Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Xuất tinh ra máu dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

2.5/5 - (4 bình chọn)

Chia sẻ:

Xuất tinh ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều đàn ông lo lắng, không biết tại sao tình trạng lại xảy ra, liệu có phải mình đang mắc bệnh gì không. Thực tế cho thấy, xuất tinh bị ra máu thường là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm, cần được can thiệp điều trị kịp thời. Trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bệnh lý cụ thể gây ra hiện tượng xuất tinh lẫn máu là bệnh gì?.
Xuất tinh ra máu sau khi quan hệ

Tại sao nam giới bị xuất tinh ra máu khi quan hệ?

Xuất tinh ra máu có thể được hiểu đơn giản là hiện tượng có lẫn máu trong tinh dịch của đàn ông hay hiện tượng xuất tinh có màu đỏ.
Tinh dịch là chất dịch được phóng thích từ cơ quan sinh dục sau khi đàn ông đạt khoái cảm trong thủ dâm/quan hệ tình dục. Thành phần của tinh dịch gồm tinh trùng và tinh tương. Tinh trùng là tế bào sinh sản đàn ông giúp duy trì nòi giống. Tinh tương là dịch chứa tinh trùng, trong dịch có chứa các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, bảo vệ tinh trùng.
Tinh dịch bình thường sau khi xuất khỏi niệu đạo sẽ có màu xám hoặc trắng đục, mùi hơi tanh nồng, dính và nhớt quánh. Một thời gian sau đó thì tinh dịch sẽ trở nên loãng dần nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tinh trùng có thể tìm tới được trứng để thực hiện việc thụ tinh. Trong trường hợp đàn ông bị xuất tinh ra máu, khi quan sát bằng mắt thường, các đáng mày râu có thể nhận thấy trong tinh dịch bị lẫn máu. Tinh dịch sẽ chuyển sang hẳn màu đỏ, màu hồng hoặc là xen lẫn là các tia máu.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

XUẤT TINH RA MÁU CÓ NGUY HIỂ​M KHÔNG?
Xuất tinh ra máu có nguy hiểm? Do đó, ngay khi có các biểu hiện dưới đây, đàn ông cần trực tiếp tới cơ sở y tế hoặc liên hệ 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được bác sĩ hỗ trợ.

4 Triệu chứng xuất tinh ra máu nam giới cần thăm khám

– 1. Biểu hiện chủ yếu của tình trạng xuất tinh lẫn máu là ở trong tinh dịch có lẫn máu. Tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng đục nhưng khi đã có máu lẫn ở trong đó rồi thì sẽ có pha thêm chút đỏ. Khi tiến hành xét nghiệm tinh dịch sẽ nhận thấy trong tinh dịch có lẫn cả hồng cầu.
– 2. Xuất tinh bị ra máu là triệu chứng có thể xuất hiện duy nhất hoặc nó cũng có thể đi kèm cùng với các triệu chứng khác. Khi bị xuất tinh ra máu thì người bệnh cũng có thể gặp phải triệu chứng đi tiểu ra máu – là hiện tượng máu lẫn trong nước tiểu. Người bệnh tiểu tiện cảm thấy đau buốt, cảm giác buồn tiểu thường xuyên, tia tiểu yếu, đứt quãng.
– 3. Ở người bệnh có thể xuất hiện một số các triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, thiếu năng lượng, chán ăn, bị sút cân. Một số trường hợp đàn ông sẽ có biểu hiện phát sốt, cơn sốt từ nhẹ cho đến cao, các đợt sốt có thể xuất hiện nhiều lần ở trong tuần.
– 4. đàn ông sẽ cảm thấy sưng đau ở khu vực cơ quan sinh dục, thường vị trí sưng là ở vùng bìu – tinh hoàn. Da bìu đỏ lựng. Cơn đau sẽ trở nên rõ ràng hơn khi đàn ông đứng lên đi lại, tham gia hoạt động tình dục và khi xuất tinh.

Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Xuất tính ra máu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, như:

  • 1. Do đàn ông bị viêm và nhiễm khuẩn

Viêm được biết tới là một trong những nguyên nhân xuất tinh ra máu thường hay gặp nhất ở đàn ông. Quá trình viêm sẽ gây kích thích các niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề ở các ống, các tuyến thuộc đường dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt, ụ núi và niệu đạo gây xuất tinh bị lẫn máu.
Xuất tinh lẫn máu do các nguyên nhân gây viêm như nhiễm khuẩn, chấn thương, có sỏi túi tinh, calci hóa tuyến tiền liệt. Tình trạng nhiễm khuẩn thường gặp với các loại vi khuẩn như là Enterobacteria, Chlamydia, các vi khuẩn gram dương, trực khuẩn lao, một số loại virus,…
  • 2. Do viêm tắc túi tinh và các nang thuộc túi tinh

Các nguyên nhân gây ra tình trạng căng giãn túi tinh lâu ngày có thể làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc làm xuất hiện hiện tượng xuất tinh lẫn máu.
  • 3. Do bị ung thư

xuất tinh ra máu cũng thường được phát hiện ở những bệnh nhân bị các loại ung thư, chẳng hạn ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho.
  • 4. Do các bệnh toàn thân

Các bệnh toàn thân thường gặp cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh lẫn máu như bệnh rối loạn đông máu, bệnh hemophilie, xơ gan, tăng huyết áp ở đàn ông,…
  • 5. Do các thủ thuật khám bệnh

Trong một số trường hợp ít gặp, xuất tinh lẫn máu có thể xảy ra do các thủ thuật khám chữa bệnh, như khi thực hiện sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, tiến hành đặt dụng cụ niệu đạo, thực hiện việc chiếu xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, sau tiến hành thắt ống dẫn tinh, sau cắt tinh hoàn…
  • 6. Do bị giãn tĩnh mạch niệu đạo

Ở trong trường hợp này thì tinh dịch thường sẽ không có máu nhưng bệnh nhân thấy đi tiểu ra máu máu sau khi cương dương vật hoặc chảy máu ra ngoài niệu đạo sau khi cương dương vật mà chưa có hiện tượng xuất tinh.
XUẤT TINH RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?

Xuất tinh ra máu điều trị như thế nào?

Xuất tinh lẫn máu cần dựa vào nguyên nhân để áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả. Việc điều trị xuất tinh bị lẫn máu có thể thực hiện bằng phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.
  • 1. Xuất tinh lẫn máu điều trị bằng nội khoa

Sẽ được chỉ định xử trí điều trị cho các trường hợp xuất tinh ra máu do viêm và nhiễm khuẩn. Trong trường hợp nếu nhiễm khuẩn do các vi khuẩn thông thường, các bác sĩ sẽ điều trị theo kết quả của kháng sinh đồ. Nếu như không có kết quả kháng sinh đồ thì có thể sử dụng kháng sinh theo kinh nghiệm. Đồng thời, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng phối hợp với các loại thuốc chống viêm giảm phù nề, thuốc cầm máu.
  • 2. Xuất tinh lẫn máu điều trị bằng ngoại khoa

Sẽ được chỉ định thực hiện tùy theo từng trường hợp cụ thể của người bệnh. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mở hay nội soi như nội soi qua đường niệu đạo hoặc là nội soi qua ổ bụng. Xử trí can thiệp ngoại khoa thường được các bác sĩ thực hiện trong các trường hợp người bệnh có bệnh lý tại chỗ như tắc túi tinh, nang túi tinh hay sỏi túi tinh; các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ở đường dẫn tinh như ở ống dẫn tinh, túi tinh, ung thư tinh hoàn, giãn tĩnh mạch niệu đạo.
Đặc biệt, song song với điều trị Tây Y, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn kê thêm thuốc Đông Y thích hợp cho người bệnh nhằm:
– Hỗ trợ tiêu viêm, tăng cường miễn dịch tự nhiên cơ thể chống lại các tác nhân gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu.
– Có khả năng làm giảm tối đa các tác dụng phụ gặp phải trong quá trình dùng thuốc – Giúp giảm tối đa nguy cơ bệnh tái phát sau khi điều trị
– Hỗ trợ phục hồi các cơ quan bị tổn thương, hỗ trợ bảo toàn chức năng sinh lý, sinh sản

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tại sao được nam giới tin tưởng điều trị xuất tinh ra máu?

– 1. Đội ngũ các y bác sĩ về giàu kinh nghiệm

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 2. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đẳng cấp y tế quốc tế: Phòng khám chú trọng đầu tư mạnh về cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng của một phòng khám chuyên nghiệp, tầm cỡ đẳng cấp quốc tế.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Áp dụng các kỹ thuật thăm khám, điều trị tân tiến: Phòng khám không ngừng cập nhật, đổi mới về các kỹ thuật, phương pháp thăm khám, điều trị tiên tiến nhất, áp dụng kết hợp Tây Y hiện đại cùng với Đông Y cổ truyền nhằm đem đến lợi ích tối đa cho người bệnh.

– 4. Áp dụng mức phí hợp lý do Sở Y tế đưa ra, không có tình trạng đội giá: Chi phí khám chữa bệnh hoàn toàn công khai, minh bạch. Về mức phí điều trị, các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh, tài chính của người bệnh mà đưa ra mức phí thích hợp, cụ thể.

– 5. Mô hình “1 bệnh nhân ­ 1 bác sĩ – 1 y tá” được các bác sĩ áp dụng: Nhờ mô hình này mà người bệnh sẽ luôn giữ được tâm lý thoải mái nhất, có thể dễ dàng chia sẻ những điều khó nói về triệu chứng với bác sĩ của mình.

– 6. Sử dụng hệ thống bệnh án điện tử thông minh: Hệ thống bệnh án điện tử được áp dụng giúp cho thông tin của người bệnh được thu thập nhanh chóng, bảo mật cao.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Trên đây là chia sẻ về xuất tinh ra máu, đàn ông có thể liên hệ gọi tới Hotline 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được bác sĩ có chuyên môn về tư vấn, nhận ưu đãi thích hợp.
2.5/5 - (4 bình chọn)

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK