Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Cách nhận biết bệnh lậu chính xác nhất được bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Cách nhận biết bệnh lậu, làm sao để phát hiện cơ thể có nhiễm vi khuẩn lậu hay không là những thông tin rất quan trọng, mọi người cần chủ động nắm bắt để nhanh chóng, kịp thời tới cơ sở y tế để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
Cách nhận biết bệnh lậu chính xác nhất được bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Lậu là bệnh gì? Lây truyền bằng cách nào?

Theo số liệu thống kê gần đây, tỷ lệ các ca nhiễm lậu tại Việt Nam đang tăng nhanh, vượt trên 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù ngày càng nhiều người nhiễm lậu nhưng việc nhận thức các thông tin về bệnh của người dân thực sự yếu kém. Và đây cũng chính là lý do khiến lậu tại sao lại lây lan nhanh, tỷ lệ ca mắc cao như vậy.
Hiểu một cách đơn giản nhất, lậu thuộc trong nhóm các bệnh lý xã hội, xảy ra khi cơ thể nhiễm phải lậu cầu khuẩn thông qua các con đường lây truyền khác nhau. Bình thường, khi ở môi trường bên ngoài của cơ thể con người, vi khuẩn gây bệnh lậu sẽ không thể sống được quá vài phút nên rất hiếm khi có khả năng lây qua những tiếp xúc thông thường.

Vậy một người khỏe mạnh có thể nhiễm phải vi khuẩn lậu như thế nào? Dưới đây là các con đường lây truyền chính của bệnh

– 1. Vi khuẩn lậu có khả năng lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng nhiễm khuẩn
  • Trong trường hợp bạn có quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình đã nhiễm khuẩn, điều này bao gồm cả quan hệ đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn, bạn sẽ có nguy cơ rất cao nhiễm phải vi khuẩn lậu. Quan hệ không an toàn trên thực tế được biết tới là con đường lây truyền chính của lậu bởi vì ở khu vực cơ quan sinh dục, miệng hay như hậu môn, phần da/niêm mạc rất mỏng, dễ dàng bị xây xước, tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu có thể xâm nhập đi vào cơ thể một cách dễ dàng.
– 2. Nhiễm phải vi khuẩn lậu qua tiếp xúc gián tiếp
  • Vi khuẩn gây bệnh lậu mặc dù sẽ nhanh chóng bị chết ngay khi ở môi trường bên ngoài nhưng thực tế thì nó vẫn có thể tồn tại được ở các vật dụng cá nhân trong một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như bàn chải đánh răng, bồn vệ sinh, bồn tắm, khăn mặt,… Nếu như một người khỏe mạnh có sử dụng chung những đồ vật đó hay là có sự tiếp xúc nào với dịch mủ của người đã nhiễm khuẩn thì ngay tức thì, nguy cơ nhiễm lậu đều có khả năng xảy ra.
– 3. Mẹ truyền vi khuẩn lậu sang cho con
  • Người mẹ đang trong thời gian mang thai nếu như nhiễm phải vi khuẩn lậu có thể dễ dàng truyền vi khuẩn lậu sang cho con.
– 4. Nhiễm phải khuẩn lậu thông qua con đường truyền máu
  • Các hoạt động có liên quan tới máu, ví dụ như truyền máu, hiến máu hay sử dụng chung bơm kim tiêm, có sự tiếp xúc trực tiếp với những vết thương hở của người nhiễm khuẩn lậu đều có thể lây nhiễm.

Lậu có thể gây ra nguy hại gì?

Lậu có thể tác động lớn tới sức khỏe của người nhiễm. Các biến chứng của bệnh lậu cầu được mô tả ở hình ảnh dưới đây.
LẬU CÓ THỂ GÂY RA NGUY HẠI GÌ?

Cách nhận biết bệnh lậu chính xác nhất

Với sự nguy hiểm của bệnh mà việc nắm rõ dấu hiệu nhận biết bệnh lậu trở nên rất cấp thiết. Bác sĩ Nguyễn Quang Cừ – một chuyên gia hỗ trợ điều trị bệnh xã hội thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã dành thời gian chia sẻ cách nhận biết bệnh lậu tới người dân.
Thông thường, kể từ thời điểm nhiễm phải vi khuẩn, sẽ sau khoảng từ 10 – 20 ngày, các triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu từ từ xuất hiện, lúc đó có thể thông qua cách nhận biết bệnh lậu.

– Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở đàn ông:

  • Đàn ông có thể gặp phải các vấn đề bất thường liên quan tới việc đi tiểu tiện, tiểu tiện cảm thấy khó chịu, đau buốt
  • Đàn ông tiểu tiện nhiều lần, vào nhiều thời gian trong ngày, tia tiểu yếu, đứt quãng, không thành tia được như bình thường
  • Trong nước tiểu của đàn ông có thể bị lẫn máu hoặc là mủ
  • Đàn ông có dấu hiệu mệt mỏi, bị kiệt sức, sốt cao, nổi hạch ở bẹn, mất cảm giác ăn uống, ăn không ngon,…

– Cách nhận biết bệnh lậu ở nữ giới:

  • Phần lớn các trường hợp ở phụ nữ sẽ không có triệu chứng cụ thể
  • Trong giai đoạn nặng của bệnh, các chị em phụ nữ có thể gặp vấn đề liên quan tới tiểu tiện, đi tiểu có hiện tượng đau buốt
  • Dịch âm đạo của các chị em trở nên bất thường, xuất hiện dịch mủ chảy ra từ âm đạo
  • Vùng kín các chị em có cảm giác ngứa ngáy, mùi hôi tanh rất khó chịu

Đâu là phương pháp điều trị lậu hiệu quả?

Hiện nay, các bác sĩ sẽ tùy thuộc tình trạng bệnh mà có những chỉ định hỗ trợ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh thích hợp khác nhau. Kháng sinh vẫn được biết tới là biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhưng ở nó cũng tiềm ẩn các nguy cơ gây hại tới người bệnh như là tác dụng phụ, nguy cơ cao tái phát,…
Để khắc phục những mặt hại lâu dài do kháng sinh gây ra, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã kết hợp hỗ trợ điều trị bệnh lậu cầu bằng phương pháp Tây Y và Đông Y. Sự kết hợp này đã cho thấy hiệu quả hỗ trợ điều trị rất tích cực, hơn 98% các trường hợp bệnh nhân lậu hỗ trợ điều trị tại phòng khám đã hết triệu chứng, âm tính vi khuẩn chỉ trong một thời gian ngắn. Điểm đáng chú ý chính là người bệnh sẽ không còn gặp phải các tác dụng phụ và giảm nguy cơ tái phát trở lại.

Thuốc Đông Y bổ trợ do bác sĩ Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi kê có tác dụng:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

  • Hỗ trợ cải thiện hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh lậu của thuốc kháng sinh, nhờ đó mà rút ngắn được thời gian người bệnh sử dụng thuốc Tây
  • Tác dụng phụ người bệnh gặp phải do thuốc kháng sinh hầu như không có
  • Giúp thúc đẩy, tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể
  • Giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh lậu.

Làm sao để có thể phòng ngừa bệnh lậu?

– Quan hệ tình dục đảm bảo an toàn: Bản thân người dân cần tự ý thức, chủ động được việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để bảo vệ cho bản thân và bạn tình của mình. Việc sử dụng bao cao su phải bao gồm khi quan hệ bất kể các hình thức.

– Không sử dụng chung các vật dụng, đồ dùng cá nhân: Các vật dụng, đồ dùng cá nhân thì không nên sử dụng chung, điều này nhằm đảm bảo nguy cơ lây nhiễm lậu gián tiếp.

– Đảm bảo duy trì một lối sống khoa học: Người dân cần đảm bảo duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đầy đủ, cân bằng, hạn chế căng thẳng để nâng cao khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể giúp phòng chống lại bệnh tật.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – địa chỉ uy tín chuyên khám chữa lậu hiêu quả, uy tín tại Hà Nội

Là một Phòng khám chuyên khoa sức khỏe sinh sản, điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội… được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội được hơn 90% đàn ông tin tưởng và lựa chọn nhờ những ưu điểm:

1. Người bệnh được trực tiếp thăm khám, hỗ trợ điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm: Các bác sĩ phòng khám có trên 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lậu cầu.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

2.  Phòng khám hỗ trợ điều trị lậu bằng phương pháp Đông – Tây Y hiệu quả: Chính nhờ sự kết hợp hỗ trợ điều trị giữa phương pháp Tây Y hiện đại cùng với Đông Y cổ truyền trong can thiệp hỗ trợ điều trị bệnh lậu đã đem đến hiệu quả rất tích cực cho người bệnh. Tỷ lệ hỗ trợ chữa khỏi bệnh lậu cao, hỗ trợ giảm thiểu tối đa nguy cơ triệu chứng lậu tái phát.

3. Có cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ y tế đáp ứng chuyên nghiệp: Cơ sở vật chất của phòng khám khang trang cùng với hệ thống các trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu. Điều này giúp cho việc thăm khám, chẩn đoán cũng như hỗ trợ điều trị của các bác sĩ đạt được hiệu quả cao nhất. Chất lượng dịch vụ y tế không ngừng được nâng cấp, cải tiến, đẳng cấp quốc tế, đem đến cho người bệnh sự hài lòng.
  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 4. Phòng khám thực hiện khám chữa bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 phòng bệnh – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và giúp người bệnh thoải mái hơn khi chữa trị.
– 5. Dịch vụ y tế của Phòng khám được đánh giá chuyên nghiệp, sang trọng và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho người bệnh.
– 6. Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết theo đúng quy định và công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị. Ngoài ra, khi đặt lịch hẹn khám trước, người bệnh còn được giảm chi phí khám chữa bệnh.
  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 7. Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ vì thế người bệnh có thể khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.
Trên đây là chia sẻ cách nhận biết bệnh lậu, hãy liên hệ số Hotline: 024.3511.1111 – 036.933.5252 để các bác sĩ tư vấn nhanh chóng về bệnh hoặc đặt lịch hẹn trực tuyến.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Nóng rát hoặc đau khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Nóng rát hoặc đau khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Nóng rát hoặc đau khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu mà bất cứ ai cũng không nên chủ quan, nhất...

Dịch nhờn tiết ra từ dương vật giống mủ dấu hiệu bệnh lậu?

Dịch nhờn tiết ra từ dương vật giống mủ dấu hiệu bệnh lậu?

Rất nhiều người thắc mắc về tình trạng dịch nhờn tiết ra từ dương vật giống mủ dấu hiệu bệnh lậu là sao? Áp...

Lỗ niệu đạo viêm đỏ, đau buốt khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu

Lỗ niệu đạo viêm đỏ, đau buốt khi đi tiểu dấu hiệu bệnh lậu

Viêm niệu đạo do lậu có thể gặp phải ở cả nam và nữ giới qua con đường lây nhiễm trực tiếp hoặc gián...

Lỗ dương vật đổi màu sưng đau bất thường dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Lỗ dương vật đổi màu sưng đau bất thường dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Bệnh lậu luôn là nỗi ám ảnh với không ít người. Khuẩn lậu không chỉ để lại những tổn thương trên da mà có...

Cổ tử cung viêm đỏ và có mủ nhầy dấu hiệu bệnh lậu?

Cổ tử cung viêm đỏ và có mủ nhầy dấu hiệu bệnh lậu?

Lậu thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc đến sức khỏe con người, đặc biệt ở nữ...

Âm hộ chảy mủ, sưng đỏ & ra máu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Âm hộ chảy mủ, sưng đỏ & ra máu dấu hiệu bệnh lậu giai đoạn đầu

Bệnh lậu gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng biết...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK