Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tìm hiểu sự thật: Sùi mào gà lây lan như thế nào?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Đã từng bùng phát trở thành đại dịch, sùi mào gà được xếp vào diện bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm, có khả năng gây suy hỗ trợ giảm sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí tử vong. Nâng cao hiểu biết về bệnh sùi mào gà lây lan như thế nào? là cách để bạn bảo vệ chính mình và phòng tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Xét nghiệm sùi mào gà chỉ 15 phút - Xét nghiệm chính xác tại Hà Nội

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm bởi dễ lây lan, dễ tái phát nhưng khó hỗ trợ điều trị hiệu quả. Đến nay chưa có phương pháp loại trừ virus gây bệnh àm chỉ dừng lại ở ức chế mầm bệnh tái phát.
Sùi mào gà còn gọi là bệnh mồng gà hoặc mụn có sinh dục, do virus HPV gây ra. Hiện nay theo thống kê có đến trên 100 chủng HPV tồn tại, tuy nhiên thường gặp nhất là chủng 6 và 11 gây ra sùi mào gà và chủng 16 – 18 làm gia tăng yếu tố nguy cơ bị ưng thư dương vật, ung thử cổ tử cung,…
Loại virus này có khả năng sống từ 1 – 7 ngày trong điều kiện bình thường, chỉ bị tiêu diệt trong điều kiện nhiệt độ >60 độ C. Với sức sống dai dẳng như vậy khiến HPV dễ dàng lây lan từ người sang người thông qua nhiều con đường khác nhau.

Bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào?

Như trên vừa chia sẻ, virus gây bệnh sùi mào gà có khả năng thích nghi rất nhanh với điều kiện ngoại cảnh và thường tồn tại ở dịch tiết tại vị trí mọc sùi, dịch niệu đạo, âm đạo, có ít trong nước bọt,… Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc của bạn đọc có liên quan đến chủ để chúng tôi chia sẻ: Sùi mào gà lây lan như thế nào?
  • 1. Sùi mào gà  lây khi quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ:

Virus HPV ẩn náu và phát triển rất mạnh trong vùng kín của cả nam và nữ giới. Do đó, nếu có quan hệ tình dục không an toàn với những đối tượng bị nhiễm sùi mào gà thì nguy cơ bạn bị lây nhiễm rất cao. Có thể nói, đây là con đường chính khiến virus lây lan với tốc độ chóng mặt trong cộng đồng. Đặc biệt, ngay cả khi dùng bao cao su thì xác suất bị lây nhiễm vẫn có thể xảy ra. Bao cao su chỉ bảo vệ bạn khoảng 90 – 95%.
Do đó, trong trường hợp chồng bị sùi mào gà có lây sang vợ không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục mà không có bất cứ biện pháp nào bảo vệ.

– Những tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các vật dụng có dính dịch tiết mang mầm bệnh qua các vết thương hở cũng có thể trở thành yếu tố làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.

– Thông qua sinh thường, HPV có thể lây từ mẹ sang con do trẻ có tiếp xúc trực tiếp với dịch âm đạo của mẹ trong quá trình sinh nở.

  • 2. Bệnh sùi mào gà có lây qua đường máu không?

Trên thực tế, lượng virus HPV tồn tại trong máu của người bệnh là rất ít, do đó mà nguy cơ lây nhiễm virus này thông qua đường máu không cao.
Tuy nhiên, nếu bạn đang có vết thương hở và tiếp xúc với dịch tiết chứa mầm bệnh thì nguy cơ bị bệnh thường cao. Một số vật dụng cá nhân có khả năng cao chứa virus có thể kể đến như: máy rung, đồ chơi tình dục, dap cạo dâu, quần lót,….
  • 3. Bệnh sùi mào gà có lây sang con không?

Câu trả lời là có. Chúng ta đều biết, sùi mào gà tồn tại chủ yếu trong vùng kín và chắc chắn dịch âm đạo là nơi khu trú rất lý tưởng. Khi mẹ sinh con đi qua đường âm đạo (sinh thường) thì trẻ đã có sự tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, đặc biệt là miệng mắt,….khiến trẻ bị lây nhiễm HPV ngay khi vừa mới chào đời.
Để khắc phục vấn đề này, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chọn sinh mổ để hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm sang con. Hy vọng bạn đã có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc: mẹ bị sùi mào gà có lây sang con không?

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

  • 4. Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Việc ăn uống mặc dù chưa được báo cáo chính thức nhưng cũng không được coi là trường hợp ngoại lệ có thể làm lây nhiễm mầm bệnh. Bởi nếu dùng chung thức ăn hay những vật dụng: thìa, đũa, cốc, bát… bị nhiễm virus HPV trong lúc có tổn thương bề mặt niêm mạc miệng, niêm mạc đường tiêu hóa, thì việc virus tấn công là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà và các dấu hiệu nhận biết thường gặp

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường kéo dài từ 2 – 9 tháng mà không có triệu chứng lâm sàng cụ thể. Bản thân người bệnh trở thành nguồn lây nhiễm sang bạn tình và những người xung quanh mà không hay biết. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp khi mắc bệnh sùi mào gà được ghi nhận trong thực tế:
  • 1. Vị trí mọc nốt sùi:

– Ở nữ: thường xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh hậu môn, tử cung, cổ tử cung,…

– Ở nam: quy đầu, bao quy đầu, niệu đạo, thân dương vật, xung quanh hậu môn, bìu…

  • 2. Dấu hiệu sùi mào gà sớm:

– Sau thời điểm ủ bệnh, quan sát trên bề mặc da, niêm mạc sẽ nổi lên nhứng cục nhỏ dạng u nhú, đó là những mụn thịt màu hồng nhạt, tươi, xuất hiện riêng lẻ.

– Trong giai đoạn đầu, chúng không gây cảm giác đau đớn, không ngứa, chỉ hơi vướng víu.

– Tiếp đó, nếu các u nhú không được xử lý sớm, các u nhú sẽ liên kết lại với nhau và bạn nhìn thấy trên da có những mảng sùi dạng gai lá, sần sùi, tụ với nhau tạo thành hình mào gà hoặc bông súp lơ.

– Thời điểm này xuất hiện dịch tiết, máu theo ra khi ấn tay vào, gây đau rát rất khó chịu.

  • 3. Dấu hiệu sùi mào gà muộn:

Các mảng sùi sẽ ngày càng lan rộng, bội nhiễm, khi cọ xát gây chảy máu, mủ, nổi hạch bẹn, cơ thể mệt mỏi kèm sốt.

Đừng chủ quan, sùi mào gà nguy hiểm hơn bạn tưởng!

Không phải ngẫu nhiên, sùi mào gà có thời điểm trở thành đại dịch khiến nhiều người khiếp sợ. Tốc độ lây và những tác hại khôn lường mà bệnh lý này gây ra cho sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh là thực tế không thể phủ nhận.
Do đó, bên cạnh việc tìm hiểu: sùi mào gà lây lan như thế nào? Bạn cũng cần trang bị cho bản thân kiến thức liên quan đến sùi mào gà có thể gây hại đến mức nào cho cơ thể con người, để có cảnh giác hơn với căn bệnh này:

Công nghệ kích hoạt miễn dịch ADN – Phương pháp điều trị hiệu quả sùi mào gà hiện nay

Như vừa chia sẻ cùng bạn đọc, sùi mào gà rất nguy hiểm, tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua khi trên da, niêm mạc có những biểu hiện “lạ”. Đặc biệt, trước đó 2 – 9 tháng bạn có quan hệ tình dục không an toàn thì cần đến các cơ sở y tế để được tiến hành làm xét nghiệm cần thiết.

Hiện nay có nhiều phương pháp đã được đưa vào trong quá trình hỗ trợ chữa trị sùi mào gà:

  • 1. Chấm thuốc tại các vị trí mọc sùi.
  • 2. Áp lạnh thông qua Nitơ lỏng.
  • 3. Đốt điện
  • 4. ….
Tuy nhiên, đến nay các phương pháp này hầu như không được dùng để hỗ trợ chữa sùi mào gà bởi thường gây ra những tổn thương ở diện rộng trên bề mặt da, niêm mạc; gây đau đớn, không khả thi khi hỗ trợ điều trị tại những vị trí vết sùi trong khoang miệng, họng,…dễ tái phát lại khi gặp điều kiện thuận lợi.
Ra đời sau và có sự kế thừa những ưu – nhược điểm của các phương pháp trước đó, công nghệ đốt điện sóng cao tần công nghệ Mỹ kết hợp thuốc Đông y đang trở thành hướng hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả ngoài mong đợi trong việc ức chế lâu dài virus HPV:

– 1. Đây là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần đi sâu vào các tổ chức tế bào nhiễm bệnh mà không gây tổn thương trên bề mặt da, niêm mạc nhằm loại bỏ những u nhú ức chế sự phát triển của virut HPV tiến tới cắt đứt chuỗi tế bào của HPV, nhờ đó hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ lây lan mầm bệnh.

– 2. Giảm các triệu trứng trong thời gian ngắn, cùng với đó đi vào tái tạo lại các tế bào bị tổn thương, tăng cường chức năng chống virus của cơ thể, nâng cao hiệu quả hỗ trợ chữa trị rất đáng kể.

– 3. Đặc biệt, không gây tổn thương trên bề mặt da, không đau đớn, xấu trên vị trí hỗ trợ điều trị.

– 4. Song song với quá trình hỗ trợ điều trị người bệnh được kết hợp sử dụng thêm thuốc Đông y nhằm giúp cơ thể nâng cao thẻ trạng, cải thiện và nâng cao hệ miễn dịch. Đó là lý do giúp phương pháp này có hiệu quả hỗ trợ chữa trị sùi mào gà rất lâu dài.

Phòng khám sử dụng máy lazer sóng ngắn hỗ trợ điều trị sùi mào gà

Để tăng hiệu quả hỗ trợ chữa trị và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tái phát, tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ còn chỉ định cho người bệnh sử dụng máy lazer sóng ngắn. Tác dụng của máy sóng ngắn khi hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà:

– Làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển của thực bào có tác dụng chống viêm rất tốt.

– Làm giãn mạch, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ giảm ứ đọng.

– Phục hồi nhanh các tổn thương mô mềm, và các dây chằng bị tổn thương.

Chỉ định:

– Viêm nhiễm phụ khoa, viêm , viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,….

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín tại Hà Nội

Xứng tầm là một cơ sở y khoa tư nhân chuyên về chẩn đoán và hỗ trợ điều trị các diện bệnh Nam – Phụ khoa, bệnh xã hội, vô sinh – hiếm muộn,…chất lượng cao hàng đầu tại Hà Nội, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là sự lựa chọn số 1 của hàng nghìn người bệnh hiện nay nhờ:
1. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là nơi hội tụ của đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao đến từ các phòng khám công lập hàng đầu trên cả nước.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Quy trình khám nhanh chóng, chuyên nghiệp:
  • Thăm khám lâm sàng: quan sát biểu hiện bất thường trên da, niêm mạc. Những câu hỏi về: thói quen sinh hoạt tình dục, tiền sử bệnh, các loại thuốc đang dùng,…
  • Thăm khám cận lâm sàng thông qua xét nghiệm bệnh phẩm, máu hoặc dịch tiết để xác định chủng HPV nhiễm phải, tình trạng bệnh và phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.
– 3. Phương pháp hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả: Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những đơn vị y tế tiên phong công nghệ tự phục hồi miễn dịch ADN của Mỹ kết hợp các bài thuốc Đông y trong hỗ trợ điều trị sùi mào và ghi nhận nhiều phản hồi tích cực trong thực tế hỗ trợ điều trị. Con số bệnh nhân hỗ trợ điều trị thành công sùi mào gà tại đây đã lên tới hàng nghìn, đây chính là minh chứng rõ ràng nhất về chất lượng khám hỗ trợ chữa bệnh. Hàng nghìn người đã sớm thoát khỏi căn bệnh này và bạn cũng là là một trong những số đó.
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 4. Phòng khám luôn cam kết bảng giá dịch vụ được công khai, hợp lý theo khung giá chuẩn của Bộ Y tế. Lộ trình hỗ trợ điều trị được trao đổi kỹ vơi bệnh nhân trước khi tiến hành.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 5. Hồ sơ khám hỗ trợ chữa bệnh được bảo mật, không gây ảnh hưởng tới đời sống riêng tư của khách hàng.

– 6. Thời gian khám linh hoạt, phù hợp với người bận rộn do phòng khám làm việc cả ngày nghỉ lễ. Bệnh nhân có thể đăng ký khám trực tuyến để lấy số trước, giúp tiết kiệm thời gian.

Mọi thắc mắc liên quan đến sùi mào gà lây lan như thế nào? Bạn đọc có thể chat ngay qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc gọi đến Hotline: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được các chuyên gia giải đáp.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Giặt đồ chung có lây bệnh sùi mào gà?

Giặt đồ chung có lây bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây lan qua nhiều con đường khác nhau. Vậy nên, rất...

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Mọc mụn ở hậu môn dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay bệnh trĩ?

Sùi mào gà là bệnh lý truyền nhiễm lây qua đường tình dục phổ biến hàng đầu. Triệu chứng lâm sàng có thể xuất...

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Bạn muốn biết cách chữa sùi mào gà ở miệng lưỡi tại nhà? Xem ngay 5 Mẹo sau đây

Sùi mào gà là bệnh xã hội và mọi người vẫn còn có nhiều định kiến về căn bệnh này. Một khi mắc sẽ...

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Bác sĩ hướng dẫn nhận biết nhanh dấu hiệu ban đầu sùi mào gà ở lưỡi cần thăm khám ngay

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ ca nhiễm bệnh khá cao ở nước ra. Quan hệ bằng...

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu trong thực tế như thế nào?

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà còn có thể tấn công vào cả lưỡi, khoang miệng thay vì chỉ ở bộ phận sinh...

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường?

Môi lớn mọc vài cái mụn nhỏ hơi ngứa dấu hiệu sùi mào gà hay mụn thông thường là điều khiến nhiều người lo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK