Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Xuất tinh ra máu là bệnh gì? Làm sao để điều trị hiệu quả?

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tinh dịch bình thường có màu trắng đục, khi bị xuất tinh ra máu, đàn ông thường tỏ ra lo lắng, thậm chí là sợ hãi bởi không biết xuất tinh ra máu là bệnh gì và nguyên nhân tại sao?. Theo khuyến cáo, triệu chứng xuất tinh ra máu rất nguy hiểm, nó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nếu không được can thiệp điều trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, thậm chí gây hiếm muộn – vô sinh. Vậy xuất tinh ra máu có nguy hiểm không và nguyên nhân là do đâu?
Xuất tinh ra máu là bệnh gì? Làm sao để điều trị hiệu quả?

Xuất tinh ra máu là gì?

Theo BS. Nguyễn Bá Dương, chuyên gia Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi “Với đàn ông khỏe mạnh, tinh dịch bình thường khi xuất ra có màu trắng đục như sữa, hơi đặc dính nhẹ. Do chế độ ăn uống hoặc một số yếu tố tác động, tinh dịch có thể chuyển sang màu vàng ngà. Xuất tinh ra máu khi tinh dịch màu hồng, đỏ nhận thấy bằng mắt thường hoặc có sợi máu, đốm máu nhỏ. Đôi khi xuất tinh ra máu thì tinh dịch có màu nâu do máu đã hòa lẫn từ lâu và ngả màu.”
Xuất tinh ra máu là hiện tượng trong tinh dịch có lẫn các sợi máu, làm thay đổi màu sắc của tinh dịch. Tinh dịch lúc này có thể có màu đỏ, hồng hoặc nâu đỏ. Không phải tất cả các trường hợp xuất tinh ra máu đều nhận thấy bằng mắt thường. Khi lượng máu trong tinh dịch quá ít, chỉ có xét nghiệm tinh dịch tìm dấu vết hồng cầu và tế bào máu mới có thể phát hiện.

Tình trạng xuất tinh ra máu thường không kéo dài lâu và thường tự khỏi sau một vài ngày, tuy nhiên có thể tái phát nếu nguyên nhân gây ra chưa được khắc phục.

Khi phát hiện tình trạng xuất tinh ra máu, để kiểm tra và tìm nguyên nhân dễ dàng hơn, người bệnh nên tiếp tục theo dõi tần suất xuất hiện và các bất thường liên quan. Đặc biệt các triệu chứng đi kèm sau:

– Tiểu buốt
– Sốt nhẹ
– Cảm giác đau khi xuất tinh.
– Máu đồng thời lẫn trong nước tiểu
– Hiện tượng đau, sưng ở vùng tinh hoàn, bẹn, bìu
– Đau bụng dưới
– Đau lưng dưới

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Bác sĩ xác định 9 bệnh lý gây ra tình trạng xuất tinh ra máu

Đối với tình trạng xuất tinh ra máu, có đến 2/3 các trường hợp liên quan tới các bệnh lý nguy hiểm. có thể báo hiệu nguy cơ bệnh lý như:
  • 1. Viêm túi tinh:

Viêm túi tinh chiếm khoảng 40% tổng số các nguyên nhân gây xuất tinh ra máu ở đàn ông. Ở bệnh lý này, các tác nhân có hại sẽ tấn công gây tổn thương nghiêm trọng cho túi tinh khiến nó trở nên phù nề và tắc nghẽn. Nếu đàn ông xuất tinh, túi tinh sẽ phải co bóp mạnh, khiến cho mạch máu bị đứt, máu sẽ bị hòa lẫn với tinh dịch.

  • 2. Viêm ống dẫn tinh:

Ống dẫn tinh là con đường vận chuyển tinh dịch từ tinh hoàn, qua túi tinh, tuyến tiền liệt, tới niệu đạo rồi được đưa ra ngoài cơ thể. Khi cơ quan này bị tổn thương, viêm nhiễm do sự tấn công của các tác nhân gây hại sẽ xuất hiện tình trạng xung huyết hoặc chảy máu. Khi tinh dịch đi qua sẽ bị hòa lẫn với một lượng máu từ đường ống dẫn tinh gây nên hiện tượng xuất tinh ra máu. 

  • 3. Viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt là bộ phận chỉ có ở đàn ông, đảm nhận chức năng sản xuất một phần dịch chứa tinh trùng, có tác dụng hỗ trợ vận chuyển tinh dịch tới niệu đạo. Một khi tuyến tiền liệt bị viêm, thành phần chứa trong tinh dịch cũng bị ảnh hưởng, đôi lúc chứa cả máu khi cơ quan này bị viêm.

  • 4. Viêm niệu đạo:

Ở đàn ông, bên cạnh vận chuyển nước tiểu, niệu đạo cũng giữ nhiệm vụ vận chuyển tinh dịch ra bên ngoài. Khi bị viêm nhiễm, tình trạng xung huyết có thể xảy ra, tinh dịch khi đi qua niệu đạo cũng sẽ bị trộn lẫn với máu và xuất ra ngoài gây hiện tượng xuất tinh ra máu.

  • 5. Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Là bệnh lý không hiếm gặp ở đàn ông, xảy ra khi các tĩnh mạch thừng tinh ở phía trên tinh hoàn bị căng giãn. Bệnh lý có thể gây cản trở tới quá trình xuất tinh, niệu đạo sẽ co thắt mạnh để đẩy tinh dịch ra ngoài và vô tình làm đứt các tĩnh mạch nhỏ gây nên hiện tượng xuất tinh ra máu.

  • 6. Viêm nhiễm đường sinh dục hoặc đường tiết niệu

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây xuất tinh ra máu, tình trạng viêm nhiễm này có thể xảy ra ở nhiều bộ phận khác nhau của hệ sinh sản nam, phổ biến nhất là viêm đường dẫn tinh, viêm túi tinh, viêm niệu đạo,…

Sự tấn công của vi khuẩn gây tổn thương niêm mạc, kích thích viêm dẫn tới xung huyết và phù nề. Khi đó, tác động lực nhỏ có thể gây vỡ mạch máu và chảy máu, máu lẫn trong tinh trùng theo đường vận chuyển ở túi tinh, niệu đạo hay tuyến tiền liệt sẽ gây ra tình trạng xuất tinh ra máu.

Đây không phải là bệnh lý quá nguy hiểm, điều trị viêm nhiễm sớm thường không để lại biến chứng gì, tình trạng xuất tinh ra máu cũng biến mất.

  • 7. Ung thư

Ung thư ở các bộ phận sinh dục và tiết niệu đều có thể gây ra tình trạng xuất tinh có máu. Đây là những bệnh lý nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị, nếu không có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của người bệnh.

  • 8. Bệnh lý liên quan khác

Đôi khi xuất tinh ra máu là triệu chứng của các rối loạn hoặc bệnh lý toàn thân như: chứng máu khó đông, rối loạn đông máu, bệnh bạch cầu, viêm gan mạn tính, xơ gan,…

Như vậy, xuất tinh ra máu có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra, khi điều trị từ nguyên nhân, triệu chứng này cũng không còn xuất hiện.

  • 9. Tổn thương do thủ thuật y tế

Chấn thương gây chảy máu bộ phận bên trong liên quan có thể khiến máu trộn lẫn với tinh dịch và gây xuất tinh ra máu. Tổn thương này có thể đến từ các kỹ thuật như xạ trị ung thư tuyến tiền liệt, sinh thiết tuyến tiền liệt, đặt dụng cụ niệu đạo, thủ thuật cắt tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh,… Đa phần trường hợp xuất tinh ra máu này không nguy hiểm, khi tổn thương phục hồi, máu sẽ không còn xuất hiện bất thường nữa.

Ảnh hưởng của xuất tinh ra máu tới sức khỏe nam giới

Hầu hết các trường hợp xuất tinh ra máu không phải do bệnh lý nghiêm trọng, nhất là xảy ra ở nam giới dưới 40 tuổi và không đi kèm triệu chứng bất thường khác. Mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh ra máu còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra, đôi khi việc xác định nguyên nhân là không dễ dàng.  Xuất tinh ra máu có thể gây ra các vấn đề như:

Do đó, đàn ông cần nhanh chóng sắp xếp thời gian đi khám khi có các biểu hiện:

– 1. Trong tinh dịch có hiện tượng lẫn máu. Tinh dịch có máu lẫn ở trong, tinh dịch chuyển thành màu đỏ hoặc đan xen các sợi máu.

– 2. Gặp các bất thường về tiểu tiện. Khi bị xuất tinh ra máu, đàn ông cũng có thể gặp phải các triệu chứng như đi tiểu ra máu, tiểu tiện cảm thấy đau buốt, cảm giác buồn tiểu thường xuyên, tia tiểu yếu, đứt quãng.

– 3. Gặp trục trặc trong hoạt động tình dục. đàn ông gặp khó khăn khi thủ dâm hoặc là khi tham gia vào các hoạt động tình dục. Cảm thấy bị đau rát khi quan hệ, khi xuất tinh, dương vật cương cứng yếu, khó cương cứng, thời gian quan hệ diễn ra ngắn, giảm ham muốn tình dục,…

– 4. Xuất hiện triệu chứng toàn thân. đàn ông có thể gặp phải các triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, thiếu năng lượng, chán ăn, sút cân. Một số trường hợp đàn ông có biểu hiện phát sốt, từ nhẹ cho đến cao, các đợt sốt có thể xuất hiện nhiều lần.

Đàn ông có thể liên hệ 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được bác sĩ tư vấn về xuất tinh ra máu.

Chẩn đoán nguyên nhân xuất tinh ra máu để điều trị hiệu quả

Chẩn đoán xuất tinh ra máu cần đạt được 2 mục tiêu: xác định mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây bệnh. Các phương pháp thường dùng trong chẩn đoán bệnh xuất tinh ra máu là:

– 1. Thăm hỏi và khám thực thể: Nhận biết bất thường liên quan.

– 2. Xét nghiệm bệnh tình dục: Loại trừ nguy cơ chảy máu khi xuất tinh do bệnh lý đường tình dục.

– 3. Kiểm tra tuyến tiền liệt.

– 4. Xét nghiệm nước tiểu phát hiện nhiễm trùng và bất thường khác.

– 5. Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh: siêu âm tinh hoàn, siêu âm ổ bụng, hệ tiết niệu.

– 6. Xét nghiệm tinh dịch đồ: đánh giá màu sắc tinh dịch.

– 7. Siêu âm qua ngả trực tràng: Tìm kiếm và chẩn đoán ung thư, khối u bất thường.

Dựa vào nguyên nhân được chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phương pháp điều trị xuất tinh ra máu thích hợp. Nếu nguyên nhân do chấn thương, người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi và tiếp tục theo dõi. Một số biện pháp đơn giản như vệ sinh, chườm đá, dùng thuốc giảm đau có thể cải thiện triệu chứng liên quan. Nếu xuất tinh ra máu tiếp tục xuất hiện cùng triệu chứng nặng hơn, hãy tới khám kiểm tra lại.

Xuất tinh ra máu được bác sĩ điều trị như thế nào hiệu quả?

Để tiến hành điều trị xuất tinh ra máu, các bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng bệnh, tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân, mức độ tổn thương bệnh lý. Các lựa chọn điều trị có thể là:

– 1. Điều trị nội khoa: Các bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc chuyên khoa đặc hiệu có tác dụng ức chế, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, chống sưng viêm và giảm đau. Phương pháp này thường được áp dụng trong những trường hợp xuất tinh ra máu do viêm nhiễm thông thường hay mức độ nhẹ chưa xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

– 2. Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp nếu như đã xảy ra những tổn thương ở cơ quan sinh dục gây ra tình trạng xuất tinh ra máu ở cấp độ nặng hay đã kèm theo biến chứng, các bác sĩ sẽ cần phải can thiệp bằng những phẫu thuật để khắc phục.

  • 3. Điều trị hiệu quả xuất tinh ra máu bằng phương pháp đông tây y kết hợp

Đặc biệt, song song với điều trị Tây Y, các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn kê thêm thuốc Đông Y thích hợp cho người bệnh nhằm:

– 1. Thuốc Đông Y có tác dụng hỗ trợ, cải thiện khả năng đề kháng của cơ thể để có thể tiêu diệt, đào thải tác nhân gây bệnh. Nhờ đó mà hiệu quả điều trị với sự kết hợp Đông – Tây Y đạt được kết quả tối đa.

– 2. Giúp rút ngắn liệu trình điều trị so với khi dùng riêng rẽ chỉ Tây Y hoặc Đông Y.

– 3. Với sự hỗ trợ của thuốc Đông Y, người bệnh phần lớn không gặp phải các tác dụng phụ của thuốc Tây bởi vì thuốc Đông Y đã hỗ trợ đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể.

– 4. Với tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể sản sinh ra các kháng thể chống lại các tác nhân gây hại, nguy cơ bệnh lý tái phát trở lại sau điều trị rất thấp.

– 5. Thuốc Đông Y của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi còn được bác sĩ bổ sung thêm các dược liệu bồi bổ cơ thể, do đó, sức khỏe người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục, có thể sớm sinh hoạt, học tập/làm việc bình thường.

– 6. Nhờ gia tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị cũng như giảm thiểu tác dụng phụ và nguy cơ tái phát nên phương pháp Đông – Tây Y kết hợp giúp giảm chi phí điều trị, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho người bệnh.

Đặc biệt, phòng khám sử dụng thiết bị phục hồi chức năng sinh lý hỗ trợ cho người bệnh bị xuất tinh ra máu

Nhằm đảm bảo duy trì chức năng sinh lý cho đàn ông sau khi điều trị triệu chứng xuất tinh ra máu, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thiết bị phục hồi chức năng sinh lý.

– Thiết bị là sự kết hợp hiệu quả giữa nguyên lý kinh lạc trong Đông Y cùng với kỹ thuật điện tử công nghệ số hiện đại ngày nay, tập trung nhiều dạng điều trị vật lý tổng hợp như kích thích huyệt bằng xung điện cao tần, massage thủy động, massage bằng sự chuyển động của không khí và áp suất âm.

– Khi người bệnh sử dụng, thiết bị sẽ kích thích xung điện tại các huyệt trung ương, kích thích tăng tiết nitric ocid (NO) có tác dụng làm giãn rộng lòng động mạch cấp máu cho dương vật, kích thích các huyệt vị tạo hưng phấn thúc đẩy phục hồi các dây thần kinh cảm giác, làm tăng mạnh khả năng bơm máu vào thể hang để cải thiện khả năng cương dương.

– Hơn nữa là, việc kích thích bằng dòng nước có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, làm giảm đi độ nhạy cảm dương vật, nâng cao ngưỡng cảm giác xuất tinh, từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi tại sao được nam giới tin tưởng điều trị xuất tinh ra máu?

– 1. Đội ngũ các y bác sĩ về giàu kinh nghiệm: Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là nơi quy tụ đội ngũ các y bác sĩ trình độ chuyên môn tổi thiểu 20 năm kinh nghiệm về .
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 2. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đẳng cấp y tế quốc tế: Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng của một phòng khám chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Áp dụng mức phí hợp lý do Sở Y tế đưa ra, không có tình trạng đội giá Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch. Về mức phí điều trị, các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh, tài chính người bệnh mà đưa ra mức phí thích hợp, cụ thể.

– 4. Mô hình “1 bệnh nhân ­ 1 bác sĩ – 1 y tá” được các bác sĩ áp dụng: Nhờ mô hình này mà người bệnh luôn giữ được tâm lý thoải mái nhất, có thể dễ dàng chia sẻ những điều khó nói về triệu chứng với bác sĩ của mình.

– 5. Sử dụng hệ thống bệnh án điện tử thông minh: Hệ thống bệnh án điện tử được áp dụng giúp cho thông tin của người bệnh được thu thập nhanh chóng, tính bảo mật cao.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ về xuất tinh ra máu, đàn ông có thể liên hệ gọi tới Hotline 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được bác sĩ có chuyên môn về tư vấn miễn phí về sức khỏe.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ cảnh báo những bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ sau khi quan hệ có thể chỉ là kích ứng với hóa chất từ bao cao su, gel bôi trơn,…nhưng không...

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Chớ chủ quan với mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa

Rất nhiều nam giới lo lắng về tình trạng mọc mụn thịt ở mu dương vật không đau không ngứa gây ảnh hưởng không...

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Mọc mụn ngứa ở dương vật là bị bệnh gì? Mách cách hay thổi bay mụn ngứa

Cũng giống như phần da ở các chỗ khác, hiện tượng mọc mụn ngứa ở dương vật hoàn toàn có thể xảy ra như...

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Mạch máu dương vật phình to là do đâu? Chữa thế nào?

Hiện tượng mạch máu dương vật phình to thường xuất hiện do sự kích thích từ những suy nghĩ, hình ảnh kích dục làm...

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Dương vật bị chảy máu có sao không? Cách xử lý thế nào?

Chảy máu dương vật là tình trạng tổn thương dương vật với những bất thường tại cơ quan sinh sản. Khi dương vật bị...

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Chi phí gắn bi bao nhiêu tiền là hợp lý? Mách bạn địa chỉ găm bi uy tín – Giá siêu yêu

Để làm tăng kích thước của cậu nhỏ nhằm hỗ trợ cho đời sống quan hệ trở nên thăng hoa và giúp tăng kích...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK