Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh trùng có mùi hôi tanh – Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

1/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ:

Tinh trùng có mùi hôi tanh là dấu hiệu bất thường có thể cảnh báo nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của phái nam nếu không được phát hiện và điều trị sớm.
Vì vậy, khi xuất tinh thấy tinh trùng có mùi hôi tanh và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở bộ phận sinh dục thì đàn ông cần thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục, chữa trị kịp thời nhằm giúp bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản.
Tinh trùng có mùi hôi tanh

Tinh trùng có mùi hôi tanh là như thế nào?

Thông thường, khi nồng độ pH trong cơ thể cân bằng, tinh dịch sẽ có mùi tương tự amoniac hoặc mùi thuốc tẩy, vì bản chất tinh dịch có tính kiềm, thành phần chứa nhiều khoáng chất như magie, canxi, đồng, kẽm, lưu huỳnh…

Khi có các yếu tố tác động đến thành phần của tinh dịch, như chế độ ăn uống, thói quen vệ sinh, quan hệ tình dục hay bệnh lý, mùi hương của tinh dịch sẽ thay đổi. Tinh dịch nam có mùi hôi, quá tanh, quá nồng là những dấu hiệu bất thường cần được quan tâm.

Bình thường, khi đàn ông xuất tinh ra tinh dịch thì nó không có mùi. Còn nếu xuất tinh ra mà tinh dịch (hay nhiều người vẫn gọi là tinh trùng) có mùi hôi tanh thì đây là một trong các dấu hiệu bất thường về tinh trùng mà đàn ông cần phải hết sức lưu ý.

Tại sao tinh trùng nam giới lại có mùi tanh?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết: Nguyên nhân khiến cho tinh trùng có mùi tanh có thể là do:
– 1. Đàn ông có quan hệ tình dục không an toàn khi xuất tinh có thể sẽ khiến chi tinh trùng có mùi.
– 2. Đàn ông không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước khi quan hệ cũng có thể gây tinh trùng có mùi hôi tanh khi xuất tinh.
– 3. Thói quen sinh hoạt không hợp lý, lạm dụng bia, rượu và các loại đồ uống có cồn, các chất kích thích,… khiến cho tinh trùng khi xuất tinh có mùi tanh khó chịu.
– 4. Ăn một số thực phẩm nặng mùi trước khi quan hệ tình dục cũng có thể khiến cho tinh trùng có mùi hắc khi quan hệ tình dục.
– 5. Đặc biệt, tinh trùng có mùi hôi tanh nếu kèm theo các dấu hiệu bất thường khác về tinh trùng hay các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục thì có thể là do bệnh lý gây nên.

Vậy tinh trùng nam giới có mùi là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Qua thực tiễn thăm khám cho hàng triệu bệnh nhân đàn ông có biểu hiện tinh trùng có mùi thì hầu hết các trường hợp này là đều do mắc phải một số bệnh lý như:
  • 1. Viêm nhiễm niệu đạo

Đàn ông mắc bệnh viêm niệu đạo cũng có biểu hiện tinh trùng có mùi, kèm theo các triệu chứng khác như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra mủ hoặc thậm chí tiểu ra máu, niệu đạo sưng đau, ngứa rát,…
  • 2. Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là tuyến nội tiết sinh dục nam có chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Vì thế, khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm cũng sẽ khiến cho tinh trùng của đàn ông có mùi hôi tanh khó chịu.
  • 3. Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn

Có đến 70% đàn ông có biểu hiện tinh trùng có mùi hôi tanh khi thăm khám, kết quả là do bị viêm tinh  hoàn – mào tinh hoàn. Ngoài triệu chứng tinh trùng có mùi thì người bệnh còn có các triệu chứng khác như sưng đau ở tinh hoàn – mào tinh hoàn, vùng da bìu đỏ và phù nề, đau khi quan hệ và xuất tinh, xuất tinh ra máu,…
  • 4. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tinh trùng có mùi hôi tanh cũng là một trong các dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Khi các tĩnh mạch bị giãn xoắn khiến cho số lượng tinh trùng ít và chất lượng kém, dễ bị yếu, chết và khi được xuất ra ngoài sẽ có mùi hôi tanh khó chịu.
  • 5. Bất thường ở ống dẫn tinh

Một số trường hợp đàn ông có biểu hiện tinh trùng có mùi khi thăm khám là do bất thường ở ống dẫn tinh như viêm hoặc tắc ống dẫn tinh.
  • 6. Bệnh lậu

Đàn ông bị nhiễm lậu cũng có biểu hiện tinh trùng có mùi và kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, tiểu đau, ngứa rát và sưng đau ở bộ phận dinh dục, đau khi quan hệ và khi xuất tinh,…
  • 7. Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Viêm bộ phận sinh dục nam thường do nhiễm khuẩn. Nam giới có thể bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm niệu đạo… Các tình trạng này gây thay đổi mùi tinh dịch, khiến tinh dịch nam có mùi hôi.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

Bên cạnh đó, viêm nhiễm cũng gây ra một loạt triệu chứng bất thường khác như đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó, nước tiểu đục hoặc có máu, tinh dịch có dịch nhầy, dịch mủ vàng cùng các triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, ớn lạnh, buồn nôn…

  • 8. Nhiễm trùng Trichomonas

Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs) do ký sinh trùng đơn bào Trichomonas vagis gây ra. Ở thời gian đầu, bệnh thường không biểu hiện triệu chứng. Về sau, nhiễm trùng này có thể gây ngứa và nóng rát khi đi tiểu hoặc xuất tinh, kích ứng bên trong dương vật, tiết dịch dương vật có mùi hôi…

  • 9. Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội bắt nguồn từ virus Herpes simplex. Nam giới mắc bệnh thường bị nổi mụn nước chi chít hoặc kết thành nhóm xung quanh bộ phận sinh dục. Các mụn này khi vỡ ra sẽ tạo thành những vết loét đau đớn, đồng thời khiến dịch tiết dương vật có mùi khó chịu.

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng nam giới có mùi hôi tanh

Tinh trùng có mùi hôi tanh thường kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như:

– 1. Tinh trùng có mùi hôi tanh hoặc tinh trùng có mùi hắc khó chịu.

– 2. Tinh trùng loãng và ít.

– 3. Tinh trùng có màu vàng hoặc màu nâu hoặc lẫn máu.

– 4. Ngoài ra, đàn ông còn kèm theo các triệu chứng khác như: đau khi quan hệ và khi xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn,…

Tinh trùng nam giới có mùi có nguy hiểm không?

Tinh trùng có mùi là một dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý ở đàn ông và nếu không được phát hiện sớm để điều trị hiệu quả sẽ để lại nhiều tác hại nguy hiểm như:
TINH TRÙNG NAM GIỚI CÓ MÙI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Vì vậy, khi có dấu hiệu xuất tinh mà tinh trùng có mùi kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì đàn ông nên chủ động thăm khám nhằm xác định nguyên nhân và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Chữa trị hiệu quả tinh trùng có mùi hôi tanh chỉ liệu trình tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Để chữa trị hiệu quả tình trạng tinh trùng có mùi cần phải dựa vào từng nguyên nhân, bệnh lý cụ thể, mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp.
Do đó, đàn ông tuyệt đối không được tùy tiện chữa trị tinh trùng có mùi tanh bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sẽ khiến bệnh không khỏi mà tái phát nhiều lần và nguy hiểm hơn.
Để chữa trị tinh trùng có mùi hôi tanh hiệu quả thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng chữa trị tinh trùng có mùi như dùng thuốc tây, dùng thuốc đông y, thủ thuật,… Trong đó, phương pháp điều trị tinh trùng có mùi bằng Đông – Tây y của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Hà Nội là phương pháp được đánh giá cao về tính hiệu quả và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.
Ưu điểm của phương pháp Đông – Tây y kết hợp là sử dụng kết hợp thuốc tây y chuyên khoa với thuốc đông y, phục hồi chức năng bằng máy, vật lý trị liệu giúp điều trị căn nguyên của bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn.
Phương pháp này đã điều trị hiệu quả cho bệnh nhân tinh có mùi vậy nên đàn ông có thể yên tâm khi chữa trị tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ khám chữa bệnh lý tinh trùng uy tín tại Hà Nội được nam giới tín nhiệm

Khi phát hiện mùi hôi tinh dịch đi kèm với các biểu hiện bất thường khác, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức để xác định nguyên nhân gây mùi. Nếu nguyên nhân là do bệnh lý, tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa để điều trị. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nộiđịa chỉ khám chữa bệnh lý tinh trùng và các bệnh lý được nam giới lựa chọn nhờ những ưu điểm như:

– 1. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có chuyên môn cao và hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 2. Phòng khám được đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và đầy đủ. Toàn bộ trang thiết bị tại đây đều được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 3. Dịch vụ y tế của Phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, được đánh giá chuyên nghiệp và sang trọng, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn, thông tin bảo mật, khám chữa bệnh tại các phòng chức năng riêng biệt và khép kín với đầy đủ tiện nghi,…

– 4. Chi phí khám chữa bệnh tại đây luôn được niêm yết theo đúng quy định và được công khai minh bạch với bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh. Khi đặt lịch khám trước với Phòng khám, người bệnh còn được nhận nhiều ưu đãi giảm chi phí khám chữa bệnh.
  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 5. Thời gian làm việc của Phòng khám từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ thuận tiện cho những bệnh nhân muốn khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp đàn ông biết được tại sao tinh trùng có mùi hôi tanh và kịp thời nhận biết, điều trị hiệu quả khi mắc phải. Mọi thắc mắc hay băn khoăn về tinh trùng và các vấn đề cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được tư vấn miễn phí.
1/5 - (1 bình chọn)

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Thời gian quan hệ và chất lượng tinh trùng luôn là vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Quan hệ 3 phút...

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Trong các thông số của tinh trùng đồ thì màu sắc tinh trùng có thể gợi ý một số bệnh lý nam khoa. Tinh...

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Tinh trùng màu vàng là biểu hiện bất thường có liên quan trực tiếp đến hệ cơ quan sinh sản, sinh dục ở nam...

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Hiện tượng tinh trùng màu vàng không hiếm gặp. Đây là trạng thái bất ổn đối với nam giới, có thể xuất phát từ...

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Tinh trùng là một sản phẩm phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Hiện nay, nhiều người gặp...

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe nam giới mà tình trạng tinh trùng màu vàng còn là dấu hiệu cảnh báo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK