Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh hoàn xệ: 80% Nguyên nhân đến từ các bệnh lý nguy hiểm

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

post

Chia sẻ:

Tinh hoàn xệ hay bìu xệ là triệu chứng mà không ít đàn ông gặp phải vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Không chỉ gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, khiến các đấng mày râu mất đi sự tự tin mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm. Một con số có lẽ sẽ khiến đàn ông giật mình: các trường hợp đàn ông bị tinh hoàn xệ đều liên quan tới các bệnh lý. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây xệ tinh hoàn và cách điều trị trong nội dung bài viết dưới đây.
Tinh hoàn xệ: 80% Nguyên nhân đến từ các bệnh lý nguy hiểm

Như thế nào thì gọi là tinh hoàn xệ?

Bình thường, đàn ông sẽ không thể biết được tinh hoàn bị xệ hay không, thay vào đó khi quan sát bằng mắt thường, vì nhiều nguyên nhân mà vùng bìu giãn ra, sa xuống. Do đó, khi nhắc đến tinh hoàn xệ, chúng ta có thể hiểu đấy là tình trạng bìu bị xệ.
– Tinh hoàn là cơ quan thuộc hệ thống sinh dục – sinh sản đàn ông, có hình bầu dục. Khi đàn ông trưởng thành, mỗi bên tinh hoàn có thể đạt tới khối lượng 20 – 25 gram, chiều dài tinh hoàn khoảng 4,5 cm, chiều rộng khoảng 2,5 cm và độ dày khoảng 1,5 cm. Đây là bộ phận nắm giữ nhiều chức năng quan trọng, là nơi sản xuất tinh trùng để đàn ông duy trì nói giống và nội tiết tố nam quyết định tới các đặc điểm giới tính nam.
– Tinh hoàn là cơ quan được tách biệt với cơ thể. Nguyên nhân bởi nhiệt độ của cơ thể có thể gây ảnh hưởng tới việc sản xuất và tỷ lệ sống của tinh trùng. Do đó, để đảm bảo về điều kiện nhiệt độ, bìu bao bọc lấy tinh hoàn không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ mà còn có khả năng xệ xuống hoặc co lên.
– Cụ thể, khi nhiệt độ ở môi trường bên ngoài xuống thấp, bìu sẽ co dần lên, nâng tinh hoàn gần với cơ thể. Và ngược lại, khi nhiệt độ môi trường bên ngoài tăng cao, bìu sẽ xệ xuống, hạ tinh hoàn ra xa cơ thể. Tất cả điều này chỉ để chắc chắn môi trường tinh hoàn luôn được giữ trong nhiệt độ khoảng 34,4 độ C nhằm sản xuất được số lượng và chất lượng tinh trùng tốt nhất.
– Vùng bìu – tinh hoàn bình thường nếu bị xệ xuống, đàn ông đừng lo lắng quá bởi đó là cách mà bìu đảm bảo nhiệt độ ở tinh hoàn nằm trong khoảng 34,4 độ C. Tuy nhiên, nếu như bìu xệ xuống mãi, kể cả khi nhiệt độ môi trường bên ngoài đã lạnh hơn, đàn ông tuyệt đối không thể coi thường!

Xệ tinh hoàn có sao không? Các bệnh lý khiến cho tinh hoàn chảy xệ

Xệ bìu – tinh hoàn trong một khoảng thời gian dài mà không co lên được, đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm. Trên thực tế, muốn biết được đó là bệnh lý gì, cần phải thông qua sự thăm khám lâm sàng của bác sĩ, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm tinh hoàn tại cơ sở y tế.
Dưới đây là các nguyên nhân gây tinh hoàn bên trái bị xệ, tinh hoàn xệ một bên, tinh hoàn xệ cả hai bên, tinh hoàn bên phải xệ hơn bên trái,… thường gặp nhất:
  • 1. Bệnh viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn

Tinh hoàn – mào tinh hoàn bị viêm là nguyên nhân phổ biến nhất gây bìu xệ. Mào tinh là hệ thống các đường ống dẫn tinh được cuộn lại như hình chữ C, nằm úp ở phía bên trên tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn thường xảy ra cùng với nhau.

Nguyên nhân do sự tấn công của các tác nhân gây hại như vi khuẩn hoặc là virus. Cùng với triệu chứng xệ vùng bìu – tinh hoàn, đàn ông có thể nhận thấy vùng da bìu trở nên sưng, đỏ rát, đau khi chạm vào hoặc khi tham gia hoạt động tình dục.

  • 2. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Xệ bìu – tinh hoàn có thể là triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, khoảng 25 – 30% đàn ông trên toàn cầu mắc phải vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra khi các tĩnh mạch nằm ở khu vực phía trên tinh hoàn bị kéo giãn gây ra triệu chứng bìu – tinh hoàn xệ xuống, đau, sưng đỏ vùng bìu.

  • 3. Bệnh thoát vị bẹn

Tình trạng bìu – tinh hoàn bị chảy xệ có thể do mắc phải bệnh thoát vị bẹn, khoảng 10% đàn ông toàn cầu được chẩn đoán mắc bệnh lý này.

Bệnh có thể được hiểu một cách đơn giản là tình trạng các tạng ở trong ổ bụng như mạc nối, ruột… bị chui qua ống bẹn dẫn tới triệu chứng xệ bìu, đau tức ở khu vực bìu – tinh hoàn. Mức độ đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh di chuyển.

  • 4. Bệnh xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý nguy hiểm, cần được can thiệp điều trị ngay khi có biểu hiện cấp tính.

Xoắn tinh hoàn là tình trạng mà các tĩnh mạch thừng tinh bị xoắn lại gây ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu ở một hoặc hai bên tinh hoàn dẫn đến tình trạng bìu chảy xệ không co lên được và xuất hiện các cơn đau dữ dội.

4 Dấu hiệu tinh hoàn xệ bất thường nam giới cần chú ý

Khi có các biểu hiện dưới đây, nam giới nên sắp xếp thời gian đi khám sớm. Bạn có thể gọi ngay 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được bác sĩ tư vấn khi có dấu hiệu tinh hoàn xệ.

Điều trị hiệu quả xệ tinh hoàn tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Như vậy, đàn ông có thể thấy được rằng, xệ bìu – xệ tinh hoàn trong một thời gian dài do nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra. Để điều trị bệnh xệ tinh hoàn hiệu quả, người bệnh cần được các bác sĩ xác định cụ thể nguyên nhân, dựa trên mức độ triệu chứng, tình trạng sức khỏe của người bệnh mà có những chỉ định điều trị thích hợp.
  • Phương pháp điều trị đối với bệnh viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn

Cách điều trị chủ yếu là áp dụng phương pháp nội khoa, tức người bệnh sẽ được kê các loại thuốc uống. Trường hợp do vi khuẩn, người bệnh sẽ được các bác sĩ kê đơn sử dụng các loại kháng sinh với liệu trình thích hợp.

Thuốc kháng sinh được bác sĩ lựa chọn cần có độ nhạy cảm cao, tức có khả năng ức chế, tiêu diệt hiệu quả khuẩn gây bệnh. Để làm được điều này, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện kháng sinh đồ. Nếu viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn do virus, người bệnh sẽ được các bác sĩ kê đơn sử dụng các loại thuốc hỗ trợ giúp thuyên giảm triệu chứng nhanh chóng. Đồng thời, các bác sĩ sẽ theo dõi khả năng hồi phục của tinh hoàn – mào tinh hoàn để có những phương án xử lý thích hợp tiếp theo.

  • Phương pháp điều trị đối với bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Sẽ tùy thuộc vào mức độ triệu chứng của bệnh mà đàn ông có thể được bác sĩ kê đơn dùng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật để điều trị tình trạng các tĩnh mạch thừng tinh bị căng giãn.

  • Phương pháp điều trị đối với bệnh thoát vị bẹn

Trong trường hợp được chẩn đoán thoát vị bẹn, phẫu thuật là phương pháp dùng để điều trị bệnh lý này. Trên thực tế, hiện có 2 phương pháp phẫu thuật được áp dụng trong điều trị thoát vị bẹn là mổ nội soi và mổ hở.

Đối với phương pháp mổ hở, các bác sĩ sẽ tiến hành tạo ra một vết cắt, qua đó nhằm bịt kín chỗ thoát vị, giúp củng cố vững chắc thành bụng của người bệnh.

Đối với phương pháp mổ nội soi, đây là phương pháp ít xâm lấn nhưng có phần phức tạp hơn, các bác sĩ đầu tiên sẽ tạo một vài vết cắt nhỏ ở vùng phẫu thuật sau đó sử dụng các dụng cụ y tế chuyên biệt để bịt kín lại chỗ thoát vị.

  • Phương pháp điều trị đối với bệnh xoắn tinh hoàn
Các bác sĩ thường tiến hành phẫu thuật tháo xoắn thừng tinh hoàn. Tiến hành khâu một hoặc cả hai tinh hoàn vào bìu để phòng ngừa tinh hoàn xoắn. Với bệnh lý, việc tháo xoắn càng sớm thì hiệu quả điều trị sẽ càng cao.
Đặc biệt, trong quá trình điều trị, người bệnh sẽ được các bác sĩ kê thêm thuốc Đông Y thích hợp tùy thuộc vào bệnh lý, mức độ triệu chứng, thể trạng,… Việc kê thêm thuốc Đông Y có tác dụng:

– Tăng cường hiệu quả điều trị, nhờ đó rút ngắn thời gian điều trị Tây Y

– Hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể, đặc biệt là chức năng tình dục, sinh sản

– Giảm thiểu tối đa tác dụng phụ trong quá trình dùng thuốc Tây

– Giảm thiểu tối đa tác dụng phụ gặp phải

Tại sao phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được nam giới tin tưởng trị xệ tinh hoàn?

Những lý do Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được đàn ông tín nhiệm, tin tưởng bởi:

– 1. Phòng khám có đầy đủ các giấy phép hoạt động: Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được kiểm định chất lượng, cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế. Hoàn toàn đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, trình độ chuyên môn đội ngũ y bác sĩ.

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 2. Phòng khám luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, điển hình như: Máy phân tích tinh trùng tự động; Máy phục hồi chức năng sinh lý nam; Máy hỗ trợ lấy tinh trùng; Máy laser bán dẫn… đảm bảo hỗ trợ tối đa cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh tốt nhất.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Linh hoạt các gói khám điều trị bệnh khác nhau: Phòng khám áp dụng linh hoạt các gói khám chữa bệnh khác nhau, phù hợp với khả năng tài chính cá nhân, mục đích, mong muốn của người bệnh.

– 4. Thủ tục đơn giản, thuận tiện, khoa học: Thủ tục tối giản khoa học giúp người bệnh tiết kiệm tối đa thời gian. Ứng dụng công nghệ quản lý bệnh án điện tử hiện đại giúp thông tin chính xác, nhanh chóng.

– 5. Mức chi phí hợp lý: Chi phí thăm khám, điều trị niêm yết, công khai đúng theo quy định của Sở Y tế Hà Nội.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp đàn ông có thể hiểu rõ về tình trạng tinh hoàn xệ. đàn ông hãy gọi tới số Hotline 024.3511.1111 – 036.933.5252 để các bác sĩ của phòng khám tư vấn miễn phí về bệnh lý hoặc đăng ký nhận ưu đãi.
post

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả không cần phẫu thuật

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nỗi lo lắng của cánh mày râu, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh...

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Truy tìm “thủ phạm” gây xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn cùng chuyên gia

Tình trạng xuất tinh có màu nâu và đau ở tinh hoàn là vấn đề nam giới hay gặp phải. Đây có thể là...

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Chuyên gia giải đáp: Hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ – Liệu có bị vô sinh không?

Không ít người cho rằng hai bên tinh hoàn 1 bên to 1 bên nhỏ là điều tất yếu và không ảnh hưởng đến...

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

[Giải đáp] Bị đau tinh hoàn trái có thuốc điều trị không?

Tinh hoàn quyết định đến chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, khi bộ phận này gặp phải các triệu chứng đau...

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Xử lý đúng cách khi có dấu hiệu đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng

Có nhiều bệnh lý xuất hiện đau tinh hoàn bên trái nổi cục cứng cứng. Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm, không...

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Giải đáp từ chuyên gia: Tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh có tự khỏi không?

Theo khảo sát, khoảng 14-18% nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn trái hơi nhức do giãn dây thừng tinh, chủ yếu ở...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK