẹ đến tình trạng nặng, búi trĩ bên trong hậu môn phát triển, gặp búi trĩ bên ngoài hậu môn thì kết hợp thành dải trĩ dài sa ra ngoài hậu môn, có thể tự thụt vào hoặc phải dùng tay ấn búi trĩ quay trở lại hậu môn. Ở hậu môn có cảm giác rất đau do búi trĩ phát triển to và chịu sự co thắt của các cơ vòng hậu môn. Lượng máu chảy ra khi đi đại tiện có thể chảy thành giọt.
  • Trĩ hỗn hợp độ 4: Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất trong 4 giai đoạn, khi trĩ đã biến chứng đến độ 4, các búi trĩ sẽ có kích thước rất lớn, sa gần hết ra ngoài hậu môn. Hiện tượng xuất huyết ồ ạt mỗi khi đi đại tiện có thể khiến người bệnh hoảng sợ.

Hình ảnh thực tế bệnh trĩ hỗn hợp

Đâu là nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ hỗn hợp?

– 1. Các bệnh lý về đường tiêu hóa: Các bệnh lý về đường tiêu hóa có thể là nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp. Chẳng hạn như hội chứng lỵ hoặc rối loạn tiêu hóa kéo dài, đặc biệt là táo bón.

– 2. Sự gia tăng về áp lực lên ổ bụng: Các bệnh lý làm tăng áp lực ổ bụng như viêm phế quản mạn tĩnh, giãn phế quản hoặc những người phải lao động nặng như khuân vác, làm việc gắng sức gây tăng áp lực ổ bụng cũng là nguyên nhân bệnh trĩ hỗn hợp.

– 3. Đặc thù công việc: Các trường hợp làm việc văn phòng như thư ký bàn giấy, nhân viên bán hàng, thợ may,lái xe,… thường có nguy cao mắc bệnh trĩ hỗn hợp vì khi ngồi nhiều hoặc đứng lâu áp lực tĩnh mạch hậu môn-trực tràng tăng lên rất nhiều lần.

– 4. Sự suy yếu các tổ chức nâng đỡ tại chỗ: Các lớp cơ ở dưới niêm mạc hậu môn-trực tràng bị suy yếu, hệ thống co thắt, dây chằng, cơ nâng bị suy yếu thường gặp ở người cao tuổi làm cho hệ thống tĩnh mạch ở khu vực này bị suy yếu sa giãn hình thành nên búi trĩ.

– 5. Yếu tố cơ học: Thường gặp ở những người bị các khối u vùng tiểu khung như u xơ tử cung, u nang buồng trứng (đối với phụ nữ), u phì đại tuyến tiền liệt (đối với đàn ông),… Các khối u này có thể chèn ép, làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn-trực tràng dẫn tới trĩ hỗn hợp.

– 6. Chế độ ăn uống: Ăn nhiều đồ ăn cay nóng và các chất kích thích như ớt, hạt tiêu, bia, rượu,… có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ hỗn hợp.

– 7. Thói quen thiếu khoa học: Do các thói quen không tốt như nhịn đại tiện hoặc ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ hỗn hợp.

Cách điều trị trĩ hỗn hợp an toàn, hiệu quả

Trĩ hỗn hợp hiện được điều trị như thế nào hiệu quả?

Trên thực tế, tùy thuộc cấp độ, thể trạng,… mà bác sĩ có thể chỉ định điều trị trĩ hỗn hợp cho người bệnh bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa.
  • 1. Phương pháp nội khoa

Nội khoa là phương pháp được áp dụng để điều trị trường hợp trĩ hỗn hợp cấp độ nhẹ. Người bệnh được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc thích hợp để điều trị. Có 4 dạng thuốc phổ biến thường được áp dụng điều trị như:

– Thuốc dạng uống. Dạng viên nén hoặc viên nang, có tác dụng thẩm thấu vào bên trong, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu, từ đó giảm áp lực vùng hậu môn và ngăn chặn viêm nhiễm hiệu quả.

– Thuốc dạng bôi. Thuốc có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn vùng hậu môn hiệu quả.

– Thuốc dạng đặt. Được áp dụng chủ yếu để chữa bệnh trĩ. Thuốc được đặt vào bên trong hậu môn, có tác dụng chống nhiễm khuẩn và kháng viêm ở vùng hậu môn.

* Ưu điểm: Dùng thuốc để chữa trĩ hỗn hợp đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm chi phí. Nhưng chỉ áp dụng trong trường hợp trĩ hỗn hợp mức độ nhẹ.
* Hạn chế: Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài mong muốn, không thể điều trị cho các trường hợp trĩ hỗn hợp cấp độ nặng.
  • 2. Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được áp dụng trong các trường hợp trĩ hỗn hợp ở mức độ nặng hoặc việc can thiệp điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Đây là phương pháp can thiệp bằng thủ thuật, dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên dụng. Có khá nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ hỗn hợp mà người bệnh có thể được áp dụng, như cắt trĩ Milligan Morgan, cắt trĩ Ferguson, cắt trĩ sử dụng súng Longo,…

* Ưu điểm: Điều trị cho mọi cấp độ bệnh trĩ, giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh lý
* Hạn chế: Là thủ thuật tác động trực tiếp tới hậu môn-trực tràng nên có thể: Gây đau đớn kéo dài, chảy máu trong quá trình thực hiện. Vết cắt lâu lành, dễ nhiễm trùng, để lại sẹo xấu nếu không được chăm sóc đúng cách. Tỷ lệ tái phát cao, chi phí đắt đỏ, có thể sót búi trĩ nếu quá trình thực hiện có sai sót.

Đột phá điều trị trĩ bằng kỹ thuật HCPT III công nghệ mỹ thế hệ mới nhất hiện nay

Kỹ thuật HCPT III Công nghệ Mỹ thế hệ mới là kỹ thuật cắt trĩ hiện đại hàng đầu hiện Thiết bị có nguồn gốc từ Mỹ, được tích hợp công nghệ đời mới nhất, nhờ đó đặc biệt hiệu quả trong phẫu thuật cắt trĩ hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật tiền nhiệm.

  • Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dòng điện cao tần ở nhiệt độ từ 70-80 độ C, làm đông các mạch máu, sau đó tiến hành cắt bỏ búi trĩ.
  • Kỹ thuật được tích hợp 3 loại đầu (đầu cắt điện tần số cao, đầu cầm máu điện tần số cao, đầu kẹp búi trĩ tần số cao).

Cụ thể, những ưu điểm mà kỹ thuật HCPT III mang đến cho người bệnh là:

  • 1. Hiệu quả vượt trội. Kỹ thuật HCPT III là công nghệ cắt trĩ hiện đại nhất, sử dụng sóng cao tần để thắt nút mạch máu, cố định và cắt bỏ búi trĩ, ngăn ngừa tái phát.
  • 2. Giảm thiểu đau đớn, chảy máu. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, tích hợp 3 loại đầu cắt (đầu cắt điện tần số cao, đầu cầm máu điện tần số cao, đầu kẹp búi trĩ tần số cao) vì vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng đau đớn, chảy máu.
  • 3. Hạn chế tối đa biến chứng. Cắt trĩ bằng HCPT III tác động trực tiếp vào búi trĩ, loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết cắt trĩ nhỏ, sau phẫu thuật.
  • 4. Thời gian thực hiện nhanh chóng. Thiết bị giới hạn vùng bệnh tốt, định vị chuẩn, sinh nhiệt nhanh,… nên thời gian thực hiện được rút ngắn (chỉ mất 3-5 phút cho vùng trĩ nhỏ), hồi phục nhanh, không cần nằm viện.
  • 5. Tiết kiệm chi phí. Điều trị trĩ hiệu quả, hạn chế tối đa tái phát như các phương pháp cũ, hồi phục nhanh, không cần nằm viện,… là những ưu điểm mà HCPT III mang lại, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ sau thực hiện thủ thuật cắt trĩ bằng thiết bị laser bán dẫn. Thiết bị có tác dụng:

Máy laser bán dẫn

  • Tiêu viêm, tiêu sưng sau thủ thuật
  • Hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ vết thương chóng lành sau thủ thuật

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – địa chỉ điều trị bệnh trĩ hỗn hợp uy tín hàng đầu

Trên thực tế, việc lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín sẽ quyết định tới hiệu quả, an toàn, thẩm mỹ, tiết kiệm tối đa chi phí trong điều trị bệnh trĩ hỗn hợp.
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tự hào là cơ sở thăm khám, chẩn đoán và điều trị trĩ hỗn hợp uy tín hàng đầu bởi:

1. Phòng khám quy tụ đội ngũ các y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, điều trị bệnh trĩ.

Các bác sĩ tiêu biểu như:
  • Bác sĩ chuyên khoa I Ngoại khoa – Lê Văn Minh
  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Bá Dương – Ngoại chung, Hội viên hội phẫu thuật ngoại khoa Việt Nam

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Lê Mạnh Cường – Công tác tại Khoa khám bệnh Tổng hợp – Bệnh viện Hòe Nhai

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Bác sĩ chuyên khoa Cấp I Đào Thanh Hoá – Nguyên trưởng phòng cấp cứ khoa ngoại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Bungari

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ – Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục Bệnh viện Việt Đức

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

3.  Phòng khám được xây dựng với quy mô lớn, hệ thống trang thiết bị tối tân, hiện đại

  • Tổng diện tích của phòng khám lên tới 2000 m2, có đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng, từ phòng tiếp người bệnh, phòng thuốc, phòng thăm khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật,… của một cơ sở y tế chuyên nghiệp, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.
  • Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

4. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu

  • Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
  • Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
  • Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.
  • Chi phí khám chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.

Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

5. Hình ảnh trước và sau khi chữa trĩ tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

6. Phản hồi của người bệnh sau điều trị trĩ tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Anh Nguyễn Trọng Đ (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi hoàn toàn không hối hận khi lựa chọn điều trị cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT III tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi. Các y bác sĩ tận tâm, chu đáo, quan tâm tới bệnh nhân cả trong và sau điều trị. Ban đầu tôi cũng rất lo lắng nhưng khi trải nghiệm mới thấy kỹ thuật được thực hiện rất nhanh, không đau, vết mổ nhanh hồi phục. Hơn 1 tuần tôi đã thấy chỗ mổ lành rồi. Quan trọng nhất là vết mổ thẩm mỹ, giờ tôi đã không còn đau đớn, khó chịu như trước kia nữa”.
Trên đây là những điều cần biết về bệnh trĩ hỗn hợp. Mọi băn khoăn cần các chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn, bạn hãy liên hệ qua HOTLINE 024.3511.1111 – 036.933.5252 vào bất cứ thời gian nào trong ngày.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Sùi mào gà là bệnh lý truyền nhiễm lây qua đường tình dục phổ biến hàng đầu. Triệu chứng lâm sàng có thể xuất...

Đi đại tiện ra máu là bệnh gì? Đừng chỉ nghĩ đến bệnh trĩ

Đi đại tiện ra máu là bệnh gì? Đừng chỉ nghĩ đến bệnh trĩ

Đi đại tiện ra máu là hiện tượng không hiếm gặp, tuy nhiên ít ai biết đến đây là biểu hiện của một số...

Đại tiện ra máu có sao không? Đó là biểu hiện bệnh gì?

Đại tiện ra máu có sao không? Đó là biểu hiện bệnh gì?

Đi ngoài ra máu là hiện tượng mà hầu như ai cũng gặp trong đời ít nhất một lần. Đôi khi đến từ những...

Đi ngoài rát và chảy máu hậu môn: Cảnh báo bệnh nguy hiểm

Đi ngoài rát và chảy máu hậu môn: Cảnh báo bệnh nguy hiểm

Đi ngoài rát và chảy máu hậu môn không phải là tình trạng hiếm gặp. Vì vậy, nhiều người bệnh thường rất chủ quan...

Chảy máu tươi khi đi nặng là biểu hiện của bệnh gì? 

Chảy máu tươi khi đi nặng là biểu hiện của bệnh gì? 

Hiện tượng chảy máu tươi khi đi nặng là một trong những biểu hiện bất thường khiến nhiều người lo lắng. Trong hầu hết...

Chảy máu hậu môn nhưng không đau: Cảnh báo 4 bệnh lý nguy hiểm

Chảy máu hậu môn nhưng không đau: Cảnh báo 4 bệnh lý nguy hiểm

‍Chảy máu hậu môn nhưng không đau có thể là dấu hiệu sinh lý do táo bón, nóng trong người, thân nhiệt cao…nhưng cũng...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK