Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Xuất tinh ra tinh trùng có máu là bệnh gì?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Theo thống kê, có đến 80% nam giới gặp tình trạng tinh trùng có máu. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý đàn ông, mà còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm, đe dọa tới sức khỏe, khả năng sinh sản của phái mạnh.
Tinh trùng bình thường có màu trắng đục, bao gồm tinh trùng mang thông tin di truyền của nam giới hòa lẫn trong tinh dịch. Sự xuất hiện của máu trong tinh trùng là tình trạng bất thường khiến nhiều nam giới lo lắng, đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý. Vậy xuất tinh ra máu có nguy hiểm không và Xuất tinh ra tinh trùng có máu là bệnh gì?
Xuất tinh ra tinh trùng có máu là bệnh gì?

Tinh trùng có máu là gì?

Đây là hiện tượng nam giới sau khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu. Máu có thể chảy ra từ những bộ phận khác như: Tiền liệt tuyến, túi tinh, niệu đạo, tinh hoàn…Máu trong tinh dịch có thể ở dạng sợi máu tươi hay cả khối tinh dịch với màu nâu thẫm.

Tinh dịch bình thường khi xuất ra có màu trắng đục như sữa, hơi đặc dính nhẹ. Do chế độ ăn uống hoặc một số yếu tố tác động, tinh dịch có thể chuyển sang màu vàng ngà. Xuất tinh ra tinh trùng có máu khi tinh dịch màu hồng, đỏ nhận thấy bằng mắt thường hoặc có sợi máu, đốm máu nhỏ. Đôi khi xuất tinh ra máu thì tinh dịch có màu nâu do máu đã hòa lẫn từ lâu và ngả màu.

Không phải tất cả các trường hợp xuất tinh ra tinh trùng có máu đều nhận thấy bằng mắt thường. Khi lượng máu trong tinh dịch quá ít, chỉ có xét nghiệm tinh dịch tìm dấu vết hồng cầu và tế bào máu mới có thể phát hiện.

Tình trạng xuất tinh ra máu thường không kéo dài lâu và thường tự khỏi sau một vài ngày, tuy nhiên có thể tái phát nếu nguyên nhân gây ra chưa được khắc phục.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Dấu hiệu tinh trùng có máu – Nam giới cần thăm khám ngay

Khi phát hiện tình trạng xuất tinh ra tinh trùng có máu, để kiểm tra và tìm nguyên nhân dễ dàng hơn, người bệnh nên tiếp tục theo dõi tần suất xuất hiện và các bất thường liên quan. Đặc biệt đàn ông nếu có các biểu hiện bất thường dưới đây thì cần chủ động tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám ngay:

  • 1. Sau khi xuất tinh tinh trùng có máu.
  • 2. Cảm giác đau nhức khi đi tiểu.
  • 3. Đau khi xuất tinh.
  • 4. Nước tiểu có lẫn máu đau phần lưng dưới.
  • 5. Sốt, đau tinh hoàn hay bìu.
  • 6. Sưng tại tinh hoàn hay bìu.
  • 7. Sưng hay đau tại vùng bẹn.
Trao đổi với chuyên gia ngay 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Nguyên nhân điển hình gây tinh trùng có máu ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh ra máu như quan hệ thô bạo, bộ phận sinh dục bị chấn thương,…Tuy nhiên, đến 80% các trường hợp đàn ông xuất tinh ra tinh trùng có máu do bệnh lý gây ra. Vậy, nam giới tinh trùng có máu bị bệnh gì?

  • 1. Viêm và nhiễm khuẩn

Viêm nhiễm là một trong những nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng tinh cùng có máu như: viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…

Trong đó, viêm túi tinh chiếm tới 40% trường hợp đàn ông xuất tinh ra máu. Khi túi tinh bị viêm sẽ gây sung huyết, phù nề ống và các tuyến của dường dẫn tính, tăng co bóp làm đứt mạch máu và dẫn tới xuất tinh tinh trùng có máu.

  • 2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Cổ bàng quang chứa rất nhiều mạch máu trực tiếp nối đến sau niệu đạo, một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển giãn mở rộng. Sau khi xuất tĩnh niệu đạo co thắt mạnh, nó sẽ làm đứt các tĩnh mạch nhỏ, từ đó dẫn tới tinh trùng có máu.

  • 3. Tổn thương niệu đạo

Một trong những nguyên nhân lý giải tại sao tinh trùng có máu là do tổn thương niệu đạo. Nếu tần xuất quan hệ quá dày đặc, nó sẽ khiến túi tinh và tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn và tinh dịch có máu.

Không những thế, khi quan hệ, do tâm lý căng thẳng hay tư thế quan hệ không thuận lợi, có thể khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương nghiêm trọng và sau khi xuất tinh có máu trong tinh dịch.

  • 4. Ung thư

Nam giới mắc các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh, ung thư tinh hoàn,…dễ gặp tình trạng tinh trùng có máu.

  • 5. Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Đàn ông mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, giang mai,…không được điều trị đúng cách, lâu dài sẽ gây ra tình trạng tinh dịch có máu.

  • 6. Tổn thương do thủ thuật y tế

Chấn thương gây chảy máu bộ phận bên trong liên quan có thể khiến máu trộn lẫn với tinh dịch và gây xuất tinh ra máu. Tổn thương này có thể đến từ các kỹ thuật như xạ trị ung thư tuyến tiền liệt, sinh thiết tuyến tiền liệt, đặt dụng cụ niệu đạo, thủ thuật cắt tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh,… Đa phần trường hợp xuất tinh ra máu này không nguy hiểm, khi tổn thương phục hồi, máu sẽ không còn xuất hiện bất thường nữa.

  • 7. Bệnh lý liên quan khác

Đôi khi xuất tinh ra máu là triệu chứng của các rối loạn hoặc bệnh lý toàn thân như: chứng máu khó đông, rối loạn đông máu, bệnh bạch cầu, viêm gan mạn tính, xơ gan,…

Như vậy, xuất tinh tinh trùng có máu có nguy hiểm không? còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra, khi điều trị từ nguyên nhân, triệu chứng này cũng không còn xuất hiện.

Hệ lụy nếu tinh trùng có máu không được điều trị kịp thời

Tinh trùng có máu là dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Nó không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe nam giới mà còn đe dọa khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng.

Chẩn đoán nguyên nhân xuất tinh tinh trùng có máu

Chẩn đoán xuất tinh ra máu cần đạt được 2 mục tiêu: xác định mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây bệnh. Các phương pháp thường dùng trong chẩn đoán là:

– 1. Thăm hỏi và khám thực thể: Nhận biết bất thường liên quan.

– 2. Xét nghiệm bệnh tình dục: Loại trừ nguy cơ chảy máu khi xuất tinh do bệnh lý đường tình dục.

– 3. Kiểm tra tuyến tiền liệt.

– 4. Xét nghiệm nước tiểu phát hiện nhiễm trùng và bất thường khác.

– 5. Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh: siêu âm tinh hoàn, siêu âm ổ bụng, hệ tiết niệu.

– 6. Xét nghiệm tinh dịch đồ: đánh giá màu sắc tinh dịch.

– 7. Siêu âm qua ngả trực tràng: Tìm kiếm và chẩn đoán ung thư, khối u bất thường.

Dựa vào nguyên nhân được chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị thích hợp. Nếu nguyên nhân do chấn thương, người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi và tiếp tục theo dõi. Một số biện pháp đơn giản như vệ sinh, chườm đá, dùng thuốc giảm đau có thể cải thiện triệu chứng liên quan. Nếu xuất tinh ra máu tiếp tục xuất hiện cùng triệu chứng nặng hơn, hãy tới khám kiểm tra lại.

Phương pháp điều trị tình trạng tinh trùng có máu với phương pháp đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu

Tinh trùng có máu không những ảnh hưởng tới tâm lý, khiến đàn ông luôn trong trạng thái hoang mang lo lắng, mà còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm đe dọa tới sức khỏe, chức năng sinh sản. Vì thế, việc điều trị rất quan trọng, cần hành động càng sớm càng tốt.
Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị tinh trùng có máu, nhưng hầu hết các phương pháp không trị căn nguyên của bệnh, bệnh chỉ khắc phục trong một thời gian rồi tái phát trở lại.
Thấu hiểu điều đó, với mong muốn cải thiện tình trạng tinh trùng có máu, lấy lại phong độ bản lĩnh nam giới nhanh chóng, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã nghiên cứu và áp dụng điều trị tinh trùng có máu hiệu quả với phương pháp Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu.
Tính tới thời điểm hiện tại, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế tiên phong và duy nhất điều trị tinh trùng có máu hiệu quả nhờ phương pháp Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu.

Ưu điểm của phương pháp đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu trong điều trị tinh trùng có máu

– 1. An toàn, không gây tác dụng phụ, hiệu quả.

– 2. Ít gây đau đớn và cảm giác khó chịu cho người bệnh khi điều trị.

– 3. Thời gian điều trị ngắn, khả năng phục hồi sức khỏe nhanh.

– 4. Đàn ông có thể tự điều chỉnh quá trình sinh tinh dựa trên nguyên lý hoạt động của vật lý trị liệu, tăng cường cải thiện chức năng sinh lý.

– 5. Điều chỉnh nội tiết tố, điều trị thần kinh và nâng cao số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.

– 6. Hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Địa chỉ điều trị tinh trùng có máu được nam giới tin tưởng lựa chọn ở Hà Nội

Để điều trị tinh trùng có máu hiệu quả thì việc lựa chọn địa chỉ điều trị có ý nghĩa rất quan trọng. Một trong những địa chỉ điều trị tinh trùng có máu hiệu quả, uy tín, được nam giới tin tưởng lựa chọn đó là phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.
Kể từ khi đi vào hoạt động, đến nay phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã giúp nam giới thoát khỏi nỗi lo thầm kín khó nói, lấy lại bản lĩnh phái mạnh. Đến với phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi:

– 1. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, lành nghề, cẩn thận. Các bác sĩ từng giữ chức vụ lớn, công tác tại nhiều phòng khám lớn trên cả nước.

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại giúp quá trình khám chữa bệnh đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản về nghiệp vụ chuyên môn, thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp.

– 4. Môi trường y tế, phòng khám chữa bệnh đảm bảo điều kiện y tế, vô trùng.

– 5. Chi phí khám và điều trị bệnh luôn được không khai rõ ràng, niêm yết theo đúng quy định.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 6. Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được phòng khám bảo mật tối đa.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng tinh trùng có máu, từ đó điều trị hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc cần chuyên gia y tế đầu ngành tư vấn và giải đáp, bạn hãy đặt câu hỏi hoặc liên hệ qua hotline: 024 3511 1111 – 036 933 5252
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK