Địa chỉ : 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian

8:00 - 20:00

Hotline

036.933.5252

banner banner

Tinh trùng ít: Chớ chủ quan kẻo vô sinh – hiếm muộn

Tham vấn y khoa: BS Phạm Thị Minh Trang

Đánh giá:

3.4/5 - (5 bình chọn)

Chia sẻ:

Theo thống kê, có đến 80% đàn ông vô sinh – hiếm muộn do tinh trùng ít. Vậy, tinh trùng ít do đâu và làm sao để cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả, nhanh chóng? Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng tinh trùng ít, vấn đề này được cải thiện chủ yếu bằng cách thay đổi lối sống và đi kèm với đó là những tác động của y khoa để hỗ trợ bệnh nhân. Cùng phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đọc bài viết sau đây tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tinh trùng ít: Chớ chủ quan kẻo vô sinh - hiếm muộn

Tinh trùng ít là gì?

Tinh trùng ít là tình trạng tinh dịch xuất ra, số lượng tinh trùng có trong tinh dịch ít hơn so với bình thường. Nếu số lượng tinh trùng ít hơn 15 triệu tế bào/1 ml tinh dịch thì được xem là ít tinh trùng.Tinh trùng ít làm giảm hẳn khả năng thụ tinh của tinh trùng với trứng của người phụ nữ, dẫn đến giảm tỷ lệ mang thai. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp vẫn có thể làm cha, do đó không phải hầu hết người có số lượng tinh trùng thấp sẽ dẫn đến vô sinh.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia

Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ

Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục

Hơn 40 năm kinh nghiệm tại bệnh viện Việt Đức

7 Nguyên nhân điển hình khiến tinh trùng ít ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tinh trùng ít như: lối sống không lành mạnh, lạm dụng bia rượu, tiếp xúc với hóa chất, tia xạ,… Tuy nhiên, có đến 80% trường hợp đàn ông bị ít tinh trùng do bệnh lý gây ra, như:
  • 1. Tắc ống dẫn tinh

Ống dẫn tinh có chức năng đưa ra tinh trùng xuất ra ngoài khi đàn ông có hoạt động tình dục và đạt khoái cảm “cực đỉnh”. Khi ống dẫn tinh bị nhiễm trùng, chấn thương, xơ nang,…sẽ khiến cho quá trình vận chuyển tinh trùng bị cản trở, tắc nghẽn và tinh trùng đi ra ngoài chỉ được một ít.

  • 2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tĩnh mạch thừng tinh có tác dụng kích hoạt quá trình sinh tinh. Khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn, nó sẽ làm cản trở lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục, ảnh hưởng hoạt động sản sinh tinh trùng và tác động tiêu cực đến quá trình sinh tinh ở đàn ông.

  • 3. Suy giảm nội tiết tố nam

Đây là một trong những nguyên nhân ít tinh trùng thường gặp ở đàn ông. Thực tế, chức năng sinh tinh ở tinh hoàn phục thuộc rất nhiều vào nồng độ nội tiết tố nam.

Khi nội tiết tố nam bị rối loạn, nó không chỉ làm giảm ham muốn tình dục, khả năng cương cứng của dương vật, mà còn ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh, gây ra tình trạng tinh trùng ít.

  • 4. Xuất tinh ngược dòng

Thông thường, đàn ông khi xuất tinh, tinh trùng sẽ theo tinh dịch phóng ra ngoài. Thế nhưng, một số trường hợp tinh trùng không theo tinh dịch đi ra ngoài mà quay ngược lại hướng bàng quang, thoát ra đường tiểu khiến tinh trùng ít hơn bình thường.

  • 5. Nhiễm sắc thể

Sự bất thường về nhiễm sắc thể cũng ảnh hưởng tiêu cực đến số lượng, khả năng di chuyển của tinh trùng. Vì thế, khi có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần chủ động thăm khám ngay để loại bỏ căn nguyên này nhanh chóng.

6. Bệnh viêm nhiễm

Một số bệnh viêm nhiễm có thể ảnh hưởng tới số lượng, chất lượng của tinh trùng. Những bệnh lý thường gặp như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, lậu, giang mai,…

Các bệnh viêm nhiễm có thể tác động tiêu cực tới quá trình sản xuất tinh trùng, làm giảm chức năng tinh trùng, hình thành sẹo ống dẫn tinh và cản trở quá trình vận chuyển cũng như xuất tinh.

  • 7. Các khối u

Bản chất các khối u có thể làm mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, hay trong quá trình điều trị, các khối u gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông.

Dấu hiệu tinh trùng ít cần thăm khám ngay

Dấu hiệu chính của số lượng tinh trùng thấp là giảm khả năng thụ thai. Hầu hết nam giới mắc bệnh tinh trùng ít không có dấu hiệu hoặc triệu chứng rõ ràng nào khác. Ở một số nam giới, vài vấn đề tiềm ẩn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng ít như bất thường nhiễm sắc thể do di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, giãn tĩnh mạch tinh hoàn hoặc vấn đề về cản trở sự di chuyển của tinh trùng có thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng đặc thù hơn.
Dấu hiệu nhận biết tinh trùng ít ở đàn ông đó là quan hệ trong thời gian dài, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng mãi vẫn không có con. Ngoài ra, đàn ông ít tinh trùng cũng có một số biểu hiện như:

– 1. Suy giảm chức năng tình dục, đàn ông không còn ham muốn “chuyện ấy”, dương vật khó cương cứng.

– 2. Cảm giác đau sinh dục sau mỗi lần xuất tinh.

– 3. Tinh hoàn có cảm giác đau, sưng, hay thậm chí xuất hiện khối u bất thường.

– 4. Sau khi quan hệ thấy nước tiểu lợn cợn màu đục.

– 5. Số lượng lông tóc trên cơ thể thưa và giảm dần.

– 6. Các dấu hiệu khác do sự bất thường của nhiễm sắc thể hoặc hormone nam giới.

Nếu có các biểu hiện kể trên, đàn ông hay nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám ngay. Hoặc chat với bác sĩ 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được hỗ trợ miễn phí!

Tinh trùng ít có khả năng thụ thai không?

Tinh trùng ít có ảnh hưởng đến sinh sản không? tinh trùng ít có khả năng thụ thai không?,…. là vấn đề được rất nhiều đàn ông quan tâm. Để thụ thai thành công, thì tinh trùng là yếu tố rất quan trọng.
Lượng tinh trùng càng nhiều, khỏe thì khả năng thụ thai thành công sẽ càng cao. Ngược lại, tinh trùng ít, yếu thì tỷ lệ có con sẽ càng thấp, kém đi. Mặc dù, một số trường hợp tinh trùng ít vẫn có con, nhưng tỷ lệ thường rất ít.
Đàn ông tinh trùng ít nếu không được can thiệp sớm, đúng cách sẽ gây ra những tác động tiêu cực như:

Chẩn đoán tinh trùng ít bằng cách nào?

Nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn thường xuyên trong năm qua nhưng bạn tình của bạn không mang thai, bạn có thể nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra chức năng sinh sản của bản thân lẫn bạn tình. Ngay cả khi bác sĩ cho rằng số lượng tinh trùng thấp là vấn đề, bạn vẫn nên đánh giá đối tác của mình để loại trừ các yếu tố góp phần tiềm ẩn và xác định xem có cần các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hay không.

  • 1. Khám sức khỏe tổng quát và khai thác bệnh sử

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra bộ phận sinh dục và đặt câu hỏi về bất kỳ tình trạng di truyền nào, đi kèm với đó là các vấn đề sức khỏe mãn tính, bệnh tật, chấn thương hoặc phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bác sĩ cũng có thể hỏi thêm về thói quen tình dục và sự phát triển của cơ quan sinh dục.

  • 2. Phân tích tinh dịch

Số lượng tinh trùng ít được chẩn đoán là một phần của xét nghiệm phân tích tinh dịch. Số lượng tinh trùng thường được xác định bằng cách kiểm tra tinh dịch dưới kính hiển vi để xem có bao nhiêu tinh trùng xuất hiện trong các ô vuông trên lamen. Trong một số trường hợp, máy tính có thể được sử dụng để đo số lượng tinh trùng.

Mẫu tinh dịch có thể được lấy theo một số cách khác nhau. Người bệnh có thể cung cấp mẫu tinh trùng bằng cách thủ dâm và xuất tinh vào một vật chứa đặc biệt tại phòng khám của bác sĩ. Vì vấn đề tôn giáo và văn hóa, một số nam giới không chọn phương pháp thủ dâm để lấy tinh dịch. Trong những trường hợp như vậy, tinh dịch có thể được lấy bằng cách sử dụng bao cao su đặc biệt trong quá trình giao hợp.

Tinh trùng mới được sản xuất liên tục trong tinh hoàn và mất khoảng 42 đến 76 ngày để trưởng thành. Vì vậy, phân tích tinh dịch hiện tại phản ánh vấn đề của tinh trùng nói riêng và môi trường sống, thói quen sinh hoạt của người bệnh nói chung trong ba tháng qua. Bất kỳ thay đổi tích cực nào đã thực hiện sẽ không hiển thị chỉ sau vài tháng mà cần có thời gian.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của số lượng tinh trùng ít là do lấy mẫu tinh trùng không đầy đủ hoặc không đúng cách. Số lượng tinh trùng cũng thường xuyên dao động. Vì những yếu tố này, hầu hết các bác sĩ sẽ kiểm tra hai hoặc nhiều mẫu tinh dịch theo thời gian để đảm bảo tính nhất quán giữa các mẫu.

  • 3. Kết quả phân tích tinh dịch

Mật độ tinh trùng bình thường từ 15 triệu đến hơn 200 triệu tinh trùng trên một ml tinh dịch. Số lượng tinh trùng ít nếu có ít hơn 15 triệu tinh trùng mỗi ml hoặc ít hơn 39 triệu tổng số tinh trùng mỗi lần xuất tinh. Tinh trùng ít làm cơ hội mang thai giảm, đôi khi một số nam giới còn không có tinh trùng trong tinh dịch của họ.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc mang thai và số lượng tinh trùng trong tinh dịch chỉ là một trong số đó. Một số người đàn ông có số lượng tinh trùng ít làm cha thành công. Tương tự như vậy, một số nam giới có số lượng tinh trùng bình thường lại không thể làm cha do nhiều nguyên nhân khác. Ngay cả khi có đủ tinh trùng, các yếu tố khác cũng rất quan trọng để mang thai, bao gồm cả sự di chuyển bình thường của tinh trùng và hình dáng của chúng.

Tùy thuộc vào các kết quả thông qua việc thăm khám và xét nghiệm ban đầu, bác sĩ có thể chỉ định bổ sung thêm các xét nghiệm để hỗ trợ chẩn đoán và đưa ra kết luận cuối cùng.

Tinh trùng ít có chữa được không?

Sau khi phát hiện mình mắc chứng ít tinh trùng, nhiều đàn ông vô cùng hoang mang và lo lắng không biết ít tinh trùng có chữa được không. Trên thực tế, tùy vào căn nguyên gây bệnh, mức độ bệnh mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau.
Do đó, nếu phát hiện bệnh sớm, điều trị đúng phác đồ, đàn ông sẽ nhanh chóng cải thiện được vấn đề ít tinh trùng. Ngoài ra, khi điều trị tinh trùng ít, đàn ông cần kết hợp với thói quen sinh hoạt và lối sống lành mạnh.

Điều trị tinh trùng ít hiệu quả với phương pháp đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu

Tinh trùng ít không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt hàng ngay, mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Do đó, ít tinh trùng cần được chủ động điều trị càng sớm càng tốt.
Để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng ở đàn ông, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã nghiên cứu và áp dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu.
Phương pháp điều trị bệnh này được các chuyên gia, người bệnh đánh giá cao, với hiệu quả đạt trên 98% ngay sau 1 lần áp dụng. Hiện nay, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam điều trị tinh trùng ít hiệu quả với phương pháp Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu trong điều trị tinh trùng ít:

– 1. Thời gian điều trị ngắn, tiết kiệm tối đa chi phí điều trị.

– 2. An toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

– 3. Thông qua nguyên lý hoạt động của vật lý trị liệu, đàn ông có thể kiểm soát và tự điều chỉnh quá trình sinh tinh.

– 4. Cải thiện chức năng sinh lý, ổn định nội tiết tố, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng.

– 5. Bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ phục hồi nhanh chóng, phòng ngừa bệnh tái phát tối đa.

– 6. Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, điều tiết khống chế sự sinh sản, xuất tinh, trưởng thành, vận động.

– 7. Cải thiện tinh hoàn, tuần hoàn máu túi tinh dịch, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy sự sinh sản và trưởng thành của tinh trùng.

– 8. Cải thiện môi trường sinh tinh, điều tiết chức năng bài tiết của cơ quan sinh dục, nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng.

Muốn biết chi tiết hơn về cách điều trị ít tinh trùng, liên hệ với bác sỹ 024 3511 1111 – 036 933 5252

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi: địa chỉ điều trị tinh trùng ít được nam giới tin tưởng lựa chọn

Việc lựa chọn địa chỉ điều trị tinh trùng ít rất quan trọng, bởi nó quyết định tới 80% hiệu quả điều trị. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, điều trị tinh trùng ít hiệu quả đàn ông tin tưởng, lựa chọn. Khi điều trị tinh trùng ít tại đây, bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi:

– 1. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực y tế, giỏi chuyên môn, lành nghề.

  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường:

Bác sĩ Lê Mạnh Cường - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại

  • Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung – Nguyễn Bá Dương:

Bác sĩ Nguyễn Bá Dương - Bác sĩ chuyên khoa II – Ngoại chung

  • Bác sĩ chuyên khoa cấp I – Đào Thanh Hóa:

Bác sĩ Đào Thanh Hoá - Bác sĩ chuyên khoa cấp I

  • Bác sĩ Chuyên Khoa II – Nguyễn Quang Cừ:

Bác Sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên Khoa II 

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa – Nguyễn Thị Minh Cúc:

Bác sĩ Chuyên Khoa I sản phụ khoa - Nguyễn Thị Minh Cúc

  • Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa – Lê Đắc Hải:

Bác sĩ Chuyên Khoa I chuyên nghành sản phụ khoa - Lê Đắc Hải

– 2. Cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, trang bị đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng, đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

– 3. Trang thiết bị y tế hiện đại, vô trùng, nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài giúp quá trình thăm khám và điều trị bệnh chính xác, đạt kết quả cao.

  • Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

Máy phục hồi chức năng sinh lý nam

  • Máy lấy tinh trùng tự động

Máy lấy tinh trùng tự động

  • Máy laser bán dẫn

Máy laser bán dẫn

  • Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

Máy vật lý trị liệu bằng nhiệt

  • Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

Máy vật lý trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại

  • Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn

Máy vật lý trị liệu tiền liệt tuyến bằng sóng ngắn:

– 4. Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh giúp việc khám và điều trị nhanh chóng, suôn sẻ và kết quả cao.

– 5. Khám và điều trị bệnh trong môi trường y tế đạt chuẩn, đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

– 6. Chi phí khám chữa bệnh được phòng khám công khai rõ ràng, niêm yết.

  • Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi nam khoa như: gói khám viêm nhiễm nam khoa, gói khám bao quy đầu, gói khám sinh lý nam

Gói khám ưu đãi sức khoẻ sinh sản ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

  • Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Ưu đãi gói khám sức khoẻ sinh sản nữ giới tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

  • Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

Gói khám ưu đãi bệnh xã hội ở phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội

Ưu đãi gói khám bệnh xã hội nữ giới

– 7. Mọi thông tin, hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyết đa, cam kết không cung cấp cho bên thứ ba khi chưa được sự động ý của người bệnh.

Mong rằng, những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của chứng tinh trùng ít, từ đó chủ động thăm khám và điều trị, bảo toàn sức khỏe, thiên chức làm cha của mình. Mọi thắc mắc bạn hãy đặt câu hỏi gọi qua số: 024 3511 1111 – 036 933 5252 để được chuyên gia tư vấn miễn phí, cụ thể nhất.
3.4/5 - (5 bình chọn)

Lưu ý: "Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết.
Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị""

ho-tro

Nhận ngay hỗ trợ MIỄN PHÍ từ phòng khám

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay!

Bài viết liên quan

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Quan hệ 3 phút xuất tinh trùng loãng có thụ thai được không? Bật mí cách hay bảo vệ thiên chức đàn ông

Thời gian quan hệ và chất lượng tinh trùng luôn là vấn đề được nam giới quan tâm hàng đầu. Quan hệ 3 phút...

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Chuyên gia chia sẻ: Cách điều trị tinh trùng màu vàng Tại Nhà không cần dùng Thuốc 

Trong các thông số của tinh trùng đồ thì màu sắc tinh trùng có thể gợi ý một số bệnh lý nam khoa. Tinh...

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Chuyên gia tư vấn cách trị tinh trùng màu vàng đúng cách

Tinh trùng màu vàng là biểu hiện bất thường có liên quan trực tiếp đến hệ cơ quan sinh sản, sinh dục ở nam...

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Tại sao tinh trùng màu vàng: Tìm ra 7 thủ phạm chính

Hiện tượng tinh trùng màu vàng không hiếm gặp. Đây là trạng thái bất ổn đối với nam giới, có thể xuất phát từ...

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Nhận biết nhanh các bệnh lý qua Hình Ảnh tinh trùng màu vàng

Tinh trùng là một sản phẩm phản ánh rõ nét tình trạng sức khỏe sinh sản ở nam giới. Hiện nay, nhiều người gặp...

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Chuyên gia nam học giải đáp: Tinh trùng màu vàng là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe nam giới mà tình trạng tinh trùng màu vàng còn là dấu hiệu cảnh báo...

Bản quyền thuộc Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi
036.933.5252 TƯ VẤN ONLINE CHAT ZALO FACEBOOK