Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tiết lộ của bác sĩ về nguyên nhân chính khiến nam giới tiểu ra máu

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tiểu ra máu ở nam giới là hiện tượng nước tiểu lẫn máu, có màu sẫm hoặc nâu. Đây là một triệu chứng điển hình của hầu hết các bệnh tiết niệu. Hiện tượng tiểu ra máu ở nam không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Hiện có không ít nam giới đang gặp phải tình trạng tiểu tiện ra máu mà không biết nguyên nhân nam giới tiểu ra máu do đâu? Trên thực tế, tình trạng tiểu ra máu thường là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, cần được thăm khám, can thiệp điều trị kịp thời.
Tiết lộ của bác sĩ về nguyên nhân chính khiến nam giới tiểu ra máu

Nam giới tiểu ra máu là tình trạng như thế nào?

Tiểu ra máu ở nam giới là một triệu chứng do các bệnh lý tiết niệu gây ra. Triệu chứng là nước tiểu đào thải ra khỏi cơ thể có màu hồng nhạt hoặc sẫm do hồng cầu lẫn vào bên trong. Màu sắc của nước tiểu sẽ phụ thuộc vào loại bệnh gây ra tiểu máu và lượng hồng cầu bên trong nước tiểu.

Tiểu máu ở nam giới không phải là một bệnh lý cụ thể mà là một dấu hiệu lâm sàng cho hầu hết các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu ở người. Dựa vào quy trình làm việc của hệ tiết niệu, thận bàng quang và đường niệu đạo là nơi lọc và đào thải nước tiểu ra khỏi cơ thể. Do vậy, bệnh tiểu máu ở nam thường là triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến 3 cơ quan thận, bàng quang và niệu đạo này. Tình trạng tiểu ra máu này có thể mắt thường nhìn thấy được (tiểu ra máu đại thể) hoặc mắt thường không nhìn thấy được (tiểu ra máu vi thể). Bác sĩ sẽ phân loại tiểu máu thành 4 nhóm để có thể chẩn đoán được nguyên nhân gây bệnh. 4 nhóm tiểu ra máu ở nam giới gồm:

– 1. Tiểu ra máu ít hoặc tiểu ra máu nhiều.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– 2. Tiểu ra máu mới (màu hồng nhạt tươi) hoặc tiểu ra máu cũ (màu sẫm, quá đậm) Nếu màu nước tiểu quá đậm có thể được chẩn đoán là đái huyết sắc tố.

– 3. Tiểu máu toàn dòng hoặc tiểu máu cuối dòng.

Bác sĩ khuyến cáo, nam giới cần đi khám ngay hoặc liên hệ với bác sĩ 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn khi tiểu máu đơn thuần hoặc tiểu máu phối hợp các triệu chứng gồm:

– 1. Đi tiểu nhiều lần trong ngày, luôn có cảm giác buồn tiểu.

– 2. Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, bí tiểu, khó tiểu.

– 3. Tiểu ngắt quãng, són tiểu, tiểu không tự chủ, nước tiểu bị rò rỉ.

– 4. Dòng nước tiểu yếu, đi tiểu không hết nước tiểu.

– 5. Cảm giác đau buốt rát ở niệu đạo và bàng quang mỗi khi đi tiểu.

– 6. Đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau ở bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh ở nam giới,…

– 7. Người mệt mỏi, có thể bị phù nề, sức khỏe giảm sút, sốt cao hoặc ớn lạnh,…

Nguyên nhân nam giới tiểu ra máu là gì?

Tiểu máu ở nam giới là tình trạng tổn thương hoặc xuất huyết  ở niêm mạc tiết niệu. Lớp niêm mạc này phân bố từ thận ra đường tiểu là một lớp lót chứa vô số mạch máu bên trong. Khi niêm mạc ở thận, bàng quang hoặc đường tiểu bị tổn thương và chảy máu, hồng cầu sẽ bị rò rỉ vào nước tiểu và đào thải ra ngoài cơ thể. Nguyên nhân nam giới đi tiểu ra máu có thể do:

  • 1. Nam giới tiểu ra máu do viêm bàng quang & nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

Viêm bàng quang & nhiễm khuẩn đường tiết niệu là tình trạng niêm mạc tại thành bàng quang bị loét do sự tấn công của vi khuẩn. Niêm mạc tại thành bàng quang khi này sẽ bị bào mòn, có thể dẫn đến hiện tượng xuất huyết và gây tiểu ra máu ở nam.

Tiểu ra máu ở nam do viêm bàng quang khá dễ chẩn đoán với các triệu chứng lâm sàng rõ ràng. Bệnh gây ra đái máu cuối dòng và phối hợp với cơn đau buốt khi tiểu.

  • 2. Nam giới tiểu ra máu do sỏi gai tiết niệu:

Sỏi tiết niệu là những khối khoáng chất cứng xuất hiện bên trong bàng quang hoặc thận người. Các khối sỏi là tích tụ của các khoáng chất bên trong nước tiểu cô đặc kết tinh.

Sỏi hoặc sạn trơn sẽ ít gây ra tiểu máu, nhưng sỏi và sạn có gai sẽ dễ làm trầy xước niêm mạc tại cơ quan tiết niệu. Sỏi có gai khi di chuyển sẽ va chạm với lớp niêm mạc và gây ra chảy máu tiết niệu. Từ đó dẫn đến tiểu ra máu ở nam. Đây cũng được xem là nguyên nhân phổ biến nhất với các ca đái máu.

  • 3. Nam giới tiểu ra máu do mắc bệnh lậu:

Nếu như nam giới mắc bệnh lậu, đặc biệt là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tình thì ngoài dấu hiệu đi tiểu ra mủ, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, chảy dịch mủ ở niệu đạo,… thì còn có dấu hiệu đi tiểu ra máu, xuất tinh ra máu khi quan hệ tình dục,…
  • 4. Nam giới tiểu ra máu do chấn thương:

Chấn thương đột ngột tại các vị trí thuộc hệ tiết niệu có thể gây ra đái máu ở nam giới.

Khi các vị trí như vùng thận, hông lưng hoặc bàng quang chịu sự va đập hoặc bất kỳ chấn thương đột ngột nào, các cơ quan bên trong sẽ bị nứt và chảy máu. Máu lẫn trong nước tiểu là máu từ sự chấn thương này được. Vì thế, triệu chứng này cũng khá dễ để chẩn đoán vì nguyên nhân chấn thương đã rất rõ ràng.

  • 5. Nam giới tiểu ra máu do bướu & ung thư:

U bướu thận hoặc ung thư là một bệnh lý nguy hiểm, gây ra tiểu ra máu ở nam giới. Bệnh là những khối u bướu lành tính hoặc ác tính. Các khối u lành tính sẽ gây ra tiểu máu nhiều, ồ ạt và cũng tiềm ẩn những tế bào ác tính gây ung thư.

Ung thư tiết niệu cũng gây ra tiểu máu tuy nhiên người bệnh sẽ bị tiểu máu rỉ rả. Dù vậy, tiểu ra máu ở nam do ung thư là một triệu chứng nghiêm trọng báo hiệu bệnh ung thư đang ở trong giai đoạn nghiêm trọng, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

  • 6. Nam giới tiểu ra máu do dị dạng mạch máu:

Cơ thể người định lượng có khoảng hàng triệu đến hàng tỷ mạch máu nhỏ li ti. Sự dị dạng mạch máu được biết là có 1 mạch máu bị dị dạng, túi phình dẫn đến vỡ mạch máu.

Với trường hợp tiểu ra máu ở nam do nguyên nhân dị dạng mạch máu sẽ khó chẩn đoán hơn các nguyên nhân các, yêu cầu làm nhiều xét nghiệm hơn để chẩn đoán bệnh. Dù vậy, dị dạng mạch máu không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Sự dị dạng mạch mách chỉ xảy ra với 1 hoặc 1 số ít mạch máu giữa hàng tỷ mạch máu không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

  • 7. Nam giới tiểu ra máu do bệnh nội khoa & nội thận:

Các bệnh nội thận như viêm cầu thận cũng có thể gây tiểu ra máu ở nam. Điển hình là viêm cầu thận là bệnh khiến thận bị giảm khả năng lọc máu, từ đó làm rò rỉ hồng cầu và tiểu máu.

Bên cạnh đó những bệnh nội khoa như lupus cũng có thể gây đái máu tương tự các bệnh nội thận.

Nam giới đi tiểu ra máu có nguy hiểm không?

Nguyên nhân nam giới tiểu ra máu thường do bệnh lý và những bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm, có phương pháp chữa trị hiệu quả thì sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, cụ thể như:

Đi tiểu ra máu ở nam đơn thuần không có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cao. Tuy nhiên, tiểu ra máu thông thường là dấu hiệu của bệnh lý tiết niệu khác. Hầu hết các bệnh lý nếu ở giai đoạn cấp tính đều có thể điều trị dứt điểm, cùng với triệu chứng tiểu ra máu ở nam.

Dù vậy, tiểu ra máu cũng tiềm ẩn các nguy cơ đến từ những bệnh lý về thận, tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư. Hầu như tất cả các bệnh ung thư tiết niệu đều có triệu chứng tiểu máu. Vì vậy, người bệnh không được chủ quan khi phát hiện triệu chứng.

Người bệnh cần quan sát sức khỏe cơ thể và những dấu hiệu khác để có thể nhận định được tình trạng bệnh và cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nam giới đi tiểu ra máu khi nào cần gặp bác sĩ?

Người bệnh tiểu ra máu ở nam cần đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện ra triệu chứng. Không nên kéo dài thời gian tiếp nhận điều trị bệnh vì tiểu ra máu ở nam là triệu chứng của những bệnh tiết niệu và nội thận khác. Những bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển thành biến chứng nguy hiểm và tăng cao nguy cơ ung thư cho người bệnh.

Việc để tình trạng tiểu ra máu ở nam tiếp diễn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Đặc biệt là tình trạng tiểu ra máu phối hợp với các triệu chứng khác.

Tại 52 Nguyễn Trãi, bác sĩ chẩn đoán tiểu ra máu ở nam giới như thế nào nào?

Tiểu ra máu được chẩn đoán chủ yếu bằng xét nghiệm nước tiểu. Đầu tiên, bác sĩ sẽ hỏi người bệnh những thông tin bệnh sử và tình trạng sức khỏe gần đây, các triệu chứng kèm theo tiểu ra máu. Từ những đánh giá lâm sàng này, sàng lọc được những nguyên nhân có thể gây ra tiểu máu ở người bệnh. Để chẩn đoán nam giới tiểu ra máu do nguyên nhân nào gây nên? các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, thực hiện các xét nghiệm sau:

– 1. Điều tra dịch tễ: Bác sĩ sẽ hỏi về triệu chứng đang gặp phải, tiền sử bệnh lý và lịch sử y tế của nam giới.

– 2. Khám sức khỏe: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bên ngoài bộ phận sinh dục.

– 3. Xét nghiệm: Xét nghiệm nước tiểu để tìm ra nguyên nhân tiểu ra máu, tìm tế bào ác tính, thực hiện cấy vi khuẩn và định lượng protein niệu 24h.

– 4. Hình ảnh: Các phương pháp siêu âm bàng quang và thận được thực hiện. Ngoài ra có thể thực hiện chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán chính xác hơn về tình trạng bệnh lý, tìm ra nguyên nhân.

Điều trị nguyên nhân tiểu ra máu hiệu quả nhờ phương pháp đông tây y kết hợp

Cách chữa trị tiểu ra máu ở nam giới còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh, tình trạng bệnh cụ thể mới đưa ra phác đồ phù hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ kê thuốc Tây Y với loại, liều lượng, liệu trình điều trị thích hợp cho người bệnh. Trong trường hợp nặng, có biến chứng, các bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp điều trị ngoại khoa.
Nam giới lưu ý, việc điều trị nguyên nhân tiểu ra máu ở nam giới do bác sĩ có chuyên môn chỉ định sau khi thăm khám, đã nắm bắt được nguyên nhân. Do đó, nam giới không được tùy tiện sử dụng thuốc mà cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, hiện các bác sĩ đã và đang áp dụng nguyên nhân nam giới tiểu ra máu bằng phương pháp Đông – Tây Y kết hợp mang lại hiệu quả.

 Cụ thể, những ưu thế của phương pháp Đông – Tây Y kết hợp có thể kể đến là:

– 1. Nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể để tiêu diệt, đào thải tác nhân gây bệnh. Nhờ đó, hiệu quả điều trị đạt được tối đa.
– 2. Giúp triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng từ sau vài ngày sử dụng và thời gian sử dụng thuốc không kéo dài.
– 3. Người bệnh phần lớn không gặp phải các tác dụng phụ do thuốc đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể.
– 4. Tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể sản sinh kháng thể chống lại các tác nhân gây hại nên nguy cơ bệnh lý tái phát rất thấp.
– 5. Bồi bổ cơ thể, do đó, sức khỏe người bệnh nhanh chóng hồi phục, có thể sớm sinh hoạt, học tập/làm việc bình thường.
– 6. Giảm chi phí điều trị, giảm bớt gánh nặng tài chính cho người bệnh.
ĐẶC BIỆT, CÁC BÁC SĨ CÒN ÁP DỤNG MÁY LASER SÓNG NGẮN THEO LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU RA MÁU

Đặc biệt, các bác sĩ còn áp dụng máy laser sóng ngắn theo liệu trình điều trị bệnh tiểu ra máu

Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu ra máu cho nam giới bằng máy laser sóng ngắn. Tác dụng của thiết bị là:

– 1. Tiêu viêm, tiêu sưng

– 2. Hỗ trợ ức chế, tiêu diệt tác nhân gây bệnh

– 3. Hỗ trợ giảm đau, giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hỗ trợ cơ thể mau lành bệnh

Chữa trị nguyên nhân nam giới tiểu ra máu ở đâu uy tín tại Hà Nội?

Là Phòng khám chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội là địa chỉ khám chữa bệnh tiểu ra máu nam giới hiệu quả được hàng triệu bệnh nhân tin tưởng bởi những ưu điểm:

– 1. Đội ngũ bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa, vô sinh – hiếm muộn, bệnh xã hội, da liễu, …

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi với hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu, kinh nghiệm dày dặn… sẽ giúp quá trình thăm khám và điều trị của người bệnh trở nên nhanh chóng với hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Ngoài ra, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe thông qua các gói khám dành riêng cho đàn ông, giúp bạn có cơ hội tầm soát và điều trị yếu sinh lý an toàn, hiệu quả với mức chi phí hợp lý.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 4. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, thời gian linh hoạt, … giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Mong rằng với những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân nam giới tiểu ra máu do đâu? từ đó kịp thời nhận biết, chữa trị hiệu quả khi gặp phải. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 024 3511 1111 – 036 933 5252 hoặc đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn, hỗ trợ miễn phí.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK