Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Đau tinh hoàn – Cảnh báo 6 căn bệnh khôn lường

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Ngoài các tác động từ hoạt động tình dục mạnh bạo, áp dụng sai tư thế khi “yêu”… thì triệu chứng đau tinh hoàn một khi xuất hiện, còn “cảnh báo” bạn có thể sẽ phải đối mặt với 6 căn bệnh khôn lường. Trong đó ung thư tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… đều là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm, tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất hóc môn sinh dục nam, làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
Triệu chứng đau tinh hoàn dấu hiệu cảnh báo 6 bệnh nguy hiểm

Triệu chứng đau tinh hoàn dấu hiệu cảnh báo 6 bệnh nguy hiểm

Đau tinh hoàn là tình trạng gây ra cảm giác khó chịu, bực bội cho nam giới trong cuộc sống hàng ngày. Nếu tình trạng này chỉ xảy ra sau khi “cuộc yêu” kết thúc, trong một thời gian ngắn và không kèm theo bất kỳ dấu hiệu nào bất thường khác, thì nam giới không cần quá lo lắng.
Nhưng nếu bạn nhận thấy hiện tượng đau tinh hoàn xảy ra thường xuyên, kèm theo một số biểu hiện bất thường khác như: sưng bìu, tấy đỏ, mào tinh hoàn sưng to, tiết dịch bất thường… thì tuyệt đối không được chủ quan. Bởi lúc này, triệu chứng đau tinh hoàn sẽ cảnh báo rất nhiều bệnh lý nguy hiểm.

  • 1. Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn có thể xảy ra ở 1 hoặc cả hai bên tinh hoàn. Ngoài cảm giác đau tinh hoàn, khi dùng tay sờ nắn, bạn sẽ cảm nhận được có một u nhỏ nổi lên trong tinh hoàn, vùng bẹn có cảm giác nặng nề thường trực. Kèm theo đó là cảm giác mệt mỏi toàn thân và sốt.

Là tình trạng thừng tinh hoàn bị vặn xoắn gây tắc nghẽn, cản trở quá trình lưu thông máu đến tinh hoàn. Nam giới bị xoắn tinh hoàn sẽ có cảm giác đau tinh hoàn bên trái, bên phải hoặc cả hai bên, kích thước tinh hoàn bên nhỏ, bên to, bên thấp, bên cao… sự chênh lệch dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Ngoài ra, bệnh còn có các dấu hiệu đi kèm như: cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chán ăn, buồn nôn.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ cản trở quá trình lưu thông máu từ tinh hoàn đến ổ bụng. Từ đó khiến máu chảy ngược vào trong tĩnh mạch và gây sưng viêm. Hầu hết nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh đều có triệu chứng đau tinh hoàn, kèm theo biểu hiện: tinh hoàn sưng đỏ, đau đớn khi quan hệ tình dục, khi lao động nặng nhọc, tinh hoàn còn có dấu hiệu chảy xệ…

  • 4. Thoát vị bẹn

Thoát vị bẹn là căn bệnh nguy hiểm, thường gây cảm giác đau đớn, sưng tức vùng bẹn bìu. Nếu không được điều trị, ngoài việc “sống chung” với tình trạng đau tinh hoàn mỗi ngày, nam giới còn cảm nhận rõ rệt cơn đau khi đứng lâu, vận động mạnh, lao động quá sức…

Tinh hoàn một khi bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus, sẽ gây ra tình trạng đau tinh hoàn, rối loạn tiểu tiện (tiểu buốt, tiểu rắt), đau đớn khi đi tiểu, cơn đau rõ hơn khi quan hệ tình dục… Đồng thời, nam giới còn nhận thấy các triệu chứng như: sốt cao, buồn nôn, đau vùng bụng dưới…

  • 6. Viêm mào tinh hoàn

Khi bị viêm mào tinh hoàn, nam giới sẽ nhận thấy có sự xuất hiện của cơn đau tinh hoàn diễn ra liên tục, kèm theo các triệu chứng như sốt, đỏ da ở vùng bìu, sờ thấy mào tinh sưng to, khi nắn nhẹ rất đau. Cơn đau tăng lên khi bạn thực hiện hoạt động tình dục và xuất tinh.

Ngoài các bệnh lý kể trên, thì biểu hiện sưng đau tinh hoàn ở nam giới còn có thể do hoạt động kích thích khi thủ dâm, quan hệ tình dục với thời gian cương cứng dương vật quá lâu… cũng khiến cho tinh hoàn bị đau nhức.
Hoặc những tác động từ ngoại cảnh như chơi thể thao, tai nạn giao thông… cũng có thể tác động mạnh đến vùng hạ bộ, gây đau tinh hoàn, bầm tím, sưng phù nề tại tinh hoàn.
Tôi có triệu chứng đau tinh hoàn, đau nặng hơn khi quan hệ tình dục và xuất tinh… Chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc 024 3511 1111 – 036 933 5252

Bị đau tinh hoàn, khi nào nam giới cần gặp bác sĩ?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh hoàn là một vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ sinh dục nam. Chúng có chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng đồng thời tiết hóc môn sinh dục nam, quyết định đặc tính của nam giới và điều khiển các hoạt động của hệ sinh dục.
Vì thế, bất cứ một tác động nào xảy ra tại vị trí này, nhất là biểu hiện đau nhức tinh hoàn kéo dài. Một khi tình trạng này không được khắc phục, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản ở nam giới.
Vì vậy, khi bị đau tinh hoàn hay nhận thấy có dấu hiệu bất thường nào khác tại cơ quan sinh dục. Nam giới cần chủ động tìm đến các địa chỉ khám chữa uy tín, để được bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, đúng cách.

Cụ thể, khi xuất hiện một số triệu chứng sau tại tinh hoàn, dương vật… bạn chớ nên chủ quan:

  • 1. Đau dữ dội ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.
  • 2. Cơn đau càng tăng khi nam giới thực hiện quan hệ tình dục, xuất tinh, thủ dâm, khi di chuyển nhanh, vận động mạnh hay mặc đồ bó sát.
  • 3. Da bìu sưng tấy, căng, và có màu đỏ.
  • 4. Thường xuyên đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí tiểu ra máu.
  • 5. Cơ thể mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn.

Hãy đặt câu hỏi ngay cho bác sĩ, nếu bạn có một số các biểu hiện bất thường như trên 024 3511 1111 – 036 933 5252

Đau tinh hoàn làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới!

Không chỉ dừng lại ở các biểu hiện đau nhức tinh hoàn, hay gây khó khăn trong việc di chuyển, suy giảm chất lượng tình dục… Thực tế, tình trạng đau tinh hoàn kéo dài, nếu không được khắc phục đúng cách, nam giới có thể phải đối mặt với một số hệ lụy sau:

– 1. Đau tinh hoàn làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới: Khi tinh hoàn bị đau nhức, tổn thương, sẽ cản trở đến quá trình sản xuất tinh binh. Từ đó chất lượng, số lượng tinh trùng sẽ không được đảm bảo, khó có thể di chuyển gặp trứng để thụ tinh, gây nên hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

– 2. Đau tinh hoàn có thể đe dọa tính mạng: Một khi các triệu chứng đau tinh hoàn kéo dài, các tác nhân như: virus, vi khuẩn không được khống chế, nam giới sẽ phải gánh chịu một số hậu quả như: teo tinh hoàn, áp xe, hoại tử tinh hoàn… có thể gây đe dọa tính mạng người bệnh.

– 3. Đau tinh hoàn làm suy giảm ham muốn tình dục: Tình trạng đau nhức ở tinh hoàn, lan xuống vùng bẹn, gây ra các cảm thấy khó chịu, nặng nề, đau khi xuất tinh… Từ đó, khiến phái mạnh sợ “quan hệ”, thậm chí dẫn đến lãnh cảm tình dục.

– 4. Đau tinh hoàn tác động rất lớn đến tâm lý phái mạnh: Cơn đau tinh hoàn xuất hiện bất chợt ở nhiều thời điểm trong ngày, không chỉ làm gián đoạn công việc, hoạt động sống. Mà người bệnh luôn phải sống trong tâm lý lo lắng, bất an, tự ti trước bạn tình, dẫn đến trầm cảm, u uất… hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Phương pháp chữa trị đau tinh hoàn, nhất định phải có phác đồ điều khoa học!

Để khắc phục chứng đau tinh hoàn một cách hiệu quả, nam giới cần phải được xác định mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh cụ thể ở mỗi người. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khoa học, phù hợp nhất.
Do đó, ngay khi nhận thấy các triệu chứng bất thường tại cơ quan sinh dục nam, bạn tuyệt đối không được chủ quan. Tự ý mua thuốc uống, thuốc bôi điều trị tại nhà.
Chủ quan trong việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào trong điều trị chứng đau tinh hoàn, đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan lân cận trong hệ sinh dục nam. Từ đó gây khó khăn cho việc điều trị, thậm chí dễ dàng biến chứng nguy hiểm hơn.
Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đối với các trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn. Sau khi tiến hành thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, nam giới có thể được chỉ định một số cách chữa trị khoa học dưới đây:

  • 1. Điều trị đau tinh hoàn bằng thuốc:

Đối với các trường hợp bị đau tinh hoàn do viêm nhiễm vi khuẩn, virus… ở giai đoạn nhẹ, phát hiện sớm, sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc Tây y chuyên khoa đặc hiệu. Với việc sử dụng đúng thuốc, đúng liều lượng, thời gian do bác sĩ chỉ định, sẽ giúp nam giới nhanh chóng giảm đi các triệu chứng đau nhức, viêm nhiễm, sưng tấy…

Đồng thời, thành phần trong thuốc sẽ hạn chế vùng viêm nhiễm được lan rộng, kích thích sản xuất các tế bào mới, từ đó vùng thương tổn này được khắc phục.

Ngoài việc dùng thuốc Tây y, nam giới còn được sử dụng kết hợp với thuốc Đông y, có tác dụng bổ thận, tráng dương, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

  • 2. Điều trị đau tinh hoàn bằng ngoại khoa:

Thường sẽ chỉ định đối với các trường hợp đau tinh hoàn do apxe tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… thì việc can thiệp phẫu thuật là giải pháp tốt nhất. Khi đó, có thể là phẫu thuật thắt tĩnh mạch thừng tinh hoặc là các phẫu thuật để tháo xoắn tinh hoàn. Điều này sẽ giúp cho nam giới đảm bảo được chức năng sinh sản của mình.

Tuy nhiên, đây đều là những phương pháp điều trị đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của bác sĩ cũng như hệ thống máy móc hiện đại. Do đó, để đảm bảo việc điều trị đạt hiệu quả, thì nam giới cần lựa chọn những địa chỉ khám, chữa đau tinh hoàn uy tín, chất lượng.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ khám thăm khám tinh hoàn uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là địa chỉ khám nam khoa  đã được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép và giám sát hoạt động.

– 1. Đội ngũ bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh nam khoa, vô sinh – hiếm muộn, bệnh xã hội, da liễu, …

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

– 2. Phòng khám luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, điển hình như: Máy phân tích tinh trùng tự động; Máy phục hồi chức năng sinh lý nam; Máy hỗ trợ lấy tinh trùng; Máy laser bán dẫn… đảm bảo hỗ trợ tối đa cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh tốt nhất.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Áp dụng các phương pháp điều trị khoa học, điều trị kết hợp Đông y và Tây y, sử dụng công nghệ cao an toàn, không đau, không để lại sẹo, không gây tái phát… Hầu hết các phương pháp đều đã được qua thử nghiệm và mang lại hiệu quả điều trị tích cực nhất.

– 4. Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, thời gian linh hoạt, … giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc và học tập.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh về hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới. Nếu bản thân chẳng may đang gặp rắc rối tại cơ quan sinh dục do vấn đề này, hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác. Đừng ngần ngại, hãy gọi đến Hotline: 024.3511.1111 – 036.933.5252 để được các chuyên gia đưa ra lời khuyên sớm nhất.

post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh...

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Tình trạng xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn là vấn đề nam giới hay gặp phải. Đây có thể là...

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Không ít người cho rằng hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ là điều tất yếu và không ảnh hưởng đến...

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

Tinh hoàn quyết định đến chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi bộ phận này gặp phải các triệu chứng đau...

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Có nhiều bệnh lý xuất hiện đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm, không...

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Theo khảo sát, khoảng 14-18% nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh, chủ yếu ở...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK