Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tiểu đau buốt là bị làm sao và điều trị như thế nào hiệu quả?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tiểu đau buốt là căn bệnh có thể xảy ra ở cả nữ giới và nam giới. Đi tiểu đau buốt là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khiến cho người bệnh đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, mọi người cần phải nhận biết sớm dấu hiệu của chứng tiểu buốt để có hướng thăm khám và chữa trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết bên dưới.
Tiểu đau buốt là bị làm sao và điều trị như thế nào hiệu quả?

Tiểu đau buốt là gì?

Tiểu đau buốt là tình trạng người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu, nhưng khi đi tiểu lại đau rát, buốt khó chịu. Vì đau buốt nên nhiều người không dám tiểu mạnh thành tia mà chỉ nhỏ từng giọt rơi xuống đầu ngón chân.
Tiểu đau buốt gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, bất an và luôn dè chừng mỗi khi đi tiểu.

Đi tiểu đau buốt là bệnh gì?

Tiểu đau buốt là hiện tượng khá phổ biến ở nam và nữ giới. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tiểu đau tiểu buốt, ngoài thói quen sinh hoạt, thì hầu hết các trường hợp bắt nguồn từ bệnh lý như:
  • 01. Tiểu đau buốt do viêm đường niệu đạo

Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo do nấm, vi khuẩn gây ra. Triệu chứng thường gặp nhất đó là tiểu rát, tiểu đau buốt. Với những trường hợp bệnh ở mức độ nặng sẽ có mủ trong nước tiểu.
  • 02. Tiểu đau buốt do viêm bàng quang

Là chứng viêm nhiễm đường tiểu do sự tấn công của vi khuẩn. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh sẽ có các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu đau, nước tiểu đục, nước tiểu có mùi hôi, tiểu nhiều về đêm, đau tức bụng dưới, …
  • 03. Tiểu đau buốt do viêm thận – bể thận cấp

Do vi khuẩn từ bàng quang lay lan ngược dòng lên trên niệu quản, đến đài bể thận; hay do trong máu nhiễm khuẩn. Triệu chứng phổ biến của bệnh đó là: người sốt nhẹ, tiểu đau buốt, tiểu rát, nước tiểu đục, tiểu có mủ, đau ở vùng hông, sờ thấy thận to,…
  • 04. Tiểu đau buốt do bệnh lậu

Bệnh do khuẩn Nesseria Gonorrhoege gây ra. Khi bị bệnh lậu, người bệnh sẽ có các biểu hiện như: dương vật – âm đạo ra mủ, tiểu nóng rát, tiểu đau buốt, nước tiểu màu vàng – xanh,…
  • 05. Tiểu đau buốt do viêm tuyến tiền liệt

Bệnh xảy ra ở đàn ông, nhất là những người trong độ tuổi trung niên. Bệnh được chia là 2 nhóm đó là viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn và viêm do vi khuẩn cấp tính, mãn tính. Bệnh có các triệu chứng như: tiểu đau buốt, tiểu lắt nhắt, tiểu nhiều lần, đau bụng dưới,…
  • 06. Tiểu đau buốt do sỏi niệu đạo, sỏi thận

Khi sỏi hình thành tại đường tiết niệu, thận sẽ gây cản trở cho dòng nước tiểu, từ đó gây ra tình trạng đau buốt, dòng nước tiểu nóng, tiểu lắt nhắt,…

Dấu hiệu tiểu đau buốt như thế nào?

Tiểu đau buốt có thể là biểu hiện của nhiều vấn đề sức khỏe cần điều trị. Những dấu hiệu tiểu đau buốt thường xuyên cần tới bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt, gồm:
  • 01. Có cảm giác nóng rát mỗi khi đi tiểu, đi kèm ngứa ngáy vô cùng khó chịu.
  • 02. Căng tức, đau và khó chịu vùng bụng dưới.
  • 03. Đang tiểu thì cảm thấy đau buốt, tia nước tiểu yếu và đột ngột bị tắt.
  • 04. Nước tiểu đục, có mùi hôi khó chịu hay lẫn mủ.
  • 05. Mất kiểm soát bàng quang, thường xuyên buồn tiểu, cơ thể mệt mỏi.
Nếu bạn bị tiểu đau buốt, hãy mô tả triệu chứng mình gặp phải với bác sĩ 024 3511 1111 – 036 933 5252, để được tư vấn cụ thể nhất.

Ảnh hưởng & nguy hiểm khi đi tiểu đau buốt như thế nào?

Đi tiểu đau buốt gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống, không những vậy nếu triệu chứng do bệnh lý gây ra, có thể để lại nhiều hệ quả nghiêm trọng, như:
ẢNH HƯỞNG KHI ĐI TIỂU ĐAU BUỐT NHƯ THẾ NÀO?

– 1. Gây vô sinh: Chứng tiểu buốt kéo dài sẽ gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, tắc vòi trứng dẫn đến tình trạng vô sinh ở chị em phụ nữ.

– 2. Gây ra biến chứng ung thư: Nếu các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa không được điều trị và để lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

– 3. Đe dọa tới tính mạng của người bệnh: Bệnh lậu và viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị dứt điểm có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, thậm chí là tử vong.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

– 4. Phụ nữ mang thai mắc các bệnh gây ra chứng tiểu buốt nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể làm sảy thai, sinh non.

– 5. Suy giảm chất lượng tình dục: Người bệnh sẽ luôn ở trong tình trạng tiểu buốt, đau đớn khi quan hệ vợ chồng làm suy giảm chất lượng đời sống.

Chi phí điều trị tiểu đau buốt là bao nhiêu tiền tại Hà Nội?

Để biết chính xác điều trị tiểu đau buốt bao nhiêu tiền? bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể. Ngoài ra, để áng chừng chi phí điều trị tiểu đau buốt, bạn có thể căn cứ vào các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí điều trị như:
– 01. Cơ sở y tế điều trị: Cơ sở y tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc chữa trị bệnh và chi phí điều trị. Nếu bạn chữa trị bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có chất lượng cao, thì chi phí điều trị sẽ cao hơn so với các cơ sở y tế kém chất lượng.
– 02. Mức độ bệnh lý: Việc điều trị ngay khi có biểu hiện tiểu đau buốt sẽ có chi phí rẻ hơn so với trường hợp để tình trạng kéo dài, mức độ nặng. Bởi, khi điều trị bệnh ở mức giai đoạn nhẹ, việc điều trị sẽ thuận lợi, dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều so với bệnh ở mức độ nặng.
– 03. Tình trạng sức khỏe: Với những người có sức khỏe nền tốt, tốc độ phục hồi nhanh thường thì chi phí điều trị sẽ thấp hơn những người có sức khỏe yếu, hoặc đang mắc nhiều bệnh lý khác.

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Đi tiểu đau buốt điều trị như thế nào hiệu quả?

Khi bị tiểu đau buốt, người bệnh cần chủ động tới cơ sở y tế thăm khám ngay để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả. Và theo các bác sĩ chuyên khoa, việc chữa trị chứng tiểu buốt cần phải qua thăm khám và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ cụ thể của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với từng người.

– Nếu nguyên nhân là do nhiễm khuẩn sẽ phải sử dụng kháng sinh đặc hiệu kết hợp với việc uống những loại nước lợi tiểu như bông mã đề, nước râu ngô, bột sắn dây, rau má,…

– Tiểu buốt nếu là do thói quen ăn uống, sinh hoạt thì phải thay đổi sao cho phù hợp.

– Tiểu buốt nếu là do các căn bệnh ở đường tiết niệu thì phải điều trị càng sớm càng tốt để tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, tiểu đau buốt chủ yếu được điều trị bằng thuốc. Thuốc được kê có thể ở dạng uống, bôi,…giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, đầy lùi tác nhân gây bệnh nhanh chóng.

Để cải thiện tình trạng tiểu đau buốt , phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã kết hợp sử dụng thuốc Đông y giúp:

  • 01. Hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc Tây y
  • 02. Tăng khả năng hồi phục, rút ngắn thời gian điều trị
  • 03. Ngăn chặn bệnh tái phát

Điều trị tiểu đau buốt ở đâu Hà Nội uy tín và chất lượng?

Một trong những địa chỉ chữa tiểu đau buốt an toàn, hiệu quả tại Hà Nội bạn có thể tin tưởng lựa chọn đó là phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, bởi:
– 01. Đội ngũ bác sĩ lành nghề, giỏi, có hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa trong ngành, từng giữ các vị trí quan trọng ở nhiều phòng khám lớn trên cả nước.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 02. Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng chuyên biệt, đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh nhân.
– 03. Trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài đem lại kết quả nhanh chóng và chính xác.
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 04. Chi phí được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở y tế.
– 05. Đội ngũ nhân viên y tế của phòng khám chuyên nghiệp, thân thiện với bệnh nhân.
– 06. Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính từ 7h20 – 20h, tất cả các ngày trong tuần gồm ngày lễ, tết.
Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng tiểu đau buốt, từ đó chủ động điều trị tránh các biến chứng nguy hiểm. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần chuyên gia đầu ngành giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi hoặc gọi trực tiếp qua số: 024.3511.1111 – 036.933.5252
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Chi phí gói khám viêm đường tiết niệu tại 52 Nguyễn Trãi

Chi phí gói khám viêm đường tiết niệu tại 52 Nguyễn Trãi

Chi phí khám bệnh viêm đường tiết niệu có đắt không? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hơn nữa,...

Quan hệ xong đi tiểu buốt có sao không? Cẩn trọng với bệnh xã hội

Quan hệ xong đi tiểu buốt có sao không? Cẩn trọng với bệnh xã hội

Quan hệ tình dục là con đường làm lây nhiễm nhiều loại mầm bệnh gây tiểu buốt ở nam giới, đó có thể là...

Thận trọng nếu không muốn bị vô sinh với 7 “Thủ phạm” khiến tiểu buốt sau quan hệ ở cả nam và nữ giới

Thận trọng nếu không muốn bị vô sinh với 7 “Thủ phạm” khiến tiểu buốt sau quan hệ ở cả nam và nữ giới

Sau quan hệ tình dục bị tiểu buốt không chỉ gây bất tiện trong cuộc sống, khiến “chuyện ấy” giảm sút, mà còn ảnh...

Cẩn trọng 5 thủ phạm khiến nam giới bị tiểu buốt có kèm một ít máu

Cẩn trọng 5 thủ phạm khiến nam giới bị tiểu buốt có kèm một ít máu

Cảm giác bị tiểu buốt ra máu có sao không? Tiểu buốt có kèm một ít máu là bệnh gì? Những câu hỏi này...

Bác sĩ tư vấn về tình trạng tiểu buốt là bệnh gì? Hướng điều trị an toàn, hiệu quả nhất

Bác sĩ tư vấn về tình trạng tiểu buốt là bệnh gì? Hướng điều trị an toàn, hiệu quả nhất

Tiểu buốt có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày và khả năng sinh sản của người bệnh....

Sau quan hệ thấy nóng đường tiểu: Cần thận trọng với 7 “thủ phạm” sau đây

Sau quan hệ thấy nóng đường tiểu: Cần thận trọng với 7 “thủ phạm” sau đây

Nhiều trường hợp nam giới, nữ giới gặp tình trạng sau quan hệ thấy nóng đường tiểu và cảm thấy lo lắng. Nguyên nhân...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK